ZW310-5A
Model | ZW310-5A |
Loại | Bánh lốp |
Trọng lượng vận hành | 22,410 - 22,860 kg |
Dung tích gầu | 3.4 - 4.5 m3 |
Công suất động cơ | 239 kW |
Thương hiệu | Hitachi |
Xuất xứ | Nhật Bản |
Địa điểm | Trên toàn quốc |
Tải báo cáo consite | CONSITE ZW310-5A |
Model | ZW310-5A |
Loại | Bánh lốp |
Trọng lượng vận hành | 22,410 - 22,860 kg |
Dung tích gầu | 3.4 - 4.5 m3 |
Công suất động cơ | 239 kW |
Thương hiệu | Hitachi |
Xuất xứ | Nhật Bản |
Địa điểm | Trên toàn quốc |
Tải báo cáo consite | CONSITE ZW310-5A |
Tập đoàn Hitachi đã đưa ra tầm nhìn mới về môi trường 2020 để hạn chế lượng khí thải carbon dioxide hàng năm. Tập đoàn cam kết vừa sản xuất vừa giảm tác động đối với môi trường trong việc sử dụng tất cả các sản phẩm và hiện thực hóa một xã hội bền vững bằng cách giải quyết ba mục tiêu - ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, tái chế tài nguyên và tăng cường hệ sinh thái.
Vì vậy mà dòng máy xúc lật Hitachi ZW mới ra đời với mục đích giảm các tác động đối với môi trường. Bằng cách cắt giảm lượng khí thải carbon để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Theo LCA ". Máy xúc lật bánh lốp Hitachi mới sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm chế độ tiêu chuẩn mới giúp tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu.
Chẳng hạn như các bộ phận bằng nhôm trong bộ tản nhiệt và bộ làm mát dầu. Các bộ phận bằng nhựa được đánh dấu để tái chế. "Life Cycle Assessment- ISO 14040
Loại gầu | ZW310-5A | ||||||
Tay nâng gầu tiêu chuẩn | Tay nâng cao | ||||||
Mục đích chung | Gầu đá | Mục đích chung | |||||
Lưỡi cắt bắt bằng bu lông | Răng gá bu lông | Răng gá bu lông | Lưỡi cắt bắt bằng bu lông | ||||
Dung tích gầu | |||||||
ISO Vun ngọn | m3 | 4.0 | 4.5 | 3.8 | 4.3 | 3.4 | 4.0 |
ISO Ngang mặt | m3 | 3.5 | 4.0 | 3.3 | 3.8 | 2.9 | 3.5 |
A Chiều dài tổng thể | mm | 8 790 | 8 910 | 8 930 | 9 050 | 8 900 | 9 240 |
B Chiều cao tổng thể | mm | 3 470 | |||||
C Bề rộng phủ bì các lốp | mm | 2 930 | |||||
D Khoảng cách 2 cầu | mm | 3 450 | |||||
E Khoảng sáng gầm xe | mm | 505 | |||||
F Khoảng cách tâm 2 lốp bánh xe | mm | 2 230 | |||||
G Chiều rộng gầu xúc | mm | 3 100 | 3 100 | 3 120 | 3 120 | 3 120 | 3 100 |
H Bán kính quay đầu (tính ở rìa ngoài lốp) | mm | 6 270 | |||||
H' Bán kính quay vòng nhỏ nhất (có mang gầu) | mm | 7 330 | 7 360 | 7 385 | 7 415 | 7 375 | 7 520 |
I Chiều cao vận hành (tổng thể) | mm | 6 100 | 6 215 | 6 100 | 6 215 | 5 775 | 6 555 |
J Chiều cao tối đa của ắc chốt ty nâng gầu | mm | 4 410 | 4 865 | ||||
K Khoảng sáng tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) | mm | 3 095 | 3 010 | 2 975 | 2 890 | 3 000 | 3 550 |
L Khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) | mm | 1 215 | 1 300 | 1 280 | 1 370 | 1 235 | 1 245 |
M Chiều sâu xúc | mm | 95 | 95 | 125 | 125 | 125 | 95 |
N Góc nghiêng gầu ra sau tối đa (có mang tải) | deg | 50 | 48 | ||||
Tải trọng không tải lúc đổ vật liệu | |||||||
Máy thẳng | kgf | 17 090 | 16 940 | 17 260 | 17 120 | 17 280 | 14 100 |
Xoay tối đa 40 độ | kgf | 14 910 | 14 780 | 15 060 | 14 930 | 15 080 | 12 300 |
Lực xúc đất | kN (kgf) | 184 18 770 | 169 (17 240) | 198 (20 200) | 181 (18 460) | 202 (20 600) | 184 (18 770) |
Trọng lượng vận hành | kg | 22 540 | 22 670 | 22 410 | 22 540 | 22 620 | 22 860 |
ĐỘNG CƠ | ||
Model | CUMMINS QSM11 | |
Loại | 4 thì, làm mát bằng nước, phun trực tiếp, với turbo tăng áp, bộ làm mát khí trong | |
Nạp khí | Turbo tăng áp, làm mát trong | |
Số xi lanh | 6 | |
Công suất tối đa | ||
SAE J1995 / ISO 14396, gross | 239 kW (320 HP) ở 1 800 v/phút | |
SAE J1349 / ISO 9249, net | 236 kW (316 HP) ở 1 800 v/phút | |
SAE J1995, gross | 216 kW (290 HP) ở 2 100 v/phút | |
Mô men xoắn (max) | 1 478 Nm ở 1 000 - 1 400 v/phút | |
Đường kính x khoảng chạy | mm | 125 x 147 |
Dung tích xi lanh | lít | 10.82 |
Ắc quy | DC 12 V X 2 | |
Lọc gió | Loại khô 2 lõi với bộ báo tắt lọc | |
HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG CỦA MÁY XÚC HITACHI | ||
Hộp số | Bộ chuyển đổi mô-men xoắn, sang số kiểu trục ngược với các tính năng sang số tự động và sang số bằng tay được điều khiển bằng máy tính. | |
Tốc độ di chuyển* Tới / Lùi | với loại lốp 26.5-25-16PR (L3) | |
1st | 6.8 / 6.8 km/h | |
2nd | 11.5 / 11.5 km/h | |
3rd | 21.6 / 21.6 km/h | |
4th | 34.7 / 34.7 km/h | |
CẦU VÀ CỤM TRUYỀN ĐỘNG CUỐI CÙNG | ||
Hệ thống dẫn động | Dẫn động 4 bánh | |
Cầu trước & sau | Bán tự do | |
Trước | Lắp cứng trên khung trước | |
Sau | Điều khiển trung tâm | |
Góc dao động | Tổng cộng 20˚ (+10˚,-10˚) | |
Bộ truyền động cuối cùng | Bánh răng hành tinh, lắp bên trong | |
LỐP | ||
Cỡ lốp | 26.5-25-16PR (L3) | |
HỆ THỐNG PHANH | ||
Phanh chính | Phanh đĩa ướt lắp bên trong ở 4 bánh (loại tác động bằng thủy lực). | |
Phanh đỗ | Tác động bằng lò xo, nhả thủy lực, gắn trong hộp số | |
HỆ THỐNG LÁI | ||
Loại | Lái kiểu khớp xoay | |
Góc lái | Mỗi bên 37° ; tổng 74° | |
Xi lanh | Loại tác động ở 2 phía | |
Số xi lanh x Đường kính trong x Hành trình | 2 × 70 mm × 542 mm | |
HỆ THỐNG THỦY LỰC | ||
Tay nâng và gầu được kiểm soát độc lập bằng tay cần điều khiển | ||
Điều khiển tay nâng | Van 4 vị trí ; Nâng, Giữ, Hạ, Tự do | |
Điều khiển gầu | Van 3 vị trí ; Xoay lại, Giữ, Đổ | |
Bơm chính | Variable displacement axial piston pump | |
Lưu lượng tối đa | 323 lít/phút ở 2 000 v/phút, 29.4 MPa | |
Bơm quạt gió | Fixed displacement gear pump | |
Lưu lượng tối đa | 84.9 lít/phút ở 2 000 v/phút, 17.4 MPa | |
Các xi lanh thủy lực | ||
Loại | Tác động ở 2 hướng | |
Số xi lanh x đường kính x hành trình |
Tay nâng gầu: 2 × 145 mm × 930 mm Gầu: 1 × 185 mm × 510 mm |
|
Lọc | Bộ lọc hồi toàn dòng 15 micron trước bể chứa | |
Các chu kì thủy lực | ||
Tay nâng gầu nâng lên | s | 6.2 |
Tay nâng gầu hạ xuống | s | 3.2 |
Gầu đổ vật liệu | s | 1.2 |
LƯỢNG NHỚT BẢO DƯỠNG | ||
Thùng nhiên liệu | lít | 370 |
Nước làm mát động cơ | lít | 40 |
Nhớt động cơ | lít | 34 |
Moay-ơ và vi sai trục trước | lít | 48 |
Moay-ơ và vi sai trục sau | lít | 48 |
Thùng nhớt thủy lực | lít | 123 |
Máy xúc lật Hitachi ZW310-5A thế hệ mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc tối ưu vận hành, công suất động cơ mạnh mẽ cùng khả năng kiểm soát động cơ đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó thiết bị còn được trang bị hệ thống cabin hiện đại, thoải mãi.
Các điểm bảo trì bảo dưỡng đơn giản. Kết hợp cũng gói dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo và toàn diện như hệ thống Consite, khả năng vận hành hiệu quả trong môi trường khó khăn.
Xem thêm: Hệ thống Consite Hitachi
Một số ưu điểm của Hitachi ZW310-5A:
- Vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu.
- Tăng cường khả năng kiểm soát máy.
- Tối ưu vận hành cho người lái, luôn tạo cảm giác lái thoải mãi nhất.
- Bảo trì bảo dưỡng đơn giản, dễ dàng, phụ tùng bền bỉ.
- Trang bị hệ thống hỗ trợ thông minh.
Người vận hành có thể chọn 1 trong 2 chế độ công suất tùy thuộc vào nhu cầu làm việc.
Máy xúc lật bánh lốp Hitachi ZW310-5A, gia tăng sức mạnh vượt trội với chế độ Power Mode.
Chế độ tiêu chuẩn được chọn sẵn cho các công việc thông thường. Bên cạnh đó, chế độ Power Mode giúp gia tăng sức mạnh vượt trội khi cần thiết. Vì vậy chế độ này rất thích hợp để làm việc tại các công trường mà công việc cần lực kéo mạnh, tăng tốc nhanh.
Hệ thống điều khiển động cơ chủ động của xe xúc lật Hitachi đóng vai trò quyết định cơ chế tiết kiệm 10% nhiên liệu. Việc đặt cảm ứng tại các vị trí đã được tính toán giúp nhận biết chuyển động trên toàn bộ cỗ máy. Đồng thời điều chỉnh tốc độ quay của động cơ, nhằm hạn chế việc mất năng lượng và tiết kiệm nhiên liệu, máy luôn hoạt động mượt mà.
Điều khiển động cơ truyền thống: sử dụng rất nhiều lực khi đạt chân ga quá sâu. Làm giảm hiệu quả làm việc nhưng tiêu hao lượng nhiên liệu nhiều hơn.
Máy xúc lật ZW310-5A có 2 chế độ làm việc: tiêu chuẩn và tăng cường công suất.
Chế độ làm việc tiêu chuẩn được chọn sẵn và đủ mạnh để đáp ứng các công việc thông thường, yêu cầu công suất ổn định. Còn đối với chế độ tăng cường thì phù hợp cho các công việc nặng.
A: POWER MODE
Ta có thể lựa chọn chế độ này khi cần máy mạnh hơn như leo dốc hay cần hoàn thành công việc nhanh.
B: QUICK POWER SWITCH (QPS) - CÔNG TẮC CHUYỂN NHANH
Ta có thể nhấn công tắc chuyển nhanh trên cần điều khiển để chọn "Power Mode" khi chuyển từ chạy tới sang chạy lùi. Hoặc khi muốn giảm lực kéo được nhận biết bởi cảm biến. Chế độ tiêu chuẩn sẽ được chọn một cách tự động.
Việc chọn chế độ nhanh trên ZW310-5A giúp tiết kiệm nhiều nhiên liệu hơn so với chế độ "Power Mode" một cách liên tục khi hoạt động.
Màn hình chỉ báo của xe xúc lật bánh lốp ZW310-5A đang bật chế độ Eco Mode.
Các thông số được hiển thị bao gồm: đồng hồ, thời gian thay nhớt tiếp theo, tốc độ di chuyển, công tơ mét, số giờ làm việc.
Chế độ Eco được bật khi ta muốn kích hoạt chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Hitachi khuyến khích người vận hành sử dụng chế độ này để nâng cao hiệu quả công việc.
Hitachi đã phân tích và nghiên cứu rất nhiều về hoạt động của máy xúc lật gồm đào, xúc vật liệu lên xe tải, hoạt động sau khi đổ vật liệu và duy chuyển. Điều này tạo tiền đề cho chiến lược phát triển việc cải thiện khả năng điều khiển của xe xúc lật Hitachi.
Bộ truyền tải mới với chế độ Auto Mode được trang bị tiêu chuẩn và có thể tự động chọn cấp độ số tối ưu nhất phù hợp với công việc, từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu. Đặc biệt bộ truyền tải mới này có 5 cấp độ giúp giữ vòng tua máy hiệu quả. Khác biệt hẳn so với bộ truyền tải 4 cấp độ trước đó.
Với mục đích gia tăng hiệu quả và tính thoải mái trong vận hành, Hitachi đã cải tiến cần điều khiển phù hợp với cả 2 dạng: điều khiển nhỏ và điều khiển độ bám.
Có rất nhiều mẫu cần điều khiển được sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu công việc và ý kiến của người vận hành.
Hệ thống cắt ly hợp dựa trên tốc độ máy.
Thời gian cắt ly hợp được điều chỉnh bởi việc cảm biến nhận ra tốc độ di chuyển và mức độ đạp pedal để xúc vật liệu mượt mà và hiệu quả. Flat Mode, Slope Mode và OFF có thể được chọn bằng cách bấm công tắc để phù hợp với yêu cầu công việc.
Chức năng Delay Mode (trang bị tùy chọn) được ứng dụng để tránh việc xe xúc lật đột ngột tăng tốc di chuyển trong khi xúc liệu. Khi di chuyển tới với cánh tay gầu nâng cao, giữ số 2 trong 4 giây để ngăn việc quá tốc độ. Khi lùi số 2 được giữ trong 5 giây.
Van hạn chế nâng cần: giúp xe xúc lật ZW310-5A giảm bớt rung lắc khi dừng nâng gầu để cải thiện việc vận hành và tránh rơi vãi vật liệu.
Đặt cao độ tự động: cần nâng hạ có thể tự động dừng tại cao độ thiết lập sẵn cho hiệu quả xúc và hạ gầu sau khi đổ vật liệu. Người vận hành có thể tập trung vào di chuyển mà không cần phải quá lo lắng về gầu xúc.
Rất nhiều chức năng hữu dụng và tiện lợi được trang bị trong cabin của máy xúc lật ZW310-5A nhằm giảm sự mệt mỏi cho người vận hành khi phải làm việc trong thời gian dài.
Điều hòa 2 vùng độc lập điều khiển chức năng: ấm dưới chân và mát trên đầu.
Cabin cường lực chống bụi giúp giữ bên trong cabin máy xúc lật Hitachi ZW310 luôn sạch sẽ. Lựa chọn gia tăng gấp đôi lọc khí trong môi trường nhiều bụi được ứng dụng cho máy điều hòa không khí của thiết bị này.
Cabin toàn cảnh rộng rãi cho tầm nhìn tuyệt vời. Ghế ngồi và vô lăng có thể điều chỉnh cho phù hợp với người vận hành, giữ họ ở tư thế dễ chịu nhất. Ngoài ra cabin của máy xúc lật ZW310-5A cách âm tiếng ồn rất tốt ngay cả khi làm việc nặng, từ đó giảm tối thiểu mệt mỏi cho người lái.
Vô lăng gật gù giúp người vận hành điều chỉnh được vị trí làm việc thuận lợi nhất cho mình.
Màn hình camera lùi (trang bị tùy chọn) cho phép người vận hành thấy toàn cảnh phía sau đuôi xe. Trang bị này làm gia tăng an toàn khi làm việc.
Radio AM/FM với đặc điểm tự điều chỉnh và 2 loa stereo đảm bảo cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời. Cùng với đó là hộc chứa dùng để cất giữ điện thoại.
Cổng AUX (giắc kết nối stereo mini) là tùy chọn để kết nối với thiết bị phát nhạc giúp giải lao cho thợ vận hành.
Ghế cơ có khả năng hấp thụ rung và sốc từ máy nhằm góp phần giảm các ảnh hưởng vật lý đến thợ lái máy. Ghế đệm hơi có sẵn như tùy chọn.
Bộ giám sát phía sau (tuỳ chọn) cho phép thợ vận hành quan sát được khu vực sau máy, kể cả khu vực phía sau bộ đối trọng. Từ đó góp phần gia tăng tính an toàn khi vận hành.
Hitachi Support Chain mang tới giải pháp hỗ trợ toàn diện trong công tác hỗ trợ dịch vụ bán hàng.
Chuỗi hoạt động hỗ trợ của Hitachi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời và phù hợp.
Tấm che động cơ mở lên cao cung cấp một không gian làm việc rộng rãi, được che nắng.
Hệ thống lọc được bố trí tập trung để dễ dàng kiêm tra và sửa chữa thay thế.
Khung chính và các đặc điểm nổi được trang cường sức bền. Cấu trúc khung hộp bao quanh chốt định tâm nội lực tác động nhiều nhất, tăng cường sự chắc chắn cho khung xe. Độ dày của thép khung được mô phỏng và sản xuất dựa trên phân tích lực tác động 3D trên hệ thống máy tính.
Tản nhiệt cánh lớn được trang bị cho môi trường nhiều bụi, tránh bụi bám vào và tránh gió nhiệt. Vệ sinh két tản nhiệt bằng luồng khí nén cũng sẽ rất dễ dàng.
Quạt làm mát 2 chiều (trang bị tùy chọn) để làm giảm bụi bám trên két. Nó có thể đảo chiều giúp giữ cho két tản nhiệt luôn sạch bụi. Quạt tự động đổi chiều mỗi 30 phút giúp thổi bay bụi bẩn bám vào.
Phụ tùng
Hitachi Global Online Network, hệ thống cung cấp phụ tùng của Hitachi, được kết nối vớiCPD (Central Parts Depot), các kho hàng và các đại lý nước ngoài sẽ cung cấp các dữ liệu về phụ tùng bằng online, bao gồm tồn kho, tình trạng đặt hàng, vận chuyển và thời gian giao hàng cho hơn 1 triệu phụ tùng và cụm bộ phận khác nhau.
Phụ tùng Hitachi phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe trước khi xuất xưởng, do đó, chúng được bảo đảm về mặt bảo hành theo qui chuẩn của Hitachi. Việc sử dụng phụ tùng chính Hãng - lọc, nhớt động cơ, nhiên liệu, nhớt và lọc thủy lực..., có thể giúp cắt giảm chi phí vận hành thiết bị đồng thời gia tăng tuổi thọ cho thiết bị.
Dịch vụ
ConSite là một gói dịch vụ đầy đủ được thiết kế để phục vụ cho các máy đào Hitachi và máy xúc lật Hitachi hoạt động trên khắp thế giới. Chúng tôi giám sát thường xuyên và hỗ trợ từng máy làm việc trên mọi loại công trường ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp đáp ứng các điều kiện trên công trường và cả các yêu cầu của người sử dụng.
Các dịch vụ trên mọi công trường được xử lý với tiêu chí đảm bảo máy đạt được hiệu suất làm việc tối đa và giảm thiểu thời gian chết. Trung tâm đào tạo kỹ thuật(TTC), trụ sở tại Nhật Bản, giúp huấn luyện và đào tạo đội ngũ dịch vụ kỹ thuật và các nhân sự hỗ trợ mảng dịch vụ cho các đại lỹ và nhà máy của Hitachi khắp thế giới theo giáo trình đào tạo quốc tế.
CONSITE HITACHI - HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÁY XÚC CAO CẤP
Hệ thống Consite được Hitachi thiết kế và phát triển với mục đích giám sát chặt chẽ tình trạng hoạt động các thiết bị cơ giới của hãng Hitachi như máy đào Hitachi và máy xúc lật Hitachi. Hệ thống này sẽ báo động bằng cách gửi báo cáo hoạt động hàng tháng của thiết bị. Đồng thời thông báo cảnh báo khẩn cấp để đảm bảo rằng bạn luôn vận hành máy xúc lật hay máy đào một cách tối ưu nhất.
Có thể khẳng định rằng, để vận hành sản phẩm Máy đào Hitachi, máy xúc lật Hitachi đạt được hiệu năng tốt nhất thì việc sử dụng ứng dụng Consite sẽ tối ưu hiệu quả kinh tế tốt nhất cho bạn. Báo cáo chi tiết, thông tin hữu ích, cảnh bảo hoạt động thường xuyên của máy, dễ dàng sử dụng là những ưu điểm nổi bật mà hệ thống Consite của Hitachi muốn mang tới cho khách hàng.
Xem thêm TẠI ĐÂY
Từ khóa: máy xúc lật, xe xúc lật, máy xúc lật mới, xe xúc lật mới, mua máy xúc lật, máy xúc lật hitachi chính hãng, máy xúc lật chính hãng, zw20, zw30, zw40, zw50, zw100 g, zw120 g, zw140 g, zw180 a, zw220 a, zw310 a, zw350