WIRTGEN GROUP VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG - PHẦN 2
Wirtgen Group đã góp phần ảnh hưởng lớn đến nền công nghiệp xây dựng đường sá trên toàn thế giới nhờ vào các cải tiến về sản phẩm và công nghệ máy của họ, từ công việc cào bóc nguội, tái chế nhựa đường hay đến mảng khai thác mỏ lộ thiên thân thiện với môi trường. Nhờ các sản phẩm và công nghệ hiện đại chất lượng mà họ không chỉ cung cấp các giải pháp thân thiện với môi trường mà còn cung cấp các giải pháp hiệu quả cho khách hàng.
CÁC CẢI TIẾN SẢN PHẨM XANH | CÁC QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG | SẢN XUẤT THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG |
CAM KẾT CỘNG ĐỒNG | TRÁCH NHIỆM CỘNG ĐỒNG | |
CÁC QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
Các sản phẩm của Wirtgen Group dành cho xây dựng đường sá, khai thác và chế biến nguyên liệu thô, tái chế vật liệu xây dựng cực kỳ thân thiện với môi trường nhờ công nghệ máy tiên tiến, hiệu quả. Bên cạnh đó các quy trình của tập đoàn từ cải tạo đường đến tái chế nguội, cũng góp phần chống lại biến đổi khí hậu.
NHANH CHÓNG, TIẾT KIỆM CHI PHÍ VÀ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
Tái chế nguội cho phép tái sử dụng 100% vật liệu đường đã loại bỏ ngay tại chỗ và trong một lần vận hành. Với sự trợ giúp của máy trải, hỗn hợp tái chế sau đó sẽ được trải lại chỗ cũ. Điều này làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu từ 10 - 12 lít cho mỗi tấn vật liệu trải. Bàn đầm sau đó củng cố mặt đường thành một lớp chặt ngay sau khi trải. Đây là cách những con đường bị hư hỏng được chuyển hóa thành các lớp móng bền vững.
Tái chế nguội tại chỗ thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí
Khi khả năng chịu lực của lớp mặt bê tông nhựa đã bị ảnh hưởng, kết cấu đường phải được phục hồi hoàn toàn. Xu hướng hiện nay đang hướng tới các giải pháp thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí liên quan đến việc tái chế mặt đường bị hư hỏng.
Tái chế nguội hoạt động như thế nào?
Trong quá trình tái chế nguội tại chỗ, vật liệu thu hồi hoàn toàn không rời khỏi công trường mà được xử lý tại chỗ và tái sử dụng ngay lập tức. Điều này không chỉ loại bỏ nhu cầu xe tải phải thường xuyên đến trạm xử lý mà còn giảm thời gian xây dựng.
Hiện tại, quy trình tái chế nguội từ Wirtgen Group đã và đang được nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá cao. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy tái chế nguội TẠI ĐÂY
Một công nghệ, nhiều phương pháp
Là nhà tiên phong trong lĩnh vực tái chế nguội, Wirtgen cung cấp các công nghệ và quy trình khác nhau có thể được sử dụng phù hợp với các điều kiện tại chỗ. Công nghệ cơ bản là giống nhau đối với tất cả các máy tái chế nguội, tuy nhiên: một lượng nhỏ xi măng được trải ra phía trước, lớp nhựa đường được tạo thành hạt đến độ sâu mong muốn, hạt được trộn với chất kết dính và nước cũng như nhũ tương bitum hoặc bitum tạo bọt, sau đó được hoàn trả và nén lại.
Với tất cả các máy móc cần thiết cho quy trình trong danh mục đầu tư của mình, Wirtgen Group cung cấp các giải pháp sản phẩm bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị tái chế nguội tại chỗ.
Các máy tái chế nguội nổi bật nhờ tính dễ vận hành với các chức năng tự động mới, bảng điều khiển chính có thể được định vị theo yêu cầu và hệ thống chẩn đoán trên bo mạch.
Các máy tái chế nguội cũng có thể được trang bị bàn đầm thay đổi Vogele AB 375 T tích hợp.
Sự khác biệt nằm ở phương pháp thảm
Khi sử dụng máy tái chế nguội Wirtgen của dòng CR, máy trải nhựa đường thường được sử dụng. Vật liệu đồng nhất do người tái chế nguội chuẩn bị được chuyển trực tiếp đến phễu chứa vật liệu của máy rải nhựa đường, nơi nó được trải và đầm sơ bộ.
Với dòng máy tái chế nguội WR, không cần thêm máy trải nhựa. Trước khi nén chặt, vật liệu được nghiền mịn bằng máy phân loại.
Tất cả các máy tái chế nguội được cung cấp bởi nước và nếu cần, các xe bồn chứa nhựa đường hoặc nhũ tương chạy trước chúng.
Tái chế bằng máy tái chế nguội CR
Máy tái chế nguội Wirtgen chuyển RAP trực tiếp đến phễu chứa vật liệu để trải, tiếp theo là nén.
Tùy chọn trải - Dây chuyền tái chế với máy trải chế nguội và gia cố đất
WR sử dụng rôto trộn và nghiền mạnh mẽ để tạo hạt cho các lớp mặt đường bị hư hỏng, đồng thời trộn xi măng đã rải trước và bơm nước và nhũ tương bitum vào buồng trộn. Vật liệu xây dựng đồng nhất kết quả được phân loại hoàn thiện bằng máy phân loại có động cơ và sau đó được nén chặt bằng nhiều xe lu Hamm khác nhau.
Quá trình tái chế nguội được thực hiện bởi xe bồn, máy tái chế nguội WR 240 và xe lu Hamm để lại một bề mặt ổn định có thể thông xe mà không cần lớp bề mặt mới, nếu cần.
Sự lựa chọn đầu tiên của bitum tạo bọt làm chất kết dính trong tái chế nguội
Bitum tạo bọt được sản xuất bằng cách bơm một lượng nhỏ nước và không khí vào bitum được nung nóng dưới áp suất cao. Sau đó, nước bốc hơi và làm cho bitum sủi bọt đột ngột từ 15 đến 20 lần thể tích của nó. Sau đó, bọt được thêm trực tiếp vào máy trộn thông qua vòi phun và được trộn kỹ thành các cốt liệu lạnh và ẩm. Chất lượng của bitum tạo bọt chủ yếu được xác định bởi các thông số “độ giãn nở” và “thời gian bán hủy”. Điều này là do độ giãn nở càng lớn và thời gian bán hủy càng dài thì việc xử lý bitum tạo bọt càng dễ dàng.
Thử nghiệm sơ bộ để xác định chất lượng hỗn hợp
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về bọt bitum TẠI ĐÂY
Phục hồi nhựa đường chẳng hạn làm đường di động bằng phương pháp tái chế nguội
Tái chế nguội sử dụng bitum tạo bọt làm chất kết dính đã trở thành một phương pháp phổ biến trên toàn thế giới ngày càng trở thành trọng tâm của các cơ quan quản lý đường bộ và các công ty xây dựng để cải tạo đường và đã được đấu thầu như một quy trình tiêu chuẩn ở một số quốc gia. Nó có thể tạo ra các lớp dẻo và lâu phai. Những điều này tạo ra nền tảng hoàn hảo cho lớp bê tông nhựa cuối cùng với độ dày giảm.
Bitum tạo bọt được sản xuất từ bitum bình thường ở nhiệt độ xấp xỉ. 175 ° C sử dụng công nghệ hiện đại. Trong thiết kế tại chỗ, hệ thống phun điều khiển bằng vi xử lý được tích hợp trong dòng Wirtgen CR cũng như dòng máy tái chế nguội WR sẽ bơm chính xác chất liên kết vào cốt liệu. Điều này có nghĩa là dự án có thể được thực hiện như một địa điểm xây dựng đang di chuyển.
KHAI THÁC MỎ LỘ THIÊN - MỘT CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ
Máy khai thác mỏ lộ thiên cực kỳ linh hoạt và đa năng. Nó khai thác các nguyên liệu thô như than, bauxit, hoặc muối tách biệt với các sản phẩm trung gian. Điều này dẫn đến các sản phẩm có độ tinh khiết cao nhất, có thể được tải trực tiếp từ máy khai thác mỏ lộ thiên lên xe tải hoặc tải từ máy nghiền sàng đá sau đó.
Trong quá trình khai thác, các máy khai thác mỏ lộ thiên Wirtgen cũng tạo ra các bề mặt bằng phẳng hoạt động như những con đường ổn định để đảm bảo rằng vật liệu có thể được vận chuyển nhanh chóng và an toàn. Việc sử dụng các máy khai thác mỏ lộ thiên cũng giúp loại bỏ nhu cầu khoan và nổ mìn, làm cho hoạt động khai thác có thể thực hiện được ngay cả trong khu vực lân cận khu dân cư. Các tác động môi trường như rung lắc, bụi và tiếng ồn giảm đáng kể trong khi độ an toàn tại mỏ tăng lên.
Việc khoan và nổ mìn trong các hoạt động khai thác, đào đắp và đá, khá đơn giản, không còn là “tân tiến” nữa. Máy khai thác mỏ lộ thiên cung cấp một giải pháp thân thiện với môi trường và hiệu quả hơn nhiều về kinh tế, vì nó có khả năng cắt, nghiền và tải đá trong một lần làm việc duy nhất.
Khai thác mỏ lộ thiên: Tải trực tiếp
Một trong những tính năng quan trọng nhất của máy khai thác mỏ lộ thiên Wirtgen là khả năng tải vật liệu đã cắt trực tiếp lên xe tải. Model 2500 SM và 4200 SM được thiết kế băng tải vật liệu ở phía sau, có thể xoay 90 độ sang hai bên và điều chỉnh độ cao xả vật liệu theo yêu cầu. Người điều khiển máy khai thác mỏ có thể xoay ghế của mình sang phải hoặc sang trái để đảm bảo rằng anh ta có tầm nhìn rõ ràng về xe tải.
Tải nhẹ xe tải chở vật liệu cỡ nhỏ
Trong mọi trường hợp, vật liệu hạt mịn được cắt bởi máy khai thác mỏ lộ thiên Wirtgen đảm bảo rằng thùng xe tải được tải đồng nhất, liên tục và hoàn toàn. Các đặc điểm tải trọng này cho phép lựa chọn kích thước xe tải theo yêu cầu. Ví dụ, xe tải có thân bằng nhôm và trọng tải tăng lên cũng có thể được sử dụng trong một số trường hợp nhất định.
Tải vật liệu trực tiếp lên xe tải thường là phương pháp kinh tế nhất nếu vật liệu được vận chuyển với khoảng cách > 500 m
Máy khai thác mỏ lộ thiên - Vun đống vật liệu
Khi làm việc ở chế độ vun đống, vật liệu cắt được chất gọn ngay sau máy mà không cần sử dụng băng tải. Điều này làm cho quá trình cắt độc lập với bất kỳ quá trình tải vật liệu nào (lên xe tải). Tuy nhiên, vật liệu sau đó phải được xử lý lại bằng máy xúc.
Trong nhiều trường hợp, năng suất cao hơn đạt được bằng cách vun đống so với tải vật liệu trực tiếp cân bằng với chi phí bổ sung phát sinh để xử lý mới vật liệu (ví dụ như bằng máy xúc lật). Hơn nữa, phương pháp này không làm phát sinh bất kỳ sự hao mòn băng tải nào và không phát sinh chi phí vận hành hệ thống băng tải.
Tiết kiệm nhất khi vận chuyển 150m bằng xe xúc lật và 500m cho hoạt động gạt.
Tính chọn lọc cao hơn khi làm việc các đường nối dốc và nghiêng.
Sản lượng sản xuất cao hơn so với khi tải bằng băng tải.
Không mất thời gian chờ xe tải, kích thước đống lớn hơn.
Không mài mòn băng tải, tính khả dụng cao hơn
Máy khai thác mỏ lộ thiên - Đặt vật liệu theo chiều ngang
Vật liệu có thể được trộn lẫn khi nó được khai thác.
Khai thác bauxite với máy khai thác mỏ lộ thiên, không mất thời gian chờ xe tải và vận hành độc lập
Dự trữ trong mỏ
Công nghệ tiên tiến giúp cắt giảm chi phí cho máy móc, nhân sự và tiết kiệm đáng kể thời gian so với các phương pháp thông thường. Đồng thời, nó tạo ra các bề mặt và kè ổn định, đồng đều và cho phép khai thác có chọn lọc các lớp đá riêng lẻ. Thêm nữa, khai thác mỏ lộ thiên là một phương pháp ít bụi, tiếng ồn thấp, không gây ra rung động gây hại và do đó cho phép khai thác hiệu quả các khoáng sản hữu ích gần các khu dân cư hoặc đường giao thông.
Cắt giảm chi phí, nâng cao chất lượng và hiệu quả sản phẩm
Vật liệu được khai thác và nghiền nhỏ đến mức có thể được chế biến có lãi, cần phải xử lý tối thiểu sau đó. Khai thác bauxit, photphat, kimberlite hoặc muối ngày càng trở nên có lợi nhuận và người khai thác mỏ lộ thiên thậm chí có thể khai thác đá vôi hoặc đá granit cứng với cường độ nén lên đến 260 MPa mà không cần nổ mìn.
NẾU TÁI CHẾ LÀ CÂU HỎI - KLEEMANN LÀ CÂU TRẢ LỜI
Máy nghiền sàng đá di động xử lý vật liệu tái chế thành các cỡ hạt cuối cùng đã được phân loại có thể được sử dụng làm cốt liệu cho bê tông và nền nhựa đường, chất kết dính và các lớp bề mặt trong xây dựng đường sá. Để tạo ra sản phẩm cuối cùng chất lượng cao, kim loại có trong đá xây dựng vụn được tách ra khỏi đá, sau đó được tái sử dụng. Trong toàn bộ quá trình, thiết bị hoạt động ở mức độ thân thiện với môi trường cao nhất, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm đáng kể nhờ hệ thống truyền động diesel - điện thông minh, tiếng ồn và khí thải được giữ ở mức tối thiểu.
Ngoài bê tông cốt thép, nhựa đường và gạch, gạch vụn và chất thải xây dựng hỗn hợp được tách thành các thành phần hữu ích của chúng bằng máy nghiền sàng đá di động hoặc máy nghiền và phân loại cố định.
Khi chế biến đá tự nhiên hoặc vật liệu tái chế như phế thải phá dỡ, bê tông, nhựa đường, tro đốt hoặc xỉ thép, máy xúc lật đưa vật liệu vào máy nghiền di động. Sau đó, vật liệu được sản xuất được sử dụng để xây dựng đường hoặc các ứng dụng tương tự khác.
Máy nghiền sàng đá MR 130 Z EVO2 thể hiện thế mạnh của mình cả trong tái chế và chế biến đá tự nhiên.
Máy nghiền sàng đá di động MOBIFOX MF 16 S trong công đoạn nghiền thứ cấp tại Hoboken, Bỉ.
Quy trình kết hợp nghiền, sàng lọc và tách kim loại là một phương tiện hiệu quả để xử lý vật liệu được tái chế. Để có được sản phẩm cuối cùng có chất lượng cao hơn nữa, các bước quy trình tiếp theo có thể được thêm vào, chẳng hạn như rửa, loại bỏ các vật liệu nhẹ như nhựa và giấy với sự hỗ trợ của phân loại không khí và tách kim loại điện từ bổ sung.
TRẢI LỚP MỎNG NÓNG - MỘT QUY TRÌNH THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
Những hư hỏng nhỏ đối với lớp bề mặt không cần phải loại bỏ hoàn toàn. Trải lớp mỏng nóng là một phương pháp cải tạo bề mặt thân thiện với môi trường. Trong quá trình này, đầu tiên tiến hành cào mịn để loại bỏ bề mặt bị hư hỏng. Sau đó, nhũ tương bitum được phun bằng công nghệ SprayJet và bề mặt nhựa đường mới được trải trong một thao tác duy nhất.
Điều này giúp tiết kiệm 50% vật liệu lát và giảm lượng khí thải tương tự. Cuối cùng, đầm day được sử dụng để đầm nhẹ lớp bề mặt nhựa đường mới, vì nó cần ít lần đi qua hơn, do đó không chỉ giảm tiêu thụ nhiên liệu và thời gian thi công, mà còn giảm phát thải tiếng ồn và rung động ở khu vực lân cận khu vực thi công. Hoàn thành công việc nhanh hơn cũng làm giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Cào siêu mịn với máy cào bóc nguội như công việc chuẩn bị để trải các lớp mỏng nguội
Việc trải các lớp mỏng nguội kéo dài tuổi thọ sử dụng của những con đường nhựa bị hư hỏng mà không cần phải thay thế toàn bộ mặt đường.
Trải các lớp mỏng nguội để phục hồi mặt đường với độ bám và độ phẳng tuyệt vời
Dễ xảy ra tai nạn giao thông khi mặt đường trơn trượt, khi bánh xe trượt trên mặt đường, hoặc khi mặt đường bị gập ghềnh và biến dạng. Trải lớp mỏng nguội là một phương pháp ngày càng được sử dụng rộng rãi để khôi phục mặt đường về độ đều và chống trượt tốt.
Cào chuẩn bị tiếp theo là phủ một lớp nguội mỏng - cách tiết kiệm để khôi phục độ bám cho đường.
Hỗn hợp vật liệu trải
Khi các máy cào bóc mịn đã hoàn thành các hoạt động sơ bộ, hỗn hợp trải cho lớp mặt đường mỏng, nguội được sản xuất trực tiếp tại công trường bằng máy trộn và rải. Nó bao gồm hỗn hợp cốt liệu khoáng được phân loại tốt với các cỡ hạt khác nhau, từ 3 đến 8 mm, nhũ tương bitum cation biến tính polyme, xi măng và nước. Hỗn hợp trải nguội được phân bố trên toàn bộ chiều rộng thành hai lớp riêng biệt, lớp đầu tiên là mặt cắt, lớp thứ hai là lớp bề mặt.
Máy trộn và rải hỗn hợp cho một lớp mỏng nguội trên bề mặt đã được cào mịn bằng bằng đầm Vario.
Trải các lớp mỏng lạnh một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí để hoàn thành việc phục hồi
Ít khi nào tình hình tài chính căng thẳng của ngân sách công cho phép các biện pháp phục hồi toàn diện tốn kém chi phí được thực hiện trên quy mô lớn. Để đảm bảo rằng mạng lưới đường được duy trì trong tình trạng tốt, các phương pháp thay thế, chẳng hạn như trải các lớp mỏng nguội, do đó trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.
Các lớp mỏng nguội cung cấp một giải pháp hiệu quả về kinh tế nhưng cũng có tốc độ nhanh. Việc trải các lớp mỏng nguội thích hợp để thực hiện như công việc làm đường di động và con đường có thể được thông xe trở lại một cách nhanh chóng. Hơn 5 triệu m2 lớp mỏng nguội được trải chỉ riêng ở Đức mỗi năm.
Trải các lớp mỏng nóng
Nếu chỉ lớp trên cùng của đường bị hư hỏng, bạn không cần phải thay thế toàn bộ mặt đường. Một giải pháp thay thế đặc biệt hiệu quả về chi phí và thân thiện với môi trường là quy trình “trải lớp phủ mỏng nóng lên một lớp trám được phun”.
Các phương pháp phục hồi chức năng có thể tiến hành nhanh chóng và hiệu quả kinh tế ngày càng trở nên quan trọng trên toàn thế giới. Trải các lớp mỏng nóng là một giải pháp thay thế đặc biệt kinh tế cho việc cải tạo toàn bộ mặt đường.
Máy cào bóc mịn Wirtgen tạo ra các bề mặt phẳng, gọn gàng với độ bám tốt.
Áp lực phun rất thấp cho phép nhũ tương bitum lan tỏa đồng đều tuyệt đối và cho kết quả sạch khi phun dọc theo lề đường.
Trải hoàn hảo các lớp mỏng tiết kiệm tài nguyên, tiếng ồn thấp.
Máy rải nhựa Vogele có thể được sử dụng với mô-đun SprayJet hoặc chỉ với các chuyển đổi nhỏ, như một máy rải nhựa đường cổ điển.
Xe lu Hamm DV lu bề mặt dày 3 cm bằng đầm day
Trải các lớp mỏng nóng là hoàn hảo cho những con đường cần cải tạo
Điều này giúp cải thiện đáng kể các đặc tính bề mặt của đường đang xuống cấp, chẳng hạn như độ bám, độ đều và giảm tiếng ồn, trong một thời gian dài hơn. Đầu tiên, máy cào bóc nguội với trống cào mịn được sử dụng để loại bỏ các biến dạng bề mặt và tạo ra một mặt đường đồng đều, hơi nhám.
Với S1800-3i SprayJet / S1800-3 SprayJet, Vogele hiện giới thiệu thế hệ máy phun nhũ tương mới nhất. Bạn có thể tham khảo chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY
Máy trải kết hợp phun nhũ tương hoàn hảo để trải các lớp mỏng nóng
Kết cấu bề mặt này có các đặc tính lý tưởng để đảm bảo liên kết tuyệt vời với lớp nhựa đường mỏng được thi công. Lớp móng phụ phải được làm sạch kỹ lưỡng trước khi được trải tiếp. Máy trải tích hợp hệ thông phun là lựa chọn ưu tiên để trải các lớp mỏng nóng. Nó tự động áp dụng một lớp phủ nhũ tương bitum biến tính polyme để khóa kín lớp nền. Đồng thời rải một lớp nhựa đường mỏng chỉ dày 1,2 - 2,0 cm.
Đầm nén các lớp bề mặt mỏng bằng đầm day
Việc lu lèn là một thách thức lớn khi lát các lớp mỏng nóng, vì nó đòi hỏi các lớp phải được đầm đều nhưng không gây ra sự không bằng phẳng bề mặt. Việc đầm chặt bằng đầm day lý tưởng để tránh làm hỏng lớp nguội bên dưới trong quá trình đầm nén. Lu tĩnh là một giải pháp thay thế khác, nhưng phải được thực hiện mà không bị rung.
TÁI CHẾ NHỰA ĐƯỜNG
Chu trình nhựa đường
Ở các nước công nghiệp phát triển, người ta thường cải tạo đường cũ nhiều hơn so với việc xây dựng mới. Tái chế nhựa đường được xem như phương án kinh tế nòng cốt nhằm bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Sử dụng tối đa lượng nhựa đường tái chế không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn ảnh hưởng tích cực đến giá RAP.
Trạm trộn bê tông nhựa đường Benninghoven
Benninghoven cung cấp một loạt các hệ thống cấp liệu tái chế "nóng và lạnh" được thiết kế để tạo ra RAP chất lượng cao nhất. Các công nghệ tái chế cũng có thể được tùy chỉnh và tích hợp riêng để trang bị thêm cho các trạm trộn bê tông nhựa hiện có.
Lượng nhựa đường lý thuyết tối đa có thể được thêm vào phụ thuộc phần lớn vào đường cong cấp phối của nó. Hay nói một cách khác tùy thuộc vào số lượng, kích thước và thành phần của nó. Do đó, mục tiêu là căn chỉnh đường cỡ hạt nhựa đường nghiền càng gần càng tốt với đường cỡ hạt mong muốn của sản phẩm nhựa đường cuối cùng.
Benninghoven cung cấp các công nghệ tái chế, điển hình là hệ thống cấp liệu nóng hay lạnh cho mọi yêu cầu của khách hàng.
Máy nghiền sàng đá Kleemann MOBIREX MR 130 Z EVO2 được trang bị bộ phận sàng lọc thứ cấp. Khả năng điều chỉnh linh hoạt tốc độ rôto và khoảng cách nghiền thông qua bảng điều khiển cảm ứng giúp bạn có thể đạt được đường cong phân loại mong muốn
Máy cào bóc nguội Wirtgen
Trước tiên, nhựa đường phải được phục hồi bằng cách loại bỏ các lớp riêng lẻ của kết cấu đường. Máy cào bóc nguội hoàn hảo cho việc này vì chúng có khả năng cào chọn lọc các lớp này. Do đó, có thể loại bỏ lớp bề mặt, lớp mặt dưới và lớp móng riêng biệt và tái chế chúng một cách riêng biệt.
Công nghệ lấy cao độ của WIRTGEN giúp điều chỉnh độ cao, độ sâu và cao độ để có kết quả cực kỳ chính xác.
Bạn có thể tham khảo thêm về công nghệ lấy cao độ LEVEL PRO ACTIVE TẠI ĐÂY
Khu tái chế hình ống với bộ tạo khí nóng tác động ngược dòng
- Có thể bổ sung đến 90% + x vật liệu tái chế
- Tỷ lệ cấp liệu cao nhất có thể của vật liệu tái chế
- Làm nóng vật liệu gián tiếp
- Vật liệu tái chế đi theo con đường thẳng, dễ dàng qua toàn bộ hệ thống
- Không làm lệch vật liệu tái chế, có thể dẫn đến tắc nghẽn và kết dính / cặn bẩn
- Máy trộn được đặt trực tiếp thẳng đứng bên dưới thùng tái chế
- Sử dụng cẩn thận các nguồn lực
- Số liệu phát thải thấp hơn Cges <50mg / Nm³
- Hệ thống đáp ứng các yêu cầu của “Hướng dẫn kỹ thuật về kiểm soát chất lượng không khí” mới (quy định của Đức “TA Luft”)
- Quá trình này đảm bảo rằng vật liệu tái chế đã được làm nóng đến nhiệt độ xử lý (160 ° C)
- Cân bằng năng lượng tổng thể tích cực của nhà máy
BA RPP 4000 tại địa điểm Sengenthal đáp ứng tất cả các yêu cầu cho hoạt động bền vững nhất có thể.
Khu tái chế dạng ống của Benninghoven với bộ tạo khí nóng tác động ngược dòng
NHỰA ĐƯỜNG GIẢM NHIỆT
Nhựa đường giảm nhiệt được sản xuất như thế nào?
Tiềm năng tiết kiệm năng lượng là một trong những động lực chính, và nhựa đường giảm nhiệt độ là vật liệu xây dựng đường hiện đang ngày càng trở nên phổ biến. Các công nghệ và giải pháp từ Tập đoàn Wirtgen đáp ứng hoàn hảo xu hướng này, giúp đảm bảo rằng việc sản xuất và xử lý hỗn hợp ở nhiệt độ thấp hơn có thể được thực hiện hầu như theo cách thông thường.
Nhựa đường giảm nhiệt (nhựa đường ấm hoặc hỗn hợp ấm) là hỗn hợp có nhiệt độ sản xuất từ 110°C đến 130°C. Ngược lại, nhựa đường hỗn hợp nóng thông thường được sản xuất ở 140°C đến 180°C, thường với bitum nóng 160°C làm chất liên kết.
Tiềm năng đáng kể để tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải CO₂
Nhựa đường nhiệt độ thấp mang lại lợi ích tài chính vì những hỗn hợp này cần ít năng lượng hơn để sản xuất. Tiêu thụ năng lượng thấp hơn luôn đồng nghĩa với việc giảm lượng khí thải, đặc biệt là lượng khí thải CO₂.
Tăng cường tính thân thiện với môi trường là một vấn đề quan trọng, đó là lý do tại sao nhựa đường giảm nhiệt được xếp hạng cao trong chương trình nghị sự của các cơ quan chức năng trên toàn thế giới. Theo Hiệp hội Nhựa đường Đức, chỉ riêng việc giảm nhiệt độ 30°C đã tiết kiệm được 0,9 lít dầu nóng (hoặc một loại nhiên liệu tương đương) cho mỗi tấn nhựa đường thành phẩm.
Với tốc độ sản xuất hàng ngày là 2.000 tấn hỗn hợp, điều này tương ứng với việc tiết kiệm được 1.800 lít dầu - hoặc tới 3/4 năng lượng cần thiết để sưởi ấm một ngôi nhà cho một gia đình trong cả năm. Ngoài ra, điều này tương ứng với việc giảm lượng khí thải CO₂ là 6.000 kg mỗi ngày.
Khi nói đến nhựa đường ở nhiệt độ thấp, bitum tạo bọt là chất kết dính được lựa chọn. Benninghoven biết cách sử dụng vật liệu này và cũng có thể tích hợp công nghệ này vào các nhà máy hiện có.
Trạm trộn bê tông nhựa đường Benninghoven với công nghệ tối ưu để sản xuất chất lượng cao
Các hệ thống từ Wirtgen Group đã chứng tỏ giá trị vượt trội trong quá trình sản xuất nhựa đường giảm nhiệt độ, trên hết là các hệ thống từ Benninghoven. Quá trình sản xuất là nơi có tiềm năng lớn nhất để tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải, tức là ở một trong những nhà máy trộn bê tông nhựa của Benninghoven.
Trong bối cảnh này, chuyên gia sản xuất và tái chế hỗn hợp bê tông nhựa các loại có thể rút ra kinh nghiệm hàng thập kỷ, đặc biệt là khi sử dụng các công nghệ thân thiện với môi trường. Giảm độ nhớt của bitum là một yêu cầu cơ bản để giảm nhiệt độ trong quá trình sản xuất nhựa đường. Điều này là do chất liên kết bitum thực sự yêu cầu nhiệt độ ít nhất là 140°C để phủ lên khoáng chất.
Benninghoven đã phát triển và thực hiện thành công các giải pháp khác nhau để giảm tạm thời độ nhớt của bitum. Điều này bao gồm các hệ thống đo lường chính xác cao để bổ sung các chất phụ gia lỏng hoặc rắn cũng như mô-đun bitum tạo bọt Benninghoven.
Bitum tạo bọt chi phí thấp cũng mang lại lợi ích trong quá trình sản xuất
Bitum tạo bọt đặc biệt hấp dẫn như một chất kết dính để sản xuất nhựa đường giảm nhiệt vì nó chỉ cần nước làm phụ gia, có sẵn ở mọi trạm trộn bê tông nhựa. Trộn bitum nóng với nước sẽ làm tăng thể tích của nó lên nhiều lần, đây còn được gọi là sự tạo bọt bitum. Do năng lượng bề mặt được giải phóng, chất liên kết bao phủ đá cực kỳ tốt trong quá trình trộn, ngay cả ở nhiệt độ thấp và dẫn đến các đặc tính trải đường mịn.
Trong bối cảnh này, phần cân hỗn hợp chỉ được mở rộng bởi tùy chọn nhà máy này. Nó bao gồm một máy bơm bitum, một buồng giãn nở, đường ống và các thanh phun cũng như hệ thống đo nước. Nhờ khái niệm "plug & work" của Benninghoven, mô-đun bitum tạo bọt cũng có thể được trang bị thêm cho các nhà máy hiện có bất kỳ lúc nào, chỉ cần tháo tấm che khỏi buồng trộn và cặn bitum và lắp đặt mô-đun bitum tạo bọt. Kết hợp với quá trình xử lý vật liệu chất lượng cao và nhẹ nhàng của Benninghoven, điều này dẫn đến việc nhựa đường được giảm nhiệt độ để có thể dễ dàng cạnh tranh với các hỗn hợp thông thường.
Mô-đun bitum tạo bọt cho các nhà máy trộn nhựa đường Benninghoven: Nước chạm vào bitum nóng và đột ngột tăng thể tích của nó lên khoảng 20 lần - điều kiện lý tưởng để bao bọc hoàn toàn khoáng chất tương đối mát.
Giảm năng lượng: Tổng quan về các mức nhiệt độ trong sản xuất nhựa đường trộn nóng, nhựa đường giảm nhiệt và nhựa đường hỗn hợp nguội. Bitum tạo bọt là chất kết dính được lựa chọn trong sản xuất nhựa đường ở nhiệt độ thấp, đảm bảo chất lượng hỗn hợp vẫn cao ngay cả trong phạm vi từ 110°C đến 130°C.
Nhựa đường giảm nhiệt của Benninghoven
Việc giảm nhiệt độ mong muốn trong quá trình sản xuất nhựa đường bằng cách giảm tạm thời độ nhớt của bitum, thêm nước hoặc phụ gia. Một mặt có thể đạt được độ nhớt thấp của bitum bằng công nghệ bitum bọt và mặt khác bằng cách sử dụng các chất phụ gia .
Các giải pháp từ Vogele để trải nhựa đường giảm nhiệt
Nhiều nhà thầu hầu như chỉ làm việc với hỗn hợp nóng thông thường cho đến nay thường tự hỏi bản thân rằng nhựa đường giảm nhiệt hoạt động như thế nào trong quá trình thảm bằng máy trải nhựa đường. Vogele đã khám phá chủ đề này trong một thời gian dài, nghiên cứu và thử nghiệm việc tạo ra nhiều hỗn hợp như vậy và cung cấp các giải pháp trong thế giới thực.
Với Vogele, những lợi ích thu được trong quá trình thảm bắt đầu ngay cả trước khi bật máy trải. Các máy cấp liệu thuộc dòng PowerFeeder (MT 3000-3i Standard và MT 3000-3i Offset) rất cần thiết khi xử lý nhựa đường ở nhiệt độ giảm. Điều này giúp chúng có thể trung chuyển 25 tấn hỗn hợp vật liệu từ xe tải chỉ trong 60 giây.
Cùng với một thùng chứa bổ sung trên máy trải, có thể chứa tới 45 tấn vật liệu, đảm bảo việc trải thảm có thể tiếp tục mà không bị gián đoạn. Điều này tạo nền tảng cho khoảng thời gian lớn nhất có thể để đầm nén, đặc biệt quan trọng khi sử dụng nhựa đường giảm nhiệt. Hệ thống làm nóng băng tải hiệu quả cũng góp phần vào việc này, giữ cho nhựa đường ở nhiệt độ thích hợp trong quá trình vận chuyển đến máy trải nhựa.
Máy trải thảm SUPER có một cải tiến được cấp bằng sáng chế đặc biệt đáng chú ý trong bối cảnh này: bộ phận guồng xoắn được làm nóng. “Thành phần nằm chính xác tại điểm mà vật liệu rơi vào guồng xoắn và được phân phối theo chiều ngang. Bastian Fleischer, giám đốc sản phẩm tại Vögele, cho biết, việc làm nóng nó một cách hiệu quả giúp vật liệu không bị dính lại, giải thích về lợi ích của giải pháp độc quyền và ít bảo dưỡng.
Ngoài ra, các thành phần của mỗi bàn đầm Vogele tiếp xúc với vật liệu cũng được nung nóng bằng điện. Việc sử dụng công nghệ đầm nén cao của Vogele đã được chứng minh là đặc biệt có lợi trong quá trình trải nhựa. Khi đó các thanh đầm áp lực được cung cấp bởi thủy lực dòng xung đạt được mức độ nén sơ bộ cao, giúp kéo dài khoảng thời gian cho các xe lu. Ngoài ra, Vogele cũng đã phát triển và đang sử dụng các công nghệ cụ thể giúp cải thiện đáng kể quá trình xử lý nhựa đường giảm nhiệt, ccụ thể là WITOS Paving Plus và RoadScan.
Tham khảo bài viết WITOS PAVING TẠI ĐÂY
Tham khảo công nghệ RoadScan TẠI ĐÂY
Máy xử lý nhựa đường giảm nhiệt
Việc đầm nhựa đường ở nhiệt độ giảm cũng cần đáp ứng các yêu cầu về độ chính xác. Kết quả cuối cùng phải đạt được trong thời gian ngắn hơn so với nhựa đường trộn nóng. Để đưa lực nén cần thiết vào vật liệu càng nhanh càng tốt, các xe lu 2 bánh thép lu động được sử dụng trong trường hợp này, tức là có rung hoặc đầm day.
Hamm cũng có một công nghệ khác trong danh mục đầu tư của mình, lý tưởng cho các công việc làm nhựa đường ở nhiệt độ thấp: HCQ Navigator. Đây là hệ thống tăng cả hiệu quả và chất lượng, vì người vận hành lu được hiển thị bản đồ đầm trực tiếp trên máy tính bảng trong cabin của họ. Nó cho thấy khu vực nào đã được nén chặt và khu vực nào chưa. Thêm vào đó, dữ liệu môi trường như nhiệt độ và độ cứng của nhựa đường cũng được ghi lại và hiển thị. Nói chung, giải pháp này làm giảm số lượng đường chuyền cần thiết.
Các giải pháp để nén chặt nhựa đường giảm nhiệt
Ngoài HCQ Navigator, WITOS HCQ của Hamm cung cấp khả năng giám sát từ xa trực tiếp toàn bộ quá trình đầm nén. Nười dùng WITOS HCQ có quyền truy cập theo thời gian thực vào dữ liệu quy trình đã thu thập thông qua cổng WITOS của Wirtgen Group. Ngoài ra, dữ liệu này sau đó có thể được sử dụng để phân tích và làm tài liệu.
Xem thêm về HCQ TẠI ĐÂY
Công nghệ nhà máy và hệ thống của Wirtgen Group giúp dễ dàng bắt đầu sử dụng vật liệu xây dựng đầy hứa hẹn là nhựa đường giảm nhiệt và đảm bảo rằng các quy trình cực kỳ đáng tin cậy.
Tin liên quan
Từ khóa: wirtgen group