Máy xúc lật Komatsu WA430-6
Komatsu là công ty cung cấp thiết bị xây dựng, khai thác khoáng sản lớn bên cạnh các thương hiệu hàng đầu như máy xúc Caterpillar, máy xúc Hitachi... Tuy nhiên, máy xúc lật Komatsu có thị phần lớn hơn Caterpillar ở một số khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc. Công ty hiện đặt nhiều nhà máy, chi nhánh tại Nhật Bản, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Âu. Họ đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô.
Ngoài ra Komatsu còn cung cấp các sản phẩm chuyên dụng như máy đào cạp bùn, cát, Máy cạp gỗ, vật liệu phế thải, máy đào cần dài, máy đào lội nước, máy phá dỡ ... Máy xúc lật các loại từ 2t đến 47t trải dài ứng dụng từ các nông trường, công trường nhỏ đến các hoạt động khai thác mỏ quy mô đòi hỏi năng suất khổng lồ.
Bài viết dưới đây giới thiệu chi tiết về các thông số và ưu điểm nổi bật của máy xúc lật bánh lốp Komatsu WA430-6, giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích cũng như đưa ra được quyết định đầu tư chính xác nhất.
ĐỘNG CƠ | ||
Model | Komatsu SAA6D114E-3 | |
Loại | 4 thì, làm mát bằng nước, phun trực tiếp | |
Nạp khí | Turbo tăng áp, làm mát trong | |
Số xi lanh thủy lực | 6 | |
Đường kính x Khoảng chạy | 114 mm x 135 mm | |
Công suất | ||
SAE J1995, gross | kW (HP) | 173 (232) ở 2 100 v/phút |
SAE J1349/ISO 9249, net | kW (HP) | 172 (231) ở 2 100 v/phút |
Bộ điều tốc | Tất cả tốc độ, bằng điện | |
Phương pháp truyền động quạt để làm mát tản nhiệt | Thủy lực | |
Hệ thống bôi trơn | ||
Cách thức | Bơm bánh răng, bôi trơn bằng lực | |
Lọc | Full-flow type | |
Dung tích xi lanh | lít | 8.27 |
Lọc gió | Loại khô 2 lõi với bộ báo tắt lọc | |
CẦU VÀ CỤM TRUYỀN ĐỘNG CUỐI CÙNG | ||
Hệ thống dẫn động | Dẫn động 4 bánh | |
Cầu trước và sau | Bán tự do | |
Trước | Lắp cứng trên khung trước | |
Sau | Tự cân bằng | |
Bánh răng giảm tốc | Spiral bevel gear | |
Differential gear | Torque proportioning | |
Bộ truyền động cuối cùng | Bánh răng hành tinh, giảm đơn | |
HỆ THỐNG PHANH | ||
Phanh chính | Phanh đĩa ướt lắp bên ngoài ở 4 bánh (loại tác động bằng thủy lực). Cơ chế độc lập cho trước và sau | |
Phanh đỗ | Tác động bằng lò xo, mở bằng thủy lực, phanh đĩa ướt với trục truyền bên ngoài | |
Phanh phụ | Phanh đỗ xe thường được sử dụng | |
HỆ THỐNG LÁI | ||
Loại | Hoàn toàn bằng thủy lực | |
Góc lái | Mỗi bên 35° ; tối đa 40° | |
Bán kính vòng quay nhỏ nhất tính từ tâm lốp xe | 6335 mm | |
HỆ THỐNG THỦY LỰC | ||
Điều khiển tay nâng Van 4 vị trí ; Nâng, Giữ, Hạ, Tự do | ||
Điều khiển gầu với chế độ kiểm soát xúc tự động, Van 3 vị trí ; Xoay lại, Giữ, Đổ | ||
Bơm chính (Bơm lái chuyển) | Bơm piston | |
Lưu lượng tối đa | lít/phút | 137 |
Áp suất tối đa | MPa | 24.5 |
Các xi lanh thủy lực | ||
Loại | Piston, Tác động ở 2 hướng | |
Số x Đường kính x khoảng chạy | 2 x 75 mm x 442 mm | |
Bơm điều khiển tải | Bơm piston | |
Lưu lượng tối đa | lít/phút | 205 |
Áp suất tối đa | MPa | 31.4 |
Các xi lanh thủy lực | ||
Loại | Piston, Tác động ở 2 hướng | |
Số x Đường kính x khoảng chạy |
Tay nâng gầu : 2 - 130 mm x 776 mm Gầu : 1 - 160 mm x 535 mm |
|
Van điều khiển | 2-spool type | |
Các chu kì thủy lực | ||
Tay nâng gầu nâng lên | s | 6.1 |
Gầu đổ vật liệu | s | 2.0 |
Tay nâng gầu hạ xuống | s | 3.3 |
LƯỢNG DẦU NHỚT | ||
Thùng nhiên liệu | lít | 325 |
Nước làm mát động cơ | lít | 32 |
Nhớt động cơ | lít | 30 |
Hộp số và bộ biến mô | lít | 54 |
Moay-ơ và vi sai trục trước | lít | 49 |
Moay-ơ và vi sai trục sau | lít | 40 |
Thùng nhớt thủy lực | lít | 139 |
Máy xúc lật Komatsu WA430-6 trang bị máy bơm có hành trình thay đổi trên cả hệ thống thủy lực và lái. Nó cung cấp lượng dầu cần thiết một cách chính xác, cải thiện đáng kể hiệu quả nhiên liệu. Hệ thống thủy lực cảm biến tải trung tâm khép kín (CLSS) cho phép điều khiển thiết bị cực kỳ chính xác khi làm việc và đảm bảo rằng các bộ phận như gầu, tay đòn và hệ thống truyền động thủy lực có thể di chuyển trơn tru cùng một lúc.
Hệ thống phun nhiên liệu điện tử hạng nặng common rail với khả năng đốt cháy tối ưu. Hệ thống này cũng cung cấp phản ứng tiết lưu nhanh để phù hợp với hiệu suất kéo lớn và phản hồi thủy lực nhanh của máy.
Động cơ đạt tiêu chuẩn U.S. EPA Tier 3 và EU Stage 3A và không ảnh hướng tới hiệu suất làm việc của máy
Động cơ mô-men xoắn cao và HST với hiệu suất tối đa trong dải tốc độ thấp cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.
Komatsu WA430-6 cung cấp 2 chế độ vận hành mà bạn có thể lựa chọn là E Mode và P Mode. Thông qua đó mà người vận hành có thể tùy chỉnh công suất máy:
- E Mode: cung cấp hiệu quả nhiên liệu tối đa cho tất cả các công việc
- P Mode: cung cấp công suất tối đa cho hoạt động xúc đào phức tạp hay leo dốc.
Hệ thống này cho phép người vận hành có thể lựa chọn sang số thủ công hoặc sang số tự động 2 cấp độ (thấp và cao). Chế độ tự động L dùng để tiết kiệm nhiên liệu với thời gian chuyển số được đặt ở tốc độ thấp hơn chế độ tự động H. Do đó, chế độ tự động L giữ cho động cơ chạy trong phạm vi vòng quay tương đối thấp để tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi vẫn tạo ra lực kéo thích hợp bằng cách nhấn bàn đạp ga.
Khóa bộ chuyển đổi mô-men xoắn được hãng Komatsu thiết kế giúp tăng hiệu quả sản xuất, giảm thời gian chu kỳ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu trong các hoạt động tải, xúc hoặc leo dốc. Tính năng tùy chọn này cho phép người vận hành kích hoạt bật / tắt hệ thống bằng một công tắc nằm bên phải bảng điều khiển.
Chỉ báo ECO sẽ thông báo cho người vận hành khi máy xúc lật Komatsu WA430-6 đang tối đa hóa hiệu quả nhiên liệu.
Tay đòn nâng dài cho phép khoảng sáng và khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu. Người vận hành thậm chí có thể cấp tải trên thân xe tải một cách dễ dàng và hiệu quả.
Các khung phía trước và phía sau và liên kết bộ tải có độ cứng xoắn hơn để tăng sức chịu tải tốt hơn. Khung và liên kết tải được thiết kế để phù hợp với tải làm việc thực tế và thử nghiệm máy tính mô phỏng chứng minh sức mạnh của nó.
Komatsu sản xuất động cơ, hộp số và các thành phần thủy lực trên thiết bị này. Máy xúc lật Komatsu được sản xuất với hệ thống tích hợp theo hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.
Hệ thống này giúp giảm chi phí bảo hành và mang lại độ tin cậy cao hơn. Phanh đĩa ướt kép được bao kín hoàn toàn. Vì vậy tránh bị nhiễm bẩn, hao mòn dẫn đến phải bảo trì. Và khi phanh không mài mòn thì chi phí bảo trì sẽ giảm đi.
Ngoài ra phanh dừng cũng là một loại phanh đĩa ướt kéo điều chỉnh tự do cho độ tin cậy và tuổi thọ cao.
Gia tăng độ tin cậy tăng dựa trên thiết kế hệ thống phanh bằng cách sử dụng hai mạch thủy lực độc lập.
Cung cấp thủy lực dự trữ khi một trong các mạch bị hư hại. Phanh hoàn toàn bằng thủy lực có nghĩa là không có rò rỉ không khí, ngưng tụ nước trong hệ thống dẫn đến ô nhiễm, ăn mòn và đóng băng
Đường dẫn thủy lực có độ tin cậy cao
Phớt O-Ring mặt phẳng được sử dụng để hàn kín các kết nối ống thủy lực nhằm tránh rò rỉ dầu.
Puli chính và đầu nối bộ điều khiển được bao kín mang lại độ tin cậy cao, chống nước và chống bụi.
Các vòng đệm được lắp vào phần đầu của tất cả các xi lanh thủy lực nhằm giảm tải cho phốt ty và gia tăng độ tin cậy
Động cơ Komatsu SAA6D140E-5 với hệ thống phun nhiên liệu áp lực cao mang lại hiệu suất tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải EU Stage 3A and EPA Tier 3. Ngoài ra, Komatsu SAA6D140E-5 có mô-men xoắn cao hơn, hiệu suất tốt hơn ở tốc độ thấp, phản ứng chân ga tuyệt vời và thiết bị điện tử tiên tiến.
Một bơm nhiên liệu áp lực cao có tên là “Common Rail”. Hệ thống điều khiển điện tử (ECU) sau đó tối ưu hóa việc phun nhiên liệu từ common rail vào xi lanh động cơ. Điều này giúp cải thiện công suất động cơ và hiệu quả nhiên liệu, giảm mức phát thải và tiếng ồn.
Xe xúc lật Komatsu WA430-6 sở hữu không gian cabin rộng rãi mang đến sự thoải mái cho người lái - đặc biệt tương đương như 1 chiếc xe du lịch. Khung cửa sổ lớn cho tầm nhìn bao quát gầu và lốp xe trong khi phần đuôi xe nghiêng đảm bảo tầm nhìn rõ ràng về phía sau. Cabin được thiết kế hạn chế độ ồn với ghế đệm không khí và bảng điều khiển hoàn toàn có thể điều chỉnh bên trong cho phép người vận hành làm việc thoải mái và năng suất trong thời gian dài.
Một tấm kiếng lớn ít trụ đỡ cung cấp tầm nhìn phía trước tuyệt vời. Gạt nước bao phủ một khu vực rộng lớn để mang lại tầm nhìn tuyệt vời ngay cả trong những ngày mưa. Khu vực cabin rộng rãi cung cấp không gian tối đa cho người điều khiển. Điều hòa không khí gắn phía trước (A/C) đã được giới thiệu để tăng khả năng ngả ghế và điều chỉnh trượt lùi.
Vô lăng lái có thể chỉnh nghiêng. Người vận hành có thể tùy chỉnh nghiêng cột lái để tạo vị trí thoải mái khi làm việc.
Cần điều khiển (PPC) được trang bị nhằm giúp người vận hành dễ dàng điều khiển thiết bị làm việc bằng ngón nay, giảm sự mệt mỏi và tăng khả năng điều khiển. Cần gạt điều khiển PPC có thể trượt về phía trước hoặc sau, đồng thời chỗ nghỉ mỏi cánh tay lớn có thể điều chỉnh lên xuống, tạo cho người vận hành có vị trí làm việc thuận tiện nhất.
Cabin lớn trang bị tiêu chuẩn khung ROPS / FOPS (ISO 3471/ISO 3449) độc đáo của Komatsu. Động cơ tiếng ồn thấp, quạt điều khiển thủy lực và bơm thủy lực được gắn với đệm cao su, không gian cabin kín mang lại độ yên tĩnh cao, độ rung thấp, chống bụi mang lại không gian làm việc thoải mái.
Người vận hành có thể chọn ngắt áp suất truyền động cho phanh đạp trái bằng cách sử dụng công tắc nằm trên bảng điều khiển bên phải.
- Ngắt áp suất cao hơn cho phép truyền động cho phép duy trì tốc độ vòng quay động cơ / áp suất thủy lực cao hơn, gia tăng hiệu suất tải và các hoạt động leo dốc.
- Ngắt áp suất thấp hơn cho phép truyền động cho phép giải phóng việc truyền động ở vòng tua / áp suất thủy lực thấp hơn nhằm vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn trên các bề mặt bằng phẳng.
Tay lái kiểu khớp cầu là trang bị tùy chọn, đảm bảo điều khiển lái cổ tay dễ dàng và thuận tiện khi làm việc. Thiết bị này cho phép bạn thay đổi hướng di chuyển và chuyển số bằng các nút ấn trên cần điều khiển. Và bạn có thể chọn trước tốc độ lái trong 2 giai đoạn, tùy thuộc vào việc tải nhanh kiểu V hay xúc đào theo yêu cầu.
Hệ thống dừng điều khiển bằng điện tử sử dụng ắc qui tích điện hấp thụ một số cú sốc trong cánh tay cần, giúp người vận hành êm ái hơn nhiều. Điều này làm giảm sự mệt mỏi cho người vận hành và giảm sự cố tràn vật liệu trong quá trình tải và vận hành. Hoạt động của hệ thống dừng được điều khiển bằng điện rất nhạy cảm và tự động tắt dưới tốc độ 5 km/h, cần sẽ không di chuyển trong suốt quá trình xúc đào.
Bộ sang số tự động với Van điều chế điện tử sẽ tự động chọn tốc độ bánh răng phù hợp dựa trên vận tốc di chuyển, tốc độ động cơ và các điều kiện di chuyển khác. Hệ thống này sẽ điều khiển khớp ly hợp trơn tru để tránh bị trễ và giật khi sang số. Ngoài ra nó cung cấp hoạt động máy hiệu quả và lái xe thoải mái.
Chỉ cần chạm ngón tay, công tắc khởi động sẽ tự động chuyển từ vị trí thứ hai sang thứ nhất khi bắt đầu chu trình đào. Nó tự động chuyển từ vị trí thứ nhất sang thứ hai khi cần điều khiển hướng được đặt ngược lại. Điều này dẫn đến việc kéo vành xe tăng để gầu xúc sâu hơn và giảm thời gian chu kỳ cho năng suất cao.
Công tắc khởi động có chức năng giống như một công tắc bật nguồn sang số đầu tiên. Khi nhấn công tắc này lần đầu, nó hoạt động như nút khởi động và làm giảm tốc độ bánh răng. Khi máy ở chế độ vận hành E và sang số đầu tiên, nhấn công tắc khởi động lần thứ hai sẽ chuyển sang chế độ vận hành P, giúp tăng công suất cho hoạt động đào nặng. Chế độ vận hành trở về E khi tốc độ bánh răng thay đổi hoặc hướng thay đổi thành đảo ngược.
Tự động chuyển số được chọn và nếu người vận hành bật công tắc này khi cần gạt ở vị trí tốc độ bánh răng thứ 3 hoặc thứ 4, việc truyền được cố định với tốc độ bánh răng đó.
Chuỗi hoạt động hỗ trợ của Komatsu cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời và phù hợp.
Với thời gian làm việc dài và dễ tiếp cận bảo trì bảo dưỡng, Komatsu WA430-6 giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí bảo dưỡng hơn. Một chốt đẩy bằng khí giúp người vận hành mở và đóng từng cánh cửa để phục vụ dễ dàng hàng ngày.
Khu vực động cơ trang bị các cửa cánh. Chúng cho phép bạn truy cập thuận tiện và an toàn đến các bộ phận cần kiểm tra và bảo dưỡng
Tất cả các lọc đều được bố trí tập trung, vì vậy thời gian bảo dưỡng được giảm tối thiểu.
Tất cả các chất lỏng có thể được xả qua các van gắn bên ngoài để dễ bảo trì và giảm rò rỉ.
Màn hình chính mới của máy xúc lật Komatsu WA430-6 giúp người vận hành nắm được tất cả các chức năng của máy trong nháy mắt. Màn hình được đặt phía sau tay lái và hiển thị các chức năng khác nhau của máy bao gồm các khoảng thay đổi chất lỏng/ bộ lọc và các chức năng hiển thị bộ nhớ xử lý sự cố. Đồng hồ đo chính là loại tương tự để xem dễ dàng và các chức năng khác sử dụng các ký hiệu được chiếu sáng hoặc chỉ số màn hình tinh thể lỏng (LCD).
- Chức năng hiển thị mã hành động: Nếu xảy ra bất thường, màn hình sẽ hiển thị chi tiết hành động trên màn hình ký tự ở giữa dưới cùng của màn hình.
- Chức năng giám sát: Bộ điều khiển giám sát mức dầu động cơ, áp suất, nhiệt độ nước làm mát, tắc nghẽn máy lọc không khí,.. Nếu bộ điều khiển phát hiện bất thường, lỗi sẽ hiển thị trên màn hình LCD.
- Chức năng thông báo thời gian thay thế: Màn hình thông báo thời gian thay dầu và bộ lọc trên LCD khi đạt được khoảng thời gian thay thế.
- Chức năng bộ nhớ dữ liệu sự cố: Giám sát lưu trữ các bất thường để khắc phục sự cố hiệu quả.
Quạt điều khiển thủy lực với vòng quay ngược Nếu máy hoạt động trong điều kiện bất lợi, người vận hành có thể đảo ngược quạt làm mát thủy lực từ bên trong buồng lái bằng cách nhấn công tắc trên bảng điều khiển.
Quạt động cơ được điều khiển thủy lực và có thể được vận hành ngược lại tự động. Khi công tắc ở vị trí tự động, quạt quay ngược lại trong 2 phút cứ sau 2 giờ không liên tục (cài đặt mặc định).
Cabin ROPS / FOPS là tiêu chuẩn cho sự an toàn của người vận hành. Kính phẳng rộng không có trụ cột cung cấp tầm nhìn phía trước tuyệt vời và cửa sổ phía sau được sưởi ấm cung cấp tầm nhìn phía sau tuyệt vời trong điều kiện thời tiết lạnh và băng giá.
- ROPS (ISO 3471) : Cấu trúc bảo vệ khi máy lăn tròn.
- FOPS (ISO 3449) : Cấu trúc bảo vệ khi có vật thể rơi từ trên xuống.
Người vận hành có thể lên xuống Cabin từ 2 bên, rất phù hợp khi làm việc tại công trường hẹp hoặc đất nền không bằng phẳng.
Độ tin cậy gia tăng nhờ vào thiết kế hệ thống phanh bằng cách sử dụng hai mạch thủy lực độc lập, cung cấp dự phòng thủy lực nếu một trong các mạch bị hỏng.
Nếu bơm trợ lực bị vô hiệu hóa, bơm lái phụ sẽ cung cấp lưu lượng thủy lực.
Công tắc ngắt kết nối pin được đặt trong hộp pin bên phải. Nó có thể được sử dụng để ngắt kết nối nguồn khi thực hiện công việc bảo trì trên máy
Bản lề cửa buồng lái được lắp đặt ở phía sau của cabin cung cấp một góc mở lớn cho người vận hành ra vào. Các bước được thiết kế giống như một cầu thang, để người điều khiển có thể lên xuống xe một cách dễ dàng
Các kho hàng và các đại lý nước ngoài của Komatsu sẽ cung cấp các dữ liệu về phụ tùng bằng online, bao gồm tồn kho, tình trạng đặt hàng, vận chuyển và thời gian giao hàng cho hơn 1 triệu phụ tùng và cụm bộ phận khác nhau.
Phụ tùng Komatsu phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe trước khi xuất xưởng, do đó, chúng được bảo đảm về mặt bảo hành theo qui chuẩn của Komatsu. Việc sử dụng phụ tùng chính Hãng - lọc, nhớt động cơ, nhiên liệu, nhớt và lọc thủy lực..., có thể giúp cắt giảm chi phí vận hành thiết bị đồng thời gia tăng tuổi thọ cho thiết bị.
Công nghệ quản lý và giám sát từ xa Komatsu cung cấp dữ liệu chi tiết về nhóm thiết của bạn ở định dạng thân thiện với người dùng.
KOMTRAX cung cấp báo cáo hoạt động tiết kiệm năng lượng dựa trên thông tin vận hành như mức tiêu thụ nhiên liệu, tóm tắt tải và thời gian rảnh, giúp bạn điều hành dự án hiệu quả.
Thông qua ứng dụng web, một loạt các tham số tìm kiếm có sẵn để nhanh chóng tìm thấy thông tin về các máy cụ thể dựa trên các yếu tố chính. Hơn nữa, KOMTRAX tìm ra các máy có vấn đề từ nhóm thiết bị của bạn và cho bạn thấy thông qua một giao diện tối ưu.
Thông tin chi tiết mà KOMTRAX gửi đến giúp bạn quản lý nhóm thiết bị của mình một cách thuận tiện trên web mọi lúc, mọi nơi. Nó cung cấp cho bạn sức mạnh để đưa ra các quyết định chiến lược hàng ngày và dài hạn tốt hơn.
Từ khóa: Komatsu WA430 6, Komatsu WA380Z 6, Komatsu WA380 6, Komatsu WA320 6, Komatsu WA250 6, Komatsu WA200 6, máy xúc lật komatsu, máy xúc lật, xe xúc lật, máy xúc lật mới, xe xúc lật mới, mua máy xúc lật, máy xúc lật hitachi chính hãng, máy xúc lật chính hãng, zw20, zw30, zw40, zw50, zw100 g, zw120 g, zw140 g, zw180 a, zw220 a, zw310 a, zw350