Trong ngành công nghiệp thiết bị xây dựng toàn cầu, màu sơn vàng đặc trưng của JCB từ lâu đã trở thành biểu tượng của sức mạnh, sự bền bỉ và tính hiệu quả. Không chỉ là một thương hiệu, JCB còn là niềm tự hào của nền công nghiệp Anh Quốc với vị thế là một trong 3 nhà sản xuất máy công trình lớn nhất thế giới.
Được thành lập vào năm 1945 bởi Joseph Cyril Bamford, cái tên JCB chính là tên viết tắt của người sáng lập. Khởi đầu từ một xưởng nhỏ tại Uttoxeter (Anh), đến nay JCB đã phát triển thành một "đế chế" máy móc với 22 nhà máy trên toàn cầu và hiện diện tại hơn 150 quốc gia.
Điểm khác biệt cốt lõi của JCB nằm ở triết lý "Không ngừng đổi mới". Hãng là đơn vị tiên phong trong việc phát triển các công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống quản lý máy thông minh, giúp tối ưu hóa lợi nhuận cho các nhà thầu xây dựng.
Tại thị trường Việt Nam, nơi có điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và địa hình thi công đa dạng, máy xúc JCB đã chứng minh được khả năng thích nghi tuyệt vời nhờ 3 yếu tố:
- Động cơ JCB Dieselmax: Đây là trái tim của các cỗ máy JCB, nổi tiếng với khả năng tạo ra mô-men xoắn cao ngay cả ở vòng tua thấp. Điều này giúp máy vận hành mạnh mẽ nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
- Hệ thống giám sát LiveLink: Công nghệ viễn thông độc quyền cho phép chủ máy theo dõi vị trí, mức tiêu hao nhiên liệu, sức khỏe động cơ và lịch bảo dưỡng theo thời gian thực qua điện thoại hoặc máy tính.
- Kết cấu khung gầm siêu bền: Các dòng máy JCB dành cho thị trường Châu Á thường được gia cố phần cần (boom) và tay đòn (arm) bằng thép chịu lực cường độ cao, đảm bảo hoạt động ổn định trong môi trường khắc nghiệt như khai thác đá hay san lấp mặt bằng.
- Máy xúc đào liên hợp (Backhoe Loaders): Đây là dòng sản phẩm huyền thoại đã đưa JCB lên bản đồ thế giới. Với thiết kế đa năng kết hợp giữa gầu xúc phía trước và gầu đào phía sau, các model như JCB 3CX và 4CX là giải pháp "tất cả trong một". Chúng có thể tự di chuyển linh hoạt giữa các điểm thi công mà không cần xe vận chuyển, cực kỳ phù hợp cho các công trình giao thông hoặc đô thị.
- Máy xúc đào bánh xích (Crawler Excavators): Dành cho các công việc nặng nhọc, dòng máy xúc bánh xích của JCB (như series NXT hay JS) được thiết kế để tối ưu hóa năng suất.
+ Dòng NXT (Next Generation): Các model như JCB 205 NXT hay JCB 140 NXT được thiết kế đặc biệt cho các thị trường đang phát triển. Ưu điểm của dòng này là cơ chế vận hành cơ khí đơn giản, dễ sửa chữa, chi phí bảo dưỡng thấp và cực kỳ bền bỉ.
+ Dòng JS: Tập trung vào công nghệ cao và sự thoải mái tối đa cho người vận hành.
- Máy xúc đào bánh lốp (Wheeled Excavators) Với khả năng di chuyển tốc độ cao và không gây hư hại mặt đường, máy xúc lốp JCB là lựa chọn số 1 cho việc duy tu đường bộ, làm việc trong thành phố hoặc các dự án yêu cầu tính cơ động cao.
Với hơn 75 năm kinh nghiệm, JCB không chỉ cung cấp máy móc mà còn mang đến giải pháp thi công toàn diện. Sự kết hợp giữa công nghệ Anh Quốc hiện đại và thiết kế thực dụng đã giúp các dòng máy xúc JCB trở thành người bạn đồng hành tin cậy của các nhà thầu Việt Nam trên mọi công trình.
![]() |
|||
| KÍCH THƯỚC MÁY | 455ZX | ||
| A | Chiều dài tổng thể | mm | 7984 |
| B | Khoảng cách từ tâm trục đến chốt xoay gầu | mm | 1622 |
| C | Chiều dài cơ sở | mm | 3300 |
| D | Khoảng cách từ tâm trục đến mặt đối trọng | mm | 1994 |
| E | Khoảng sáng gầm xe tối thiểu | mm | 470 |
| F | Bề rộng cabin | mm | 1400 |
| G | Bề rộng ngang lốp (phủ bì) | mm | 2702 |
| H | Vết bánh xe | mm | 2100 |
| J | Chiều cao đến nóc cabin | mm | 3370 |
| Tải trọng trục trước | kg | 8204 | |
| Tải trọng trục sau | kg | 9596 | |
| Tổng trọng lượng | kg | 17800 | |
| Bán kính quay vòng trong | mm | 3211 | |
| Bán kính quay vòng lớn nhất (tính đến mép gầu) | mm | 6554 | |
| Góc gập thân xe (hoặc Góc lái khớp nối) | deg | ±40 | |
| Lưu ý: Thông số dựa trên cấu hình xe trang bị gầu 3.1 m³ lắp trực tiếp, bao gồm tấm lót lưỡi gầu và răng bắt bu-lông; sử dụng lốp BKT 23.5-25 R25 chuẩn L3. | |||
![]() |
|||
| M | Góc đổ lớn nhất | 45º | |
| N | Góc thu gầu (ở chiều cao lớn nhất) | 67º | |
| O | Góc thu gầu (ở vị trí di chuyển) | 45º | |
| P | Góc thu gầu (ở mặt đất) | 39º | |
| Q | Chiều cao xả tải qua thành xe | mm | 3822 |
| R | Chiều cao đổ (tại góc đổ 45º) | mm | 2741 |
| S | Chiều sâu đào | mm | 74 |
| T | Tầm với tại chiều cao đổ | mm | 1183 |
| V | Chiều cao chốt gầu | m³ | 4107 |
| Tầm với lớn nhất (đổ 45º) khi cần nằm ngang | m³ | 2140 | |
| Kiểu lắp gầu | Trực tiếp | ||
| Loại gầu | Đa dụng | ||
| Trang bị gầu | Răng gầu xuyên phá | ||
| Dung tích gầu (có ngọn - chuẩn SAE) | m3 | 3.1 | |
| Dung tích gầu (gạt ngang) | m3 | 2,791 | |
| Bề rộng gầu | mm | 2800 | |
| Trọng lượng gầu | kg | 1613 | |
| Tỷ trọng vật liệu tối đa | kg/m3 | 1790 | |
| Tải trọng lật (khi xe thẳng) | kg | 12276 | |
| Tải trọng lật (khi quay vòng hết cỡ) | kg | 11100 | |
| Tải trọng nâng cho phép | kg | 5550 | |
| Lực phá vỡ lớn nhất | kN | 164 | |
| Trọng lượng vận hành (bao gồm người lái 80kg và đầy bình nhiên liệu (kể cả bình phụ)) | kg | 17880 | |
| Model (thông số bộ xúc được đo trên xe lắp lốp 23.5- 25 R25 BKT L3) | |||
| KÍCH THƯỚC LỐP | |||||
| Kích thước lốp | Nhà sản xuất | Loại | Trọng lượng vận hành (kg) | Chiều cao (mm) | Bề rộng (mm) |
| 23.5x25-20PR (bias) (trang bị tiêu chuẩn) | BKT | L3 | 17800 | 0 | 0 |
| 23.5R25 (radial) (trang bị tùy chọn) | BKT | E3/L3 | 17954 | 12 | 0 |
| ĐỘNG CƠ | ||
| Model | JCB DIESELMAX 672 | |
| Loại | Phun nhiên liệu trực tiếp đường dẫn chung CRDI), động cơ diesel làm mát bằng nước | |
| Nạp khí | Tăng áp và làm mát khí nạp | |
| Số xi lanh thủy lực | 6 | |
| Dung tích xy lanh | 7.2 Lít | |
| Công suất tổng cực đại (SAE J1995/ISO 14396) | 165kW (221HP) | |
| Mô-men xoắn cực đại | 1000Nm @ 1500 vòng/phút | |
| Tiêu chuẩn khí thải | Tier 2 | |
| DUNG TÍCH BẢO DƯỠNG | ||
| Hệ thống thủy lực | lít | 180 |
| Thùng nhiên liệu | lít | 310 |
| Các-te nhớt động cơ | lít | 28 |
| Hệ thống dầu hộp số | lít | 36 |
| Dầu cầu (Trước) | lít | 35 |
| Dầu cầu (Sau) | lít | 35 |
| Hệ thống nước làm mát động cơ | lít | 37 |
| Độ ồn trong cabin | dB(A) | 74 |
| HỘP SỐ | ||
| Loại | ZF | |
| Model | 4WG190 | |
| Tốc độ tối đa ở mỗi cấp số | Tiến (kph) | Lùi (kph) |
| 1st | 6.5 | 6.85 |
| 2nd | 12.8 | 13.49 |
| 3rd | 23.77 | 24.85 |
| 4th | 36.04 | |
| CẦU XE | ||
| Loại | Vi sai hạn chế trượt | |
| Thương hiệu và Model |
ZF MTL 3095 II Cầu trước ZF MTL 3085 II Cầu sa |
|
| Tỷ số truyền cầu tổng | 23.333 | |
| Góc lắc cầu sau | ±12.5° | |
| Tỷ lệ Bias | 30% | |
| HỆ THỐNG ĐIỆN | ||
| Điện áp hệ thống | Amps | 24 |
| Dòng ra máy phát | Amps | 100 |
| Dung lượng ắc quy | Amp giờ | 10 |
| HỆ THỐNG THỦY LỰC | ||
| Kiểu bơm | Bơm piston thay đổi lưu lượng - Cảm biến tải | |
| Lưu lượng tối đa Bơm 1 | lít/phút | 132 |
| Áp suất tối đa Bơm 1 | bar | 250 |
| Lưu lượng tối đa Bơm 2 | lít/phút | 94 |
| Áp suất tối đa Bơm 2 | bar | 310 |
| Chu kỳ thủy lực (tại vòng tua máy cực đại) | ||
| Nâng cần (đầy tải) | giây | 6.0 |
| Đổ gầu (đầy tải) | giây | 1.9 |
| Hạ cần (gầu rỗng) | giây | 3.7 |
| Tổng chu kỳ | giây | 11.6 |
| DẪN LÁI | Lái trợ lực thủy lực. |
| HỆ THỐNG PHANH |
Phanh thủy lực trợ lực tác động lên tất cả các bánh. Phanh đĩa đa đĩa, ngâm dầu, lắp trong cầu. Phanh đỗ: Loại phanh đĩa điều khiển điện - thủy lực, tác động lên trục ra của hộp số. |
| TRANG BỊ TIÊU CHUẨN | Gầu xúc 3.1 m³; Hệ thống thủy lực 2 tay trang; Quạt làm mát điều khiển tốc độ biến thiên; Lốp 23.5-25 20PR L3; Hộp số 4 cấp; Cabin có điều hòa (AC); Chế độ tự động về vị trí xúc; Ngắt hành trình nâng cần; Ổ cắm 24V trong cabin; Tấm chắn nắng; Gương chiếu hậu trong xe; Gương chiếu hậu ngoài (Trái + Phải); Lưới bảo vệ đèn pha trước; Lưới bảo vệ đèn hậu; Đèn cảnh báo quay; Bộ chuyển đổi nguồn 12V; Tẩu châm thuốc. |
Được thiết kế và chế tạo có mục đích để đáp ứng các công trường khắt nghiệt nhất trên trái đất, máy JCB 455ZX mới mang đến chất lượng và độ tin cậy cao cấp. Các quy trình JCB sử dụng trong thiết kế và sản xuất sẽ đảm bảo rằng công việc được tiếp tục giờ này qua giờ khác, ngày này qua ngày khác.

Thiết kế đáp ứng công việc nặng
- JCB sử dụng các quy trình sản xuất hiện đại như gia công bằng robot, công nghệ sơn chính xác và kỹ thuật lắp ráp tiên tiến để đạt được chất lượng chế tạo ở mức cao nhất.
- Phương pháp phân tích phần tử hữu hạn và thử nghiệm trên giàn đảm bảo độ bền và sức mạnh kết cấu vượt trội. Để đảm bảo 455ZX hoạt động ở bất cứ đâu, JCB thực hiện các bài kiểm tra khí hậu nóng và lạnh cực đoan.
- Đèn hậu âm được bảo vệ bên trong đối trọng rắn chắc; đối trọng và các cột trụ góc đúc cũng bảo vệ két làm mát và phần đuôi máy khỏi hư hại.
- Các ống thủy lực được đi dây gọn gàng và kẹp xuyên qua khớp nối thân, tránh xa các điểm kẹp.

Được chế tạo bền bỉ
- Động cơ JCB DIESELMAX có khối xi-lanh bằng gang đúc chịu lực, bệ máy, đầu quy lát và trục khuỷu rèn để cung cấp sức mạnh cao và tuổi thọ dài.
- Mang lại dung sai cao và vị trí chính xác cho các chốt và bạc lót của 455ZX.
- JCB 455ZX được trang bị các linh kiện chất lượng cao (động cơ JCB DIESELMAX, hộp số và cầu xe ZF, bơm Rexroth và khối van Parker), giúp bạn yên tâm về tuổi thọ phục vụ lâu dài và tin cậy.
- Khớp nối thân có tiết diện hộp chịu lực nặng (khỏe hơn nhiều so với dạng tấm đơn có vấu lồi), chốt trung tâm chịu lực và bạc lót cỡ lớn, cũng như vòng bi côn kép ở các khớp hộp dưới. Thiết lập này có thể chịu được cả tải trọng dọc và ngang để đảm bảo độ bền và độ cứng vững. Xi-lanh lái được đặt ở vị trí cao và được bảo vệ khỏi hư hại.
- Động cơ JCB Dieselmax 672 được trang bị hệ thống lọc nhiên liệu đa tầng công suất lớn, thiết kế đặc biệt cho hoạt động tin cậy ở những vùng lãnh thổ mà chất lượng nhiên liệu không được đảm bảo. Hệ thống này bao gồm tách nước và hệ thống lọc 3 giai đoạn độc đáo xử lý nước trong nhiên liệu, các hạt mịn và lớn cũng như tăng tuổi thọ bộ lọc.
Bất kể bạn đang hoạt động ở đâu trên thế giới, JCB 455ZX mới sẽ thực hiện các kỳ tích về năng suất. Động cơ cung cấp công suất và mô-men xoắn cao, trong khi hệ thống thủy lực và cần xúc được thiết lập để giữ thời gian chu kỳ ngắn và ca làm việc dài.

Cung cấp sức mạnh cho tất cả
- Hệ thống quản lý động cơ hiện đại cung cấp hiệu suất tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu mọi lúc.
- Động cơ JCB DIESELMAX 672 sử dụng hệ thống đốt cháy EcoMAX thế hệ mới nhất (đốt cháy nghèo) cho hiệu quả tối đa và giảm khí thải. Động cơ 6 xi lanh 7.2 lít đạt công suất cao (165kW) và mô-men xoắn cực đại (1000Nm) ở vòng tua thấp cho phản ứng tuyệt vời.
- Bình nhiên liệu 310 lít tiêu chuẩn trên 455ZX, cùng với sự phối hợp cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu giữa thủy lực, hộp số và động cơ. Sự kết hợp này đảm bảo thời gian hoạt động tối đa giữa các lần nạp nhiên liệu: một tính năng đáng hoan nghênh khi làm việc ở các khu vực xa xôi nơi dầu diesel phải vận chuyển đến.
Cung cấp sức mạnh cho tất cả
Bơm piston kép thay đổi lưu lượng mạnh mẽ có thể luân chuyển lượng lớn 226 lít/phút cho chu kỳ nhanh và khả năng đa chức năng tuyệt vời.

- Cơ cấu tay đòn dạng Z-bar đã được kiểm chứng có khả năng mang lại năng suất vượt trội, nhờ khả năng thâm nhập sâu vào đống vật liệu, lực đào cao, góc thu gầu tốt và thời gian đào nhanh hơn. Bạn cũng sẽ hưởng lợi từ việc giảm mài mòn lốp và hiệu quả nhiên
liệu vượt trội.
- Hệ thống quản lý điện tử tiên tiến có thể thực hiện ngắt ly hợp lũy tiến để kiểm soát việc xúc tải hiệu quả và năng suất. Tính năng này kiểm soát lực kéo thông qua hộp số, chuyển hướng công suất tối đa sang hệ thống thủy lực của gầu xúc, giảm mài mòn phanh và tiêu thụ nhiên liệu.
- 455ZX được trang bị tiêu chuẩn vi sai chống trượt, hoàn hảo cho địa hình mềm, bùn lầy với độ bám giảm.
- Các nấc cần xúc có thể lựa chọn giúp người vận hành có thể thiết lập giới hạn chiều cao cần, chức năng trở lại vị trí đào và chế độ thả nổi để cải thiện an toàn và năng suất.
Giữ cho người vận hành tỉnh táo cả ngày dẫn đến tăng an toàn và năng suất. Với suy nghĩ đó, cabin 3m³ của 455ZX mới rất rộng rãi, dễ ra vào và yên tĩnh. Nó cũng có tầm nhìn tuyệt vời và bố trí điều khiển trực quan, công thái học.

Tầm nhìn xuất sắc được đảm bảo với kính trước 3 lớp và gương chiếu hậu trong xe, tùy chọn camera lùi và nắp capo sau vát nghiêng giúp cung cấp tầm nhìn phía sau tốt
Thoải mái cho người vận hành
- Mang lại cảm vận hành thoải mái tối đa cho người vận hành với cột lái có thể điều chỉnh độ nghiêng và độ cao dễ dàng.
- Bảng điều khiển trung tâm hiện đại kết hợp đồng hồ analog và màn hình LCD màu - hiển thị chi tiết sức khỏe máy, yêu cầu bảo dưỡng, thông tin vận hành...
- Tùy chọn thủy lực 3 tép (3-spool) cho phép sử dụng nhiều phụ kiện dễ dàng để tăng tính đa năng.

Môi trường làm việc tốt
- Hệ thống điều hòa không khí được trang bị tiêu chuẩn trên xe JCB 455ZX, đảm bảo người vận hành có thể tùy chỉnh nhiệt độ làm việc lý tưởng nhất.
- Độ ồn bên trong cabin thoải mái cả ngày này chỉ ở mức 74dBA.
- Các cửa sổ trượt bố trí hai bên vị trí người vận hành giúp tăng cường sự thông thoáng và hỗ trợ giao tiếp tốt hơn tại công trường.
- Không gian lưu trữ rộng rãi được bố trí phía sau ghế ngồi, giữ cho khu vực vận hành phía trước luôn gọn gàng và an toàn.
- Hộp dụng cụ có khóa nằm ở bậc lên xuống bên phải cung cấp thêm không gian chứa đồ và đảm bảo an toàn cho các vật dụng.
JCB nhận thấy rằng máy xúc lật cần dành tối đa thời gian để làm việc chăm chỉ cho bạn. Do đó JCB đã thiết kế máy xúc 455ZX mới với các chu kỳ bảo dưỡng dài và linh kiện chất lượng.

Tiếp cận mọi khu vực
- Các điểm kiểm tra và bơm mỡ có thể tiếp cận từ mặt đất, giúp cuộc sống dễ dàng và an toàn hơn cho người vận hành.
- Bạn có thể tiếp cận khoang động cơ và khu vực két làm mát dễ dàng với cửa mở kiểu cánh chim mở rộng.
- Là khối đơn mặt, cho phép tiếp cận tuyệt vời để vệ sinh.

Tự chăm sóc
- Bạn có thể kiểm tra áp suất hệ thống phanh, lái và thủy lực dễ dàng nhờ các cổng kiểm tra được nhóm lại.
- Là loại bắt bu lông có thể thay thế, giúp thay mới nhanh chóng và dễ dàng, đảm bảo thời gian hoạt động tối đa.
- Hệ thống giám sát điện tử truyền tải thông tin quan trọng và cảnh báo thời gian thực, bảo vệ cả máy và người vận hành.
- Phanh mạch kép thủy lực hoàn toàn với nhiều đĩa ngâm trong dầu mang lại cho hệ thống phanh của 455ZX tuổi thọ gần như không cần bảo dưỡng.
JCB 455ZX mới được thiết kế để di chuyển nhiều vật liệu hơn với chi phí ít hơn. Để đạt được điều này, JCB đã xây dựng động cơ, cầu xe, hệ truyền động và thủy lực để hoạt động hòa hợp hoàn hảo với nhau cho hiệu quả tối đa.

Tiếp cận mọi khu vực
- Trên khối van của 455ZX hạ cần nâng bằng trọng lực - không dùng lực thủy lực, giảm tiêu thụ nhiên liệu.
- Phanh tốc độ bánh xe phanh quay cùng tốc độ với bánh xe để giảm nhiệt và lực cản, cũng như cải thiện tiết kiệm nhiên liệu.
- Tự động phản ứng với nhiệt độ môi trường và điều chỉnh tốc độ quạt để tối ưu hóa làm mát và giảm tiêu thụ nhiên liệu. Tính năng này cũng làm giảm độ ồn.
- Các bơm thay đổi lưu lượng tiên tiến của JCB cấp dầu cho khối van cảm biến tải, chỉ tiêu thụ năng lượng khi có nhu cầu, cung cấp khả năng kiểm soát cần xúc chính xác và hiệu quả.
Điều cốt yếu là giữ cho công trường an toàn mọi lúc, vì vậy 455ZX mới cung cấp tầm nhìn tuyệt vời, bề mặt chống trượt, lọc không khí và nhiều tính năng khác để bảo vệ máy móc, người vận hành và những người xung quanh.

An toàn là trên hết
- Trên khối van của 455ZX hạ cần nâng bằng trọng lực - không dùng lực thủy lực, giảm tiêu thụ nhiên liệu.
- Gương chiếu hậu trong xe, gương ngoài có sưởi và gương trên nắp capo kết hợp để cung cấp tầm nhìn toàn diện tuyệt vời.
- Các lối đi chống trượt và tùy chọn tay vịn bổ sung cho phép người vận hành di chuyển quanh bên ngoài máy an toàn.
- Cabin được cách ly khỏi khung gầm bằng các gối đỡ cao su, giữ mức độ ồn và rung động ở mức tối thiểu. Nó cũng tuân thủ các tiêu chuẩn ROPS/FOPS (Chống lật/Chống vật rơi) và được tạo áp suất dương để chống bụi.
- Camera quan sát phía sau tùy chọn hiển thị tầm nhìn phía sau không bị cản trở trên màn hình màu trong cabin.
LIVELINK là hệ thống phần mềm tiên tiến cho phép bạn quản lý máy JCB từ xa - trực tuyến, qua email hoặc điện thoại di động.

- Lợi ích năng suất và chi phí: Bằng cách cung cấp thông tin về giờ sử dụng, JCB LiveLink giúp giám sát việc sử dụng và cải thiện năng suất. Thông tin vị trí máy có thể giúp cải thiện hiệu quả và thậm chí giảm chi phí bảo hiểm.
- Lợi ích bảo dưỡng: Quản lý bảo dưỡng máy dễ dàng - giám sát giờ chính xác và cảnh báo dịch vụ giúp cải thiện kế hoạch bảo dưỡng, trong khi dữ liệu vị trí thời gian thực giúp bạn quản lý đội xe.
- Lợi ích an ninh: Cảnh báo hàng rào ảo thời gian thực cho bạn biết khi máy di chuyển ra khỏi các khu vực định trước, và cảnh báo giờ giới nghiêm thông báo việc sử dụng trái phép.
JCB cung cấp hỗ trợ và trợ giúp hạng nhất phù hợp với nhu cầu kinh doanh chính xác của bạn ngay từ ngày đầu tiên.
- Lựa chọn máy: Đại lý JCB của bạn có kiến thức kỹ thuật để đảm bảo bạn đánh giá tất cả các tùy chọn máy phù hợp.
- Hỗ trợ dịch vụ: JCB cung cấp các gói bảo hành mở rộng, thỏa thuận dịch vụ, cũng như hợp đồng Sửa chữa và Bảo dưỡng.
- Hỗ trợ kỹ thuật: Tất cả đại lý JCB địa phương có quyền truy cập tức thì vào chuyên môn nhà máy để cung cấp thời gian hoạt động máy tối đa. Các Trung tâm Phụ tùng Toàn cầu của JCB cung cấp khoảng 95% tất cả các phụ tùng đến bất cứ đâu trên thế giới trong vòng 24 giờ.
