Máy xúc lật Komatsu WA250-6
Komatsu là công ty cung cấp thiết bị xây dựng, khai thác khoáng sản lớn bên cạnh các thương hiệu hàng đầu như máy xúc Caterpillar, máy xúc Hitachi... Tuy nhiên, máy xúc lật Komatsu có thị phần lớn hơn Caterpillar ở một số khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc. Công ty hiện đặt nhiều nhà máy, chi nhánh tại Nhật Bản, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Âu. Họ đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô.
Ngoài ra Komatsu còn cung cấp các sản phẩm chuyên dụng như máy đào cạp bùn, cát, Máy cạp gỗ, vật liệu phế thải, máy đào cần dài, máy đào lội nước, máy phá dỡ ... Máy xúc lật các loại từ 2t đến 47t trải dài ứng dụng từ các nông trường, công trường nhỏ đến các hoạt động khai thác mỏ quy mô đòi hỏi năng suất khổng lồ.
Bài viết dưới đây giới thiệu chi tiết về các thông số và ưu điểm nổi bật của máy xúc lật bánh lốp Komatsu WA250-6, giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích cũng như đưa ra được quyết định đầu tư chính xác nhất.
ĐỘNG CƠ | ||
Model | Komatsu SAA6D107E-1 | |
Loại | 4 thì, làm mát bằng nước, phun trực tiếp | |
Nạp khí | Turbo tăng áp, làm mát trong | |
Số xi lanh thủy lực | 6 | |
Đường kính x khoảng chạy | 107 mm x 124 mm | |
Công suất | ||
SAE J1995, gross | kW (HP) | 104 (140) ở 2 000 v/phút |
SAE J1349/ISO 9249, net | kW (HP) | 103 (138) ở 2 000 v/phút |
Bộ điều tốc | Tất cả tốc độ, bằng điện | |
Phương pháp truyền động quạt để làm mát tản nhiệt | Thủy lực | |
Hệ thống bôi trơn | ||
Cách thức | Bơm bánh răng, bôi trơn bằng lực | |
Lọc | Full-flow type | |
Dung tích xi lanh | lít | 6.69 |
Lọc gió | Loại khô 2 lõi với bộ báo tắt lọc | |
CẦU VÀ CỤM TRUYỀN ĐỘNG CUỐI CÙNG | ||
Hệ thống dẫn động | Dẫn động 4 bánh | |
Cầu trước và sau | Bán tự do | |
Trước | Lắp cứng trên khung trước | |
Sau | Tự cân bằng | |
Bánh răng giảm tốc | Spiral bevel gear | |
Differential gear | Torque proportioning | |
Bộ truyền động cuối cùng | Bánh răng hành tinh, giảm đơn | |
HỆ THỐNG PHANH | ||
Phanh chính | Phanh đĩa ướt lắp bên ngoài ở 4 bánh (loại tác động bằng thủy lực). Cơ chế độc lập cho trước và sau | |
Phanh đỗ | Tác động bằng lò xo, mở bằng thủy lực, phanh đĩa ướt với trục truyền bên ngoài | |
Phanh phụ | Phanh đỗ xe thường được sử dụng | |
HỆ THỐNG LÁI | ||
Loại | Hoàn toàn bằng thủy lực | |
Góc lái | Mỗi bên 38° ; tối đa 40° | |
Bán kính vòng quay nhỏ nhất tính từ tâm lốp xe | 5 175 mm | |
HỆ THỐNG THỦY LỰC | ||
Điều khiển tay nâng Van 4 vị trí ; Nâng, Giữ, Hạ, Tự do | ||
Điều khiển gầu với chế độ kiểm soát xúc tự động, Van 3 vị trí ; Xoay lại, Giữ, Đổ | ||
Bơm chính (bơm lái chuyển) | Bơm bánh răng | |
Lưu lượng tối đa | lít/phút | 110 |
Áp suất tối đa | MPa | 18.6 |
Các xi lanh thủy lực | ||
Loại | Piston, Tác động ở 2 hướng | |
Số x Đường kính x khoảng chạy | 70 mm x 453 mm | |
Bơm điều khiển tải | Bơm bánh răng | |
Lưu lượng tối đa | lít/phút | 78 |
Áp suất tối đa | MPa | 20.6 |
Các xi lanh thủy lực | ||
Loại | Piston, Tác động ở 2 hướng | |
Số x Đường kính x khoảng chạy |
Tay nâng gầu : 2 - 130 mm x 717 mm Gầu : 1 - 150 mm x 491 mm |
|
Van điều khiển | 2-spool type | |
Các chu kì thủy lực | ||
Tay nâng gầu nâng lên | s | 6.3 |
Gầu đổ vật liệu | s | 1.7 |
Tay nâng gầu hạ xuống | s | 3.6 |
LƯỢNG DẦU NHỚT | ||
Thùng nhiên liệu | lít | 186 |
Nước làm mát động cơ | lít | 22 |
Nhớt động cơ | lít | 23 |
Hộp số và bộ biến mô | lít | 5 |
Moay-ơ và vi sai trục trước | lít | 18 |
Moay-ơ và vi sai trục sau | lít | 18 |
Thùng nhớt thủy lực | lít | 67 |
Hệ thống phun nhiên liệu điện tử hạng nặng common rail với khả năng đốt cháy tối ưu. Hệ thống này cũng cung cấp phản ứng tiết lưu nhanh để phù hợp với hiệu suất kéo lớn và phản hồi thủy lực nhanh của máy.
Động cơ đạt tiêu chuẩn U.S. EPA Tier 3 và EU Stage 3A và không ảnh hướng tới hiệu suất làm việc của máy
Động cơ mô-men xoắn cao và HST với hiệu suất tối đa trong dải tốc độ thấp cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.
Chỉ báo ECO sẽ thông báo cho người vận hành khi máy xúc lật Komatsu WA250-6 đang tối đa hóa hiệu quả nhiên liệu.
Hệ thống HST của Komatsu cho phép hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ. Tăng hiệu suất bơm và kiểm soát mô-men xoắn đầu vào thay đổi bằng hệ thống điều khiển bơm điện tử HST mới, cho phép động cơ máy xúc lật bánh lốp Komatsu WA250-6 chạy ở dải tốc độ tốt nhất và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
HST cung cấp khả năng phản ứng di chuyển nhanh và truyền động mượt mà cho Komatsu WA250-6. Hệ thống chuyển vị điều khiển tự động lực kéo nhằm mang lại hiệu suất tối đa cho động cơ. Cả 2 mô tơ sẽ tham gia để cung cấp mô men xoắn cao khi cần. Kéo vành tối đa có thể được cung cấp từ tốc độ di chuyển bằng không. Sự kết hợp này mang lại khả năng làm việc nhanh chóng, hiệu quả cho máy trong các hoạt động như làm việc, leo dốc, di chuyển.
Khi cần tốc độ di chuyển cao, ly hợp sẽ cắt động cơ tốc độ thấp để loại bỏ lực cản và đạt được hiệu quả nhiên liệu tuyệt vời.
Dịch chuyển hoàn toàn tự động giúp loại bỏ bất kỳ hoạt động chuyển số và khởi động bánh răng nào để cho phép người vận hành tập trung vào đào và tải.
Hệ thống kiếm soát thay đổi chuyển số cho phép thiết lập tốc độ tối đa để tăng độ an toàn và độ chính xác. Người vận hành có thể chọn giữa tốc độ tối đa thứ nhất, thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư bằng cách quay số công tắc chọn dải tốc độ.
Đối với chu kỳ v, người vận hành có thể đặt công tắc điều khiển tốc độ 1 hoặc 2, cung cấp khả năng đào mạnh mẽ, phản ứng nhanh và thủy lực nhanh. Để tải hoặc chuyển vật liệu thì chọn chế độ 3 hoặc 4 vẫn cung cấp khả năng đào mạnh mẽ nhưng tốc độ di chuyển nhanh hơn nhiều.
Dòng phanh HST tự động hiệu quả giúp làm giảm tốc độ máy xúc lật Komatsu WA250-6 khi nhả chân ga. Khả năng giữ tải hiệu quả khi làm việc ở sườn dốc, ngăn ngừa chống trượt. Tính an toàn là sự cải thiện đặc biệt mà máy mang lại khi làm việc trong không gian hạn chế hay ở các tòa nhà. Ngoài ra tính hao mòn thực tế bị loại bỏ.
Phanh điều khiển điện tử HST cải thiện khả năng di chuyển ngắn của thiết bị và kiểm soát phanh lý tưởng khi máy di chuyển và làm việc.
Khi công tắc điều khiển thay đổi chuyển số ở tốc độ 1, tốc độ di chuyển trên mặt đất có thể được điều chỉnh tốt trong khoảng 5,5 km/h đến 13,6 km/h. Điều này cho phép tốc độ lái xe thấp liên tục được điều chỉnh hoàn hảo cho các ứng dụng như đổ đống hay xúc đào.
Hệ thống phòng chống chạy vượt sẽ đảm bảo an toàn khi xuống dốc và bảo vệ các bộ phận điện và phanh của xe xúc lật Komatsu khỏi quá tải. Khi tốc độ di chuyển đạt 40 km / h, đèn cảnh báo sẽ thông báo cho người điều khiển để giảm tốc độ. Khi máy xuống dốc vừa phải (6 độ trở xuống), tốc độ di chuyển tối đa sẽ tự động giới hạn ở mức 40 km / h.
Lưu ý: Khi xuống dốc, cần sử dụng phanh để giảm tốc độ cho an toàn.
Hệ thống kiểm soát thay đổi lực kéo, tối ưu hóa lực kéo đào tự động tùy thuộc vào điều kiện làm việc bằng cách điều khiển bơm HST, mô tơ và động cơ. Kết hợp với chức năng của vi sai tỷ lệ mô-men xoắn, hoặc vi sai trượt giới hạn tùy chọn, hệ thống này tạo ra các hiệu ứng sau:
- Tạo điều kiện làm việc trên mặt đất mềm nơi lốp xe của máy xúc lật Komatsu WA250-6 có thể trượt.
- Loại bỏ sự lún gầu quá mức và giảm độ trượt của lốp xe trong quá trình tải dự trữ để cải thiện hiệu quả công việc.
- Giảm độ trượt của lốp xe để kéo dài tuổi thọ của lốp xe. Hơn nữa, lực kéo tối đa có thể được điều chỉnh trong 5 phạm vi khi công tắc điều khiển lực kéo được BẬT. Điều này cho phép người vận hành chọn lực kéo tối ưu cho các điều kiện đường xá đa dạng.
Công tắc lực kéo tối đa được trang bị trên bộ điều khiển công suất làm việc của máy xúc lật Komatsu WA250-6. Khi công tắc điều khiển lực kéo ở vị trí BẬT hoặc S Mode được chọn, việc đẩy công tắc này sẽ tạm thời hủy cài đặt điều khiển lực kéo và tăng sức kéo về giá trị 100% của nó.
Khi đẩy công tắc tối đa lực kéo một lần nữa hoặc vận hành chế độ F/R tự động trả lại sức kéo về giá trị đã đặt. Công tắc này hữu ích cho các hoạt động như chất đống khi cần sức kéo lớn.
Cài đặt chế độ S-Mode cho phép máy xúc lật Komatsu tối ưu truyền động trên bề mặt đường trơn trượt như mặt tuyết, giúp giảm trượt lốp, hoạt động dễ dàng hơn. Độ trượt lốp bất ngờ trên bề mặt trơn trượt bị triệt tiêu bằng cách kiểm soát tốc độ động cơ và mô tơ HST khi di chuyển với tốc độ thấp. (Chế độ S-Mode chỉ có hiệu quả khi di chuyển về phía trước)
Tay đòn nâng dài cho phép khoảng sáng và khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu. Người vận hành thậm chí có thể cấp tải trên thân xe tải một cách dễ dàng và hiệu quả.
Các khung phía trước và phía sau và liên kết bộ tải có độ cứng xoắn hơn để tăng sức chịu tải tốt hơn. Khung và liên kết tải được thiết kế để phù hợp với tải làm việc thực tế và thử nghiệm máy tính mô phỏng chứng minh sức mạnh của nó.
Komatsu sản xuất động cơ, hộp số và các thành phần thủy lực trên thiết bị này. Máy xúc lật Komatsu được sản xuất với hệ thống tích hợp theo hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.
Hệ thống này giúp giảm chi phí bảo hành và mang lại độ tin cậy cao hơn. Phanh đĩa ướt kép được bao kín hoàn toàn. Vì vậy tránh bị nhiễm bẩn, hao mòn dẫn đến phải bảo trì. Và khi phanh không mài mòn thì chi phí bảo trì sẽ giảm đi.
Ngoài ra phanh dừng cũng là một loại phanh đĩa ướt kéo điều chỉnh tự do cho độ tin cậy và tuổi thọ cao.
Gia tăng độ tin cậy tăng dựa trên thiết kế hệ thống phanh bằng cách sử dụng hai mạch thủy lực độc lập.
Cung cấp thủy lực dự trữ khi một trong các mạch bị hư hại. Phanh hoàn toàn bằng thủy lực có nghĩa là không có rò rỉ không khí, ngưng tụ nước trong hệ thống dẫn đến ô nhiễm, ăn mòn và đóng băng
Đường dẫn thủy lực có độ tin cậy cao
Phớt O-Ring mặt phẳng được sử dụng để hàn kín các kết nối ống thủy lực nhằm tránh rò rỉ dầu.
Puli chính và đầu nối bộ điều khiển được bao kín mang lại độ tin cậy cao, chống nước và chống bụi.
Xe xúc lật Komatsu WA250-6 sở hữu không gian cabin rộng rãi mang đến sự thoải mái cho người lái - đặc biệt tương đương như 1 chiếc xe du lịch. Khung cửa sổ lớn cho tầm nhìn bao quát gầu và lốp xe trong khi phần đuôi xe nghiêng đảm bảo tầm nhìn rõ ràng về phía sau. Cabin được thiết kế hạn chế độ ồn với ghế đệm không khí và bảng điều khiển hoàn toàn có thể điều chỉnh bên trong cho phép người vận hành làm việc thoải mái và năng suất trong thời gian dài.
Một tấm kiếng lớn ít trụ đỡ cung cấp tầm nhìn phía trước tuyệt vời. Gạt nước bao phủ một khu vực rộng lớn để mang lại tầm nhìn tuyệt vời ngay cả trong những ngày mưa. Khu vực cabin rộng rãi cung cấp không gian tối đa cho người điều khiển. Điều hòa không khí gắn phía trước (A/C) đã được giới thiệu để tăng khả năng ngả ghế và điều chỉnh trượt lùi.
Trang bị ống giảm thanh và đường ống nạp khí ở trung tâm cung cấp tầm nhìn phía sau bên phải và bên trái tuyệt vời.
Vô lăng lái có thể chỉnh nghiêng. Người vận hành có thể tùy chỉnh nghiêng cột lái để tạo vị trí thoải mái khi làm việc.
Cần gạt đơn mới sử dụng Kiểm soát áp lực theo tỷ lệ (PPC) cho phép người vận hành dễ dàng điều khiển thiết bị làm việc, để giảm sự mệt mỏi và tăng khả năng kiểm soát. Điều chỉnh chỗ nghỉ cổ tay cung cấp cho người vận hành một loạt các vị trí hoạt động thoải mái.
Độ cao chỗ nghỉ cổ tay có thể điều chỉnh được. Cho phép người vận hành điều chỉnh vị trí thoải mái nhất
Người vận hành có thể dễ dàng chọn phạm vi tốc độ, tốc độ di chuyển tối đa trong lần 1, sức kéo.
Cabin lớn trang bị tiêu chuẩn khung ROPS / FOPS (ISO 3471/ISO 3449) độc đáo của Komatsu. Động cơ tiếng ồn thấp, quạt điều khiển thủy lực và bơm thủy lực được gắn với đệm cao su, không gian cabin kín mang lại độ yên tĩnh cao, độ rung thấp, chống bụi mang lại không gian làm việc thoải mái.
- Mức ồn khi vận hành: 70 dB(A)
- Độ ồn động (Bên ngoài) : 104 dB(A)
Người vận hành có thể thay đổi hướng bằng một cú chạm ngón tay mà không cần rời tay khỏi vô lăng.
Ổ cắm 12 V
Ngoài bật lửa 24 V, ổ cắm 12 V được cung cấp trong cabin.
Độ cao chỗ nghỉ cổ tay có thể điều chỉnh được. Cho phép người vận hành điều chỉnh vị trí thoải mái nhất.
Hệ thống dừng điều khiển bằng điện tử sử dụng ắc qui tích điện hấp thụ một số cú sốc trong cánh tay cần, giúp người vận hành êm ái hơn nhiều. Điều này làm giảm sự mệt mỏi cho người vận hành và giảm sự cố tràn vật liệu trong quá trình tải và vận hành. Hoạt động của hệ thống dừng được điều khiển bằng điện rất nhạy cảm và tự động tắt dưới tốc độ 5 km/h, cần sẽ không di chuyển trong suốt quá trình xúc đào.
Chuỗi hoạt động hỗ trợ của Komatsu cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời và phù hợp.
Với thời gian làm việc dài và dễ tiếp cận bảo trì bảo dưỡng, Komatsu WA250-6 giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí bảo dưỡng hơn. Một chốt đẩy bằng khí giúp người vận hành mở và đóng từng cánh cửa để phục vụ dễ dàng hàng ngày.
Khu vực động cơ trang bị các cửa cánh. Chúng cho phép bạn truy cập thuận tiện và an toàn đến các bộ phận cần kiểm tra và bảo dưỡng
Bảo vệ tuyệt đối
Bảo vệ nhiệt cho ống xả nhiệt độ cao được cài đặt
Bảo vệ cho các bộ phận quay của máy phát điện và máy nén điều hòa không khí được lắp đặt.
Màn hình chính mới của máy xúc lật Komatsu WA250-6 giúp người vận hành nắm được tất cả các chức năng của máy trong nháy mắt. Màn hình được đặt phía sau tay lái và hiển thị các chức năng khác nhau của máy bao gồm các khoảng thay đổi chất lỏng/ bộ lọc và các chức năng hiển thị bộ nhớ xử lý sự cố. Đồng hồ đo chính là loại tương tự để xem dễ dàng và các chức năng khác sử dụng các ký hiệu được chiếu sáng hoặc chỉ số màn hình tinh thể lỏng (LCD).
- Chức năng hiển thị mã hành động: Nếu xảy ra bất thường, màn hình sẽ hiển thị chi tiết hành động trên màn hình ký tự ở giữa dưới cùng của màn hình.
- Chức năng giám sát: Bộ điều khiển giám sát mức dầu động cơ, áp suất, nhiệt độ nước làm mát, tắc nghẽn máy lọc không khí,.. Nếu bộ điều khiển phát hiện bất thường, lỗi sẽ hiển thị trên màn hình LCD.
- Chức năng thông báo thời gian thay thế: Màn hình thông báo thời gian thay dầu và bộ lọc trên LCD khi đạt được khoảng thời gian thay thế.
- Chức năng bộ nhớ dữ liệu sự cố: Giám sát lưu trữ các bất thường để khắc phục sự cố hiệu quả.
Quạt điều khiển thủy lực với vòng quay ngược Nếu máy hoạt động trong điều kiện bất lợi, người vận hành có thể đảo ngược quạt làm mát thủy lực từ bên trong buồng lái bằng cách nhấn công tắc trên bảng điều khiển.
Quạt động cơ được điều khiển thủy lực và có thể được vận hành ngược lại tự động. Khi công tắc ở vị trí tự động, quạt quay ngược lại trong 2 phút cứ sau 2 giờ không liên tục (cài đặt mặc định).
Hệ thống làm mát được cách ly với động cơ bằng vách ngăn để làm mát hiệu quả hơn và độ ồn thấp. Bộ tản nhiệt, làm mát không khí, làm mát dầu được đặt cạnh nhau để làm mát hiệu quả hơn và làm sạch dễ dàng. Một lưới tản nhiệt phía sau hỗ trợ chốt khí mở hoàn toàn cho phép người điều khiển truy cập dễ dàng vào quạt xoay và máy làm mát.
Cabin ROPS / FOPS là tiêu chuẩn cho sự an toàn của người vận hành. Kính phẳng rộng không có trụ cột cung cấp tầm nhìn phía trước tuyệt vời và cửa sổ phía sau được sưởi ấm cung cấp tầm nhìn phía sau tuyệt vời trong điều kiện thời tiết lạnh và băng giá.
- ROPS (ISO 3471) : Cấu trúc bảo vệ khi máy lăn tròn.
- FOPS (ISO 3449) : Cấu trúc bảo vệ khi có vật thể rơi từ trên xuống.
Cửa bên phải của cabin được cung cấp như một lối thoát khác để sử dụng khi người vận hành không thể thoát ra khỏi cửa bên trái.
Độ tin cậy gia tăng nhờ vào thiết kế hệ thống phanh bằng cách sử dụng hai mạch thủy lực độc lập, cung cấp dự phòng thủy lực nếu một trong các mạch bị hỏng.
Nếu bơm trợ lực bị vô hiệu hóa, bơm lái phụ sẽ cung cấp lưu lượng thủy lực.
Công tắc ngắt kết nối pin được đặt trong hộp pin bên phải. Nó có thể được sử dụng để ngắt kết nối nguồn khi thực hiện công việc bảo trì trên máy
Bản lề cửa buồng lái được lắp đặt ở phía sau của cabin cung cấp một góc mở lớn cho người vận hành ra vào. Các bước được thiết kế giống như một cầu thang, để người điều khiển có thể lên xuống xe một cách dễ dàng.
Các kho hàng và các đại lý nước ngoài của Komatsu sẽ cung cấp các dữ liệu về phụ tùng bằng online, bao gồm tồn kho, tình trạng đặt hàng, vận chuyển và thời gian giao hàng cho hơn 1 triệu phụ tùng và cụm bộ phận khác nhau.
Phụ tùng Komatsu phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe trước khi xuất xưởng, do đó, chúng được bảo đảm về mặt bảo hành theo qui chuẩn của Komatsu. Việc sử dụng phụ tùng chính Hãng - lọc, nhớt động cơ, nhiên liệu, nhớt và lọc thủy lực..., có thể giúp cắt giảm chi phí vận hành thiết bị đồng thời gia tăng tuổi thọ cho thiết bị.
Công nghệ quản lý và giám sát từ xa Komatsu cung cấp dữ liệu chi tiết về nhóm thiết của bạn ở định dạng thân thiện với người dùng.
KOMTRAX cung cấp báo cáo hoạt động tiết kiệm năng lượng dựa trên thông tin vận hành như mức tiêu thụ nhiên liệu, tóm tắt tải và thời gian rảnh, giúp bạn điều hành dự án hiệu quả.
Thông qua ứng dụng web, một loạt các tham số tìm kiếm có sẵn để nhanh chóng tìm thấy thông tin về các máy cụ thể dựa trên các yếu tố chính. Hơn nữa, KOMTRAX tìm ra các máy có vấn đề từ nhóm thiết bị của bạn và cho bạn thấy thông qua một giao diện tối ưu.
Thông tin chi tiết mà KOMTRAX gửi đến giúp bạn quản lý nhóm thiết bị của mình một cách thuận tiện trên web mọi lúc, mọi nơi. Nó cung cấp cho bạn sức mạnh để đưa ra các quyết định chiến lược hàng ngày và dài hạn tốt hơn.
Từ khóa: Komatsu WA250 6, Komatsu WA200 6, máy xúc lật komatsu, máy xúc lật, xe xúc lật, máy xúc lật mới, xe xúc lật mới, mua máy xúc lật, máy xúc lật hitachi chính hãng, máy xúc lật chính hãng, zw20, zw30, zw40, zw50, zw100 g, zw120 g, zw140 g, zw180 a, zw220 a, zw310 a, zw350