Tập đoàn Hitachi đã đưa ra tầm nhìn mới về môi trường 2020 để hạn chế lượng khí thải carbon dioxide hàng năm. Tập đoàn cam kết vừa sản xuất vừa giảm tác động đối với môi trường trong việc sử dụng tất cả các sản phẩm và hiện thực hóa một xã hội bền vững bằng cách giải quyết ba mục tiêu - ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, tái chế tài nguyên và tăng cường hệ sinh thái.
Vì vậy mà dòng máy xúc lật Hitachi ZW mới ra đời với mục đích giảm các tác động đối với môi trường. Bằng cách cắt giảm lượng khí thải carbon để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Theo LCA ". Máy xúc lật bánh lốp Hitachi mới sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm chế độ tiêu chuẩn mới giúp tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu.
Chẳng hạn như các bộ phận bằng nhôm trong bộ tản nhiệt và bộ làm mát dầu. Các bộ phận bằng nhựa được đánh dấu để tái chế. "Life Cycle Assessment- ISO 14040
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Loại gầu
ZW310-5A
Tay nâng gầu tiêu chuẩn
Tay nâng cao
Mục đích chung
Gầu đá
Mục đích chung
Lưỡi cắt bắt bằng bu lông
Răng gá bu lông
Răng gá bu lông
Lưỡi cắt bắt bằng bu lông
Dung tích gầu
ISO Vun ngọn
m3
4.0
4.5
3.8
4.3
3.4
4.0
ISO Ngang mặt
m3
3.5
4.0
3.3
3.8
2.9
3.5
A Chiều dài tổng thể
mm
8 790
8 910
8 930
9 050
8 900
9 240
B Chiều cao tổng thể
mm
3 470
C Bề rộng phủ bì các lốp
mm
2 930
D Khoảng cách 2 cầu
mm
3 450
E Khoảng sáng gầm xe
mm
505
F Khoảng cách tâm 2 lốp bánh xe
mm
2 230
G Chiều rộng gầu xúc
mm
3 100
3 100
3 120
3 120
3 120
3 100
H Bán kính quay đầu (tính ở rìa ngoài lốp)
mm
6 270
H' Bán kính quay vòng nhỏ nhất (có mang gầu)
mm
7 330
7 360
7 385
7 415
7 375
7 520
I Chiều cao vận hành (tổng thể)
mm
6 100
6 215
6 100
6 215
5 775
6 555
J Chiều cao tối đa của ắc chốt ty nâng gầu
mm
4 410
4 865
K Khoảng sáng tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ)
mm
3 095
3 010
2 975
2 890
3 000
3 550
L Khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ)
mm
1 215
1 300
1 280
1 370
1 235
1 245
M Chiều sâu xúc
mm
95
95
125
125
125
95
N Góc nghiêng gầu ra sau tối đa (có mang tải)
deg
50
48
Tải trọng không tải lúc đổ vật liệu
Máy thẳng
kgf
17 090
16 940
17 260
17 120
17 280
14 100
Xoay tối đa 40 độ
kgf
14 910
14 780
15 060
14 930
15 080
12 300
Lực xúc đất
kN (kgf)
184 18 770
169 (17 240)
198 (20 200)
181 (18 460)
202 (20 600)
184 (18 770)
Trọng lượng vận hành
kg
22 540
22 670
22 410
22 540
22 620
22 860
ĐỘNG CƠ
Model
CUMMINS QSM11
Loại
4 thì, làm mát bằng nước, phun trực tiếp, với turbo tăng áp, bộ làm mát khí trong
Nạp khí
Turbo tăng áp, làm mát trong
Số xi lanh
6
Công suất tối đa
SAE J1995 / ISO 14396, gross
239 kW (320 HP) ở 1 800 v/phút
SAE J1349 / ISO 9249, net
236 kW (316 HP) ở 1 800 v/phút
SAE J1995, gross
216 kW (290 HP) ở 2 100 v/phút
Mô men xoắn (max)
1 478 Nm ở 1 000 - 1 400 v/phút
Đường kính x khoảng chạy
mm
125 x 147
Dung tích xi lanh
lít
10.82
Ắc quy
DC 12 V X 2
Lọc gió
Loại khô 2 lõi với bộ báo tắt lọc
HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG CỦA MÁY XÚC HITACHI
Hộp số
Bộ chuyển đổi mô-men xoắn, sang số kiểu trục ngược với các tính năng sang số tự động và sang số bằng tay được điều khiển bằng máy tính.
Tốc độ di chuyển* Tới / Lùi
với loại lốp 26.5-25-16PR (L3)
1st
6.8 / 6.8 km/h
2nd
11.5 / 11.5 km/h
3rd
21.6 / 21.6 km/h
4th
34.7 / 34.7 km/h
CẦU VÀ CỤM TRUYỀN ĐỘNG CUỐI CÙNG
Hệ thống dẫn động
Dẫn động 4 bánh
Cầu trước & sau
Bán tự do
Trước
Lắp cứng trên khung trước
Sau
Điều khiển trung tâm
Góc dao động
Tổng cộng 20˚ (+10˚,-10˚)
Bộ truyền động cuối cùng
Bánh răng hành tinh, lắp bên trong
LỐP
Cỡ lốp
26.5-25-16PR (L3)
HỆ THỐNG PHANH
Phanh chính
Phanh đĩa ướt lắp bên trong ở 4 bánh (loại tác động bằng thủy lực).
Phanh đỗ
Tác động bằng lò xo, nhả thủy lực, gắn trong hộp số
HỆ THỐNG LÁI
Loại
Lái kiểu khớp xoay
Góc lái
Mỗi bên 37° ; tổng 74°
Xi lanh
Loại tác động ở 2 phía
Số xi lanh x Đường kính trong x Hành trình
2 × 70 mm × 542 mm
HỆ THỐNG THỦY LỰC
Tay nâng và gầu được kiểm soát độc lập bằng tay cần điều khiển
Điều khiển tay nâng
Van 4 vị trí ; Nâng, Giữ, Hạ, Tự do
Điều khiển gầu
Van 3 vị trí ; Xoay lại, Giữ, Đổ
Bơm chính
Variable displacement axial piston pump
Lưu lượng tối đa
323 lít/phút ở 2 000 v/phút, 29.4 MPa
Bơm quạt gió
Fixed displacement gear pump
Lưu lượng tối đa
84.9 lít/phút ở 2 000 v/phút, 17.4 MPa
Các xi lanh thủy lực
Loại
Tác động ở 2 hướng
Số xi lanh x đường kính x hành trình
Tay nâng gầu: 2 × 145 mm × 930 mm
Gầu: 1 × 185 mm × 510 mm
Lọc
Bộ lọc hồi toàn dòng 15 micron trước bể chứa
Các chu kì thủy lực
Tay nâng gầu nâng lên
s
6.2
Tay nâng gầu hạ xuống
s
3.2
Gầu đổ vật liệu
s
1.2
LƯỢNG NHỚT BẢO DƯỠNG
Thùng nhiên liệu
lít
370
Nước làm mát động cơ
lít
40
Nhớt động cơ
lít
34
Moay-ơ và vi sai trục trước
lít
48
Moay-ơ và vi sai trục sau
lít
48
Thùng nhớt thủy lực
lít
123
CÁC TRANG BỊ
ƯU ĐIỂM NỔI BẬT
MÁY XÚC LẬT HITACHI ZW310-5A SỞ HỮU CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ MẠNH MẼ CÙNG KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT ĐỘNG CƠ ĐÁNG KINH NGẠC
Máy xúc lật Hitachi ZW310-5A thế hệ mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc tối ưu vận hành, công suất động cơ mạnh mẽ cùng khả năng kiểm soát động cơ đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó thiết bị còn được trang bị hệ thống cabin hiện đại, thoải mãi.
Các điểm bảo trì bảo dưỡng đơn giản. Kết hợp cũng gói dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo và toàn diện như hệ thống Consite, khả năng vận hành hiệu quả trong môi trường khó khăn.
Chế độ tiêu chuẩn được chọn sẵn cho các công việc thông thường. Bên cạnh đó, chế độ Power Mode giúp gia tăng sức mạnh vượt trội khi cần thiết. Vì vậy chế độ này rất thích hợp để làm việc tại các công trường mà công việc cần lực kéo mạnh, tăng tốc nhanh.
Hệ thống điều khiển động cơ chủ động của xe xúc lật Hitachi đóng vai trò quyết định cơ chế tiết kiệm 10% nhiên liệu. Việc đặt cảm ứng tại các vị trí đã được tính toán giúp nhận biết chuyển động trên toàn bộ cỗ máy. Đồng thời điều chỉnh tốc độ quay của động cơ, nhằm hạn chế việc mất năng lượng và tiết kiệm nhiên liệu, máy luôn hoạt động mượt mà.
Điều khiển động cơ truyền thống: sử dụng rất nhiều lực khi đạt chân ga quá sâu. Làm giảm hiệu quả làm việc nhưng tiêu hao lượng nhiên liệu nhiều hơn.
Chế độ làm việc tiêu chuẩn được chọn sẵn và đủ mạnh để đáp ứng các công việc thông thường, yêu cầu công suất ổn định. Còn đối với chế độ tăng cường thì phù hợp cho các công việc nặng.
A: POWER MODE
Ta có thể lựa chọn chế độ này khi cần máy mạnh hơn như leo dốc hay cần hoàn thành công việc nhanh.
B: QUICK POWER SWITCH (QPS) - CÔNG TẮC CHUYỂN NHANH
Ta có thể nhấn công tắc chuyển nhanh trên cần điều khiển để chọn "Power Mode" khi chuyển từ chạy tới sang chạy lùi. Hoặc khi muốn giảm lực kéo được nhận biết bởi cảm biến. Chế độ tiêu chuẩn sẽ được chọn một cách tự động.
Việc chọn chế độ nhanh trên ZW310-5A giúp tiết kiệm nhiều nhiên liệu hơn so với chế độ "Power Mode" một cách liên tục khi hoạt động.
Các thông số được hiển thị bao gồm: đồng hồ, thời gian thay nhớt tiếp theo, tốc độ di chuyển, công tơ mét, số giờ làm việc.
Chế độ Eco được bật khi ta muốn kích hoạt chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Hitachi khuyến khích người vận hành sử dụng chế độ này để nâng cao hiệu quả công việc.
KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT ĐỘNG CƠ MÁY XÚC LẬT BÁNH LỐP HITACHI ZW310-5A ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG
Hitachi đã phân tích và nghiên cứu rất nhiều về hoạt động của máy xúc lật gồm đào, xúc vật liệu lên xe tải, hoạt động sau khi đổ vật liệu và duy chuyển. Điều này tạo tiền đề cho chiến lược phát triển việc cải thiện khả năng điều khiển của xe xúc lật Hitachi.
Bộ truyền tải mới với chế độ Auto Mode được trang bị tiêu chuẩn và có thể tự động chọn cấp độ số tối ưu nhất phù hợp với công việc, từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu. Đặc biệt bộ truyền tải mới này có 5 cấp độ giúp giữ vòng tua máy hiệu quả. Khác biệt hẳn so với bộ truyền tải 4 cấp độ trước đó.
Với mục đích gia tăng hiệu quả và tính thoải mái trong vận hành, Hitachi đã cải tiến cần điều khiển phù hợp với cả 2 dạng: điều khiển nhỏ và điều khiển độ bám.
Có rất nhiều mẫu cần điều khiển được sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu công việc và ý kiến của người vận hành.
Hệ thống cắt ly hợp dựa trên tốc độ máy.
Thời gian cắt ly hợp được điều chỉnh bởi việc cảm biến nhận ra tốc độ di chuyển và mức độ đạp pedal để xúc vật liệu mượt mà và hiệu quả. Flat Mode, Slope Mode và OFF có thể được chọn bằng cách bấm công tắc để phù hợp với yêu cầu công việc.
Chức năng Delay Mode (trang bị tùy chọn) được ứng dụng để tránh việc xe xúc lật đột ngột tăng tốc di chuyển trong khi xúc liệu. Khi di chuyển tới với cánh tay gầu nâng cao, giữ số 2 trong 4 giây để ngăn việc quá tốc độ. Khi lùi số 2 được giữ trong 5 giây.
Van hạn chế nâng cần: giúp xe xúc lật ZW310-5A giảm bớt rung lắc khi dừng nâng gầu để cải thiện việc vận hành và tránh rơi vãi vật liệu.
Đặt cao độ tự động: cần nâng hạ có thể tự động dừng tại cao độ thiết lập sẵn cho hiệu quả xúc và hạ gầu sau khi đổ vật liệu. Người vận hành có thể tập trung vào di chuyển mà không cần phải quá lo lắng về gầu xúc.
TÍNH NĂNG VẬN HÀNH THÂN THIỆN GIÚP TĂNG CẢM GIÁC THOẢI MÁI CHO THỢ VẬN HÀNH
Rất nhiều chức năng hữu dụng và tiện lợi được trang bị trong cabin của máy xúc lật ZW310-5Anhằm giảm sự mệt mỏi cho người vận hành khi phải làm việc trong thời gian dài.
Điều hòa 2 vùng độc lập điều khiển chức năng: ấm dưới chân và mát trên đầu.
Cabin cường lực chống bụi giúp giữ bên trong cabin máy xúc lật Hitachi ZW310 luôn sạch sẽ. Lựa chọn gia tăng gấp đôi lọc khí trong môi trường nhiều bụi được ứng dụng cho máy điều hòa không khí của thiết bị này.
Cabin toàn cảnh rộng rãi cho tầm nhìn tuyệt vời. Ghế ngồi và vô lăng có thể điều chỉnh cho phù hợp với người vận hành, giữ họ ở tư thế dễ chịu nhất. Ngoài ra cabin của máy xúc lật ZW310-5A cách âm tiếng ồn rất tốt ngay cả khi làm việc nặng, từ đó giảm tối thiểu mệt mỏi cho người lái.
Vô lăng gật gù giúp người vận hành điều chỉnh được vị trí làm việc thuận lợi nhất cho mình.
Màn hình camera lùi (trang bị tùy chọn) cho phép người vận hành thấy toàn cảnh phía sau đuôi xe. Trang bị này làm gia tăng an toàn khi làm việc.
Radio AM/FM với đặc điểm tự điều chỉnh và 2 loa stereo đảm bảo cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời. Cùng với đó là hộc chứa dùng để cất giữ điện thoại.
Cổng AUX (giắc kết nối stereo mini) là tùy chọn để kết nối với thiết bị phát nhạc giúp giải lao cho thợ vận hành.
Ghế cơ có khả năng hấp thụ rung và sốc từ máy nhằm góp phần giảm các ảnh hưởng vật lý đến thợ lái máy. Ghế đệm hơi có sẵn như tùy chọn.
Bộ giám sát phía sau (tuỳ chọn) cho phép thợ vận hành quan sát được khu vực sau máy, kể cả khu vực phía sau bộ đối trọng. Từ đó góp phần gia tăng tính an toàn khi vận hành.
MÁY XÚC LẬT BÁNH LỐP HITACHI ZW310-5A THIẾT KẾ THUẬN TIỆN CHO VIỆC BẢO HÀNH, BẢO DƯỠNG VỚI CÁC HỆ THỐNG BỔ TRỢ
Hitachi Support Chain mang tới giải pháp hỗ trợ toàn diện trong công tác hỗ trợ dịch vụ bán hàng.
Chuỗi hoạt động hỗ trợ của Hitachi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời và phù hợp.
Tấm che động cơ mở lên cao cung cấp một không gian làm việc rộng rãi, được che nắng.
Hệ thống lọc được bố trí tập trung để dễ dàng kiêm tra và sửa chữa thay thế.
Khung chính và các đặc điểm nổi được trang cường sức bền. Cấu trúc khung hộp bao quanh chốt định tâm nội lực tác động nhiều nhất, tăng cường sự chắc chắn cho khung xe. Độ dày của thép khung được mô phỏng và sản xuất dựa trên phân tích lực tác động 3D trên hệ thống máy tính.
Tản nhiệt cánh lớn được trang bị cho môi trường nhiều bụi, tránh bụi bám vào và tránh gió nhiệt. Vệ sinh két tản nhiệt bằng luồng khí nén cũng sẽ rất dễ dàng.
Quạt làm mát 2 chiều (trang bị tùy chọn) để làm giảm bụi bám trên két. Nó có thể đảo chiều giúp giữ cho két tản nhiệt luôn sạch bụi. Quạt tự động đổi chiều mỗi 30 phút giúp thổi bay bụi bẩn bám vào.
DỊCH VỤ VÀ PHỤ TÙNG CHUNG CHO MÁY ĐÀO HITACHI VÀ MÁY XÚC LẬT HITACHI
Phụ tùng
Hitachi Global Online Network, hệ thống cung cấp phụ tùng của Hitachi, được kết nối vớiCPD (Central Parts Depot), các kho hàng và các đại lý nước ngoài sẽ cung cấp các dữ liệu về phụ tùng bằng online, bao gồm tồn kho, tình trạng đặt hàng, vận chuyển và thời gian giao hàng cho hơn 1 triệu phụ tùng và cụm bộ phận khác nhau.
Phụ tùng chính hãng Hitachi
Phụ tùng Hitachi phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe trước khi xuất xưởng, do đó, chúng được bảo đảm về mặt bảo hành theo qui chuẩn của Hitachi. Việc sử dụng phụ tùng chính Hãng - lọc, nhớt động cơ, nhiên liệu, nhớt và lọc thủy lực..., có thể giúp cắt giảm chi phí vận hành thiết bị đồng thời gia tăng tuổi thọ cho thiết bị.
Dịch vụ
Tại công trường (ConSite)
ConSite là một gói dịch vụ đầy đủ được thiết kế để phục vụ cho các máy đào Hitachi và máy xúc lật Hitachi hoạt động trên khắp thế giới. Chúng tôi giám sát thường xuyên và hỗ trợ từng máy làm việc trên mọi loại công trường ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp đáp ứng các điều kiện trên công trường và cả các yêu cầu của người sử dụng.
Đào tạo kỹ thuật
Các dịch vụ trên mọi công trường được xử lý với tiêu chí đảm bảo máy đạt được hiệu suất làm việc tối đa và giảm thiểu thời gian chết. Trung tâm đào tạo kỹ thuật(TTC), trụ sở tại Nhật Bản, giúp huấn luyện và đào tạo đội ngũ dịch vụ kỹ thuật và các nhân sự hỗ trợ mảng dịch vụ cho các đại lỹ và nhà máy của Hitachi khắp thế giới theo giáo trình đào tạo quốc tế.
VIDEOS
CÔNG NGHỆ
CONSITE HITACHI - HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÁY XÚC CAO CẤP
Hệ thống Consite được Hitachi thiết kế và phát triển với mục đích giám sát chặt chẽ tình trạng hoạt động các thiết bị cơ giới của hãng Hitachi như máy đào Hitachi và máy xúc lật Hitachi. Hệ thống này sẽ báo động bằng cách gửi báo cáo hoạt động hàng tháng của thiết bị. Đồng thời thông báo cảnh báo khẩn cấp để đảm bảo rằng bạn luôn vận hành máy xúc lật hay máy đào một cách tối ưu nhất.
Có thể khẳng định rằng, để vận hành sản phẩm Máy đào Hitachi, máy xúc lật Hitachi đạt được hiệu năng tốt nhất thì việc sử dụng ứng dụng Consite sẽ tối ưu hiệu quả kinh tế tốt nhất cho bạn. Báo cáo chi tiết, thông tin hữu ích, cảnh bảo hoạt động thường xuyên của máy, dễ dàng sử dụng là những ưu điểm nổi bật mà hệ thống Consite của Hitachi muốn mang tới cho khách hàng.