CÁC NGUYÊN TẮC CƠ BẢN VỀ VẬN HÀNH VÀ BẢO DƯỠNG XE LU HAMM 3410 và 3411

Các loại máy xây dựng thường có công suất làm việc và trọng lượng rất lớn. Vì vậy việc kiểm tra tình trạng máy hoạt động tốt và an toàn là điều cực kỳ quan trọng. Không ngoại trừ đối với xe lu Hamm 3410 và 3411. Dưới đây và hưỡng dẫn chi tiết về cách vận hành và bảo dưỡng xe lu Hamm 3410 -3411:

vận hành và bảo dưỡng xe lu Hamm 3410 - 3411

 

CẦN PHẢI LÀM GÌ TRƯỚC KHI ĐƯA MÁY VÀO LÀM VIỆC?

 

Tiến hành việc kiểm tra và bảo dưỡng.

 

Giữ cho xe và khoang tài xế sạch sẽ không dính dầu nhớt, mỡ bò, và những vật dụng gây vướng víu cho việc vận hành máy.

 

Kiểm tra đèn báo, hệ thống báo lỗi, kèn và đèn chiếu sáng.

 

Kiểm tra hệ thống phanh.

 

Kiểm tra áp suất lốp xe, nếu áp lực vượt quá giới hạn lốp có thể nổ.

 

Chỉ sử dụng những dụng cụ bơm phù hợp để bơm lốp xe đúng áp suất quy định.

 

Kiểm tra mức nhiên liệu trong thùng.

 

Châm thêm nhiên liệu cho đầy. Đừng bao giờ vận hành xe đến khi cạn sạch nhiên liệu (thùng nhiên liệu luôn đầy sẽ hạn chế việc đóng cặn và ngưng đọng hơi nước trong thùng).

 

Chỉ sử dụng dầu sạch không cặn và đề phòng hỏa hoạn khi châm nhiên liệu:

 

Chỉ châm nhiên liệu khi động cơ và hệ thống sưởi ca-bin đã tắt.

 

Không hút thuốc khi đang châm nhiên liệu! Không để tràn nguyên liệu gần ngọn lửa, tia lửa. Không để nhiên liệu tràn vào những không gian (khoang) kín trong xe.

 

NHỮNG LƯU Ý TRONG KHI VẬN HÀNH XE LU HAMM 3410 - 3411

 

Vận hành thiết bị an toàn, đúng cách

 

Luôn luôn sử dụng dây an toàn

 

Khi vận hành thiết bị có cabin, phải đóng cửa cabin

 

Trước khi lái xe, kiểm tra xem có người trong vùng nguy hiểm hoặc gầm xe.

 

Không bao giờ rời khỏi vị trí của người lái khi lái xe. Khi lái máy trên miệng hố hoặc bờ kè, chú ý không để trượt hoặc lật đổ.

 

Luôn luôn đảm bảo một khoảng cách thích hợp khi qua hầm, cầu…

 

Không vận hành nếu có nguy cơ ảnh hưởng đến sự ổn định của máy.

 

Tránh cua đột ngột khi đi lên và xuống dốc và khi vượt qua ngang dốc (nguy cơ lật xe rất cao).

 

Thiết bị sẽ giảm độ bám khi đi trên nền ướt. Do đó không được sử dụng trên nền tuyết hoặc băng.

 

Kiểm soát lực kéo

Điều khiển lực kéo có thể tác động lên trống lu và bánh lốp giúp hạn chế trơn trượt. Khả năng leo dốc tối ưu của máy chỉ đạt được khi xe thẳng với hướng dốc. Lực tác động lên trống lu và bánh lốp được điều khiển bằng công tắc. Phụ thuộc vào vị trí của công tắc, lực kéo chính sẽ tác động lên trống lu hoặc bánh lốp.

 

Ở vị trí giữa, cả trống lu và bánh lốp sẽ có lực kéo bằng nhau.

 

Làm việc với chế độ rung

 

Khi bật chế độ rung, trống lu sẽ rung cùng với tốc độ của môtơ rung. Chấn động này sẽ tăng lực đầm nén của máy. Chế độ rung hoạt động tối ưu khi vòng tua động cơ ở mức tối đa, và có hai biên độ rung tương ứng với tần số rung khác nhau. Giữa trống lu và khung máy được kết nối qua các cục cao su giảm chấn nhằm ngăn những chấn động rung truyền tới khung xe.

 

Không sử dụng chế độ rung khi làm việc gần cầu, tòa nhà, hãy chắc là không có các loại ống như: nước, ga, đường dây điện, điện thoại... chấn động rung của máy có thể gây hư hỏng hay sụp đổ. Chế độ rung của trống lu làm giảm độ bám đường của xe, đặc biệt trên nền cứng hoặc đang lên hay xuống dốc dễ dẫn đến trượt hoặc lật xe.

 

Để đạt được độ đầm nén cao máy phải chạy với vận tốc phù hợp cùng với tầng số rung hợp lý.

 

Lưu ý khi rời khỏi máy

 

Người lái chỉ có thể rời khỏi máy, khi nó đã được đỗ đúng cách và phải tuân thủ các luật lệ về giao thông đường bộ Trước khi rời khỏi máy, người lái phải đảm bảo rằng

 

- Cần di chuyển về vị trí 0, hạ đóng tất cả các nắp đậy, tắt động cơ .

 

- Khóa ở vị trí khóa 0 và rút chìa khóa.

 

- Máy được ngắt điện khi rút chìa khóa và cắt mát (nếu có).

 

- Khi đỗ trên dốc phải chèn bánh để ngăn cho máy không bị trôi.

 

- Trên đường xa lộ, hãy đỗ máy để máy không cản trở đến các phương tiện tham gia giao thông. Nếu điều này không thể tránh được, phải đặt dấu hiệu cảnh báo (đèn) phải được dựng lên theo các qui định an toàn.

 

HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG TRONG QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH

 

1. Sau 50h hoạt động:

 

Thay lõi lọc thủy lực

 

Thay lõi lọc lái

 

Thay nhớt hộp số dẫn động trống di chuyển

 

Ngoài ra, kiểm tra lực xiết ốc của bánh lốp, tổng quan hệ thống động cơ, thủy lực….

 

2. Sau 250h hoạt động:

 

Thay nhớt động cơ

 

Thay lọc nhiên liệu thô

 

Thay lọc nhiên liệu tinh

 

Thay lọc nhớt động cơ


Ngoài ra, kiểm tra lực xiết ốc của bánh lốp, tổng quan hệ thống động cơ, thủy lực….

 

3. Sau 500h hoạt động:

Thay lõi lọc thủy lực, lõi lọc lái.

 

Thay lọc gió máy lạnh cabin cửa vào / cửa ra (nếu có).

 

Thay ruột lọc gió.

 

Ngoài ra, kiểm tra lực xiết ốc của bánh lốp, tổng quan hệ thống động cơ, thủy lực…

 

4. Sau 1000h hoạt động:

 

Thay nhớt cầu môtơ rung.

 

Thay nhớt hộp số dẫn động trống di chuyển.

 

Ngoài ra, kiểm tra lực xiết ốc của bánh lốp, tổng quan hệ thống động cơ, thủy lực…

 

5. Sau 2000h hoạt động:

 

Thay nhớt thủy lực

 

Thay nước làm mát động cơ

 

Thay nhớt hộp số vi sai / nhớt cầu sau

 

Thay dây cu roa máy phát

 

Thay dây cu roa máy phát điều hòa

 

Thay lõi lọc gió

 

Thay roong nắp dàn cò động cơ

 

Thay ống lọc của tiếp nhớt thủy lực / nhiên liệu

 

Ngoài ra, kiểm tra lực xiết ốc của bánh lốp, tổng quan hệ thống động cơ, thủy lực…



Tin liên quan

Từ khóa: xe lu hamm, xe lu, quy trình đầm nén, xe lu rung, xe lu 1 bánh thep, xe lu 2 bánh thép, xe lu lốp, mua xe lu, mua xe lu cũ, xe lu đồng nai, mua xe lu ở đâu, xe lu cũ, lu hamm 311D


Thông tin này có hữu ích không?