6 ƯU ĐIỂM CẠNH TRANH CỦA XE LU ĐẤT HAMM HC 119 VÀ HC 129

Hamm HC 119 và HC 129 thuộc Seri HC là một trong những model mới nhất được hãng cho ra mắt trong thời gian gần đây. 2 model này thật sự nổi bật trong phân khúc xe lu đất 11 tấn và 12 tấn bởi thiết kế hiện đại, tối ưu hóa trong đầm nén và kinh tế. Trong thời gian chờ đợi chúng được vận chuyển về đến thị trường Việt Nam, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm cạnh tranh của 2 model này thông qua vài chia sẻ dưới đây!

TÓM TẮT CÁC ƯU ĐIỂM CỦA XE LU HAMM HC 119 VÀ HC 129

 

HC 119 và HC 129

 

1 Vận hành đơn giản và thoải mái 2 Hiệu suất đầm nén đỉnh cao
3 Tối ưu hiệu quả làm việc 4 Thiết kế mang lại tầm quan sát hoàn hảo
5 Công nghệ động cơ hiên đại, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu 6 Bảo trì bảo dưỡng thuận tiện và dễ dàng.

 

Hamm HC 119 và HC 129 có 2 phiên bản trống với ứng dụng làm việc phù hợp và thông số tương ứng.

 

HC 119 và HC 129

 

Biến thể HC 119 HC 129
Trọng lượng làm việc 11 tấn 12 tấn
Công suất động cơ 81 kW/109 HP tại 2 200 vòng/phút 81 kW/109 HP tại 2 200 vòng/phút
Tiêu chuẩn khí thải No exhaust emission standard No exhaust emission standard
Chiều rộng trống 2140 mm 2140 mm

 

Bạn có thể xem thông số chi tiết sản phẩm:

 

-  HC 119: TẠI ĐÂY

 

 

Video giới thiệu Hamm HC 119

 

-  HC 129: TẠI ĐÂY

 

ƯU ĐIỂM 1: VẬN HÀNH ĐƠN GIẢN VÀ THOẢI MÁI

 

HC 119 và HC 129

 

Xe lu đất Hamm HC 119 và HC 129 được trang bị bảng điều khiển hiện đại, hiển thị nhóm chức năng rõ ràng theo màu sắc giúp người vận hành dễ dàng hơn.

 

Giới thiệu các chức năng trên bảng điều khiển

 

HC 119 và HC 129
HC 119 và HC 129 HC 119 và HC 129

1. Đèn cảnh báo màu vàng (cảnh báo, thông báo, lỗi, đọc (các) mã lỗi).

2. Đèn cảnh báo màu đỏ - DỪNG (chỉ ra lỗi nghiêm trọng)

3. Sạc ắc quy hiện tại

4. Chỉ báo chế độ ECO (phạm vi tốc độ trung bình)

1. Chỉ báo mức dầu diesel

2. Nút điều khiển bảng điều khiển

3. Hiển thị hệ thống thông tin

4. Nút phanh đỗ.

a. Sáng khi phanh được kích hoạt.

b. Để kiểm tra phanh đỗ.

5. Nút còi

HC 119 và HC 129 HC 119 và HC 129

1. Đi chậm hoặc nhanh (hare mode)

2. Đèn sáng - đi nhanh

3. Công tắc kiểm soát leo dốc.

1. Nút đèn lái và đỗ xe.

2. Các nút chỉ báo

3. Không có chức năng (chùm sáng cao).

4. Nút đèn làm việc.

5. Đèn hiệu xoay (option).

6. Nút đèn cảnh báo

HC 119 và HC 129 HC 119 và HC 129

1. Nút kích hoạt rung và lựa chọn biên độ lớn hay nhỏ.

2. Biểu tượng tương ứng cho biết hệ thống đầm nén nào được kích hoạt.

 

 

Các chức năng tùy chọn cho bản điều khiển

 

HC 119 và HC 129

Option 1: Chỉ báo tốc độ, hiển thị tốc độ hiện tại.

Option 2:

- Rung tự động (yêu cầu chỉ báo tốc độ tùy chọn).

- Bật / tắt lu động tùy thuộc vào tốc độ lu.

- Chế độ thủ công.

- Chế độ tự động.

Option 3: bộ đo độ nén HAMM

 

Đo lường thông qua cảm biến gia tốc trên trống, ghi lại gia tốc trống, đánh giá tỷ lệ phản ứng của đất, tính toán độ cứng = Giá trị đo Hamm (HMV).

 

Chỉ báo RMV: Hoạt động nhảy, màn hình nhấp nháy chậm cho biết trống sắp sửa nhảy. Màn hình nhấp nháy nhanh chóng cho biết trống đang hoạt động nhảy, ngừng rung ngay lập tức.

 

Thiết kế hệ thống điều khiển

 

HC 119 và HC 129

 

HC 119 và HC 129

 

Nắp bảo vệ và nút dừng khẩn cấp

 

Cần ga cơ khí gồm 3 chế độ: Min – Eco – Max. Lựa chọn và tua máy và chỉ báo:

 

- Tốc độ không tải nhỏ nhất: 900 vòng / phút

 

- ECO: 1 850 vòng / phút, bơm rung tại tần số rung cao: 30/35 Hz.

 

- MAX: 2 200 vòng / phút, bơm rung tại tần số rung cao: 30/35 Hz.

 

Động cơ hoạt động ở chế độ ECO - sáng lên màu xanh lục

 

HC 119 và HC 129

 

Cần lái cơ khí: F: tiến - 0: dừng lu - P: kích hoạt phanh đỗ - R: lùi

 

HC 119 và HC 129

 

Ghế lái: 1. Điều chỉnh ghế theo cân nặng người lái. - 2. Ghế lái - 3. Điều chỉnh ghế, tiến / lùi. - 4. Điều chỉnh độ nghiêng tựa lưng. - 5. Tựa lưng - 6. Dây an toan.

 

Mỗi xe đều có ngăn chứa đồ phía sau ghế lái và hốc đựng đồ uống bên cạnh.

 

HC 119 và HC 129

 

Trang bị trên phiên bản ROPS

 

- ROPS + FOPS (Level I), có lan can và tay vịn an toàn, cứng. Mái bảo vệ bằng nhựa, gia cố bằng sợi thủy tinh. Gương chiếu hậu, đèn lái Halogen, 4 đèn LED làm việc, đèn hiệu xoay (option).

 

HC 119 và HC 129

 

Trang bị trên phiên bản mái che

 

- Mái che bằng nhựa, gia cố bằng sợi thủy tinh, có thể gập lại được. Chỉ để bảo vệ khỏi thời tiết, có lan can và tay vịn an toàn, gương chiếu hậu lái Halogen, 4 đèn LED làm việc, đèn hiệu xoay (option).

 

HC 119 và HC 129

 

ƯU ĐIỂM 2: HIỆU SUẤT ĐẦM NÉN ĐỈNH CAO

 

Thiết kế mới phần khung phía trước bộ gạt kép, khoảng trống lớn giữa trống và thanh ngang giúp ngăn chặn sự tắc nghẽn với các vật liệu kết dính. Cắt bỏ trên các tấm bên cải thiện khả năng tiếp cận và hệ thống treo được tối ưu hóa. Tối ưu góc tiếp cận và bảo vệ ống ngăn ngừa hư hỏng ống thủy lực.

 

HC 119 và HC 129

 

Hệ thống đầm nén: Hamm HC 119 và HC 129 đều trang bị trống rung.

 

Loại trống

HC 119

 

Trống rung cho nền đất kết dính

 

HC 119

 

HC 119 và HC 129

 

Gạt đất được trang bị ở 2 bên trống trơn

 

HC 119 và HC 129

 

Vỏ chân cừu có thể được lắp nhanh chóng và tiết kiệm cho trống lu trơn. Nó mở rộng diện tích sử dụng của máy đầm, đảm bảo với các loại đất chặt.

 

HC 119 và HC 129

 

Lốp phổ thông được dùng cho phiên bản trống trơn và trống chân cừu.

 

Ưu điểm: ít phá hủy và để lại dấu hằn lên bề mặt vật liệu được đầm nén.

 

Nhược điểm: lực kéo đối với vật liệu kém hơn do gai lốp xuống cấp nhanh chóng (với các vật liệu kết dính). Áp suất lốp có ảnh hưởng đáng kể đến độ bám đường.

 

HC 119 và HC 129

 

Cặp bánh lốp phía sau được kết nối và dẫn động qua một trục. Trục có khóa vi sai ngăn không cho bánh xe quay và / hoặc cải thiện mô men truyền động của máy. Do đó có lợi thế trong một số tình huống nhất định. 

 

HC 119 và HC 129

 

- Khởi động trong điều kiện khó khăn, vượt địa hình: bộ vi sai hướng mô men xoắn truyền động từ trượt bánh xe có tiếp xúc mặt đất tốt hơn và do đó cải thiện độ bám đường.

 

- Ổn định hướng: trục có khóa chạy trên đường thẳng tốt hơn trục không khóa.

 

- Không nhạy cảm với các áp suất lốp khác nhau: ít mòn lốp hơn.

 

- Mức chênh lệch giới hạn trượt từ 25% đến 75%

 

Hamm HC 119 và HC 129 có thể leo dốc dễ dàng nhờ thiết kế góc nghiêng lớn phần phía trước và phía sau của xe.

 

HC 119 và HC 129

 

Kiểm soát leo dốc

 

Không hoạt động động HC 119 và HC 129 62% mô men xoắn phía sau,  38% mô men xoắn phía trước.
Cầu sau hoạt động HC 119 và HC 129 81% mô men xoắn phía sau,  19% mô men xoắn phía trước.
Cầu trước hoạt động HC 119 và HC 129 48% mô men xoắn phía sau,  52% mô men xoắn phía trước.

 

ƯU ĐIỂM 3: TỐI ƯU HIỆU QUẢ LÀM VIỆC

 

Hamm không sử dụng khớp nối thông thường mà là một thiết kế khớp nối 3 điểm đặc biệt, giúp phân bổ trọng lượng đồng đều trên trục sau khi rẽ để tạo lực kéo tuyệt vời trên địa hình gồ ghề. Ngoài ra nó còn giúp giảm chấn rung hiệu quả, mang lại cảm giác trung tâm tuyệt vời, gia tăng độ an toàn chống lật khi vào cua.

 

HC 119 và HC 129

 

Bạn có thể tham khảo chi tiết về Công nghệ Khớp nối 3 điểm của Hamm TẠI ĐÂY

 

ƯU ĐIỂM 4: THIẾT KẾ MANG LẠI TẠI NHÌN HOÀN HẢO

 

HC 119 và HC 129

 

Khả năng quan sát 360 độ từ khu vực vận hành.

 

HC 119 và HC 129

 

Hamm HC 119 và HC 129 có trọng lượng vận hành trên 10 tấn phải đáp ứng các yêu cầu của ISO 5006 - tầm nhìn 1 m x 1,20 m.

 

HC 119 và HC 129

 

Tầm nhìn tối ưu ra phía trước nhờ thiết kế nhỏ gọn

 

Tầm nhìn tối ưu ra lốp xe nhờ nhờ thiết kế mui xe nhỏ gọn. Báo động dự phòng theo tiêu chuẩn, được kích hoạt khi lùi xe.

 

HC 119 và HC 129

 

ƯU ĐIỂM 5: CÔNG NGHỆ ĐỘNG CƠ HIỆN ĐẠI, MẠNH MẼ VÀ TIẾT KIỆM

 

Xe lu đất HC 119 và HC 129 được trang bị động cơ CUMMINS 4B3.9 cơ khí (tiêu chuẩn không xả khí thải).

 

HC 119 và HC 129

 

Hệ thống làm mát

 

- Không khí làm mát được hút vào, thông qua mui xe bên dưới bệ lái xe

 

- Người vận hành xe lu không bị ảnh hưởng bởi khí thải nông

 

- Dễ dàng tiếp cận máy bơm và để xử lý sau

 

HC 119 và HC 129

 

Chế độ ECO

 

Chế độ ECO trang bị tiêu chuẩn trên HC 119 và HC 129 mang lại nhiều tính năng như:

 

- Giảm thải CO2, đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn trên toàn thế giới.

 

- Tối ưu chi phí vận hành khi giá dầu diesel tăng.

 

- Gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

 

- Tùy chọn trước từ ba tốc độ:

 

Chế độ Không tải ECO MAX
Tốc độ xoay 900 vòng/phút 1 850 vòng/phút 2 200 vòng/phút
Tần số rung   32/40 Hz 32/40 Hz
Biên độ rung   1.80/0.76 mm 1.80/0.76 mm
Lực ly tâm   240/158 kN 240/158 kN

 

 

Video giới thiệu về ECO Mode

 

Cách kích hoạt chế độ ECO

 

H281 (HC 119, HC 129): lựa chọn trước qua cần ga và hiển thị tốc độ qua màn hình (option)

 

HC 119 và HC 129

 

Chế độ ECO đang hoạt động: "ECO sheet" có đèn nền.

 

HC 119 và HC 129

 

Ngoài ra chế độ ECO còn sở hữu nhiều ưu điểm khác như:

 

- Nếu không có chế độ ECO: giảm tốc độ để tiết kiệm dầu diesel, tần số và lực nén giảm (= lực ly tâm).

 

- Với chế độ ECO: khi tốc độ động cơ giảm, tổn thất này được bù đắp bằng việc điều chỉnh lưu lượng thể tích của bơm rung.

 

- Tăng lưu lượng thể tích của bơm rung thông qua một máy tính bổ sung. Điều này có thể xảy ra vì máy bơm không được xả hết ở tốc độ động cơ tối đa. Sau đó được sử dụng ở chế độ ECO ở tốc độ thấp hơn để giữ cho sức nén cao.

 

- Chế độ ECO kết hợp điều khiển thông minh công suất đầm nén với các bộ phận thủy lực lớn hơn (= bơm rung).

 

- Nhờ sự điều khiển thông minh, tần số và lực ly tâm vẫn giữ nguyên, ngay cả khi giảm tốc độ, nhờ đó giúp giảm tiêu hao với cùng một công suất đầm.

 

- Có thể tiết kiệm đến 20% nhiên liệu, tùy thuộc vào việc sử dụng bằng cách duy trì lực nén. Lưu ý: tốc độ lái xe được hạ xuống một chút: MAX vòng / phút = 6 km / h hoặc 3,7 dặm / giờ, chế độ ECO = 5 km / h hoặc 3,1 dặm / giờ

 

- Đầm nén đồng nhất

 

- Ít lượt lu hơn (nhờ sức nén liên tục cao).

 

- Giảm phát thải tiếng ồn.

 

- Giảm sai số của người vận hành liên quan đến việc lu lèn nhờ công suất đầm nén liên tục.

 

- Bảo vệ động cơ

 

ƯU ĐIỂM 6: BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG DỄ DÀNG

 

2 model này được thiết kế tinh tế, thuận tiện cho việc bảo trì bảo dưỡng:

 

- Khoang động cơ có thể dễ dàng tiếp cận từ cả hai phía.

 

- Nắp ca pô có thể dễ dàng mở bằng lò xo khí mà không cần bơm thủy lực, mở ra hướng về khu vực vận hành.

 

HC 119 và HC 129

 

- Các thiết bị điện tử có thể dễ dàng tiếp cận.

 

- Bình ắc quy có thể dễ dàng tiếp cận.

 

- Chẩn đoán lỗi và tài liệu.

 

- Sửa chữa đơn giản và nhanh chóng vì ít bộ phận điện được lắp đặt hơn (không có máy tính truyền động, không có thiết bị điều khiển động cơ).

 

Các điểm bảo dưỡng

 

HC 119 và HC 129

 

Bên trái khoang động cơ

 

HC 119 và HC 129

 

Bên phải khoang động

 

HC 119 và HC 129

 

Bộ lọc dầu động cơ và nhiên liệu

 

HC 119 và HC 129

 

Hệ thống điện xung quanh ghế lái



Tin liên quan

Từ khóa: xe lu hamm, xe lu đất, xe lu 1 bánh thép, Xe lu chân cừu, xe lu trống trơn, HC 119, HC 129


Thông tin này có hữu ích không?