5 ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA LU HAMM TRỐNG RUNG PHÁ ĐÁ SERIES VC

 

Đầm nén chặt bằng xe lu là quy trình không thể bỏ qua đối với mọi công trình xây dựng. Tuỳ thuộc vào ứng dụng công việc khác nhau mà ta cần phải lựa chọn và điều phối máy lu hợp lý. Trong một số ứng dụng đặc biệt, khi đầm nén các loại vật liệu có độ cứng cao và khắc nghiệt thì cũng đòi hỏi máy phải đáp ứng được các yêu cầu này. 

 

Bài viết dưới đây chia sẻ về những ưu điểm nổi bật cũng như các ứng dụng đa dạng của xe lu Hamm với trống rung phá đá Series VC. Mời các bạn theo dõi!

 

 

TÓM TẮT NỘI DUNG

 

 

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LU HAMM TRỐNG RUNG PHÁ ĐÁ

 

 

Xe lu với trống rung phá đá là phiên bản được thiết kế đặc biệt để ứng dụng trong các công việc như phá đá, nghiền nhỏ, nén chặt đất và cốt liệu. Phiên bản xe lu đặc biệt này được mở rộng đa dạng ứng dụng và linh hoạt thông qua các phụ kiện thay thế kèm theo và áo chân cừu.

 

 

Các phiên bản

 

3625 HT VC

 

Link xem sản phẩm Hamm 3625 HT VC: https://mdx.vn/xe-lu-hamm-3625-ht-vc

 

GIỚI THIỆU 5 ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA SERIES VC

 

 

1. THIẾT KẾ MÁY VỚI CÁC BỘ PHẬN, TRANG BỊ HIỆN ĐẠI VÀ CHẤT LƯỢNG

 

 

Thiết kế giữa dòng xe lu Hamm tiêu chuẩn với dòng lu trống rung phá đá không giống nhau. 

 

KHUNG TRƯỚC

 

Phần khung trước của xe lu được trang bị trống rung phá đá, đáp ứng chất lượng công việc thông qua:

 

- Thiết kế.

 

- Các phụ kiện.

 

- Tính năng làm việc nặng.

 

Dòng xe này không được phép làm việc tại đường công cộng vì chúng không được trang bị hệ thống đèn đầy đủ.

 

Được trang bị đèn pha để làm việc tại công trường, tuy nhiên không có đèn định vị.

 

 

Thiết kế tương tự với Series H:

 

- Có 2 phiên bản: 3625 HT VC thuộc Series 3000 và H 25i VC thuộc Series H. 

 

- Sử dụng động cơ Tier 3 và Tier 4. Cả hai mẫu máy đều có khung mặt trước giống hệt nhau.

 

 

Các trang bị:

 

- Góc lái nghiêng lớn

 

- Bộ giảm chấn phía trước

 

- Gạt phía trên (trước và sau)

 

- Bảo vệ ống tiêu chuẩn.

 

 

Tính năng làm việc nặng:

 

- Khung trước hạng nặng

 

- Hệ thông treo trống hạng nặng.

 

- Dẫn động trống hiệu suất cao.

 

KHUNG SAU

 

 

Phần khung sau của xe lu cũng trang bị các phụ kiện đặc biệt và đáp ứng tốt các công việc hạng nặng.

 

 

PHIÊN BẢN HẠNG NẶNG

 

 

 

Một số bộ phận được gia cố do các yêu cầu đặc biệt và biến dạng trên máy. Vì vậy hãng giới thiệu tới một phiên bản xe lu đặc biệt với các tính năng như:

 

Khung trước hạng nặng

 

 

Việc nghiền những tảng đá lớn đôi khi có thể khiến phần khung trước bị biến dạng. Vì vậy hãng đưa ra các giải pháp thiết kế cho Series VC:

 

- Nhiều điểm vặn hơn ở khung phía trước

 

- Khung gia cường xoắn (khung nghiền) để cải thiện sự hấp thụ và phân phối lực

 

- Khung phía trước chịu tải nặng (độ dày tấm, được gia cố bằng lực xoắn)

 

Hệ thống treo trống hạng nặng

 

 

Do mô men xoắn của bộ truyền động trống và tải trọng do hoạt động cao hơn, nhiều lực hơn tác động lên tang trống và hệ thống treo của nó. Vì vậy hãng đã đưa ra các giải pháp thiết kế cho Series VC:

 

- Hệ thống treo trống hạng nặng với 28 khớp vặn mỗi bên

 

- Bộ đệm cao su bổ sung ở đầu ổ đĩa

 

- Bộ đệm cao su bổ sung ở đầu rung

 

Dẫn động trống hiệu suất cao

 

 

Khớp nối 3 điểm hạng nặng

 

 

Việc nghiền những tảng đá lớn đôi khi có thể khiến phần khung trước bị biến dạng và chịu tải cao. Vì vậy hãng đã đưa ra các giải pháp thiết kế cho Series VC:

 

- Khớp nối hạng nặng với loại vành mới.

 

- Khớp nối làm bằng thép chịu mài mòn cao.

 

khớp nối 3 điểm chống rung lắc trên xe lu Hamm

 

Xem thêm công nghệ khớp nối 3 điểm tại: https://mdx.vn/cong-nghe-khop-noi-3-diem-chong-rung-lac-cho-xe-lu-hamm

 

Bảo vệ gầm xe hạng nặng

 

 

Nếu một tảng đá không bị nghiền nát, lớp bảo vệ gầm sẽ bảo vệ trục, DPF (động cơ Tier 4i). Vì vậy hãng đã đưa ra các giải pháp thiết kế cho Series VC:

 

- Bộ bảo vệ gầm gồm nhiều phần nhằm dễ thay thế hơn khi bảo dưỡng.

 

- Độ dày vật liệu tăng từ 4 mm lên 10 mm.

 

- Bộ bảo vệ gầm được đặt vào khung

 

TRỐNG LU

 

 

Các tính năng của trống rung phá đá như sau:

 

- Bề rộng trống là 2.22 m.

 

- Trống gồm 150 bộ giữ răng cào.

 

- Khối văng lệch tâm cố định (chỉ 1 biên độ)

 

KHOANG VẬN HÀNH

 

 

Khoang vận hành với các trang bị như:

 

- Cabin với đèn làm việc và đèn pha (tiêu chuẩn)

 

- Ghế lái có tựa lưng cao và các công tắc.

 

- Máy đo độ nén HAMM

 

CÁC TÍNH NĂNG KHÁC

 

 

 

TRANG BỊ TIÊU CHUẨN

 

 

Series VC gồm các trang bị tiêu chuẩn sau:

 

HAMMTRONIC

 

 

Hammtronic là hệ thống quản lý máy điện tử thông minh, giám sát hoạt động của động cơ và các chức năng của xe lu Hamm. Bao gồm quản lý hệ thống dẫn động, đầm rung, đầm day, tốc độ động cơ khi máy đang trong trạng thái hoạt động. Việc điều chỉnh máy hoàn hảo được đảm bảo bằng cách kết hợp tất cả dữ liệu máy để đạt được chất lượng nén hoặc nghiền tối ưu.

 

hammtronic gia tăng hiệu xuất làm việc của xe lu hamm

 

Xem thêm Hammtronic tại: https://mdx.vn/hammtronic-he-thong-quan-ly-may-gia-tang-hieu-suat-lam-viec-cho-xe-lu-hamm

 

Máy đo độ nén HAMM

 

 

Đo và chỉ báo độ cứng của lớp vật liệu thông qua cảm biến gia tốc đặt tại trống rung. Thiết bị này đặc biệt quan trọng vì người vận hành có thể phát hiện ngay khi máy chuyển sang hoạt động nhảy. Rung phải được ngừng ngay lập tức nếu hoạt động nhảy vẫn còn. Điều này sẽ bảo vệ máy và các bộ phận.

 

Lốp xe EM

 

 

ƯU ĐIỂM

NHƯỢC ĐIỂM

Chịu được vật liệu có cạnh sắc

 

Di chuyển tốt trên lớp nền có độ mài mòn cao.

 

Tăng độ bền

Lực kéo thấp hơn trong trường hợp vật liệu kết dính

 

Races for transport

 

 

Do cấu tạo đặc biệt của trống mà xe lu trống rung phá đá được vận chuyển trên đường đặc biệt nhằm tránh làm hư hỏng mặt đường, lớp nền. Chẳng hạng bằng xe tải. Máy không nên di chuyển trên đường công cộng (do không có hệ thống đèn chiếu sáng)

 

Ghế có tựa lưng cao

 

 

Ghế có tựa lưng cao (tùy chọn giả da hoặc vải) để tạo sự thoải mái khi lái xe.

 

 

Không thể thay đổi máy tiêu chuẩn thành phiên bản lu thuộc Series VC. Tương tự đối với việc chuyển đổi máy đầm rung thành máy đầm rung tiêu chuẩn. Phiên bản VC của máy 20 tấn không có lợi ích kinh tế do tải và hiệu suất làm việc.

 

2. HỆ THỐNG THÁO LẮP NHANH DỤNG CỤ VC

 

 

Thiết kế đặc biệt với 10 x 15, tức là 150 bộ gá kẹp. Với các tính năng như:

 

- Hệ thống khóa mới, bảo vệ ô nhiễm bên dưới dụng cụ.

 

- Khóa công cụ tích hợp

 

- Lắp ráp / tháo dỡ dễ dàng

 

- Định vị dụng cụ cắt đơn giản

 

- Có thể được sử dụng cho tất cả các trống nghiền rung.

 

BỘ GÁ KẸP VÀ CÁC DỤNG CỤ

 

 

Có nhiều dụng cụ khác nhau cho trống, tuỳ thuộc vào ứng dụng và thành phần đất.

 

 

Dụng cụ cắt tiêu chuẩn cho vật liệu mài mòn thấp

 

 

Dụng cụ cắt hạng nặng cho cốt liệu cứng và vật liệu có độ mài mòn cao

 

 

Gắn vấu chân cừu cho vật liệu kết dính.

 

 

Hộp đựng bảo quản các dụng cụ dễ dàng và an toàn.

 

 

Các công cụ (búa và đục lỗ) để lắp và tháo các miếng chèn.

 

Lắp ráp tối ưu

 

Bộ cài thình nón tối ưu cho việc tháo lắp các công cụ

 

3. HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG TRƠN TRU, MƯỢT MÀ

 

 

Bộ truyền động trống rung phá đá khác hẳn so với xe lu tiêu chuẩn, với 3 điểm sau:

 

1 BIÊN ĐỘ (HƯỚNG QUAY ƯU TIÊN)

 

 

Với hệ thống rung tự động, hướng quay của khối văng lệch tâm trong trống thay đổi tự động (hướng quay ưu tiên). Tức là trống và khối văng luôn quay cùng một hướng. Nhờ đó vật liệu sẽ luôn được rút ra dưới trống.

 

Hướng quay ưu tiên của trống - không có hệ thống rung tự động

 

 

 

Nếu hệ thống rung tự động không hoạt động, hướng quay ưu tiên luôn hướng về phía trước. Do đó, vật liệu sẽ không bị kéo xuống dưới trống khi đảo chiều.

 

 

KHẢ NĂNG LEO DỐC

 

 

Do ứng dụng đặc biệt của máy, xe lu rung này phải khả năng leo dốc cao hơn.

 

Để có thể nghiền đá và cốt liệu một cách hiệu quả, trống rung phá đá phải di chuyển trên cốt liệu. Điều này đòi hỏi khả năng leo dốc cao hơn.

 

Mô men xoắn cao hơn của trống làm tăng khả năng leo dốc lên đến 60%.

 

HIỆU SUẤT LÀM VIỆC

 

 

4. ỨNG DỤNG ĐA DẠNG

 

NGHIỀN PHÁ ĐÁ

 

 

Lớp nền chịu lực tốt

 

Trên lớp nền chịu lực tốt, hiệu suất phá đá tốt hơn vì đá ít bị ép vào lớp nền (phản lực).

 

Lớp nền chịu lực kém hơn

 

Trên lớp nền chịu lực kém hơn, hiệu suất phá đá thấp hơn đáng kể do đá bị ép vào lớp nền (không có lực phản lực).

 

NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA CHỨC NĂNG PHÁ ĐÁ

 

 

Quá trình phá đá dưới trống

 

 

Do hướng quay ưu tiên, vật liệu được hút dưới trống. Quá trình nghiền chính diễn ra dưới trống.

 

Tải trọng điểm

 

 

Do diện tích tiếp xúc của các dụng cụ nhỏ, trống rung phá đá có thể tác dụng tải trọng điểm lên đến 50 tấn trong quá trình nghiền.

 

Trọng lượng vận hành

 

 

Máy phải có trọng lượng vận hành cao để hấp thụ các lực sinh ra.

 

VIDEO PHÁ ĐÁ CỦA XE LU HAMM SERIES VC

 

 

Video quay chậm mô tả quá trình phá đá

 

Đầu tiên các tảng đá được đưa vào vị trí ổn định và cố định. Sau đó, đá được nghiền nhỏ bởi các công cụ cắt.

 

Điều này làm giảm kích thước hạt và đạt được độ nén chặt cao hơn.

 

Kích thước hạt xác định không được tạo ra bằng cách nghiền bằng lu trống rung phá đá.

 

CÁC LỚP ĐẤT

 

 

CÁC ỨNG DỤNG CHÍNH

 

 

PHÁ ĐÁ VÀ ĐẦM NÉN CỐT LIỆU

TÁCH VÀ NGHIỀN SƠ BỘ

ĐẦM NÉN ĐẤT KẾT DÍNH

Tu sửa đường

 

Xây dựng bờ kè

 

Khai khoáng / Khai thác lộ thiên (cơ sở hạ tầng)

 

Thi công nền móng

 

Xây dựng đường nông nghiệp và lâm nghiệp

Khai khoáng / Khai thác lộ thiên

 

Xây dựng đường hầm

 

Đá xây dựng

Tu sửa đường

 

Khai khoáng / Khai thác lộ thiên (cơ sở hạ tầng)

 

Lu lèn đất

 

Nền móng

 

Xây dựng đường nông nghiệp và lâm nghiệp

 

Gia cố / tái chế

 

VÍ DỤ CÁC ỨNG DỤNG

 

 

Phá đá và đầm nén cốt liệu tại công trường Weibersbrunn, đường cao tốc A3

 

tả

Vật liệu

Giai đoạn

Yêu cầu

Mở rộng theo làn thứ ba

 

1.000.000 m³ vật liệu được nghiền và nén chặt

 

Tối đa ba máy được sử dụng

Đá sa thạch và đất hỗn hợp

1.5 năm

Nghiền và nén trong một quá trình

 

Khả năng chịu tải 45 Mpa.

 

Lợi ích cho khách hàng: Vật liệu thu được tại chỗ có thể được sử dụng mà không cần xử lý và vận chuyển.

 

Nghiền nén cốt liệu tại công trường xây dựng đường hầm Hirschhagen gần Kassel

 

tả

Vật liệu

Giai đoạn

Yêu cầu

Xây dựng mới đường ô tô

 

Khoảng 1,8 triệu m³ vật liệu đào được từ việc xây dựng đường hầm

 

Sử dụng trực tiếp vật liệu đào đắp để đắp

Đá cát kết vôi (không bị phong hóa và có độ xốp thấp nhưng chịu áp lực cao)

6 tháng

Nghiền và nén các lớp dày 60 cm

 

Nghiền đến kích thước hạt tối đa 200 mm

 

Lợi ích cho khách hàng: Không sử dụng thiết bị bổ sung để chuẩn bị nguyên liệu.

 

Làm nhỏ và nghiền sơ bộ tại dự án đường hầm Großbreitenbach

 

tả

Vật liệu

Giai đoạn

Yêu cầu

Xây mới đường hầm

 

Loại bỏ sàn bằng phay (không được phép nổ mìn)

Đá phiến

3 Tuần

Nghiền sơ bộ và làm nhỏ đá.

 

Lợi ích cho khách hàng: Tăng độ sâu phay lên đến 50%; giảm mài mòn dụng cụ cắt của máy phay

 

Đầm nén đất dính để xây dựng mới tuyến đường sắt gần Erlangen

 

tả

Vật liệu

Giai đoạn

Yêu cầu

Tạo lớp nền chịu lực để hình thành các đường lu tiếp theo bằng việc sử dụng trống vấu chân cừu.

Đất kết dính

Khoảng 8 tháng

Đang nén từng lớp khoảng dày 50 cm

 

Mật độ 98%

 

Lợi ích cho khách hàng: Mật độ yêu cầu đạt được chỉ với 8 lượt lu.

 

5. HIỆU QUẢ CHI PHÍ

 

 

TIẾT KIỆM QUY TRÌNH NGHIỀN NHỎ

 

 

KHẢ NĂNG TIẾT KIỆM SAU ỨNG DỤNG

 

Nghiền phá đá

 

- Ít hoặc không vận chuyển vật liệu

 

- Không xử lý vật liệu đặc biệt

 

- Quy trình hiệu quả cao

 

- Giảm thời gian sử dụng xe tải nhỏ

 

Làm nhỏ

 

- Tăng độ sâu phay, ít lượt lu hơn, ít mài mòn (máy phay)

 

- Sử dụng công suất cao hơn (của máy phay)

 

Nén chặt đất kết dính

 

- Sử dụng công suất cao hơn

 

- Ít thời gian dừng máy hơn

 

- Nén các lớp lên đến 50 cm

 

Chi phí khác

 

- Tiêu thụ nhiên liệu diesel thấp hơn (ít sử dụng máy hơn)

 

- Giảm nỗ lực kế hoạch tại công trường

 

- Đầu tư thấp cho máy móc

 

- Chi phí nhân sự thấp hơn

 

ĐIỂM LẠI CÁC ƯU ĐIỂM TIẾT KIỆM CỦA LU TRỐNG RUNG PHÁ ĐÁ

 

 

CÁC LỢI ÍCH CHO KHÁCH HÀNG

 

 

VITRAC - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI MÁY XÂY DỰNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

 

 

Công ty Cổ phần Tổng Công Ty Vĩnh Phú tự hào là đơn vị phân phối trực tiếp các loại máy xây dựng từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: xe lu Hammmáy xúc lật Hitachimáy đào Hitachibơm bê tông Hyundai Everdigmmáy trải nhựa Vogelexe cẩumáy trải bê tông xi măng Wirtgen,...

 

Với mục tiêu phát triển thương mại đi đôi với dịch vụ. Kết hợp cùng với đội ngũ kỹ sư, nhân viên giỏi kỹ thuật, hoàn thiện về chuyên môn. Chúng tôi cam kết đem tới cho quý khách hàng những sản phẩm máy xây dựng tốt nhất và dịch vụ sau bán hàng xứng đáng với những gì bạn đã đầu tư.

 

 

mua máy xúc lật cũ

 

 

Quý khách có nhu cầu mua xe bơm bê tông hoặc được tư vấn miễn phí vui lòng gọi ngay tới Hotline 0906702060. Ngoài ra Quý khách cũng có thể đến xem trực tiếp tại các Văn phòng đại diện của VITRAC:

 

mua máy xúc lật cũ



Tin liên quan

Từ khóa: HCQ, xe lu hamm, xe lu, quy trình đầm nén, xe lu rung, xe lu 1 bánh thep, xe lu 2 bánh thép, xe lu lốp, mua xe lu, mua xe lu cũ, xe lu đồng nai, mua xe lu ở đâu, xe lu cũ, lu hamm 311D, mua xe lu hamm, mua xe lu

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


0988731339