HƯỚNG DẪN CÁC ĐIỂM CẦN SO SÁNH GIỮA LU HAMM VÀ CÁC HÃNG XE LU KHÁC

 

So sánh tính năng cạnh tranh giữa các hãng xe lu mang đến nhiều ưu điểm cho khác hàng (đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái, tối ưu lợi nhuận, hiệu quả đầm nén, tiêu chuẩn về môi trường,..). Việc so sánh càng chi tiết sẽ càng có lợi, dựa trên các nhóm mục tiêu như: khách hàng cuối cùng, người thuê, nhân viên dịch vụ, người vận hành, đại lý phân phối,...

 

Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn nắm các ưu điểm cạnh tranh cần so sánh giữa xe lu Hamm với các hãng xe lu khác. Mời các bạn theo dõi!

 

 

TÓM TẮT NỘI DUNG

 

 

SO SÁNH THEO THÔNG SỐ KỸ THUẬT

 

 

Điểm so sánh đầu tiên là về các thông số kỹ thuật. Các giá trị kỹ thuật có thể được chia thành các mục sau:

 

TRỌNG LƯỢNG

KÍCH THƯỚC MÁY

KÍCH THƯỚC TRỐNG

ĐỘNG CƠ




Trọng lượng vận hành với Cabin / ROPS

 

Trọng lượng vận hành, tối đa

 

Tải trên trục

 

Tải tĩnh

 

Tải bánh xe

Chiều cao, chiều dài, chiều rộng.

 

Bề rộng làm việc tối đa (lu lệch, chồng lốp)

 

Khoảng sáng gầm.

 

Lề an toàn

 

Góc lái

 

Bán kính vòng quay

Loại trống – xẻ đôi / trống liền.

 

Loại trống – trống trơn / trống vấu chân cừu/ trống rung phá đá.

 

Chiều rộng trống

 

Đường kính trống

 

Bề dày trống

 

Chế độ lu lệch

Hãng sản xuất.

 

Công suất

 

Tiêu chuẩn khí thải.

HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG

HỆ THỐNG RUNG

HỆ THỐNG LÁI

DUNG TÍCH THÙNG NHIÊN LIỆU




Khả năng leo dốc.

 

Tốc độ làm việc

 

Vận tốc di chuyển.

Tần số rung

 

Biên độ rung

 

Lực ly tâm

Kiểu lái

Thùng nhiên liệu

 

Thùng nước

 

AdBlueA

 

Thùng phụ gia

 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THÔNG SỐ XE LU TRONG LU LÈN ĐẤT VÀ NHỰA ĐƯỜNG

 

 

Các thông số quan trọng trong lu lèn đất và nhựa đường:

 

- Trọng lượng vận hành với Cabin / ROPS / Tối đa.

 

- Tải trên trục

 

- Tải tính.

 

- Kích thước máy (cao, dài, rộng).

 

- Bán kính vòng quay.

 

- Bề dày trống.

 

- Động cơ (hãng sản xuất, công suất, tiêu chuẩn khí thải).

 

- Vận tốc

 

- Regulation: infinitely variable

 

- Biên độ rung

 

- Tần số rung.

 

- Kiểu lái.

 

- Dung tích thùng nhiên liệu, nước, phụ gia

 

Các thông số cực kỳ quan trọng đối với lu đất:

 

- Khả năng leo dốc.

 

- Lực ly tâm.

 

- Khoảng sáng gầm.

 

- Góc lái.

 

- Tải bánh xe.

 

Các thông số cực kỳ quan trọng đối với lu nhựa đường

 

- Bề rộng trống.

 

- Đường kính trống

 

- Bề rộng làm việc tối đa (chế độ lu lệch, chồng lốp)

 

- Chế độ lu lệch - Track offset

 

- Lề an toàn

 

SO SÁNH THỐNG SỐ GIỮA CÁC HÃNG XE LU

 

 

TRỌNG LƯỢNG

 

 

Trọng lượng vận hành với Cabin / ROPS / trọng lượng vận hành tối đá. Chúng có thể thay đổi khác nhau khi trang bị thêm các option và trang bị khác. Gây các ảnh hưởng tới:


- Vượt quá trọng lượng vận chuyển cho phép

 

- Không thể so sánh giữa các máy.

 

- Hiệu quả đầm nén có thể bị sai lệch với các tùy chọn như máy rải đá dăm (tăng tải tuyến tính)

 

- Các tùy chọn có thể thay đổi đáng kể trọng lượng máy, gây tác động tiêu cực đến chất lượng bề mặt

 

Trọng lượng máy tác động đến các thông số khác như:

 

- Tải trên trục.

 

- Tải tĩnh

 

- Tải bánh xe (đối với xe lu lốp).

 

TRỌNG LƯỢNG – TẢI TRÊN TRỤC

 

Chất lượng bề măt lu nhựa đường.

 

Mục đích là để đạt đường độ đầm nén đồng nhất thông qua việc cân bằng tối ưu 50:50 tải tuyến tính hoặc tải bánh xe.

 

Hiệu suất đầm chặt và lực kéo đối với lu đất.

 

Mục đích là để cân bằng giữa tải trọng tuyến tính lớn nhất có thể và lực kéo đủ hiệu quả. Điều này có nghĩa là trọng lượng càng nhiều càng tốt ở trục trước và càng ít càng tốt ở trục sau. Khoảng 2/3 trọng lượng tổng thể nằm trên trống, tùy thuộc vào kích thước máy.

 

TRỌNG LƯỢNG – TẢI TĨNH

 

 

Tải tĩnh ảnh hướng ít tới lu động. Các yếu tố ảnh hưởng đến tải trọng tuyến tính tĩnh:

 

- Chiều rộng trống

 

- Trọng lượng vận hành

 

- Phân bổ trọng lượng máy

 

Tải tuyến tính tĩnh cao hơn sẽ giúp:

 

- Hiệu suất nén tĩnh tốt hơn

 

- Chuyển vị của vật liệu với đường kính trống nhỏ (nhựa đường)

 

TRỌNG LƯỢNG – TẢI BÁNH XE (LU LỐP)

 

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến tải trọng bánh xe: 

 

- Số bánh xe (tám hoặc chín bánh)

 

- Trọng lượng vận hành của máy

 

- Phân bổ trọng lượng trước / sau

 

Tải trọng bánh xe khác nhau giữa trục trước và trục sau ở các máy có số lượng bánh xe không đồng đều, ví dụ: bốn ở phía trước và năm ở phía sau. Điều này có thể tạo ra kết quả đầm nén không đồng nhất.

 

KÍCH THƯỚC MÁY

 

 

KÍCH THƯỚC MÁY – CHIỀU RỘNG

 

Chiều rộng máy cũng đóng một vai trò trong việc tải. Máy cần được vận chuyển khi chiều rộng lớn hơn 2,55 m. Nên chú ý chiều rộng của cửa container chất máy vào bên trong. Chiều rộng nhỏ hơn 2,55 m và tùy thuộc vào loại container.

 

KÍCH THƯỚC MÁY – CHIỀU DÀI

 

Chiều dài ảnh hưởng đến khả năng cơ động của máy. Nó cũng đóng một vai trò trong việc tải (ví dụ: số lượng máy móc có thể được tải lên một phương tiện vận chuyển). Phần nhô ra của máy là yếu tố quyết định đối với khả năng di chuyển trên đường địa hình (trên dốc lái xe trong lu lèn đất). Máy có chiều dài lắp đặt ngắn thường cho tầm nhìn tốt hơn phía trước và phía sau.

 

KÍCH THƯỚC MÁY – CHIỀU CAO

 

Nếu máy có chiều cao từ 3m trở lên thì phải được tháo rời để xếp vừa lên xe tải hoặc thùng container. Nó phải được vận chuyển trên tàu có tải trọng thấp hoặc ro-ro / phẳng (vận tải đường biển). Chiều cao máy cũng rất quan trọng khi máy được sử dụng, ví dụ: khi lái xe dưới gầm cầu, trong đường hầm hoặc khi sử dụng trong công trình dân dụng.

 

KÍCH THƯỚC MÁY – CÁC THÔNG SỐ KHÁC

 

 

Chiều rộng làm việc tối đa với chế độ lu lệch

 

 

Mở rộng chiều rộng làm việc. The track offset can extend the working width.

 

Làm phẳng các cạnh trên bề mặt nhựa đường.

 

Làm gọn các mép lề đường mà không gây phá hủy.

 

Máy không thể điều khiển dọc theo chướng ngại vật mà không có độ lệch đường lu.

 

Chiều rộng làm việc tối đa với chế độ xếp chồng lốp.

 

 

Có thể làm phẳng làn đường.

 

Nếu các lốp xe chồng lên nhau, sẽ không có vết rạn trên bề mặt. Hạn chế các ảnh hưởng bất lợi đáng kể đến chất lượng đầm nén.

 

Mang lại kết quả đầm nén trơn tru ở các khúc cua.

 

Khoảng sáng gầm.

 

 

Xe lu có khoảng sáng gầm xe thấp có nguy cơ bị kẹt hoặc dừng máy trên địa hình hiểm trở.

 

Khoảng sáng gầm xe cũng có thể rất quan trọng khi tải.

 

Lề an toàn

 

 

Máy lu có khoảng lề an toàn thấp không thể lu vào lề, chẳng hạn dọc theo tường.

 

Các thiết bị lắp thêm như tấm rung phù hợp cho công việc này.

 

Góc lái

 

 

Góc lái nhỏ giúp máy tránh va chạm sườn dốc khi lu đất.

 

Nó cũng ảnh hưởng tới khả năng điều động máy khi lái xe ra vào rãnh mương.

 

Bán kính vòng quay

 

 

Ảnh hưởng đến khả năng cơ động của máy.

 

Bán kính quay vòng càng nhỏ thì máy có thể được đặt vào vị trí làm việc của nó càng nhanh.

 

TRỐNG LU

 

 

TRỐNG LU – LOẠI TRỐNG

 

 

Có thể phân biệt trống giữa trống trơn xe đôi hoặc không xẻ đôi, giữa trống trơn, trống vấu chân cừu hoặc trống rung phá đá. Chúng được lựa chọn tuỳ thuộc vào ứng dụng công việc.

 

TRỐNG LU – CHIỀU RỘNG TRỐNG

 

 

Chiều rộng trống lu luôn được điều chỉnh theo trọng lượng xe lu trên đường nhựa. Chiều rộng trống rất quan trọng đối với hiệu suất phủ bề mặt của máy, ảnh hưởng tới hiệu quá đầm nén. Nó có tầm quan trọng thứ yếu trong lu đất. Hiệu suất đầm nén hoặc độ thâm nhập quan trọng hơn.

 

Tùy thuộc vào kích thước chiều rộng trống mà:

 

- Chiều rộng làm việc tăng / giảm.

 

- Tải trọng tuyến tính tĩnh tăng / giảm.

 

TRỐNG LU – ĐƯỜNG KÍNH TRỐNG

 

 

Đường kính trống lớn làm giảm sự trải dạt của vật liệu. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bề mặt. Mối quan hệ giữa trọng lượng, chiều rộng trống và đường kính trống là rất quan trọng.

 

TRỐNG LU – BỀ DÀY TRỐNG

 

 

Tuổi thọ sử dụng của vỏ trống rất nhiều vào vật liệu được đầm. Vỏ trống càng cứng thì tuổi thọ trống càng lâu. Thép chịu mài mòn cao được sử dụng cho trống chịu ứng suất cao như trống đầm day.

 

TRỐNG LU – CHẾ ĐỘ LU LỆCH TRACK OFFSET

 

 

Chế độ lu lệch giúp gia tăng chiều rộng làm việc thêm 50 mm – 1.370 mm, tùy thuộc vào loại máy. Điều này đặc biệt có lợi trong các bước công việc cuối cùng, chẳng hạn như ủi, lu các vết mẻ hoặc hoàn thiện các cạnh. Chú ý không phải tất cả xe lu 2 bánh thép đều có chế độ lu lệch. Tuy nhiên đối nó đều được trang bị trên tất cả xe lu của Hamm.

 

ĐỘNG CƠ

 

 

Nhà sản xuất - quan trọng đối với khách hàng:

 

- Độ tin cậy

 

- Hỗ trợ dịch vụ

 

- Sự sẵn có của phụ tùng thay thế

 

Công suất - quan trọng đối với khách hàng:

 

- Công suất động cơ (hp hoặc kW)

 

- Tốc độ động cơ

 

- Sản lượng mỗi tấn

 

- Nó cũng rất quan trọng để công suất động cơ và hệ thống thủy lực được kết hợp tối ưu với nhau.

 

Tiêu chuẩn khí thải

 

- Các hệ thống khác nhau được sử dụng cho khí thải sau xử lý. Loại phụ thuộc vào luật khí thải và công suất động cơ.

 

- Không phải tất cả các nhà sản xuất đều cung cấp tất cả các mô hình trong tất cả các hạng mục khí thải. Điều này phải được tính đến đối với quốc gia liên quan khi chọn máy.

 

- Có một mô-đun đào tạo điện tử đặc biệt về khí thải và công nghệ động cơ.

 

 

Chi phí bảo trì và thay thế phụ tùng tại các thời điểm rất khác nhau nên có ảnh hưởng đến chi phí vận hành máy.

 

HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG

 

 

Có 3 điểm quan trọng đối với lái xe lu:

 

HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG – KHẢ NĂNG LEO DỐC

 

 

Khả năng leo dốc đề cập đến độ dốc lý thuyết mà máy có thể xử lý trong điều kiện tối ưu. Khả năng leo dốc càng lớn, các lĩnh vực sử dụng của máy càng tốt, đặc biệt là trong công việc làm đất và xây dựng bãi chôn lấp.

 

HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG – TỐC ĐỘ

 

 

Tốc độ không đổi rất quan trọng để đầm nén đồng đều và kiểm soát độ đầm nén. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tốt trên lu Hamm thông quá:

 

- Hiển thị tốc độ

 

- Kiểm soát hành trình

 

- Điều chỉnh tốc độ vô hạn

 

HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG – KIỂM SOÁT – BIẾN VÔ HẠN

 

 

Lợi ích: Tốc độ có thể được điều chỉnh tối ưu trong tất cả các điều kiện quan trọng trên công trường mà không cần chọn một thiết bị cụ thể.

 

- Vật liệu (đất hoặc nhựa đường)

 

- Biên độ

 

- Tần số

 

- Tốc độ trải

 

Điều khiển vô hạn biến so với chế độ truyền động: Hamm phân biệt giữa điều khiển biến thiên vô hạn (= Hammtronic với chọn trước tốc độ) và các chế độ truyền động (thỏ rừng, rùa, chế độ tải).

 

CÁC THÔNG SỐ ĐẦM NÉN

 

 

CÁC THÔNG SỐ ĐẦM NÉN – BIÊN ĐỘ RUNG

 

 

Biên độ xác định tuyến đường mà trống đã bao phủ trong quá trình nén động. Tuy nhiên, biên độ không phải là thông số duy nhất cho hiệu suất đầm nén. Những điều sau đây cũng rất quan trọng:

 

- Trọng lượng máy

 

- Tần số

 

- Tốc độ vận hanh

 

Biên độ trong quá trình lu đất có xu hướng lớn hơn trong quá trình lu nhựa đường.

 

CÁC THÔNG SỐ ĐẦM NÉN – TẦN SỐ RUNG

 

 

Tần số xác định số lượng xung ép mỗi giây. Nó được đo bằng Hertz (Hz). 

 

Không đạt được độ nén đồng đều nếu tần suất không phù hợp với tốc độ.

 

Tần số lu đất có xu hướng thấp hơn so với lu nhựa đường.

 

CÁC THÔNG SỐ ĐẦM NÉN – LỰC LY TÂM

 

 

Lực ly tâm mô tả năng lượng nén được tạo ra bởi sự mất cân bằng. Nó được đo bằng kN. Các yếu tố chính là:

 

- Trọng lượng của sự mất cân bằng

 

- Trọng tâm mất cân bằng

 

- Tần số

 

Chú ý: Công suất đầm nén được chỉ định chỉ có ý nghĩa ở một mức độ nhất định do các nhà sản xuất tính toán.

 

KIỂU LÁI

 

 

Lái khớp nối - Có sự khác biệt giữa khớp nối thông thường và khớp nối 3 điểm. Khớp nối 3 điểm được phát triển bởi Hamm và mang lại nhiều ưu điểm hơn so với khớp nối thông thường. Nó được trang bị trong tất cả các xe lu Hamm có khớp nối theo tiêu chuẩn.

 

Lái xoay vòng - Các yếu tố ảnh hưởng chính: Khoảng cách giữa các trống, Góc lái, Tùy chọn điều chỉnh (kiểu lái)

 

DUNG TÍCH THÙNG CHỨA

 

 

Diesel / nước

 

Điều quan trọng là khả năng nạp đầy đủ để máy hoạt động cả ngày mà không cần nạp thêm.

 

Dầu diesel

 

Mức tiêu thụ dầu diesel thấp hơn, chi phí vận hành thấp hơn. Mức tiêu thụ dầu diesel khác nhau, tùy thuộc vào khu vực sử dụng.

 

AdBlue

 

Trung bình, một máy yêu cầu 5% AdBlue trong mức tiêu thụ dầu diesel của nó. Do đó, một bể AdBlue đủ lớn là rất quan trọng.

 

Phụ gia

 

Điều quan trọng là phải biết liệu phụ gia có cần được trộn trước hoặc có hệ thống trộn phụ gia hay không.

 

SO SÁNH THỐNG SỐ XE LU - LU ĐẤT – VÍ DỤ H 12I VỚI CS 64B

 

 

SO SÁNH THỐNG SỐ XE LU –  LU NHỰA ĐƯỜNG – VÍ DỤ HD+ 90i VV VỚI BW 161 AD-5

 

 

SO SÁNH CÁC TÍNH NĂNG CỦA XE LU

 

 

Nên xem xét các tính năng của máy bên cạnh yếu tố thông số kỹ thuật. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn các tính năng của máy liên quan tới nhu cầu khách hàng và để so sánh trực tiếp. Để đưa ra được sự so sánh chính xác, bạn cần quan tâm đến các điểm sau:

 

NHU CẦU KHÁCH HÀNG

 

 

ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU

 

 

Hình dáng bên ngoài:

 

- Đường viền / thiết kế

 

- Màu sắc

 

- Tỷ lệ

 

- Chất lượng cao

 

- Mạnh mẽ

 

Hình ảnh

 

- Nhà sản xuất cao cấp

 

- Sản phẩm phụ tùng toàn diện (điểm mạnh của Wirtgen Group)

 

- Mạng lưới bán hàng và dịch vụ (chi nhánh + đại lý)

 

- Giá trị bán lại của máy

 

KHÔNG GIAN VẬN HÀNH

 

 

KHÔNG GIAN VẬN HÀNH - CÁC BIẾN THỂ

 

 

Các biến thể gồm: ROPS, Cabin ROPS, Tay vịn

 

KHÔNG GIAN VẬN HÀNH - KHẢ NĂNG TIẾP CẬN

 

 

Các lưu ý về khả năng tiếp cận khoang vận hành:

 

Bậc lên xuống

 

- Số bậc

 

- Chiều rộng bậc

 

- Khoảng cách giữa các bậc

 

- Sắp xếp bậc (cầu thang hoặc bậc thang)

 

- Xem các bậc khi lên xuống

 

Bề mặt các bậc lên xuống

 

- Kín (nguy cơ trượt)

 

- Lỗ (bụi bẩn có thể rơi xuống bên dưới)

 

- Gân

 

-  Gờ chống trượt (dán hoặc tích hợp)

 

Thiết kế tối ưu.

 

- Tay vịn (số lượng, vị trí, bề mặt tiếp xúc)

 

- Sự thoải mái cho người lái (ra vào, vào chỗ ngồi)

 

- Sàn chống trượt

 

 

Nếu khách hàng bị trượt chân hoặc cảm thấy không an toàn khi trèo vào máy, rất có thể họ sẽ không mua máy.

 

KHÔNG GIAN VẬN HÀNH - CỬA RA VÀO

 

 

Các lưu ý cửa ra vào:

 

- Số cửa

 

- Kiểu mở cửa (tay nắm, nút nhấn, khoá)

 

- Loại cửa liền hay cửa xẻ đôi.

 

- Thiết bị giữa mở cửa

 

- Cửa sổ

 

+ Số lượng

 

+ Vị trí

 

+ Trang bị cài đặt tuỳ chọn

 

+ Cơ chế khoá

 

KHÔNG GIAN VẬN HÀNH - LỐI THOÁT HIỂM

 

 

Lối thoát hiểm được thiết kế như thế nào?

 

- Bộ khẩn cấp (nếu một cửa)

 

- Bộ khẩn cấp và nhận dạng lối thoát hiểm

 

- Khả năng tiếp cận

 

- Thoát qua cửa thứ hai (nếu hai cửa)


Một cú thoát hiểm nhanh chóng ra khỏi cabin cứu người trong tình huống nguy hiểm.

 

TÍNH THOẢI MÁI VÀ THIẾT KẾ TỐI ƯU

 

 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GHẾ VẬN HÀNH

 

 

ẢNH HƯỞNG CỦA DAO ĐỘNG

ĐIỀU HOÀ / SƯỞI ẤM

ĐIỀU KHIỂN VẬN HÀNH

GHẾ NGỒI THOẢI MÁI

Tay

 

Chân

 

Cách nhiệt trên bảng điều khiển ghế.

 

Giảm chấn (đệm cao su)

 

Tính toàn sức khoẻ người vận hành: không thể làm việc mệt mỏi nếu tiếp xúc với rung động quá mức.

Tính có sẵn

 

Vị trí của hoạt động

 

Vị trí của đầu phun

 

Cài đặt nhiệt độ

 

Cài đặt cho quạt

 

Kiểm soát không khí tự động

 

Tính toàn sức khoẻ người vận hành: : Môi trường bên trong kém được tạo ra nếu các vòi phun được đặt không chính xác (chân lạnh, đầu nóng).

Bố cục thiết kế

 

Tổng quan (dễ dàng và thuận tiện)

 

Khả năng tiếp cận

 

Vị trí tắt khẩn cấp

 

Tính tối ưu lợi nhuận và hiệu suất làm việc

Tựa lưng cao

 

Phần mở rộng tựa lưng (tựa đầu)

 

Tựa tay

 

Hấp thụ sốc

 

Tính toàn sức khoẻ người vận hành

TRANG BỊ TRÊN GHẾ VẬN HÀNH

CHỖ ĐỂ ĐỒ

KHẢ NĂNG QUAN SÁT

TỰA TAY

Vô lăng / hiển thị, di chuyển

 

Chỗ ngồi và bộ phận vận hành tách biệt

Số lượng

 

Kiểu: đựng cốc

 

Khay an toàn (lưới, hộp)

 

Ngăn tài liệu, dụng cụ

 

Móc quần áo

 

Khay đựng đồ nhỏ, đựng đồ mát, điện thoại thông minh

 

Các khay / ngăn có thể khóa được

 

Ổ cắm 12 V rất hữu ích để kết nối các thiết bị điện tử

Không gian thoáng

 

Chỗ để chân

 

Không gian phía trên đầu

 

Mặt kính

Số lượng

 

Tùy chọn điều chỉnh (có thể gập lại, xoay)

 

Các tùy chọn điều chỉnh tay vịn là rất quan trọng để đảm bảo người lái có thể lên xuống xe dễ dàng.

 

KHẢ NĂNG VẬN HÀNH

 

 

Kiểu núm xoay có ý nghĩa đối với một số chức năng nhất định, chẳng hạn như âm lượng đài. Kiểu nút là lựa chọn tốt hơn cho các chức năng như đèn làm việc. Kiểm soát hoạt động thông qua:

 

- Bảng điều khiển / hiển thị

 

- Cần lái / cần điều khiển

 

- Vô lăng

 

- Tay vịn

 

- Các nút và hoặc núm xoay

 

- Số bảng điều hành

 

CẦN LÁI

VÔ LĂNG

CỘT LÁI

BẢNG ĐIỀU KHIỂN

Thiết kế tối ưu

 

Chức năng

 

Số lượng chức năng (quá nhiều)

 

Cảm nhận (chuyển động tự do)

 

Mô tả chức năng trong lĩnh vực tầm nhìn

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái và an toàn.

Loại / kích thước (vô lăng, cần lái mini)

 

Vị trí (trung tâm, ngoài trung tâm)

 

Phản hồi

 

Độ nhạy / hành vi lái

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái .

Cài đặt tùy chọn

 

Ra vào thoải mái

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái.

Có thể nghiêng hoặc lắp đặt ở vị trí cố định

 

Bảo vệ chống phá hoại

 

Thắp sáng

 

Tổng quan / tính dễ đọc

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái, an toàn, tối ưu lợi nhuận và hiệu quả làm việc.

TỰA TAY

BẢNG ĐIỀU KHIỂN BỔ SUNG

CÁC NÚT HOẶC NÚM XOAY

KIỂM SOÁT KHOA HỌC

Phân công chức năng

 

Số lượng chức năng

Chức năng tiêu chuẩn

 

Tùy chọn.

Số lượng

 

Chức năng

Bố trí

 

Các ký hiệu rõ ràng, trung lập về ngôn ngữ

 

Hỗ trợ đồ họa

 

Mã màu

 

Nhóm chức năng

 

Tầm nhìn (ánh sáng mặt trời, ban đêm)

 

Đáp ứng tính an toàn, tối ưu lợi nhuận và hiệu quả làm việc.

CHẾ ĐỘ LÁI THÔNG MINH (EASY DRIVE)

 

Đây là điểm mạnh bán hàng của Hamm

Sản phẩm chéo (ví dụ: HD + series, DV +, H, GRW 280i)

 

Tự giải thích (Easy Drive)

 

Thời gian học tối thiểu

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái, an toàn, tối ưu lợi nhuận và hiệu quả làm việc.

 

KHẢ NĂNG QUAN SÁT

 

 

KHẢ NĂNG QUAN SÁT - ĐÁP ỨNG CÁC QUY ĐỊNH

 

 

Yêu cầu tiêu chuẩn: 1x1.5 m

 

Tiêu chuẩn tương lai: 1x1.2 m (hơn 10 tấn) và 1x1 m (dưới 10 tấn)

 

KHẢ NĂNG QUAN SÁT - TẦM NHÌN BAO QUÁT XUNG QUANH

 

 

- Môi trường làm việc / vị trí công trường.

 

- Mép trống

 

- Lốp xe.

 

- Hệ thống phun nước / bề mặt trống.

 

- Các option (thiết bị cắt vát mép)

 

- Vị trí ống thải.

 

- Không bị khuất tầm nhìn vởi phụ tùng (cột A hoặc B)

 

- Camera phía sau.

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái, an toàn, tối ưu lợi nhuận và hiệu quả làm việc.

 

KHẢ NĂNG QUAN SÁT - THIẾT BỊ CHIẾU SÁNG

 

 

Thiết bị chiếu sáng

 

- Đèn làm việc

 

- Hệ thống chiếu sáng theo quy định giao thông đường bộ

 

Bổ sung thiết bị chiếu sáng

 

- Chiếu sáng trống

 

- Chiếu sáng cạnh trống

 

- Chiếu sáng lốp

 

- Tùy chọn (ví dụ: máy rải đá dăm)

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái, an toàn, tối ưu lợi nhuận và hiệu quả làm việc.

 

KHẢ NĂNG QUAN SÁT - GƯƠNG

 

 

- Số lượng

 

- Chức năng

 

- Kích thước

 

- Tùy chọn điều chỉnh (bằng tay hoặc bằng điện, từ bên ngoài hoặc từ khoang vận hành)

 

- Sưởi ấm

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái, an toàn, bảo vệ sức khoẻ người vận hành.

 

TÍNH AN TOÀN

 

 

Các biến thể 

 

- ROPS

 

- FOPS

 

- Mái che bảo vệ

 

Vận hành an toàn:

 

- Dừng khẩn cấp

 

- Công tắc liên lạc chỗ ngồi (tín hiệu âm thanh)

 

- Đai an toan

 

- Thiết bị giám sát dây đai an toan

 

- Hệ thống an toàn tay vịn

 

- Dừng khẩn cấp (cần lái)

 

- Phanh chân (GRW)

 

Khả năng tiếp cận: Đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái.

 

- Tay vịn và các bậc tiếp cận

 

- Chống trượt

 

Hệ thống cảnh báo

 

- Chỉ báo cảnh báo

 

- Báo động dự phòng (đảo chiều)

 

- Xoay ngọn hải đăng

 

HIỆU QUẢ ĐẦM NÉN

 

 

Yếu tố quan trọng để so sánh hiệu suất đầm nén: 

 

- Trong quá trình sử dụng trên công trường

 

- Cùng điều kiện (vật liệu, nhiệt độ / thời tiết, hàm lượng nước)

 

- Cùng trọng lượng

 

- Các thông số đầm giống nhau.

 

Bằng chứng được lập thành văn bản thông qua phương pháp thử nghiệm chính thức (ví dụ: tấm tải, lỗ khoan lõi)

 

Lưu ý: Việc so sánh phải diễn ra trong cùng các điều kiện chung để xác định hiệu suất đầm thực sự. Tốt nhất nếu đồng thời trên cùng một công trường.

 

LOẠI ĐẦM NÉN

LOẠI TRỐNG LU

ÁP SUẤT LỐP

THÔNG SỐ ĐẦM NÉN

Lu động

 

- Đầm rung

 

- Đầm day

 

- VIO

 

- Rung được điều khiển

 

Lu tĩnh

 

- Xe lu lốp

Trống trơn (xẻ đôi hoặc không)

 

Trống vấu chân cừu

 

Trống rung phá đá.

 

Trống đa giác.

 

Đáp ứng tính tối ưu lợi nhuận và hiệu suất làm việc

Hiển thị

 

Áp suất lốp

 

- Tối ưu

 

- Quá cao

 

- Quá thấp

 

Bơm đầy

 

- Thủ công

 

- Hệ thống bơm lốp tự động

Biên độ

 

- Lớn - nhỏ (rung)

 

- Các giai đoạn (ví dụ: hệ thống 5 biên độ)

 

- Có thể thay đổi một cách vô hạn

 

Tần số rung

 

- Dải tần số: nhỏ nhất và tối đa

 

- Kiểm soát vô hạn biến

 

- Hiển thị tần số

 

Tốc độ

 

- Hiển thị

 

- Lựa chọn trước

 

- Các mức

CÀI ĐẶT CÁC THÔNG SỐ

CHẾ ĐỘ ĐẦM NÉN

KHẢ NĂNG QUAN SÁT

CHIỀU RỘNG LÀM VIỆC

Cài đặt tùy chọn cho trống phía trước / phía sau: Biên độ và tần số có thể được điều chỉnh riêng biệt với nhau.

 

Đáp ứng tính tối ưu lợi nhuận và hiệu suất làm việc

Tự động (hệ thống rung tự động)

 

Tự điều chỉnh

 

Đáp ứng tính chất lượng và hiệu suất làm việc

Không gian thoáng

 

Chỗ để chân

 

Không gian phía trên đầu

 

Mặt kính

Chế độ lu lệch (có thể điều chỉnh.

 

Chế độ lu lệch

 

Đáp ứng tính tối ưu lợi nhuận và hiệu suất làm việc

 

DẪN ĐỘNG

 

 

Xem thông tin Hammtronic tại: https://mdx.vn/hammtronic-he-thong-quan-ly-may-gia-tang-hieu-suat-lam-viec-cho-xe-lu-hamm

 

ĐỘNG CƠ

THUỶ LỰC

HỆ THỐNG LÀM MÁT

TRỤC

Vị trí lắp đặt

 

Độ ồn

 

Tiêu thụ dầu diesel (trong quá trình sử dụng trên công trường)

 

Đáp ứng tiêu chuẩn môi trường.

 

Công suất động cơ cao hơn không có nghĩa là hiệu suất đầm nén lớn hơn. Sự phối hợp giữa động cơ diesel và hệ thống thủy lực là chìa khóa cho hiệu suất.

Thủy lực

 

- Thủy động lực học (thay đổi bánh răng cơ khí, ví dụ: GRW 10-24)

 

- Thủy tĩnh (ví dụ: GRW 280)

 

Truyền động thủy lực lai

Máy có nóng lên trong điều kiện khắc nghiệt không? Các điều kiện khắc nghiệt có thể bao gồm:

 

- Nhiệt độ bên ngoài cao

 

- Lái xe lên dốc hoặc xuống dốc

 

- Toàn tải trong một thời gian dài

 

Lưu ý: Chỉ có thể kiểm tra khả năng làm mát trong điều kiện hoạt động thực tế. Giá trị lý thuyết chỉ có ý nghĩa ở một mức độ hạn chế.

 

Đáp ứng tính tối ưu lợi nhuận và hiệu suất làm việc

Trục: có / không (ví dụ: hệ thống khóa đôi)

 

Trục với vi sai tự khóa

 

Trục: tách / không tách (lu lốp)

 

Đáp ứng tính tối ưu lợi nhuận và hiệu suất làm việc

HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÁY

LỐP

Chế độ tiết kiệm ECO MODE

 

Tự động bắt đầu / dừng

 

Kiểm soát tốc độ

 

Kiểm soát chống trượt

 

ABS

 

Kiểm soát tốc độ (chức năng kiểm soát hành trình)

 

Hammtronic

 

Đáp ứng tính tối ưu lợi nhuận, hiệu suất làm việc và tiêu chuẩn khí thải.

Nhà sản xuất lốp xe

 

Loại lốp (máy kéo, nhiều cạnh, di chuyển trên trái đất)

 

Kích thước lốp

 

Áp xuất của bánh xe

 

 

Lưu ý: Khi thực hiện truyền động so sánh, điều cực kỳ quan trọng là đảm bảo rằng các máy được trang bị cùng một loại lốp với cùng một áp suất lốp. Lốp xe đóng vai trò chính trong khả năng leo dốc và độ bám đường của máy.

 

HỆ THỐNG PHUN NƯỚC

 

 

THÙNG NƯỚC

 

 

- Số lượng

 

- Vị trí

 

- Làm đầy - từ trên / dưới

 

- Số lượng miệng đổ trên mỗi thùng nước

 

- Kết nối thùng nước

 

- Tiếp nhiên liệu áp suất

 

- Cửa thoát

 

+ Vị trí

 

+ Cửa thoát trung tâm

 

+ Vòi nước (thực tế trên công trường)

 

KHẢ NĂNG TIẾP CẬN THÙNG NƯỚC

 

 

- Cấu trúc tiếp cận

 

- Các bậc

 

- Tay vịn

 

BƠM NƯỚC VÀ LỌC NƯỚC

 

 

- Bơm nước

 

- Số lượng

 

- Bơm dự trữ

 

- Lọc nước

 

- Số lượng

 

- Vị trí

 

- Khả năng lọc

 

THANH PHUN VÀ VÒI PHUN

 

 

- Số lượng và vị trí thanh phun.

 

- Yêu cầu bảo trì (không phức tạp và không có công cụ)

 

- Bộ làm lệch không khí

 

- Số lượng vòi phun

 

- Mẫu phun

 

- Vòi phun kết hợp bao gồm vòi phun và màng (để bịt kín và rút ngắn thời gian phản hồi)

 

 

- Có thể điều chỉnh cài đặt phun

 

- Tầm quan sát thanh phun

 

- Điều chỉnh tốc độ (khoảng thời gian phun được điều chỉnh tùy thuộc vào tốc độ)

 

LƯỠI GẠT

 

 

- Vị trí

 

- Chất liệu

 

- Điều chỉnh: cứng nhắc - có thể gập lại

 

- Thiết kế tối ưu (tay cầm, vít, bàn đạp chân ...)

 

HỆ THỐNG LÁI

 

 

Các kiểu lái

 

- Lái khớp nối (khớp thông thường hoặc khớp nối 3 điểm). Xem công nghệ khớp nối 3 điểm tại: https://mdx.vn/cong-nghe-khop-noi-3-diem-chong-rung-lac-cho-xe-lu-hamm

 

- Lái xoay

 

- Lái trục

 

Thuộc tính lái

 

- Định hướng ổn định

 

- Hành vi lái xe (trơn tru hoặc cứng nhắc)

 

- Độ chính xác

 

- Góc lái (bán kính quay vòng)

 

- Theo dõi lu lệch có thể điều chỉnh

 

- Quay (góc dao động)

 

CÁC OPTION

 

 

Ngoài các thiết bị tiêu chuẩn còn có các tùy chọn khác. Các tùy chọn tích hợp, chẳng hạn như:

 

- Đồng hồ đo độ nén

 

- Máy đo nhiệt độ nhựa đường

 

- Hệ thống tài liệu (HCQ)

 

- Máy rải dăm

 

- Thiết bị cắt và ép cạnh

 

- Vỏ chân cừu

 

- Lưỡi gạt

 

- Tấm rung

 

Các lựa chọn không chỉ có tác động lớn đến giá cả mà còn cả trọng lượng hoạt động của máy. Xem các option cao cấp cho xe lu Hamm 2020 tại: https://mdx.vn/cac-option-cao-cap-cho-xe-lu-hamm-va-ung-dung-trong-dam-nen-2020

 

VẬN CHUYỂN

 

 

Tải và chằn buộc hàng hoá

 

- Số lượng

 

-Nhận dạng / đánh dấu

 

- Tích hợp hoặc đính kèm

 

- Kích thước

 

- Vị trí

 

- Điểm nâng trung tâm

 

- Lỗ móc xích để kéo

 

- Phiên bản (tròn, sắc nét)

 

Tải:

 

- Khóa chặn

 

- Chế độ tải

 

- Khoảng sáng gầm

 

- Lực kéo trong quá trình tải

 

- Tải thiết bị

 

DỊCH VỤ VÀ BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG

 

 

ĐIỂM BẢO DƯỠNG

BỐ TRÍ PHỤ TÙNG

TÀI LIỆU

CÁC CÔNG CỤ

Khả năng tiếp cận các điểm bảo trì và bảo dưỡng

 

Đánh dấu (nhãn dán)

 

Mở nắp động cơ

 

Điểm đo thu nhỏ

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng và thoải mái.

Khối động cơ

 

Hệ thống ống xả

 

Hướng dòng khí (không khí làm mát và khí thải)

 

Làm mát (dễ làm sạch?)

 

Bộ lọc

 

Ống thủy lực (chống mài mòn?)

Hướng dẫn vận hành và bảo trì

 

Hướng dẫn sử dụng động cơ

 

Dán bảo dưỡng

 

Khoảng thời gian bảo trì

Hướng dẫn nhà máy

 

Giao diện chẩn đoán (WIDIAG)

 

Công cụ đặc biệt

 

Bộ dụng cụ dịch vụ

 

Hợp đồng bảo trì

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng và thoải mái.

HỆ THỐNG HỖ TRỢ

WIDOS, WITOS ...

 

Hệ thống chẩn đoán từ xa (WITOS Fleet View)

 

Đáp ứng tính vận hành dễ dàng, thoải mái, tối ưu lợi nhuận và hiệu quả làm việc.

 

TÁC ĐỘNG TỚI MÔI TRƯỜNG

 

 

- Tiếng ồn phát thải

 

- Tải dao động

 

- Chất lỏng vận hành sinh học

 

- Truyền động thay thế (hybrid, động cơ điện)

 

Xem thêm các tiêu chuẩn khí thải và công nghệ động cơ trang bị trên xe lu Hamm tại: https://mdx.vn/cac-quy-dinh-ve-tieu-chuan-khi-thai-va-cong-nghe-dong-co-tren-xe-lu-hamm

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG VỀ SO SÁNH CẠNH TRANH

 

 

Máy móc phải được so sánh trực tiếp (trọng lượng, option, loại khí thải). So sánh phải dựa trên các nhóm mục tiêu (khách hàng cuối cùng, người thuê, nhân viên dịch vụ, người vận hành, đồng nghiệp chi nhánh / đại lý). Máy cũng có thể được lựa chọn dựa trên các thông số công trường.

 

- Thi công nhựa đường, làm đất (độ dày lớp, vật liệu hỗn hợp)

 

- Quy mô mặt bằng xây dựng (làn xe đạp, sân bay, nội thành ...)

 

- Vị trí địa điểm xây dựng (LRC, HRC)

 

So sánh cạnh tranh cần tính đến nhu cầu của nhóm khách hàng liên quan. Mỗi khách hàng có những lý do khác nhau cho quyết định mua hàng của họ. Các chi tiết tạo nên sự khác biệt! Có những nhu cầu cơ bản khác nhau cho khách hàng:

 

- Dễ dàng và thoải mái

 

- Tiết kiệm thời gian

 

- Sự an toàn

 

- Sức khỏe

 

- Hình ảnh & uy tín

 

- Môi trường & sinh thái

 

- Vui thú

 

- Tối đa hóa lợi nhuận và năng suất

 

- Thẩm mỹ & thiết kế

 

 

So sánh cạnh tranh trung lập tạo ra sự tin tưởng và thể hiện chuyên môn của chúng tôi. Điều quan trọng là phải nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Đây là cách duy nhất để trình bày lý lẽ thuyết phục và tỏ ra tự tin trước khách hàng.

 

VITRAC - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI MÁY XÂY DỰNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

 

 

Công ty Cổ phần Tổng Công Ty Vĩnh Phú tự hào là đơn vị phân phối trực tiếp các loại máy xây dựng từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: xe lu Hammmáy xúc lật Hitachimáy đào Hitachibơm bê tông Hyundai Everdigmmáy trải nhựa Vogelexe cẩumáy trải bê tông xi măng Wirtgen,...

 

Với mục tiêu phát triển thương mại đi đôi với dịch vụ. Kết hợp cùng với đội ngũ kỹ sư, nhân viên giỏi kỹ thuật, hoàn thiện về chuyên môn. Chúng tôi cam kết đem tới cho quý khách hàng những sản phẩm máy xây dựng tốt nhất và dịch vụ sau bán hàng xứng đáng với những gì bạn đã đầu tư.

 

 

mua máy xúc lật cũ

 

 

Quý khách có nhu cầu mua xe bơm bê tông hoặc được tư vấn miễn phí vui lòng gọi ngay tới Hotline 0906702060. Ngoài ra Quý khách cũng có thể đến xem trực tiếp tại các Văn phòng đại diện của VITRAC:

 

mua máy xúc lật cũ



Tin liên quan

Từ khóa: HCQ, xe lu hamm, xe lu, quy trình đầm nén, xe lu rung, xe lu 1 bánh thep, xe lu 2 bánh thép, xe lu lốp, mua xe lu, mua xe lu cũ, xe lu đồng nai, mua xe lu ở đâu, xe lu cũ, lu hamm 311D, mua xe lu hamm, mua xe lu

Cảm ơn bạn! Bạn có muốn góp ý gì nữa không? (Bạn càng cho biết nhiều thông tin, chúng tôi càng hỗ trợ bạn được tốt hơn.)

Bạn có thể giúp chúng tôi cải thiện không? (Bạn càng cho biết nhiều thông tin, chúng tôi càng hỗ trợ bạn được tốt hơn.)

Bạn hài lòng đến đâu về thông tin của bài viết?

       

Điều gì ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn?

Tất cả sản phẩm
text_note

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


Thông tin này có hữu ích không?