CÁC OPTION CAO CẤP CHO XE LU HAMM VÀ ỨNG DỤNG TRONG ĐẦM NÉN - 2020
Bên cạnh công việc đầm nén cơ bản, xe lu Hamm còn được trang bị các option cao cấp nhằm hiệu quả làm việc tốt nhất. Nhờ vậy mà xe lu được ứng dụng đa dạng hơn, thậm chí còn có thể thay thế một số thiết bị làm đất chuyên dụng khác. Bài viết dưới đây giới thiệu cho bạn các option cao cấp có thể trang bị thêm cho xe lu và ứng dụng của chúng. Mời bạn đọc theo dõi!
Video chia sẻ các trang bị option cho xe lu Hamm
1. THIẾT BỊ RẢI ĐÁ DĂM
![]() |
Thiết bị rải đá dăm (option) trang bị cho xe lu Hamm giúp rải đồng thời lượng đá dăm nhất định khi lu lèn nhựa đường, gồm 2 loại: Disc Spreader và Line Spreader (Điều khiển điện tử). Mục đích là làm phẳng bề mặt nhựa đường để cải thiện độ bám sơ bộ. |
ỨNG DỤNG TRONG LU LÈN NHỰA ĐƯỜNG | |
![]() |
- Để đảm bảo đá dăm bám dính vào bề mặt đường thì nhiệt độ tối thiểu trong quá trình rải là 100°C. - Tốc độ lu < 5km/h. - Không lu động trong quá trình rải đá dăm. - Kích thước đá dăm tiêu chuẩn là 1/3 mm hoặc 3/5 mm |
DISC SPREADER | LINE SPREADER (ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ) |
![]() |
![]() |
- Bề rộng rải lớn hơn rất nhiều so với bề rộng trống lu. - Không phụ thuộc vào tốc độ rải đá dăm. - Phù hợp để thi công đường cao tốc mới. - Có thể ứng dụng kiểu rải không đối xứng, ví dụ lưu thông trên làn đường cạnh (đường nội thành) |
- Thiết bị rải đồng nhất và ứng dụng phổ biến. - Đo lường chính xác. - Bề rộng trải = Bề rộng trống lu. - Cần lái xe lu chính xác để tránh chồng chéo lên trên dải đường sát cạnh. - Phụ thuộc vào tốc độ rải đá dăm. |
ỨNG DỤNG CỦA MÁY RẢI ĐÁ DĂM - LINE SPREADER (HLS) | |
![]() |
Hamm hiện cung cấp loại thiết bị rải Line Spreader mới cho Series DV+ và HD Compactline. Có thể tùy chọn thêm chức năng nâng đối với dòng DV+. Ngoài ra còn nhiều lợi ích khác như: - Cài đặt bề rộng rải thủ công thông qua bộ điều khiển trượt. - Xả sạch nhanh chóng. - Thiết kế mới: Có thể tháo giá đỡ trên thùng chứa. - Kiểm soát tốc độ phụ thuộc vào việc rải đá dăm - Trang bị bạt che tiêu chuẩn |
![]() |
![]() |
HLS 100 (HD 10-12) và HLS 120 (HD 13-14). - Bề rộng rải: 1,00 m - 1,20 m |
HLS 150 (DV + 70i) và HLS 170 (DV + 90i). - Bề rộng rải của 790 l: 1,50 m. - Bề rộng rải của 960 l: 1,70 m. |
2. THIẾT BỊ CẮT VÀ ÉP CẠNH
![]() |
Khi tạo các mối nối dọc hoặc không có mép tiếp xúc giữa các lớp nhựa đường, Hamm khuyến nghị tại bề mặt tiếp xúc hoặc các mép của các lớp nhựa đường nên được làm dốc và đầm chặt. Điều này giúp chất lượng mối nối tốt hơn và ngăn nước, bụi bẩn cùng rễ cây xâm nhập vào các lớp nhựa đường từ bên cạnh. |
THANH CHỈ ĐƯỜNG LU | HỆ THỐNG PHUN NƯỚC |
![]() |
![]() |
Đơn giản hóa việc lái xe dọc theo mép làn đường cho người vận hành. | Ngăn không cho bitum dính vào thiết bị cắt và ép cạnh và đảm bảo bề mặt được cắt hoặc nén chặt |
CHI TIẾT CÁC OPTION | ỨNG DỤNG CẮT ÉP CẠNH KHI ÉP MÉP TẠI CÁC ĐIỂM |
![]() |
![]() |
Trong quá trình cắt và ép cạnh, đặc biệt là trải “hot on cold”, cần lưu ý tới những điểm sau: | |
![]() |
![]() |
Các yêu cầu đôí với bề mặt tiếp xúc | Các lỗi xảy ra trong quá trình lu lèn bề mặt tiếp xúc I |
![]() |
![]() |
Bề mặt tiếp xúc khi lu lèn | Các lỗi xảy ra trong quá trình lu lèn bề mặt tiếp xúc II |
![]() |
|
Ở đây bạn có thể quan sát quá trình ứng dụng của thiết bị cắt cạnh khi thực hiện sai. | |
ỨNG DỤNG CẮT ÉP CẠNH KHI ÉP TẠI MÉP ĐƯỜNG (KHÔNG CÓ GỜ) | |
![]() |
Thận trọng với (ZW) OPA (nhựa đường thoát nước): Không nén mép dưới vì nếu không nước không thể chảy ra. |
PHUN BITUM | |
![]() |
![]() |
ẢNH: babiz.biz (trái), Weiro.de (phải) | Lỗi xảy ra đối với lớp nền |
3. ĐIỀU KHIỂN TẦN SỐ RUNG VÀ ỨNG DỤNG
![]() |
Tần số của đầm rung hoặc đầm day có thể được thay đổi bằng cách sử dụng nút chỉnh. Hệ thống này giữ cho tần số đã chọn trước không đổi, tức là hệ thống so sánh tần số do người vận hành đặt (điểm đặt) với tần số thực (giá trị thực) và tự động sửa nó nếu cần. |
BỘ KIỂM SOÁT TẦN SỐ VÀ ỨNG DỤNG | |
![]() |
- Bộ kiểm soát tần số giúp điều chỉnh tần số riêng lẻ trên các hỗn hợp nhựa đường, độ dày lớp nền và tốc độ khác nhau. Lực ly tâm của rung động chịu ảnh hưởng bởi tần số. Tần số càng cao với cùng biên độ thì lực ly tâm càng cao. - Để đạt hiệu quả đầm nén tối ưu và chất lượng đầm chặt đồng đều, đặc biệt là trong quá trình trải nhựa đường, cần duy trì một khoảng cách đầm nén nhất định của trống lu. - Khoảng cách đầm nén là 1 inch (khoảng 2,5 cm) có thể được coi là tối ưu. - Khoảng cách đầm nén phụ thuộc vào tốc độ di chuyển trên mặt đất và tần số. - Khoảng cách đầm nén quá mức có thể khiến bề mặt không bằng phẳng và độ nén thấp hơn. - Khoảng cách đầm nén không đủ làm tăng nguy cơ nén quá chặt (hình thành các vết lõm do va đập và nghiền hạt). |
4. VẤU CHÂN CỪU VÀ ỨNG DỤNG
![]() |
- Có thể chuyển đổi nhanh chóng xe lu trống trơn thành trống chân cừu bằng việc lắp thêm các vấu chân cừu. - Có thể lắp và tháo bỏ nhanh chóng. - Trống vấu chân cừu hoạt động tốt trên nền đất dính, cũng như trên tất cả các loại đất hỗn hợp cát và không kết dính. Nên sử dụng lu trống chân cừu để đầm liên tục các loại đất dính. - Với trống VIO, việc sử dụng vấu chân cừu chỉ có hiệu quả khi đầm rung. Không hiệu quả khi đầm day và có nguy cơ phá huỷ vấu. |
5. LƯỠI ỦI VÀ ỨNG DỤNG
![]() |
|
ĐẶC ĐIỂM | ỨNG DỤNG |
- Xi lanh thủy lực ở giữa - Vùng lưỡi cắt có thể mở rộng (gắn thêm lưới tản nhiệt trên cùng) - Dầm ngang tối ưu quan sát: không cản trở tầm nhìn khu vực làm việc của lưỡi ủi - Kiểm soát chính xác lưỡi ủi (nâng lên và hạ xuống) nhờ van tỷ lệ. - Các bệ chống trượt ngăn lưỡi ủi đào xuống đất. |
- Lưỡi ủi cho phép lấp đầy và nén chặt vật liệu mà không cần thiết bị làm đất riêng biệt. - Hoạt động tốt với mọi vật liệu và loại đất. Đặc biệt thích hợp cho công việc dải đất đá, đất lở và cho các công việc đào rãnh và đào đất nhẹ. - Đối với công việc đắp đất nhỏ hơn, xe lu có lưỡi ủi có thể thay thế cho máy ủi đất bánh xích. |
![]() |
|
CÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA LƯỠI ỦI | |
![]() |
|
6. TẤM RUNG VÀ ỨNG DỤNG
ĐẶC ĐIỂM | ỨNG DỤNG |
![]() |
![]() |
- Dịch chuyển sang phải hoặc trái 80 cm. - Lực ly tâm lớn nhất là 75 kN. - Tần số thay đổi từ 30 Hz đến 55 Hz. - Bộ ghép nối nhanh trung tâm - Tấm đế bằng vật liệu chống mài mòn |
- Đầm nén sau cùng các loại đất không kết dính, chẳng hạn như cát mịn, sỏi. - Bề mặt đầm nén của đất có xu hướng lỏng trở lại. - Đầm nén đến tận các mép. - Mở rộng phạm vi làm việc của xe lu H 11i, H 13i và H 16i với trọng lượng làm việc từ 11 - 16 t. - Chỉ ứng dụng khi di chuyển về phía trước |
7. TẤM CHẮN NHIỆT
Tấm chắn nhiệt giúp xe phủ toàn bộ bánh lốp, gom nhiệt bốc lên từ nhựa đường nhằm đảm bảo quá trình xông lốp và kiểm soát nhiệt của lốp khí nén hiệu quả hơn, do đó giảm nguy cơ hỗn hợp dính vào lốp.
8. HỆ THỐNG BƠM LỐP VÀ ỨNG DỤNG
ĐẶC ĐIỂM | ỨNG DỤNG |
![]() |
![]() |
Cho phép tăng hoặc giảm áp suất lốp trong một phạm vi nhất định ngay cả khi đang lái xe. Điều này làm thay đổi vệt lốp xe, độ sâu đầm nén xuống lớp nền. Van điều khiển áp suất ngăn không cho áp suất lốp giảm xuống dưới giá trị tối thiểu. Áp suất được kiểm soát nhanh chóng và thuận tiện thông qua người vận hành. Trong quá trình vận hành hàng ngày, hệ thống bơm lốp giúp tiết kiệm thời gian và góp phần nâng cao chất lượng đầm nén |
Các nút được sử dụng để thay đổi áp suất trong lốp với giá trị hiện tại được hiển thị trên màn hình. Áp lực lốp cũng có thể thay đổi trong khi lái xe. |
9. HỆ THỐNG PHUN PHỤ GIA
ĐẶC ĐIỂM | |
![]() |
Vỏ xe thường được phun nước, tuy nhiên chúng cũng có thể được phun một lớp nhũ tương (hỗn hợp phụ gia / nước). - Pha trộn tự động - Tỷ lệ trộn không đổi - Tỷ lệ trộn 1: 1, 1: 2, 1: 5, 1:10 và 1:20 - Không có nguy cơ chai lớp - Phụ gia không còn phải thêm thủ công |
VẬN HÀNH | |
Hệ thống phun phụ gia mới - định lượng tự động và trộn trực tiếp theo yêu cầu |
![]() |
10. HỆ THỐNG LÀM NÓNG LỐP XE
ĐẶC ĐIỂM | |
![]() |
Khu vực ứng dụng: trong điều kiện thời tiết lạnh và gió. - Giải pháp an toàn nhờ đầu đốt chạy bằng dầu diesel và hệ thống xông lốp gián tiếp (không có nguy cơ đánh lửa, không có bình gas) - Vận hành đơn giản. - Gia tải không giới hạn lên đến 28t - Mở rộng phạm vi ứng dụng (HMA khó hoặc tinh vi) - Trạng bị sẵn trên dòng Tier 4 cùng chất lượng hàng đầu thế giới. - Làm nóng đồng đều lốp xe đến 60°C - 70°C |
VẬN HÀNH | |
1. Nút trên bảng điều khiển: BẬT và TẮT 2. Nút trên màn hình: cài đặt nhiệt độ bề mặt lốp - Chỉ dẫn nhanh cho người vận hành thông qua ký hiệu. |
![]() |
Tin liên quan
Từ khóa: xe lu hamm, xe lu, quy trình đầm nén, xe lu rung, xe lu 1 bánh thep, xe lu 2 bánh thép, xe lu lốp, mua xe lu, mua xe lu cũ, xe lu đồng nai, mua xe lu ở đâu, xe lu cũ, lu hamm 311D, mua xe lu hamm, mua xe lu