MDX.VN am hiểu sâu sắc về các loại máy móc, thiết bị xây dựng phù hợp với điều kiện thi công, tình hình tài chính và hoạt động của các nhà thầu Việt Nam. MDX.VN hiện đang cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm của Hitachi, bao gồm:
- Máy xúc đào: Từ máy xúc đào mini (trọng lượng 800kg) đến các dòng máy xúc cỡ lớn phục vụ khai thác mỏ (lớn nhất lên đến 533 tấn), máy xúc đào bánh lốp, xe ben chuyên dụng cho mỏ với tải trọng từ 180 tấn.
- Các sản phẩm chuyên dụng: Máy đào cạp bùn, cát, máy cạp gỗ, vật liệu phế thải, máy đào cần dài, máy đào lội nước, máy phá dỡ.
- Máy xúc lật: Đa dạng các loại từ 2 tấn đến 47 tấn, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng, từ nông trường, công trường nhỏ đến các hoạt động khai thác mỏ quy mô lớn.
Với sự đa dạng về chủng loại và khả năng đáp ứng mọi nhu cầu công việc, các thiết bị của Hitachi do MDX.VN phân phối là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhà thầu Việt Nam. Bài viết chi tiết dưới đây sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ thêm về sản phẩm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT của máy xúc lật Hitachi ZW120-G, từ đó đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn, hợp lý và gia tăng lợi nhuận.
![]() |
|||||
Loại gầu | ZW120-G | ||||
Tay nâng gầu tiêu chuẩn | Tay nâng gầu cao cấp | ||||
Lưỡi cắt bắt bằng bu lông | |||||
Dung tích gầu | |||||
ISO Vun ngọn | m3 | 1.5 | 1.8 | 1.3 | 1.5 |
ISO Ngang mặt | m3 | 1.2 | 1.5 | 1.1 | 1.2 |
A Chiều dài tổng thể | mm | 6 370 | 6 495 | 6 875 | 6 955 |
B Chiều cao tổng thể (Canopy) | mm | 3 160 | |||
C Bề rộng phủ bì các lốp | mm | 2 320 | |||
D Khoảng cách 2 cầu | mm | 2 725 | |||
E Khoảng sáng gầm xe | mm | 370 | |||
F Khoảng cách tâm 2 lốp bánh xe | mm | 1 820 | |||
G Chiều rộng gầu xúc | mm | 2 480 | |||
H Bán kính quay đầu (tính ở rìa ngoài lốp) | mm | 4 690 | |||
H' Bán kính quay vòng nhỏ nhất (có mang gầu) | mm | 5 440 | 5 470 | 5 600 | 5 620 |
I Chiều cao vận hành (tổng thể) | mm | 4 650 | 4 730 | 4 905 | 4 990 |
J Chiều cao tối đa của ắc chốt ty nâng gầu | mm | 3 560 | 3 900 | ||
K Khoảng sáng tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) | mm | 2 730 | 2 645 | 3 130 | 3 070 |
L Khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) | mm | 980 | 1 065 | 1 095 | 1 155 |
M Chiều sâu xúc | mm | 70 | 220 | ||
N Góc nghiêng gầu ra sau tối đa (có mang tải) | deg | 49 | |||
Tải trọng không tải lúc đổ vật liệu | |||||
Máy thẳng | kgf | 5 480 | 5 390 | 5 260 | 5 180 |
Xoay tối đa 40 độ | kgf | 4 710 | 4 620 | 4 510 | 4 450 |
Lực xúc đất | kN(kgf) | 79 (8 058) | 68 (6 936) | 86 (8 772) | 78 (7 956) |
Trọng lượng vận hành (canopy) | kg | 7 560 | 7 650 | 8 200 | 8 230 |
Trọng lượng vận hành (cabin ROPS/FOPS)* | kg | 7 980 | 8 070 | 8 610 | 8 640 |
ĐỘNG CƠ | ||
Model | KUBOTA V3800-DI-TI | |
Loại | 4 thì, làm mát bằng nước, phun trực tiếp, với turbo tăng áp, bộ làm mát khí trong | |
Nạp khí | Turbo tăng áp, làm mát trong | |
Số xi lanh | 4 | |
Công suất tối đa | ||
SAE J1349, with Fan net | 68 kW (91 HP) ở 2 100 v/phút | |
ISO 9249, with Fan net | 68 kW (91 HP) ở 2 100 v/phút | |
Mô men xoắn (max) | ||
Đường kính x khoảng chạy | mm | 100 x 120 |
Dung tích xi lanh | lít | 3.769 |
Ắc quy | 12 V× 662 CCA | |
Lọc gió | Loại khô 2 lõi với bộ báo tắt lọc | |
HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG | ||
Hộp số | Hệ truyền động thủy tĩnh (HST) tự động điều khiển công suất và 2 có tốc độ | |
Tốc độ di chuyển* Tới / Lùi | 34.5 km/h với lốp 18.4-24-10PR | |
CẦU VÀ CỤM TRUYỀN ĐỘNG CUỐI CÙNG | ||
Hệ thống dẫn động | Dẫn động 4 bánh | |
Cầu trước & sau | Bán tự do | |
Trước | Lắp cứng trên khung trước | |
Sau | Điều khiển trung tâm | |
Góc dao động | Tổng cộng 24˚ (+12˚,-12˚) | |
Bộ truyền động cuối cùng | Bánh răng hành tinh, lắp bên ngoài | |
LỐP | ||
Cỡ lốp | 18.4-24-10PR (L2) | |
Tùy chọn | 17.5-25-12PR (L2) | |
HỆ THỐNG PHANH | ||
Phanh chính | Đĩa ướt thủy lực hoàn toàn gắn trong bo mạch | |
Phanh đỗ | Tác động bằng lò xo, mở bằng thủy lực, phanh đĩa khô với trục truyền bên ngoài | |
HỆ THỐNG LÁI | ||
Loại | Lái kiểu khớp xoay | |
Góc lái | Mỗi bên 40° ; tổng 80° | |
Xi lanh | Loại tác động ở 2 phía | |
Số xi lanh x Đường kính trong x Hành trình | 2 × 60 mm × 395 mm | |
HỆ THỐNG THỦY LỰC | ||
Tay nâng và gầu được kiểm soát độc lập bằng tay cần điều khiển | ||
Điều khiển tay nâng | Van 4 vị trí ; Nâng, Giữ, Hạ, Tự do | |
Điều khiển gầu | Van 2 vị trí ; Xoay lại, Đổ | |
Bơm chính (bơm lái chuyển) | Bơm bánh răng | |
Lưu lượng tối đa | 117 lít/phút ở 2 100 v/phút | |
Áp suất tối đa | 20.6 MPa | |
Các xi lanh thủy lực | ||
Loại | Tác động ở 2 hướng | |
Số xi lanh x đường kính x hành trình |
Tay nâng gầu: 2 × 105 mm × 710 mm Gầu: 1 × 125 mm × 445 mm |
|
Lọc | Bộ lọc hồi toàn dòng 10 micron trước bể chứa | |
Các chu kì thủy lực | ||
Tay nâng gầu nâng lên | s | 5.7 |
Tay nâng gầu hạ xuống | s | 2.7 |
Gầu đổ vật liệu | s | 1.2 |
LƯỢNG NHỚT BẢO DƯỠNG | ||
Thùng nhiên liệu | lít | 150 |
Nước làm mát động cơ | lít | 14 |
Nhớt động cơ | lít | 18 |
Moay-ơ và vi sai trục trước | lít | 14 |
Moay-ơ và vi sai trục sau | lít | 14 |
Thùng nhớt thủy lực | lít | 80 |
Máy xúc lật bánh lốp Hitachi được thiết kế để mang lại độ bền và độ tin cậy cao, đảm bảo hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nhiều chi tiết cơ khí tiên tiến đã được áp dụng để nâng cao hiệu suất và tuổi thọ của máy.
- Động cơ Kubota DI-T/TI: Mạnh mẽ, bền bỉ và đã được kiểm chứng qua hàng trăm triệu thiết bị trên toàn thế giới.
- Dễ dàng bảo trì: Thiết kế thông minh giúp việc bảo trì, bảo dưỡng trở nên đơn giản và thuận tiện.
- Khung máy chắc khỏe: Khung dạng hộp được tăng cường độ dày và độ bền, chống móp méo hiệu quả. Điểm nổi trung tâm lớn hơn giúp tăng cường lực chống xoắn.
- Trục truyền lực tối ưu: Thiết kế trên một đường thẳng giúp giảm lực cản và tăng tuổi thọ các bộ phận.
Với những cải tiến vượt trội này, máy xúc lật bánh lốp Hitachi là sự lựa chọn đáng tin cậy cho mọi công trình.
Để tăng cường độ bền, độ tin cậy và hiệu quả hoạt động, máy xúc lật Hitachi ZW120 được trang bị những cải tiến đáng chú ý. Ống thủy lực và mạch điện được bảo vệ bằng đầu nối chống nước, giúp hệ thống hoạt động ổn định trong mọi điều kiện môi trường. Hệ thống thủy lực với đầu nối và đường ống chịu áp lực cao đảm bảo an toàn và hiệu suất tối ưu.
Bạc lót kiểu HN tích hợp rãnh chứa mỡ bôi trơn giúp giảm thiểu tiêu hao, kéo dài thời gian bảo dưỡng từ 100 giờ lên 500 giờ. Các điểm chỉ thị, theo dõi và cảnh báo được trang bị đèn LED cao cấp, bền bỉ và tiết kiệm năng lượng. Két làm mát dầu thủy lực hiệu suất cao giúp giảm nhiệt độ dầu nhanh chóng, kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận.
Xe xúc lật Hitachi ZW120 luôn luôn được bảo vệ trong điều kiện tốt nhất để gia tăng độ an toàn và nâng cao hiệu quả của công tác bảo trì, bảo dưỡng.
Máy xúc lật Hitachi ZW120 được trang bị màn hình hiển thị thông số đơn giản, trực quan, giúp người vận hành dễ dàng theo dõi các thông tin quan trọng như chu kỳ bảo dưỡng, tốc độ di chuyển, số km đã chạy và số giờ làm việc.
Cảnh báo bảo dưỡng: Hệ thống cảnh báo sớm nhắc nhở người vận hành về lịch trình thay thế phụ tùng, đảm bảo việc bảo trì bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn, bao gồm: nhớt động cơ, lọc nhớt, lọc nhiên liệu, dầu thủy lực, lọc dầu thủy lực, dầu hộp số, lọc dầu hộp số, dầu cầu trục xe.
Hệ thống phanh an toàn: Hệ thống phanh với hai đường dầu hoạt động song song, đảm bảo an toàn tối đa trong trường hợp một đường dầu gặp sự cố. Phanh thủy lực mang lại hiệu quả phanh vượt trội.
Thiết kế thông minh:
- Đối trọng lớn bảo vệ thùng nhiên liệu khi va chạm.
- Lọc điều hòa dễ dàng thay thế ngay trong cabin.
- Bộ lọc gió dễ dàng thay thế bằng cách nhấc giá đựng ly nước.
Với những tính năng tiện ích này, máy xúc lật Hitachi ZW120 mang đến sự an tâm và hiệu quả cho người sử dụng.
Máy xúc lật Hitachi ZW120 được thiết kế với nhiều tính năng giúp nâng cao sự an toàn, tiện lợi và hiệu quả trong vận hành và bảo dưỡng.
Tiện lợi và an toàn:
- Thang nghiêng ra vào cabin giúp người vận hành lên xuống dễ dàng.
- Dây an toàn đảm bảo an toàn cho người lái trong quá trình vận hành.
- Bơm điện dự phòng cung cấp áp suất dầu cần thiết để đánh lái trong các tình huống khẩn cấp, ngay cả khi động cơ không hoạt động.
Dễ dàng bảo trì:
- Lọc nhiên liệu, lọc nhiên liệu thô, tách nước và lọc nhớt động cơ được bố trí khoa học, dễ dàng kiểm tra và bảo dưỡng.
- Chu kỳ thay lọc được kéo dài từ 250 giờ lên 500 giờ nhờ cải tiến chất lượng dầu động cơ và lọc, giảm thời gian dừng máy để bảo dưỡng.
- Két tản nhiệt và làm mát bằng nhôm hạn chế gỉ sét, được bố trí song song giúp cải thiện khả năng làm mát và dễ dàng bảo trì.
Máy xúc lật Hitachi ZW120 được thiết kế chú trọng đến sự thoải mái và tiện lợi cho người vận hành, giúp họ tập trung tối đa vào công việc.
Ghế hơi tiêu chuẩn:
- Giảm thiểu rung lắc từ thân xe, mang lại cảm giác lái êm ái, thoải mái, ngay cả khi làm việc trong thời gian dài.
- Có thể ngả và điều chỉnh để phù hợp với thể trạng của từng người vận hành.
- Nệm dưới cùng có thể điều chỉnh, kết hợp với tựa đầu, chỗ dựa nghỉ tay và điều chỉnh độ cao.
Bảng điều khiển:
- Bố trí các chức năng điều khiển theo cụm, giúp thao tác dễ dàng.
- Chế độ cài đặt sẵn được bố trí hợp lý trên bảng điều khiển, thuận tiện cho việc vận hành.
Vô lăng:
- Vô lăng gật gù giúp người vận hành tìm được tư thế lái thoải mái nhất.
- Có thể tùy chọn trang bị thêm cầu điều khiển kiểu máy bay để điều khiển chính xác, di chuyển nhỏ.
Chân ga và chân phanh:
- Bố trí hợp lý, dễ dàng sử dụng.
- Với những thiết kế thông minh này, Hitachi ZW120 mang đến trải nghiệm vận hành thoải mái và hiệu quả cho người dùng.
Cabin của máy xúc lật Hitachi ZW120 được thiết kế để mang đến tầm nhìn toàn cảnh, tối ưu hóa khả năng quan sát và an toàn cho người vận hành.
- Thiết kế cabin toàn cảnh: Với khung kính rộng phía trước và ít cột trụ phía sau, cabin mang đến tầm nhìn bao quát xung quanh.
- Quan sát bánh trước: Người vận hành có thể quan sát trực tiếp bánh trước, tăng cường an toàn và hiệu quả làm việc.
- Kính chắn gió cong: Cung cấp tầm nhìn tối ưu, giúp người lái quan sát rõ ràng quá trình di chuyển của gầu xúc, đảm bảo an toàn khi xúc vật liệu.
- Hệ thống sưởi kính: Trang bị sưởi kính trước và sau, kết hợp với luồng không khí từ 3 cửa lấy gió phía trước và 2 cửa lấy gió phía sau, giúp bảo vệ kính khỏi bị mờ do sương mù, duy trì tầm nhìn rõ ràng trong mọi điều kiện thời tiết.
Máy xúc lật Hitachi ZW120 được thiết kế với cabin hiện đại, mang đến không gian làm việc thoải mái và an toàn cho người vận hành.
Hệ thống điều hòa:
- Điều hòa không khí cho phép không khí lưu thông đồng thời ở vùng dưới chân và trên đầu.
- Hướng gió và tốc độ quạt gió được điều chỉnh tự động theo nhiệt độ cài đặt sẵn.
Cabin chịu lực:
- Bảo vệ người vận hành khỏi bụi bẩn và mảnh vỡ, ngay cả trong môi trường làm việc nhiều bụi.
- Nằm trên giá đỡ đàn hồi chứa đầy chất lỏng, giúp hấp thụ lực sốc và rung động, giảm thiểu tiếng ồn.
- Kết hợp với động cơ mới vận hành êm ái, cabin được làm kín tối ưu, tạo nên không gian làm việc yên tĩnh và thoải mái.
Được trang bị để bảo vệ thợ vận hành khỏi trấn thương khi có tai nạn xảy ra
CONSITE HITACHI - HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÁY XÚC CAO CẤP
Hitachi đã phát triển hệ thống Consite để giám sát chặt chẽ tình trạng hoạt động của máy đào và máy xúc lật, giúp tối ưu hóa hiệu quả kinh tế. Hệ thống này gửi báo cáo hoạt động hàng tháng, cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất và tình trạng hoạt động, đồng thời đưa ra cảnh báo khẩn cấp để ngăn ngừa hư hỏng nặng.
Consite mang đến nhiều lợi ích thiết thực, bao gồm báo cáo chi tiết, dễ hiểu, cung cấp thông tin hữu ích cho việc vận hành và bảo trì, cảnh báo hoạt động thường xuyên, và giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Sử dụng Consite là cách hiệu quả để vận hành máy đào và máy xúc lật Hitachi đạt hiệu năng tốt nhất và tối ưu hóa hiệu quả kinh tế.
Xem thêm TẠI ĐÂY
Từ khóa: máy xúc lật, xe xúc lật, máy xúc lật mới, xe xúc lật mới, mua máy xúc lật, máy xúc lật hitachi chính hãng, máy xúc lật chính hãng