MDX.VN am hiểu sâu sắc về các loại máy móc, thiết bị xây dựng phù hợp với điều kiện thi công, tình hình tài chính và hoạt động của các nhà thầu Việt Nam. MDX.VN hiện đang cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm của Hitachi, bao gồm:
- Máy xúc đào: Từ máy xúc đào mini (trọng lượng 800kg) đến các dòng máy xúc cỡ lớn phục vụ khai thác mỏ (lớn nhất lên đến 533 tấn), máy xúc đào bánh lốp, xe ben chuyên dụng cho mỏ với tải trọng từ 180 tấn.
- Các sản phẩm chuyên dụng: Máy đào cạp bùn, cát, máy cạp gỗ, vật liệu phế thải, máy đào cần dài, máy đào lội nước, máy phá dỡ.
- Máy xúc lật: Đa dạng các loại từ 2 tấn đến 47 tấn, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng, từ nông trường, công trường nhỏ đến các hoạt động khai thác mỏ quy mô lớn.
Với sự đa dạng về chủng loại và khả năng đáp ứng mọi nhu cầu công việc, các thiết bị của Hitachi do MDX.VN phân phối là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhà thầu Việt Nam. Bài viết chi tiết dưới đây sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ thêm về sản phẩm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT của máy xúc lật Hitachi ZW140, từ đó đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn, hợp lý và gia tăng lợi nhuận.
![]() |
||||||
Loại gầu | ZW140 | |||||
Tay nâng gầu tiêu chuẩn | Tay nâng cao | |||||
Mục đích chung | ||||||
Lưỡi cắt bắt bằng bu lông | Răng gá bu lông | Lưỡi cắt bắt bằng bu lông | Lưỡi cắt bắt bằng bu lông | Răng gá bu lông | ||
Dung tích gầu | ||||||
ISO Vun ngọn | m3 | 2.0 | 1.9 | 2.3 | 1.6 | 1.5 |
ISO Ngang mặt | m3 | 1.6 | 1.6 | 1.9 | 1.3 | 1.2 |
A Chiều dài tổng thể | mm | 6 910 | 7 040 | 7 010 | 7 240 | 7 360 |
A' Chiều dài tổng thể (Traveling figure) | mm | 6 870 | 6 960 | 6 930 | 7 220 | 7 300 |
B Chiều cao tổng thể | mm | 3 170 | ||||
C Bề rộng phủ bì các lốp | mm | 2 390 | ||||
D Khoảng cách 2 cầu | mm | 2 900 | ||||
E Khoảng sáng gầm xe | mm | 380 | ||||
F Khoảng cách tâm 2 lốp bánh xe | mm | 1 930 | ||||
G Chiều rộng gầu xúc | mm | 2 480 | ||||
H Bán kính quay đầu (tính ở rìa ngoài lốp) | mm | 4 950 | ||||
H' Bán kính quay vòng nhỏ nhất (có mang gầu) | mm | 5 740 | 5 770 | 5 760 | 5 890 | 5 930 |
I Chiều cao vận hành (tổng thể) | mm | 4 950 | 4 950 | 5 040 | 5 140 | |
J Chiều cao tối đa của ắc chốt ty nâng gầu | mm | 3 730 | 3 730 | 3 730 | 4 090 | |
K Khoảng sáng tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) | mm | 2 790 | 2 700 | 2 720 | 3 250 | 3 160 |
L Khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) | mm | 950 | 1 030 | 1 020 | 1 020 | 1 090 |
M Chiều sâu xúc | mm | 110 | 120 | 110 | 200 | 220 |
N Góc nghiêng gầu ra sau tối đa (có mang tải) | deg | 50 | ||||
Tải trọng không tải lúc đổ vật liệu | ||||||
Máy thẳng | kgf | 8 050 | 8 170 | 7 990 | 6 300 | 6 410 |
Xoay tối đa 40 độ | kgf | 6 970 | 7 090 | 6 910 | 5 430 | 5 530 |
Lực xúc đất | kN(kgf) | 96 (9 790) | 104 (10 600) | 87 (8 870) | 114 (11 620) | 124 (12 640) |
Trọng lượng vận hành (cabin ROPS/FOPS)* | kg | 10 290 | 10 240 | 10 330 | 10 540 | 10 480 |
ĐỘNG CƠ | ||
Model | Cummins QSB4.5 | |
Loại | 4 thì, làm mát bằng nước, phun trực tiếp, với turbo tăng áp, bộ làm mát khí trong | |
Nạp khí | Turbo tăng áp, làm mát trong | |
Số xi lanh | 4 | |
Công suất tối đa | ||
SAE J1349, with Fan net | 96 kW (129 HP) ở 2 000 v/phút | |
ISO 9249, with Fan net | 96 kW (129 HP) ở 2 000 v/phút | |
EEC 80/1269, with Fan net | 96 kW (129 HP) ở 2 000 v/phút | |
Mô men xoắn (max) | ||
Đường kính x khoảng chạy | mm | 107 x 124 |
Dung tích xi lanh | lít | 4.46 |
Ắc quy | 2 x 12 V 620CCA, 80Ah | |
Lọc gió | Loại khô 2 lõi với bộ báo tắt lọc | |
HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG | ||
Hộp số | Hệ truyền động thủy tĩnh hai động cơ điều khiển điện với hộp số cộng lực. | |
Tốc độ di chuyển* Tới / Lùi | với lốp 17.5-25-12PR (L3) | |
1st | 7.0 / 7.0 (km/h) | |
2nd | 13.0 / 13.0 (km/h) | |
3rd | 20.0 / 20.0 (km/h) | |
4th | 39.0 / 39.0 (km/h) | |
CẦU VÀ CỤM TRUYỀN ĐỘNG CUỐI CÙNG | ||
Hệ thống dẫn động | Dẫn động 4 bánh | |
Cầu trước & sau | Bán tự do | |
Trước | Lắp cứng trên khung trước | |
Sau | Điều khiển trung tâm | |
Góc dao động | Tổng cộng 20˚ (+10˚,-10˚ | |
Bộ truyền động cuối cùng | Bánh răng hành tinh, lắp bên ngoài | |
LỐP | ||
Cỡ lốp | 17.5-25 12PR (L3) | |
HỆ THỐNG PHANH | ||
Phanh chính | Phanh đĩa ướt lắp bên trong ở 4 bánh (loại tác động bằng thủy lực). | |
Phanh đỗ | Phanh đĩa ướt, dạng lò xo tác động, nhả bằng thủy lực, có cơ cấu chống trượt. | |
HỆ THỐNG LÁI |
||
Loại | Lái kiểu khớp xoay | |
Góc lái | Mỗi bên 40° ; tổng 80° | |
Xi lanh | Loại tác động ở 2 phía | |
Số xi lanh x Đường kính trong x Hành trình | 2 × 65 mm × 419 mm | |
HỆ THỐNG THỦY LỰC |
||
Tay nâng và gầu được kiểm soát độc lập bằng tay cần điều khiển | ||
Điều khiển tay nâng | Van 3 vị trí ; Nâng, Hạ, Tự do | |
Điều khiển gầu | Van 3 vị trí ; Xoay lại, Giữ, Đổ | |
Bơm chính (bơm lái chuyển) | Bơm bánh răng | |
Lưu lượng tối đa | 159 lít/phút ở 2 200 v/phút | |
Bơm bù áp HST | Bơm bánh răng | |
Lưu lượng tối đa | 41 lít/phút ở 2 200 v/phút | |
Bơm nạp hộp số | Bơm bánh răng | |
Lưu lượng tối đa | 17 lít/phút ở 2 200 v/phút | |
Bơm quạt gió | Bơm bánh răng | |
Lưu lượng tối đa | 30 lít/phút ở 2 200 v/phút | |
Các xi lanh thủy lực | ||
Loại | Tác động ở 2 hướng | |
Số xi lanh x đường kính x hành trình |
Tay nâng gầu: 2 × 105 mm × 710 mm Gầu: 1 × 125 mm × 445 mm |
|
Lọc | Bộ lọc hồi toàn dòng 10 micron trước bể chứa | |
Các chu kì thủy lực | ||
Tay nâng gầu nâng lên | s | 6.0 |
Tay nâng gầu hạ xuống | s | 3.0 |
Gầu đổ vật liệu | s | 1.3 |
LƯỢNG NHỚT BẢO DƯỠNG | ||
Thùng nhiên liệu | lít | 180 |
Nước làm mát động cơ | lít | 25 |
Nhớt động cơ | lít | 14 |
Moay-ơ và vi sai trục trước | lít | 24 |
Moay-ơ và vi sai trục sau | lít | 25 |
Thùng nhớt thủy lực | lít | 80 |
Lưu ý: trang bị tiêu chuẩn hoặc tùy chọn tùy theo tiêu chuẩn của từng quốc gia. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết
ĐỘNG CƠ | DI CHUYỂN |
Thùng chứa chất làm mát | Hệ thống HST điều khiển bằng điện |
Quạt làm mát hoạt động bằng thủy lực với hệ thống cảm biến nhiệt | Vi sai tỷ lệ mô-men xoắn, phía trước và phía sau |
Bảo vệ quạt | THỦY LỰC |
Bộ giảm thanh, dưới mui xe với ống xả lớn | Bộ cân bằng tự động |
Bộ lọc trước nhiên liệu nhanh với chức năng tách nước | Bộ lọc thủy lực, lắp dọc |
Máy sưởi (khởi động lạnh) | O-Ring Seal joints |
Bộ lọc không khí kép | Van điều khiển chính hai ống |
Xả dầu động cơ thân thiện với môi trường | Cần điều khiển |
Bộ làm mát dầu động cơ | Máy đo tầm nhìn hồ chứa |
Bộ lọc nhiên liệu | Hệ thống phao |
ĐIỆN | CABIN |
Đài AM / FM 24V với đồng hồ | Tấm che nắng |
Đèn báo: Đèn báo rẽ / Đèn chiếu sáng cao / Đèn làm việc / Dịch vụ / Phanh đỗ / Dừng / Dầu phanh thấp / Dầu phanh ở mức thấp / Dây đai an toàn / Tín hiệu phát sáng / Bảo dưỡng / Tiến lên / Công tắc lùi / Tách nước / Quá nhiệt / Dầu động cơ áp suất thấp / Hạn chế bộ lọc khí / Nhiệt độ dầu thủy lực / | Ghế (Kab), vải, lưng cao, hệ thống treo cơ học, có thể điều chỉnh theo chiều cao cân nặng, vị trí phía trước, độ nghiêng của tựa lưng và góc kê tay |
Hệ thống giám sát và cảnh báo, bào gồm cảnh báo âm thanh và hình ảnh điện tử đa chức năng | Tay vịn và bậc thang, có vị trí thuận tiện và chống trượt |
Màn hình LCD hiển thị: Đồng hồ tốc độ / Đồng hồ giờ / Khoảng thời gian thay thế / Điều khiển hành trình / Phạm vi tốc độ | ROPS * / FOPS ** / Gắn cách ly nhiều mặt phẳng để chống ồn / Giảm rung / Bộ rửa kính chắn gió trước và sau / Kính an toàn |
Đèn cảnh báo: Cảnh báo động cơ / Hộp số / Xả | Vô lăng, kết cấu với núm xoay |
Đồng hồ đo: Nhiệt độ nước làm mát động cơ / Mức nhiên liệu | Cột lái có thể điều chỉnh |
Báo động cảnh báo ngược | Khay lớn và ngăn đựng đồ uống |
Còi, với nút nhấn ở trung tâm vô lăng và bật núm cần điều khiển hoặc bảng điều khiển bên phải | Thảm trải sàn cao su |
Đèn làm việc, phía sau (2) | Dây đai an toàn có thể thu vào, 50 mm |
Đèn làm việc trên cabin, phía trước (2) | Móc áo |
Đèn: Lái xe có người bảo vệ / Đèn báo rẽ với nút chuyển / dừng, nguy hiểm, đèn đuôi và đèn lùi | Túi yên xe |
Máy phát điện, 65A và 24V | Tay vịn có thể điều chỉnh |
Pin tiêu chuẩn (2), 12Vvới 620CCA, 80 Ah | Gương chiếu hậu, bên ngoài (2) và bên trong (2) |
Hệ thống điện 24V | Điều hòa tự động hai cấp và điều áp cabin |
KHÁC | Rã đông trước / sau |
Chắn bùn, phía trước và phía sau | Hộp nóng và mát |
Thanh khóa khớp | LOADER LINKAGE |
Bảo vệ chống phá hoại, bao gồm vỏ động cơ có thể khóa và nạp nhiên liệu | Cung cấp liên kết Z-bar loader (Đột phá gầu cao) |
Đối trọng, tích hợp | GẦU VÀ PHỤ KIỆN |
Thanh kéo, có chốt | Gầu đa năng với các cạnh cắt bắt vít: 2,0 m3 (ISO heaped) |
Nâng và buộc móc | BÁNH LỐP |
Lò nướng phía sau kiểu mở | 17.5-25-12PR (L3) |
Vành một mảnh |
ĐỘNG CƠ | DI CHUYỂN |
Làm sạch sơ bộ không khí | Vi sai giới hạn trượt |
Quạt làm mát quay ngược | ĐIỆN |
THỦY LỰC | Đèn làm việc phía trước trên cabin (2) |
Van điều khiển chính ba ống | Đèn làm việc phía sau trên cabin (2) |
Đường ống cuộn thứ ba | Ổ cắm 12V |
Cần gạt Joy và cần gạt phụ cho chức năng thứ ba | GẦU VÀ PHỤ KIỆN |
Cần điều khiển đa chức năng | Tay đòn nâng cao |
Cần điều khiển đa chức năng và cần gạt phụ cho chức năng thứ ba | Các loại gầu |
Hệ thống điều khiển đi xe, loại tự động | KHOANG VẬN HÀNH |
Lift arm kick-out system | Ghế (Grammer), vải, lưng cao, hệ thống treo khí nén, sưởi ghế, có thể điều chỉnh chiều cao trọng lượng, vị trí phía trước, độ nghiêng của tựa lưng và góc tựa tay, chiều dài và góc của đệm ghế, độ cao tựa đầu và điều chỉnh góc, hỗ trợ bằng gỗ |
Nâng tay đòn tự tộng | Tựa đầu cho ghế Grammer |
KHÁC | Tựa đầu cho ghế Kab |
Chắn bùn sau đầy đủ và chắn bùn | Dây đai an toàn có thể thu vào, 76 mm |
Giá đỡ biển số phía sau | |
Khối bánh xe | |
Tay đòn nâng cao | |
Hệ thống lái khẩn cấp | |
Bảo vệ phía dưới, khung phía trước và bộ truyền động |
Xe xúc lật Hitachi ZW140 sở hữu nhiều cải tiến vượt trội về công nghệ và cơ khí, mang đến hiệu suất làm việc cao, vận hành êm ái và thân thiện với môi trường. Hệ thống điện điều khiển HST giúp xe vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt, trong khi động cơ mới đạt tiêu chuẩn khí thải EPA Tier 3, EU Stage III A. Thiết kế cách âm vượt trội theo tiêu chuẩn châu Âu 2000/14/EC, Stage III, giảm thiểu tiếng ồn hiệu quả, tạo nên không gian làm việc thoải mái.
Với 4 chế độ làm việc tùy chọn, người vận hành có thể linh hoạt lựa chọn sự kết hợp tối ưu giữa lực kéo và lực xúc, đáp ứng mọi nhu cầu công việc. Hitachi ZW140 còn ghi điểm với vận hành dễ dàng, an toàn vượt trội, độ bền tối đa và bảo dưỡng đơn giản.
Xe xúc lật Hitachi ZW140 được trang bị hệ thống truyền động và điều khiển tiên tiến, mang đến hiệu suất vận hành vượt trội và khả năng thích ứng linh hoạt với mọi điều kiện làm việc.
Hiệu suất và vận hành:
- 4 chế độ làm việc: Tùy chọn chế độ phù hợp với từng loại công việc, tối ưu hóa hiệu suất.
- Hệ thống HST: Hai mô tơ giúp xe tăng tốc và di chuyển nhanh hơn (tối đa 39km/h).
- Van tiết lưu chính xác: Tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.
- Sang số nhẹ nhàng: Nhờ hệ thống điều khiển điện tử.
- Hệ thống TPD: Bộ vi sai tỷ lệ theo mô-men xoắn tiêu chuẩn, giúp xe vận hành ổn định.
- Bộ vi sai chống trượt (tùy chọn): Tăng cường khả năng bám đường trên địa hình trơn trượt.
- 4 cấp tốc độ: Lựa chọn tốc độ phù hợp với nhu cầu công việc.
- Cấp 1 cho hiệu quả xúc cao: Thích hợp làm việc trong không gian hẹp.
- Chân ga tinh chỉnh: Dễ dàng di chuyển trong không gian hạn chế.
- Hệ thống kiểm soát di chuyển: Đảm bảo an toàn và ổn định khi vận hành.
Xe xúc lật Hitachi ZW140 được trang bị cabin hiện đại, mang đến không gian làm việc thoải mái, an toàn và tiện nghi cho người vận hành.
Thoải mái và tiện nghi:
- Điều hòa tự động 2 cấp độ, giúp điều chỉnh nhiệt độ trong cabin một cách hiệu quả.
- Ghế hơi cao cấp, giảm thiểu rung lắc và mang lại cảm giác êm ái cho người lái.
An toàn:
- Cabin chịu lực, bảo vệ người vận hành khỏi bụi bẩn và mảnh vỡ.
- Tầm nhìn tối ưu: Cabin toàn cảnh với thiết kế tối đa hóa tầm nhìn phía trước và phía sau, giúp người lái quan sát rõ ràng môi trường xung quanh, nâng cao an toàn khi làm việc.
Tiện ích:
- Sưởi kính trước và sau, giúp duy trì tầm nhìn rõ ràng trong điều kiện thời tiết lạnh hoặc ẩm ướt.
- Cách âm tối ưu, giảm thiểu tiếng ồn từ động cơ và môi trường bên ngoài, tạo không gian làm việc yên tĩnh.
- Bảng điều khiển và nút chức năng được bố trí khoa học, dễ dàng quan sát và thao tác.
Xe xúc lật Hitachi ZW140 được thiết kế với sự tập trung vào độ bền và hiệu quả hoạt động, thể hiện qua các chi tiết cơ khí được chế tạo tỉ mỉ. Bộ vi sai mạnh mẽ và trục xe tuổi thọ cao đảm bảo khả năng hoạt động bền bỉ trong điều kiện làm việc khắc nghiệt. Khung xe chắc chắn chịu được tải trọng lớn và va đập mạnh.
Hệ thống làm mát được tối ưu hóa với quạt làm mát dầu thủy lực trang bị cảm biến nhiệt độ, giúp giảm nhiệt độ dầu nhanh chóng và kéo dài tuổi thọ cho hệ thống thủy lực. Thùng nhiên liệu được che chắn cẩn thận để tránh hư hại. Bộ tản nhiệt và két làm mát bằng nhôm hạn chế gỉ sét, tăng tuổi thọ cho các bộ phận.
Các chi tiết nhỏ cũng được chú trọng, như đèn chỉ báo và đèn làm việc dạng LED tiết kiệm năng lượng, và điểm nối điện được trang bị vòng phốt chống thấm nước, bảo vệ hệ thống điện khỏi các tác động của môi trường.
Hitachi ZW140 không chỉ mang đến hiệu suất làm việc vượt trội mà còn được thiết kế để tối ưu hóa sự tiện lợi trong bảo trì và mang lại trải nghiệm thoải mái cho người vận hành. Hệ thống lọc dễ dàng tiếp cận, việc thay thế lọc gió diễn ra nhanh chóng, và bạc lót kiểu HN giúp giảm thiểu tiêu hao mỡ nhờn và kéo dài thời gian bảo dưỡng. Cổng tiếp nhiên liệu được đặt ở vị trí thuận lợi, trong khi thông số hiển thị trên màn hình rõ ràng, dễ hiểu. Sàn cabin phẳng tạo không gian rộng rãi và thoải mái, còn khung trước dạng DL (Dirt Less) giúp giảm thiểu bụi bẩn bám vào xe.
Hitachi ZW140 không chỉ chú trọng đến hiệu suất mà còn đặt sự an toàn và thân thiện với môi trường lên hàng đầu. Quạt được trang bị khung bảo vệ, hệ thống lái dự phòng (tùy chọn), cơ chế bảo vệ hoạt động sai và hệ thống phanh độc lập đảm bảo an toàn tối đa cho người vận hành.
Xe cũng thân thiện với môi trường nhờ hệ thống phun nhiên liệu Common Rail, quạt HS (Hitachi Silent) vận hành êm ái, và động cơ tiếng ồn thấp. Hitachi ZW140 được thiết kế để dễ dàng tái chế và tái sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường.
Với hệ thống điều khiển điện tử, lực kéo tối ưu sẽ được sản sinh tùy thuộc vào công việc cụ thể. Hệ thống HST sẽ giúp cải thiện hiệu quả công việc một cách vượt trội.
Xe xúc lật Hitachi ZW140 được trang bị hệ thống điều khiển điện tử thông minh, cho phép người vận hành lựa chọn chế độ làm việc phù hợp với từng loại vật liệu và điều kiện công trường, tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
4 chế độ làm việc:
- P mode: Phù hợp với xỉ bê tông, đá loại lớn, đá có khối lượng riêng lớn, đất sét.
- N mode, L mode: Phù hợp với đá nhỏ, sỏi, cát, đá cuội, hạt vật liệu, rác công nghiệp.
- S mode: Phù hợp với tuyết.
Hệ thống điều khiển điện tử:
- Tự động nhận biết chế độ làm việc và điều chỉnh áp lực, mô-men xoắn của mô tơ di chuyển để tối ưu hóa lực kéo và lực xúc.
- Giúp tăng năng suất làm việc mà không tiêu tốn thêm nhiên liệu.
- Cân bằng hoàn hảo lực kéo và áp lực phía trước cho mỗi chế độ.
- Chế độ P mode cung cấp lực lớn nhất khi cần thiết.
Với hệ thống điều khiển thông minh này, Hitachi ZW140 mang đến hiệu quả làm việc vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
2 mô tơ HT System cho tăng tốc mạnh mẽ và tốc độ di chuyển cao. Đây là hệ thống được phát triển bởi Hitachi, nhằm đạt hiệu quả vận hành cao trong một không gian rộng. Ví dụ ở tốc độ thấp, 2 mô tơ sản sinh lực kéo cao. Trong khi đó, ở tốc độ cao, 1 mô tơ đơn cho phép di chuyển với tốc độ 39km/h. Hơn nữa, hệ thống này giúp xe dễ dàng leo dốc, tăng/giảm tốc 1 cách mượt mà với duy nhất 1 chân gia. Van tiết lưu giúp tiết kiệm nhiều nhiên liệu hơn, tăng 10% hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Với hệ thống HST, lực kéo tối đa vẫn không bị giảm cho dù giảm vòng tua động cơ.
- Lực kéo vật liệu: 87 kN.
- Lực xúc vật liệu: 92 kN.
- Chiều cao đổ: 2,840 mm.
- Tầm với: 900 mm.
Chuyển tốc độ có thể diễn ra một cách liên tục với hệ thống điều khiển 2 mô tơ HST System. Điều này cho phép đi chuyển nhanh chóng từ điểm này sang điểm khác mà không sợ bị rơi vãi vật liệu nhiều trong quá trình làm việc
- Max output: 96 kW (129 HP).
- Max torque: 540 N*m (55 kgf*m).
Động cơ mới được thiết kế chắc chắn mang lại momen xoắn cao những với sự rung lắc ít nhất, giúp tăng tuổi thọ động cơ. Điều này rất giá trị trong việc leo dốc, dốc đồi cao. Đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn mới nhất về khí thải toàn cầu
Bộ vi sai điều chỉnh lực kéo khác nhau đến 2 bánh xe khi ma sát giữa 2 bánh xe là khác nhau. Đặc điểm này giúp xe tránh trượt trên nền đất mềm, hơn hẳn so với bộ vi sai cũ. Ngoài ra còn giúp xe dễ dàng vượt lầy hoặc đường ghồ ghề 1 cách dễ dàng. Vi sai chống trượt (trang bị tùy chọn): trên đường có tuyết hoặc đường ghồ ghề, bộ khóa vi sai có thể làm việc thay vì bộ vi sai thông thường. Nó giúp phân lực kéo hiệu quả đến từng bánh xe, giúp tăng cường độ bám, và hạn chế chống trượt trong quá trinh di chuyển.
Máy xúc lật Hitachi di chuyển nhanh nhẹ, chọn tốc độ phù hợp với như cầu công việc. Cải thiện khả năng điều khiển và kết hợp vận hành thành thạo. Những điều đó cải thiện năng suất rõ rệt.
Hitachi ZW140 được thiết kế với mục tiêu mang lại sự thoải mái và an toàn tối đa cho người vận hành, giúp họ làm việc hiệu quả. Van giới hạn giúp giảm sốc khi nâng hạ gầu xúc, trong khi hệ thống điều khiển chạy tự động điều chỉnh các cơ cấu để giảm xóc khi di chuyển trên đường xấu hoặc đường tuyết. Những thiết kế thông minh này giúp hấp thụ lực sốc và rung động, mang lại cảm giác lái êm ái, cho phép người vận hành tập trung vào công việc mà không bị phân tâm bởi sự khó chịu hay mệt mỏi.
Hệ thống HST (Hydrostatic Transmission System) trên xe xúc lật Hitachi ZW140 được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất và mang lại trải nghiệm vận hành êm ái. Hệ thống này tự động lựa chọn 1 trong 4 cấp độ vận tốc phù hợp với yêu cầu công việc, giúp giảm thiểu sốc và mang lại khả năng di chuyển mượt mà trên mọi địa hình.
Hitachi ZW140 mang đến sự linh hoạt và hiệu quả vượt trội trong vận hành. Hệ thống HST cho phép người lái dễ dàng lựa chọn 1 trong 4 cấp độ di chuyển phù hợp với yêu cầu công việc và điều kiện công trường. Việc điều khiển tốc độ cũng trở nên đơn giản hơn với bàn đạp tinh chỉnh, không đòi hỏi kỹ năng cao.
Mạch thủy lực song song độc lập cho phép cánh tay gầu và gầu xúc thao tác đồng thời, tăng hiệu quả xúc và nâng đổ vật liệu. Nhờ đó, Hitachi ZW140 giúp người vận hành làm việc năng suất và hiệu quả hơn.
Cabin xe xúc lật Hitachi ZW140 được thiết kế với sự tập trung vào tầm nhìn, sự tiện lợi và thoải mái cho người vận hành. Cabin toàn cảnh với kính rộng và ít thanh kim loại giúp tối ưu hóa tầm nhìn, cho phép người lái quan sát bánh trước, hoạt động của gầu xúc, và khu vực phía sau xe một cách dễ dàng. Kính chắn gió cong mở rộng tầm nhìn, trong khi nắp capo thấp giúp quan sát phía sau thuận tiện hơn.
Bên trong cabin, các công tắc chức năng được bố trí khoa học, dễ sử dụng. Cần điều khiển đa chức năng và vô lăng gật gù mang đến sự tiện lợi cho người vận hành. Điều hòa 2 vùng, cabin chịu lực, sưởi kính và mái che cách nhiệt tạo nên không gian làm việc thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết. Cabin được cách âm tốt, giảm thiểu tiếng ồn và rung lắc, mang lại cảm giác êm ái cho người lái. Ghế hơi (tùy chọn) càng nâng cao sự thoải mái khi vận hành.
Xe xúc lật Hitachi được thiết kế để mang lại độ bền vượt trội và hoạt động ổn định trong thời gian dài. Các cải tiến đáng chú ý bao gồm trục bánh xe siêu bền với bộ ổ trục được gia cố, chịu được tải trọng lớn và hoạt động tốt trên địa hình gồ ghề. Bộ vi sai lớn hơn, chắc chắn hơn, cùng phanh đĩa thủy lực cố định với trục mang lại hiệu quả phanh vượt trội.
Hệ thống làm mát cũng được tối ưu hóa với quạt làm mát thông minh, tự động điều chỉnh tốc độ dựa trên nhiệt độ dầu thủy lực. Thiết kế này giúp giảm nhiệt độ hiệu quả, kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận, tiết kiệm nhiên liệu và thuận tiện cho việc bảo trì. Két làm mát dầu thủy lực cỡ lớn giúp giảm nhiệt nhanh chóng, trong khi bộ tản nhiệt và két làm mát bằng nhôm hạn chế rỉ sét. Đèn LED được sử dụng cho các chỉ thị và cảnh báo, vừa tiết kiệm năng lượng vừa bền bỉ.
Hitachi ZW140 được thiết kế với sự chú trọng đến độ bền và độ tin cậy, đảm bảo hoạt động ổn định trong thời gian dài. Các chi tiết kết cấu và hệ thống bảo vệ được gia cố chắc chắn, giúp xe chịu được tải trọng lớn và hoạt động hiệu quả trong môi trường khắc nghiệt.
- Kết nối bền bỉ: Đầu nối ống dầu được trang bị phốt O-ring chịu áp lực cao, còn đầu nối dây điện chống nước bảo vệ hệ thống khỏi các tác động của môi trường.
- Khung sườn vững chắc: Khung sườn dạng khối hộp được gia cố độ dày, chịu lực kéo tốt hơn, hạn chế lực xoắn khi vận hành và tăng tuổi thọ. Chốt định tâm bản lớn càng làm tăng khả năng chống xoắn vặn.
- Đối trọng lớn: Đối trọng lớn ở đuôi xe bảo vệ thùng nhiên liệu trong quá trình vận hành.
Các bộ phận tuổi thọ cao được trang bị cùng với các điểm kiểm tra được bố trí tập trung giúp chi phí vận hành và bảo dưỡng được tiêt giảm tối đa.
Hitachi ZW140 được thiết kế với nhiều tính năng giúp đơn giản hóa việc bảo trì và kéo dài tuổi thọ của máy. Bạc lót HN chứa dầu nhờn độ nhớt cao giảm thiểu ma sát và kéo dài thời gian bảo dưỡng lên đến 500 giờ. Màn hình hiển thị rõ ràng, dễ hiểu, cung cấp các thông tin cần thiết và cảnh báo bảo dưỡng. Quạt làm mát dầu thủy lực với cảm biến nhiệt độ giúp tối ưu hóa hiệu quả làm mát và dễ dàng vệ sinh.
Thiết kế tiện lợi với sàn cabin phẳng, cổng tiếp nhiên liệu thuận tiện, lọc gió dễ thay thế và khung trước hạn chế bám bẩn. Lọc nhiên liệu, tách nước và lọc nhớt động cơ được bố trí khoa học, dễ dàng thay thế, trong khi cổng rút nhớt động cơ dễ dàng tiếp cận. Chu kỳ thay nhớt động cơ được kéo dài đến 500 giờ, giảm thiểu thời gian bảo dưỡng.
Máy xúc lật bánh lốp Hitachi được thiết kế với các tính năng an toàn tiên tiến, đảm bảo sự an toàn tối đa cho người vận hành trong mọi môi trường làm việc.
- Cabin ROPS/FOPS: Cung cấp khả năng bảo vệ vượt trội trong trường hợp xe bị lật (ROPS) hoặc có vật thể rơi vào cabin (FOPS).
- Hệ thống phanh kép: Hai dòng phanh độc lập đảm bảo an toàn, ngay cả khi một bên gặp sự cố. Phanh đĩa ướt tác động bằng thủy lực mang lại hiệu quả phanh đáng tin cậy.
Với những công nghệ an toàn tiên tiến này, máy xúc lật bánh lốp Hitachi mang đến sự an tâm cho người vận hành, giúp họ tập trung vào công việc mà không phải lo lắng về các nguy cơ tai nạn.
Hitachi ZW140 được thiết kế với hệ thống an toàn toàn diện, bảo vệ người vận hành và môi trường làm việc. Quạt làm mát bằng kim loại bảo vệ kỹ sư trong quá trình bảo trì, còn bảng điều khiển cấp áp suất dầu thủy lực cho phép đánh lái trong trường hợp khẩn cấp, ngay cả khi động cơ không hoạt động. Các tính năng an toàn khác bao gồm khởi động động cơ chỉ khi cần số ở vị trí trung gian, vô hiệu hóa truyền động khi công tắc đỗ bật "ON", khóa cần điều khiển khi người lái rời ghế, và phanh đỗ tự động kích hoạt khi dừng động cơ.
Hitachi cũng rất chú trọng đến việc bảo vệ môi trường. ZW140 sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Tier 3 của Mỹ và EU Stage IIIA của châu Âu, giảm thiểu khí thải độc hại. 95% chi tiết trên xe có thể tái chế, vật liệu chế tạo không chứa chì, và dầu thủy lực phân hủy sinh học được sử dụng trong một số trường hợp.
Ngoài ra, xe được thiết kế để giảm thiểu tiếng ồn với bộ điều khiển vòng tua động cơ, quạt gió cánh cong, bộ phận giảm âm chủ động, động cơ tiếng ồn thấp, và quạt HS giảm lực cản không khí. ZW140 còn được trang bị dây an toàn cuộn tròn và thang nghiêng thuận tiện cho việc ra vào cabin.
CONSITE HITACHI - HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÁY XÚC CAO CẤP
Hitachi đã phát triển hệ thống Consite để giám sát chặt chẽ tình trạng hoạt động của máy đào và máy xúc lật, giúp tối ưu hóa hiệu quả kinh tế. Hệ thống này gửi báo cáo hoạt động hàng tháng, cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất và tình trạng hoạt động, đồng thời đưa ra cảnh báo khẩn cấp để ngăn ngừa hư hỏng nặng.
Consite mang đến nhiều lợi ích thiết thực, bao gồm báo cáo chi tiết, dễ hiểu, cung cấp thông tin hữu ích cho việc vận hành và bảo trì, cảnh báo hoạt động thường xuyên, và giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Sử dụng Consite là cách hiệu quả để vận hành máy đào và máy xúc lật Hitachi đạt hiệu năng tốt nhất và tối ưu hóa hiệu quả kinh tế.
Xem thêm TẠI ĐÂY
Từ khóa: máy xúc lật, xe xúc lật, máy xúc lật mới, xe xúc lật mới, mua máy xúc lật, máy xúc lật hitachi chính hãng, máy xúc lật chính hãng, zw20, zw30, zw40, zw50, zw100 g, zw120 g, zw140 g, zw180 a, zw220 a, zw310 a, zw350