DÒNG MÁY XÚC LẬT HITACHI 5A SERIES VÀ SỨ MỆNH TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

- Tăng năng suất lao động, giảm nhẹ các việc chân tay.

- Rút ngắn thời gian thi công, nhanh chóng đưa công trình vào khai thác sử dụng.

- Nâng cao hiệu quả, chất lượng và tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế quốc dân.

Tải file giới thiệu: Hitachi Wheel Loaders in Vietnam

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

Trên đây chỉ là một trong số ít những lợi ích mà việc ứng dụng các thiết bị cơ giới hóa và tự động hóa trong xây dựng. Trên thế giới đã chế tạo được những thiết bị chuyên dùng trong xây dựng các công trình như: xây dựng nhà cao tầng, nhà công nghiệp, dân dụng, xây dựng cầu đường, các nhà máy thủy điện...

 

Việt Nam là một đất nước có nền kinh tế đang trong giai đoạn phát triển mạnh. Các nhu cầu về xây dựng, khai khoáng đã và đang được tận dụng một cách triệt để. Và sẽ thật thiếu xót nếu không nhắc tới một loại thiết bị hỗ trợ đắc lực nhất hiện nay, đó là máy xúc lật.

 

Ngày nay nhu cầu về xây dựng các khu nhà công nghiệp, các khu nhà dân dụng, trường học, các cầu cống, đường giao thông, các bến cảng, các công trình thuỷ điện, xây dựng các công trình ngầm…tại nước ta rất lớn. Vì vậy đây cũng là thị trường màu mỡ thu hút sự gia nhập của các công ty sản xuất xe xúc lật hàng đầu thế giới. Tiêu biểu là các dòng sản phẩm máy xúc lật Hitachi – nổi tiếng hiệu suất cao, bền bỉ và thân thiện với môi trường.

 

Hãy cùng MDX tìm hiểu chi tiết về thương hiệu máy xúc lật Hitachi thông qua bài viết dưới đây!

 

HITACHI VÀ LỊCH SỬ THỪA KẾ 4 THƯƠNG HIỆU MÁY XÚC LẬT

 

Hitachi không chỉ tồn tại lịch sử riêng mình về máy xúc lật và hãng còn kế thừa lịch sử của các thương hiệu nổi tiếng như: Furukawa, TCM, KCM.

 

Lịch sử máy xúc lật Furukawa

 

Hãng Furukawa phổ biến về máy xúc lật nhỏ gọn và trong số đó Model FL230 được ví như như một cỗ máy huyền thoại.

 

- 1971: Công ty TNHH Furukawa Mining bắt đầu sản xuất xe xúc lật.

 

- 1988: Nhắm vào nguồn cung cấp OEM cho Công ty TNHH máy xây dựng Hitachi.

 

- 1989: Đổi tên thành công ty TNHH Furukawa.

 

- 1999: Công ty TNHH Furukawa lĩnh vực máy móc xây dựng tách ra và thành lập Công ty TNHH máy xây dựng Furukawa.

 

- 2000: Sát nhập với công ty TNHH máy xây dựng Hitachi và thành lập công ty TNHH máy xây dựng Kurukawa.

 

- 2004: Đã đổi tên thành công ty TNHH máy xây dựng Hitachi.

 

- 2006: Sát nhập với tập đoàn TCM.

 

Lịch sử máy xúc lật TCM

 

TCM được công nhận là nhà sản xuất máy xúc lật đầu tiên tại Nhật Bản.

 

- 1949: Thành lập công ty TNHH chế tạo Toyo Carriers.

 

- 1954: Đổi tên thành công ty TNHH Toyo Umpanki và mở công trình Ryugasaki.

 

- 1960: Bắt đầu sản xuất xe xúc lật TCM.

 

- 1999: Liên minh kinh doanh với Công ty TNHH Máy xây dựng Hitachi và tên doanh nghiệp máy xúc lật đổi thành tập đoàn TCM.

 

- 2005: Trở thành công ty con hợp nhất của Công ty TNHH máy xây dựng Hitachi.

 

- 2009: Công ty TNHH máy xây dựng Hitachi đã mua lại 100% cổ phần và trở thành công ty con thuộc sở hữu toàn bộ.

 

- 2010: Sát nhập với công ty TNHH máy xây dựng Hitachi.

 

Lịch sử máy xúc lật Hitachi

 

Hitachi kế thừa lịch sử của các thương hiệu cũng như lịch sử của riêng mình về máy xúc lật.

 

- 1972: Thành lập một nhà máy sản xuất máy xây dựng Hitachi (Châu Âu) NV tại Hà Lan.

 

- 1988: Bắt đầu sản xuất máy xúc lật Hitachi.

 

- 2008: Liên minh kinh doanh với bộ phận máy xây dựng KHI và bắt đầu cùng phát triển xe xúc lật.

 

- 2012: Thành lập công ty TNHH máy xây dựng Hitachi Nhật Bản.

 

- 2016: Thiết bị xây dựng HCM Div, bao gồm cả công trình Ryugasaki tách ra và sáp nhập với tập đoàn KCM.

 

Lịch sử máy xúc lật KCM

 

Hãng KCM (Kawasaki) được công nhận là nhà sản xuất tiên phong về khớp nối Z và có khả năng sản xuất các loại máy có sức tải lớn (> 5m3). KCM cũng đã có nhiều danh tiếng đối với khách hàng tại Việt Nam.

 

- 1962: Bắt đầu sản xuất máy xúc lật và khai trương công trình Banshu của Công ty cổ phần công nghiệp nặng Kawasaki.

 

- 1969: Sát nhập mới với tư cách là Công ty TNHH (KHI) Công nghiệp nặng Kawasaki.

 

- 1981: Thành lập Công ty bán máy xúc lật Kawasaki, bao gồm (KLI) tại Hoa Kỳ.

 

- 1987: Thành lập cơ sở sản xuất Tập đoàn sản xuất máy xúc lật Kawasaki USA (KLM) tại Hoa Kỳ.

 

- 1997: Sát nhập KLI và KLM, và bắt đầu kinh doanh mới với tên gọi công ty máy xây dựng Kawasaki. của người Mỹ.

 

- 2009: Bộ phận máy xây dựng KHI tách ra và thành lập tập đoàn KCM.

 

- 2015: HCM mua lại 100% cổ phần.

 

- 2019: Sát nhập với công ty TNHH máy xây dựng Hitachi.

 

Tại cuộc họp hội đồng quản trị được tổ chức vào ngày 25/12, Công ty TNHH Máy xây dựng Hitachi đã đồng ý thực hiện sát nhập vào tập đoàn KCM, là một công ty con đầy đủ. Vào ngày 1 tháng 4 năm 2019, một phần cơ cấu lại các cơ sở chính trong nước của tập đoàn HCM nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu.

 

VÌ SAO HITACHI TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU MÁY XÂY DỰNG ĐÁNG GIÁ HIỆN NAY

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

Hitachi kế thừa những tinh hoa bậc nhất từ 4 thương hiệu máy xúc lật

 

- Công nghệ kỹ thuật tiên tiến.

 

- Kinh nghiệm và kiến thức đúc kết sau nhiều năm.

 

- Sở hữu nguồn nhân lực tay nghề cao.

 

- Kế thừa các thương hiệu danh giá.

 

Mang tới các giải pháp sản xuất toàn diện cho khách hàng trên toàn cầu

 

Hitachi có thể cung cấp cho khách hàng các giải pháp tổng thể thông qua dải sản phẩm đa dạng và phong phú của mình.

 

Quản lý, hỗ trợ và cung cấp toàn bộ dịch vụ tại một điểm

 

Không nhất thiết phải liên hệ với hai đại lý để được bảo dưỡng máy xúcmáy xúc lật. Hãy liên hệ với VITRAC.

 

Dịch vụ hỗ trợ toàn diện

 

máy đào bánh xích Hitachi ZX200-5G

 

Công ty TNHH máy xây dựng Hitachi khu vực Châu Á và Thái Bình Dương (HMAP) đang cung cấp cho VITRAC các phụ tùng thay thế từ Singapore. HMAP có 2 giám đốc đại diện tại Hà Nội.

 

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ MÁY XÚC LẬT HITACHI CÙNG MỘT VÀI TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI

 

Dải sản phẩm máy xúc lật Hitachi thế hệ mới – 5A Series đa dạng.

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

Máy xúc lật -5A Series là sự kết hợp hoàn hảo từ 2 thương hiệu Hitachi và KCM

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

 

Các tính năng mới của dòng máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

1. Vận hành hiệu quả, cho năng suất cao

 

Kích hoạt chế độ nguồn (P Mode)

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

Tăng lực kéo vành, công tắc chuyển đổi năng lượng nhanh chóng.

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

- Người vận hành có thể dễ dàng có thể kéo thêm lực (kéo vành tăng lên), gia tăng năng suất. Đôi khi phải cần có thêm năng lượng trong việc tải và leo dốc. Bạn có thể tùy ý kéo dài khoảng thời gian cần thiết chỉ bằng cách nhấn nhanh công tắc chế độ P. Chế độ này cũng sẽ nhanh chóng tự động trở lại bình thường khi chuyển hướng đòn bẩy. 

 

Hệ thống thủy lực mang đến hiệu suất nhiên liệu cao.

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

- Hãng Hitachi đã thiết kế hệ thống thủy lực ứng dụng cảm biến tải mới trang bị bơm piston thay đổi lưu lượng có thể tạo ra một dòng thủy lực tiết kiệm năng lượng nhưng vẫn hoàn toàn đáp ứng được các công việc cần thiết, mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

 

Cải thiện năng suất gầu.

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

- Thiết kế gầu cho các mục đích chung (General purpose) và tải các vât liệu nhẹ (Light Material ) đã được cải tiến để tăng năng suất. Hình dạng của gầu cho phép xúc dễ dàng hơn và giữ vật liệu tốt hơn. Gầu này cũng có thể cải thiện hiệu suất nhiên liệu do cải thiện sức tải.

 

2. Làm việc thông minh hơn

 

Chế độ xúc thông minh.

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

- Việc quay gầu lại, tốc độ nâng và lực kéo vành được điều khiển đồng thời mang lại hiệu quả trong các công việc xúc đào cát sỏi thông thường.

 

Chế độ trì hoãn khi vào số mới để tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện hiệu suất (option)

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

- Chế độ trì hoãn khi vào số mới được cung cấp cho máy xúc lật Hitachi chính hãng để tránh việc nâng gầu quá mức khi di chuyển lúc xúc và vận chuyển vật liệu. Khi đi tới với tay gầy nâng cao, lúc vào số mới, số 2 sẽ được giữ trong 4s để ngăn tình trạng vận tốc tăng quá nhanh.

 

- Khi lùi, số 2 sẽ được giữ trong 5s. Việc trì hoãn thời gian để sang số 3 sẽ giúp giữ cho việc tiêu hao nhiên liệu thấp nhưng vẫn đảm bảo thao tác vận chuyển trơn tru.

 

Thay đổi chuyển dịch trơn tru, mượt mà.

 

  Chế độ điều biến số tự động li hợp Tham số cảm biến
Máy xúc lật Hitachi ZW310-5A Van thủy lực điều chế độ rộng xung được áp dụng cho các bộ ly hợp riêng lẻ Cảm biến tải số vòng quay đầu vào và đầu ra của bộ biến mômen

 

Chế độ nhả số tự động.

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

- Bằng cách tăng từ tốc độ 4 lên tốc độ 5, tự động chọn số tối ưu cho việc tiết kiệm nhiên liệu. Bạn có thể tùy chọn 3 chế độ làm việc sau: 

 

AUTO 1: Tốc độ 1 đến tốc độ 5, phù hợp công việc đòi hỏi lực kéo lớn. Ví dụ như mang tải các vật liệu năng..

 

AUTO 2: Tốc độ 2 đến tốc độ 5, phù hợp cho các công việc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu.

 

Chế độ thhủ công: Chọn tốc độ lớn nhất.

 

3. Vận hành thoải mái hơn

 

Cabin được thiết kế mới

 

xe xúc lật bánh lốp

 

xe xúc lật Hitachi -5A Series

 

- Cabin vừa tiện nghi vừa đầy đủ chức năng với hàng loạt tính năng giúp hạn chế sự mệt mỏi, đem lại sự an toàn và làm việc hiệu quả hơn cho thợ vận hành. Người vận hành có thể tùy chỉnh vị trí ghế ngồi, vô lăng lái và bảng điều khiển để có không gian làm việc phù hợp nhất. 

 

Radio AM / FM với cổng kết nối cho trình phát âm thanh kỹ thuật số (tiêu chuẩn)

 

xe cuốc Hitachi -5A Series

 

Hệ thống hỗ trợ quản lý máy toàn diện Consite Hitachi

 

Hệ thống Consite Hitachi - quản lý máy xúc đào, máy xúc lật

 

xe xúc lật Hitachi -5A Series/>

 

- Dễ dàng sử dụng với hơn 30 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt, dịch vụ báo cáo dữ liệu hàng tháng của ConSite, cung cấp cho bạn một hồ sơ làm việc mỗi tháng thông qua e-mail hoặc điện thoại.

 

- Trong trường hợp máy đào hay máy xúc lật Hitachi ngừng hoạt động, ConSite có thể phát hiện mức độ khẩn cấp của thông tin bằng hệ thống lọc thông minh và cảnh báo cho bạn ngay lập tức.

 

- Nhận các báo cáo hoạt động hàng tháng, hoạt động khẩn cấp với lời khuyên thông qua e-mail hoặc điện thoại.

 

- Báo cáo hàng tháng thông báo về tình trạng hoạt động của máy và báo cáo các cảnh báo thông tin khẩn. Hai loại báo cáo này  cho phép bạn có thể hình dung được trạng thái hoạt động hàng ngày của máy, để tối đa hoá  khả năng sẵn có của thiết bị.

 

Xem chi tiết về Consite Hitachi: TẠI ĐÂY

 

4. Bảo hành bảo dưỡng đơn giản

 

Bạc ổ trục HN kéo dài thời gian bôi trơn.

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

- Bạc lót HN độc quyền loại mới được dùng cho các khớp nối, giữ được mỡ bên trong giúp giảm mài mòn cho khớp, cùng chi phí vận hành ít hơn. Các bạc lót được tẩm dầu này có thể cung cấp cho các khớp nối một lượng dầu mỡ dự trữ lên tới 500 giờ.

 

Trang bị tiện lợi

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

- Thang dốc với các bậc rộng, chống trượt và tay vịn được bố trí hợp lý, đem lại sự thoải mái và đảm bảo an toàn cho người vận hành khi tiếp cận với cabin.

 

NĂNG SUẤT LÀM VIỆC GIỮA MÁY XÚC LẬT HITACHI VÀ MÁY XÚC LẬT KAWASAKI

 

Dung tích gầu của các dòng máy thuộc 5A Series và các sản phẩm tương ứng của thương hiệu Kawasaki

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

Một vài khác biệt giữa máy xúc lật Hitachi ZW180-5A và máy xúc lật Kawasaki 70ZIV-2

 

Model     Hitachi ZW180-5A KCM 70ZIV-2 (Asia)
Dung tích gầu (Vun ngọn) / Loại gầu m3 2.8 / BOC 2.7 / BOC
Trọng lượng vận hành kg 14 640 12 920
Tải trọng không tải lúc đổ vật liệu  Máy thẳng kg 11 760 9 840
Full turn kg 10 130 8 440
Tốc độ tối đa km / h 38.5 37
Nâng tay đòn / Hạ tay đòn / Đào sec 5.9 / 3.6 / 1.4 6.2 / 3.1 / 1.2
Mức độ ồn Động cơ / Hoạt động dB(A) 107/72  
Chiều dài tổng thể với BOC mm 7 790 7 390
Chiều rộng tổng thể gầu ngoài mm 2 690 2 670
Chiều cao tổng thể mm 3 280 3 335
Chiều rộng phủ bì mm 3 100 3 050
Tread mm 2 050 2 050
Bán kính vòng quay (tính giữa đuôi xe) mm 5 300 5 215
Khoảng sáng tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) mm 2 800 2 705
Khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) mm 1 070 1 115
Chiều cao đến chốt ắc gầu, nâng tối đa mm 3 920 3 780
Động cơ Model   Cummins QS6.7 ISUZU 6BG1T
Số xy lanh - Dung tích cc 6 - 6 690 6 - 6494
Mã lực / vòng quay km / rpm 128 / 2 200 118 / 2 200
Loại bơm thủy lực / Áp lực bơm Mpa Piston / 27.4 Bánh răng / 20.6
Mô men xoắn   Three element, Single stage, Single phase Three element, Single stage, Single phase
Loại lốp    20.5-25-12PR 20.5-25-12PR
Cabin   ROPS ROPS

 

Xem chi tiết sản phẩm Hitachi ZW180W-5A: TẠI ĐÂY

 

Một vài khác biệt giữa máy xúc lật Hitachi ZW220-5A và máy xúc lật Kawasaki 80Z5 và 85Z5

 

Model Hitachi ZW220-5A KCM 80Z5 KCM 85Z5
Động cơ Cummins QSB6.7 HINO J08C-TI HINO J08C-TI
Tiêu chuẩn khí thải Tier 3 Tier 2 Tier 2
Công suất định mức Gross SAE J1995 145 kW (194 HP) / 1 800 rpm 165 kW (221 HP) / 2 200 rpm 184 kW (246 HP) / 2 200 rpm
Net ISO9249, SAE J1349 144 kW (193 HP) / 1 800rpm 149 kW (200 HP) / 2 100 rpm 163 kW (218 HP) / 2 200 rpm
Vòng quay tối đa Gross SAE J1995 931 Nm / 1 400 rpm 860 Nm / 1 400 rpm 970 Nm / 1 400 rpm
Net ISO9249, SAE J1349 921 Nm / 1 400 rpm 821 Nm / 1 400 rpm 912 Nm / 1 200 rpm
Tổng dung tích xy lanh 6.69 7.96 7.96
Loại gầu Mục đích chung với lưỡi cắt bằng bu lông Mục đích chung với lưỡi cắt bằng bu lông Mục đích chung với lưỡi cắt bằng bu lông
Dung tích gầu (vun ngọn) (m3) 3.2 3.2 4.0 
Chiều dài tổng thể với gầu tính từ mặt đất (mm) 8 200 8 105 8 330
Chiều rộng tối đa không bao gồm gầu (mm) 2 785 2 060 2 230
Chiều cao tổng thể (mm) tới cabin ROPS 3 375 3 440 5 820
gầu nâng hoàn toàn 5 480 5 605 5 820
Chiều cao đến khớp nối gầu (mm) 4 090 4 095 4 250
Bán kính vòng quay nhỏ nhất (mm) tính từ trung tâm lốp 5 620    
tính từ góc ngoài gầu 6 590 6 715 7 035
Khoảng sáng tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) (mm) 2 920 2 960 3 035
Khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) (mm) 1 110 1 130 1 190
Chiều rộng ngoài gầu (mm) 2 910 2 800 3 100
Tải trọng không tải lúc đổ vật liệu (kgf)   máy thẳng  13 810 14 635 14 910
Full turn 11 940 12 765 13 010
Năg suất gầu tối đa (ton/m3) 1.6 1.75 1.57
Vận hành tải (ton) 5.1 5.6 6.3
Lực xúc đất (kN) 149 1.61 164
Tổng trọng lượng với ROPS Cabin (kg) 17 100 17 730 20 050
Lốp (tiêu chuẩn 23.6-25(L3) 23.6-25(L3) 23.6-25(L3)
Hệ thống thủy lực Bơm 1 Chính: Piston Lái: bánh răng Lái: bánh răng
Bơm 2 Phanh/Điều khiển: Bánh răng Chính: bánh răng Chính: bánh răng
Bơm 3   Điều khiển: bánh răng Điều khiển: bánh răng
Số xy lanh Xy lanh nâng 2 xy lanh 2 xy lanh 2 xy lanh
Xy lanh nghiêng 1 xy lanh 2 xy lanh 2 xy lanh
Xy lanh dẫn lái 2 xy lanh 2 xy lanh 2 xy lanh

 

Xem chi tiết sản phẩm Hitachi ZW220W-5A: TẠI ĐÂY

 

Một vài khác biệt giữa máy xúc lật Hitachi ZW310-5A và máy xúc lật Kawasaki 90Z5 và 85Z5

 

Máy xúc lật Hitachi -5A Series

 

Xem chi tiết sản phẩm Hitachi ZW310W-5A: TẠI ĐÂY



Tin liên quan

Từ khóa: Hitachi ZX180W-5A, Hitachi ZX220W-5A, Hitachi ZX310W-5A, Kawasaki 70ZIV-2, Kawasaki 80Z5, Kawasaki 85Z5, Kawasaki 90Z5, Kawasaki 85Z5, máy xúc lật hitachi, xe xúc lât Hitachi, Báo giá máy xúc lật Kawasaki, Xe xúc lật giá rẻ, Giá máy xúc đào Trung Quốc, Máy xúc lật hãng nào tốt nhất, Máy xúc lật Liugong, Xe xúc lật loại nhỏ, xe xúc lật kawasaki, Xe Xúc, Các bộ phận của máy xúc lật, máy xúc lật kawasaki, Máy xúc lật bánh lốp, Máy xúc lật mini, Báo giá máy xúc lật, Máy xúc lật Liugong cũ, Máy xúc lật Hải Âu, Máy xúc lật bãi Nhật, Giá xúc lật mini, Máy xúc lật KUBOTA, Máy xúc lật gầu 1 m3, máy xúc lật cũ, Giá Xe xúc lật Liugong, máy xúc lật, Máy xúc lật tự chế, Gia may xuc lat Liugong, Bao gia may xuc lat Kawasaki, Ban may xuc lat Liugong cu, May xuc lat Liugong, Cac bo phan cua may xuc lat, Giá xe xúc lật, Xe xúc lật mini, Bán xe xúc lật bobcat, Giá xe Bobcat, Bán máy đào tại Đà Nẵng, Máy đào bánh xích HITACHI, Máy xúc mini HITACHI, Giá máy xúc lật, Giá xe xúc Trung Quốc, Xe xúc lật Komatsu mới, Giá xe xúc lật Kawasaki, Máy xúc Kawasaki, Giá xe xúc lật Trung Quốc, xe xúc lật, Gia may xuc lat Komatsu



Đánh giá


Trần Anh Hoài - 20/10/2021

Giải quyết được vấn đề

Dễ theo dõi

Hình ảnh có ích

Chất lượng thông tin

Thông tin này có hữu ích không?