VITRAC - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM MÁY XÚC LẬT HITACHI TẠI VIỆT NAM
VITRAC hiểu rất rõ các loại máy móc, thiết bị xây dựng phù hợp với điều kiện thi công, tài chính và hoạt động của các nhà thầu Việt Nam. Chúng tôi hiện đang cung cấp các loại thiết bị của HITACHI như máy xúc đào Mini (trong lượng hoạt động từ 800kg) đến các dòng máy đào lớn phục vụ trong mỏ (lớn nhất lên đến 533 tấn), máy xúc đào bánh lốp, xe ben chạy trong mỏ với tải trọng chở từ 180t trở lên.
Ngoài ra HITACHI còn cung cấp các sản phẩm chuyên dụng như máy đào cạp bùn, cát, Máy cạp gỗ, vật liệu phế thải, máy đào cần dài, máy đào lội nước, máy phá dỡ ... Máy xúc lật các loại từ 2t đến 47t trải dài ứng dụng từ các nông trường, công trường nhỏ đến các hoạt động khai thác mỏ quy mô đòi hỏi năng suất khổng lồ.
Bài viết dưới đây giới thiệu chi tiết về các thông số và ưu điểm nổi bật của máy xúc lật bánh lốp Hitachi ZX220-5A, giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích cũng như đưa ra được quyết định đầu tư chính xác nhất.
KÍCH THƯỚC VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA MÁY XÚC LẬT HITACHI ZW220-5A
Loại gầu
Tay nâng gầu tiêu chuẩn
Tay nâng cao
Mục đích chung
Xúc đá
Mục đích chung
Lưỡi cắt bắt bằng bu lông
Răng gá bu lông
Răng gá bu lông
Lưỡi cắt bắt bằng bu lông
Dung tích gầu
ISO Vun ngọn
m3
3.2
3.4
3.1
3.3
2.7
2.7
ISO Ngang mặt
m3
2.6
2.8
2.7
2.8
2.3
2.3
A Chiều dài tổng thể
mm
8 200
8 250
8 350
8 390
8 290
8 580
B Chiều cao tổng thể
mm
3 375
C Bề rộng phủ bì các lốp
mm
2 785
D Khoảng cách 2 cầu
mm
3 300
E Khoảng sáng gầm
mm
455
F Khoảng cách tâm 2 lốp bánh xe
mm
2 160
G Chiều rộng gầu
mm
2 910
H Bán kính quay đầu (tính ở rìa ngoài lốp)
mm
5 620
H' Bán kính quay vòng nhỏ nhất (có mang gầu)
mm
6 590
6 600
6 630
6 650
6 620
6 760
I Chiều cao vận hành (tổng thể)
mm
5 480
5 530
5 480
5 530
5 480
5 760
J Chiều cao tối đa của ắc chốt ty nâng gầu
mm
4 090
4 500
K Khoảng sáng tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ)
mm
2 920
2 880
2 810
2 780
2 850
3 420
L Khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ)
mm
1 110
1 140
1 190
1 220
1 150
1 170
M Chiều sâu xúc
mm
100
100
120
120
120
180
N Góc nghiêng gầu ra sau tối đa (có mang tải)
deg
50
Tải trọng không tải lúc đổ vật liệu *
Máy thẳng
kg
13 650
13 600
13 880
13 820
13 220
13 810
Xoay tối đa 40 độ
kg
11 800
11 750
12 010
11 950
11 370
11 950
Lực xúc đất
kgf
15 150
14 580
16 460
15 820
17 100
15 550
kN
149
143
161
155
168
153
Trọng lượng vận hành (không có cabin ROPS/FOPS)* kg
kg
16 890
16 930
16 810
16 850
17 380
17 010
Note: Tất cả dữ liệu kích thước, trọng lượng, hiệu suất làm việc đã được xác định theo tiêu chuẩn ISO 6746-1:1987,ISO 7131:2009 và ISO 7546:1983
* Tải trọng không tải và trọng lượng vận hành * là có gồm lốp 23.5-25-16PR (L3) (không gia tải) cùng với chất bôi trơn, thùng nhiên liệu đầy và thợ vận hành. Độ ổn định và trọng lượng vận hành của máy phụ thuộc vào đối trọng, cỡ lốp và phụ kiện đi kèm.
ĐỘNG CƠ
Model
CUMMINS QSB6.7
Loại
4 thì, làm mát bằng nước, phun trực tiếp
Nạp khí
Turbo tăng áp, làm mát trong
Công suất tối đa
SAE J1995/ISO14396, gross
kW (HP)
145 (194) ở 2 000 v/phút
SAE J1349/ISO 9249, net
kW (HP)
144 (193) ở 1 800 v/phút
Công suất định mức
SAE J1995, gross
kW (HP)
144 (193) ở 2 200 v/phút
Mô men xoắn (max)
Nm
931 ở 1 400 v/phút
Số xi lanh
mm
6
Đường kính x khoảng chạy
mm
107 x 124
Dung tích xi lanh
lít
6.690
Ắc quy
2 X 12 V
Lọc gió
Loại khô 2 lõi với bộ báo tắt lọc
CẦU VÀ CỤM TRUYỀN ĐỘNG CUỐI CÙNG
Hệ thống dẫn động
Dẫn động 4 bánh
Cầu trước và sau
Bán tự do
Trước
Lắp cứng trên khung trước
Sau
Tự cân bằng
Bánh răng giảm tốc
Giảm tốc 2 cấp với bộ vi sai truyền thống
Góc dao động
Tổng cộng 24˚ (+12˚,-12˚)
Bộ truyền động cuối cùng
Bánh răng hành tinh, lắp bên ngoài
LỐP
Cỡ lốp
23.5-25-16PR (L3)
Tùy chọn
Tham khảo danh mục trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn
HỆ THỐNG PHANH
Phanh chính
Phanh đĩa ướt lắp bên ngoài ở 4 bánh (loại tác động bằng thủy lực). Cơ chế độc lập cho trước và sau
Phanh đỗ
Tác động bằng lò xo, mở bằng thủy lực, phanh đĩa khô với trục truyền bên ngoài
Điều khiển gầu với chế độ kiểm soát xúc tự động, Van 3 vị trí ; Xoay lại, Giữ, Đổ
Bơm chính (bơm lái chuyển)
Bơm pit-tông hướng trục, thay đổi lưu lượng
Lưu lượng tối đa
lít/phút
271 ở 2 170 vòng/phút
Áp suất tối đa
MPa
27.4
Bơm quạt gió
Bơm bánh răng, lưu lượng cố định
Lưu lượng tối đa
lít/phút
80.5 ở 2 200 vòng/phút
Áp suất tối đa
MPa
19.0
Các xi lanh thủy lực
Loại
Tác động ở 2 hướng
Số x Đường kính x khoảng chạy
Tay nâng gầu : 2 x 130 mm x 880 mm
Gầu : 1 x 165 mm x 510 mm
Lọc
Lọc hồi về thùng 15 micromet
Các chu kì thủy lực
Tay nâng gầu nâng lên
s
5.9 (5.6)
Tay nâng gầu hạ xuống
s
3.3 (3.3)
Gầu đổ vật liệu
s
1.2 (1.2)
( ): Dữ liệu lấy ở chế độ Power
LƯỢNG DẦU NHỚT
Thùng nhiên liệu
lít
255
Nước làm mát động cơ
lít
25
Nhớt động cơ
lít
25
Hộp số và bộ biến mô
lít
40
Moay-ơ và vi sai trục trước
lít
35
Moay-ơ và vi sai trục sau
lít
35
Thùng nhớt thủy lực
lít
114
CÁC ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA MÁY XÚC LẬT HITACHI ZW220-5A
MÁY XÚC LẬT BÁNH LỐP HITACHI ZW220-5A SỞ HỮU CÔNG SUẤT VƯỢT TRỘI VÀ ÍT TIÊU HAO NHIÊN LIỆU
Máy xúc lật bánh lốp ZW220-5A có sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng ít tiêu hao nhiên liệu và tăng cường khả năng điều khiển thiết bị. “Hệ thống kiểm soát động cơ” - Công nghệ chính Hãng Hitachi - giúp các định tình trạng vận hành của máy và điều chỉnh tốc độ động cơ tương ứng nhằm tránh sinh ra chấn động cho máy.
Máy xúc lật Hitachi ZW220-5A đáp ứng mọi yêu cầu của thời đại - Năng suất và Hiệu quả về suất tiêu thụ nhiên liệu.
MÁY XÚC LẬT HITACHI ZW220-5A TỐI ƯU CHI PHI VẬN HÀNH TỐT KHI CÓ THỂ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU ĐẾN 10%
“Hệ thống kiểm soát động cơ” của máy xúc lật bánh lốp Hitachi ZW220-5A có thể giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu đến 10%, đồng thời tăng cường khả năng điều khiển và năng suất thiết bị.
Nguyên lý giúp giảm tiêu hao nhiên liệu: Tránh việc khởi động di chuyển quá nhanh, và hạn chế các tổn thất năng lượng suốt quá trình xúc nhờ vào các bơm thủy lực loại có thể thay đổi lưu lượng khi làm việc
Tiết kiệm 10%* = Hệ thống kiểm soát động cơ + Cống tắc QPS, Hộp số loại mới
“Hệ thống kiểm soát động cơ” của xe xúc lật bánh lốp đóng vai trò quan trọng giúp tiết kiệm 10% mức tiêu thụ nhiên liệu. Các cảm biến sử dụng trên thiết bị giúp phát hiện các chuyển động trên máy và điều chỉnh tốc độ động cơ theo nguyên tắc giảm tổn hao năng lượng nhằm tối ưu hóa lượng nhiên liệu sử dụng. Chính điều này sẽ giúp khâu vận hành diễn ra trơn tru và hiệu quả.
Hệ thống kiểm soát động cơ sẽ giúp lựa chọn giá trị công suất và lực xúc tối ưu nhằm đảm bảo việc xúc vật liệu được thực hiện trơn tru với lượng nhiên liệu được sử dụng hiệu quả nhờ vào việc xử lý các dữ liệu thu thập được từ hệ thống các cảm biến lắp trên máy.
- Chế độ Tiêu chuẩn được lựa chọn để sử dụng cho các công việc thông thường (công việc cần công suất duy trì không đổi), chẳng hạn vận chuyển vật liệu.
- Chế độ Công suất (Power) được dùng khi công việc đòi hỏi công suất lớn.
Mode Power
Được lựa chọn khi thao tác cần thêm công suất, chẳng hạn khi cần leo dốc hoặc khi cần thực hiện thao tác nhanh.
Công tắc Quick Power (Công tắc QPS)
Nhấn công tắc QPS trên tay cần để lựa chọn Mode Power. Khi chuyển công tắc tới/lùi, hay lúc giảm tốc độ di chuyển, mode Tiêu chuẩn (Standard mode) sẽ được tự động kích hoạt trở lại. Công tắc QPS giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với khi máy chỉ vận hành máy ở chế độ Power toàn thời gian.
Các chỉ báo của hệ thống giám sát:
- Đồng hồ, các khoảng thời gian thay thế nhớt, tốc độ di chuyển, công tơ mét, đồng hồ giờ vận hành.
Chỉ báo ECO hiển thị trên màn hình khi chức năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu được kích hoạt. Chức năng này giúp thợ vận hành an tâm trong vấn đề sử dụng thiết bị hiệu quả.
MÁY XÚC LẬT BÁNH LỐP HITACHI ZW220-5A ĐƯỢC GIA TĂNG KHẢ NĂNG ĐIỀU KHIỂN THIẾT BỊ
Hitachi đã tiến hành phân tích rất nhiều thao tác vận hành của máy xúc lật bánh lốp bao gồm xúc, di chuyển đến xe tải chứa liệu, các vận hành sau khi đổ vật liệu và di chuyển. Các phần tích này đã giúp đưa đến sự phát triển các chiến lược nhằm cải thiện khả năng điều khiển máy xúc lật.
Hộp số mới được sử dụng như trang bị tiêu chuẩn với mode Auto* có khả năng tự động lựa chọn tốc độ tối ưu tùy theo tải, từ đó góp phần giảm lượng nhiêu liệu tiêu hao. Đặc biệt, hộp số mới có 5 cấp tốc tộ cho phép động cơ làm việc hiệu suất tốt hơn so với loại hộp số truyền thống với 4 cấp tốc độ.
Nhằm cung cấp tín năng vận hành tiện lợi và hiệu quả, một loại tay trang mới được thiết kế cho phép điều khiển bằng đầu ngón tay hoặc bằng cách kẹp và giữ.
Có nhiều loại tay trang khác nhau có thể lựa chọn được tùy theo sở thích và nhu cầu công việc.
Thời gian ngắt li hợp được điều chỉnh dựa vào tín hiệu tốc độ di chuyển và góc chân ga nhằm giúp việc vận chuyển vật liệu diễn ra êm ái và hiệu quả. Chế độ di chuyển trên đường bằng, trên dốc và không kích hoạt (OFF) có thể lựa chọn được (tùy vào thực tế công trường) thông qua công tắc lựa chọn.
Chế độ trì hoãn khi vào số mới được cung cấp cho máy xúc lật chính hãng ZW220-5A để tránh việc nâng gầu quá mức khi di chuyển lúc xúc và vận chuyển vật liệu. Khi đi tới với tay gầy nâng cao, lúc vào số mới, số 2 sẽ được giữ trong 4s để ngăn tình trạng vận tốc tăng quá nhanh.
Khi lùi, số 2 sẽ được giữ trong 5s. Việc trì hoãn thời gian để sang số 3 sẽ giúp giữ cho việc tiêu hao nhiên liệu thấp nhưng vẫn đảm bảo thao tác vận chuyển trơn tru.
Van giới hạn này giúp ngăn tình trạng rung lắc máy khi tay nâng gầu dừng lại, từ đó giúp thợ vận hành làm việc thoải mái hơn, đồng thời tránh được hiện tượng vật liệu bị đổ ra ngoài
Chức năng cân bằng tự động cho tay nâng gầu (Option)
Tay nâng gầu có thể dừng tự động khi đến vị trí được cài đặt trước nhằm đảm bảo việc vận chuyển vật liệu hiệu quả cũng như khi hạ gầu sau khi đổ vật liệu. Thợ vận hành có thể tập trung vào phần di chuyển mà không cần quan tâm đến tay nâng gầu.
XE XÚC LẬT BÁNH LỐP HITACHI ZW220-5A SỞ HỮU CÁC TÍNH NĂNG THÂN THIỆN VÀ TẠO SỰ THÂN THIỆN VỚI THỢ VẬN HÀNH
Cabin vừa tiện nghi vừa đầy đủ chức năng với hàng loạt tính năng giúp hạn chế sự mệt mỏi cho thợ vận hành
Máy điều hòa không khí tự động với chức năng điều chỉnh 2 cấp: Sưởi ấm khu vực dưới chân và làm mát cho vùng trên đầu. Bụi trong cabin được hút ra bên ngoài, đảm bảo khu vực bên trong luôn trong sạch. Trong môi trường đầy bụi, một lọc 2 lớp tùy chọn thêm lắp bên ngoài được cung cấp thêm.
Máy xúc lật bánh lốp ZW220-5A trang bị máy điều hòa không khí tự động với chức năng điều chỉnh 2 cấp: Sưởi ấm khu vực dưới chân và làm mát cho vùng trên đầu. Bụi trong cabin được hút ra bên ngoài, đảm bảo khu vực bên trong luôn trong sạch. Trong môi trường đầy bụi, một lọc 2 lớp tùy chọn thêm lắp bên ngoài được cung cấp thêm.
Vô lăng lái nghiêng được để có thể khớp với vị trí ngồi lái của thợ vận hành.
RadioAM/FM với đặc điểm tự điều chỉnh và 2 loastereo đảm bảo cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời. Cùng với đó là hộc chứa dùng để cất giữ điện thoại.
Cổng AUX(giắc kết nối stereo mini) là tùy chọn để kết nối với thiết bị phát nhạc giúp giải lao cho thợ vận hành.
Ghế cơ có khả năng hấp thụ rung và sốc từ máy nhằm góp phần giảm các ảnh hưởng vật lý đến thợ lái máy. Ghế đệm hơi có sẵn như tùy chọn.
Bộ giám sát phía sau (tuỳ chọn) cho phép thợ vận hành quan sát được khu vực sau máy, kể cả khu vực phía sau bộ đối trọng. Từ đó góp phần gia tăng tính an toàn khi vận hành.
CÔNG VIỆC BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG ĐƠN GIẢN NHỜ VÀO HỆ THỐNG HỖ TRỢ MÁY
Chuỗi hoạt động hỗ trợ của Hitachi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời và phù hợp
Chuỗi hoạt động hỗ trợ của Hitachi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời và phù hợp
Khung máy chắc chắn
Khung máy xúc lật Hitachi ZW220-5A với các khớp nối đã được gia cố toàn bộ. Khung dạng hộp được lắp ghép với các chốt định tâm ở những nơi có ứng suất tập trung, với mục đích gia cố. Bề dày của thành khung máy được xác định ối ưu hóa nhờ vào việc phân tích ứng suất 3D.
Bộ tản nhiệt với cánh tản nhiệt rộng (Option)
Cánh tản nhiệt rộng được cung cấp khi máy sử dụng trong môi trường nhiều bụi bặm, nhằm tránh hiện tượng bụi bám dính gây tắt nghẽn và sinh ra quá nhiệt. Bộ tản nhiệt loại này dễ dàng được làm sạch bằng hơi.
Quạt làm mát tự động quay ngược lại để giảm lượng bụi bám dính (Option)
Quạt làm mát tự động quay ngược nhằm duy trì trạng thái sạch sẽ cho bộ tản nhiệt xe xúc lật bánh lốp mọi lúc. Quạt làm mát sẽ tự động quay ngược sau mỗi 30 phút để thổi bụi ra khỏi bộ tản nhiệt. Khung chắn mở rộng giúp tăng hiệu quả việc tuần hoàn khí.
DỊCH VỤ VÀ PHỤ TÙNG CHUNG CHO MÁY ĐÀO HITACHI VÀ MÁY XÚC LẬT HITACHI
Phụ tùng
Hitachi Global Online Network, hệ thống cung cấp phụ tùng của Hitachi, được kết nối vớiCPD (Central Parts Depot), các kho hàng và các đại lý nước ngoài sẽ cung cấp các dữ liệu về phụ tùng bằng online, bao gồm tồn kho, tình trạng đặt hàng, vận chuyển và thời gian giao hàng cho hơn 1 triệu phụ tùng và cụm bộ phận khác nhau.
Phụ tùng chính hãng Hitachi
Phụ tùng Hitachi phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe trước khi xuất xưởng, do đó, chúng được bảo đảm về mặt bảo hành theo qui chuẩn của Hitachi. Việc sử dụng phụ tùng chính Hãng - lọc, nhớt động cơ, nhiên liệu, nhớt và lọc thủy lực..., có thể giúp cắt giảm chi phí vận hành thiết bị đồng thời gia tăng tuổi thọ cho thiết bị.
Dịch vụ
Tại công trường (ConSite)
ConSite là một gói dịch vụ đầy đủ được thiết kế để phục vụ cho các máy đào Hitachi và máy xúc lật Hitachi hoạt động trên khắp thế giới. Chúng tôi giám sát thường xuyên và hỗ trợ từng máy làm việc trên mọi loại công trường ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp đáp ứng các điều kiện trên công trường và cả các yêu cầu của người sử dụng.
Các dịch vụ trên mọi công trường được xử lý với tiêu chí đảm bảo máy đạt được hiệu suất làm việc tối đa và giảm thiểu thời gian chết. Trung tâm đào tạo kỹ thuật(TTC), trụ sở tại Nhật Bản, giúp huấn luyện và đào tạo đội ngũ dịch vụ kỹ thuật và các nhân sự hỗ trợ mảng dịch vụ cho các đại lỹ và nhà máy của Hitachi khắp thế giới theo giáo trình đào tạo quốc tế.
NÊN MUA MÁY XÚC LẬT HITACHI ZW220-5A CHÍNH HÃNG, CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT Ở ĐÂU ?
Quý khách có nhu cầu mua máy hoặc được tư vấn miễn phí vui lòng gọi ngay tới Hotline 0906702060. Ngoài ra Quý khách cũng có thể đến xem trực tiếp tại các Văn phòng đại diện của VITRAC: