- Trọng lượng vận hành khi máy được trang bị cabin: 7.670 kg
- Công suất máy theo chuẩn quốc tế ISO 14396 kW / PS / rpm: 55,4 / 75,3 / 2500 (tức máy có công suất cực đại tại vòng tua máy 2.500 vòng / phút là 55,4 kW).
- Biên độ của trống trước và sau ở mức rung mạnh và nhẹ: 0,61 mm và 0,33 mm.
- Lực li tâm của trống trước và sau ở mức rung mạnh và nhẹ: 77 kN và 63 kN.
B. Các trang bị thực tại trên xe lu 2 bánh thép HD 75, bản mái che.
Xe lu HD 75 với 2 trống trước và sau trang bị chức năng lu tĩnh và lu rung.
- Núm xoay điều khiển mức ga linh hoạt nhằm và duy trì liên tục vòng tua động cơ, tốc độ của xe lu được chọn sẵn sẽ nằm trong khoảng 0km tới 12,6 km / h.
- Động cơ Diesel mạnh mẽ được điều khiển bằng bộ vi xử lý (điện tử-hay còn gọi là động cơ điện).
- Tần suất rung được chọn sẵn với 2 mức: rung nhẹ và rung mạnh.
- 2 trống rung liền khối, hoạt động độc lập và có thể chọn chế độ: 1 trống trước hoặc sau rung và 1 trống còn lại đi tĩnh, cả 2 trống đều rung một cách dễ dàng bằng các công tắc trên bảng điều khiển.
- Bề rộng trống rung trước và sau: 1.680 mm.
- Đường kính trống rung trước và sau: 1.140 mm.
- Động cơ Diesel của hãng DEUTZ loại DEUTZ TD 2011 L04 W có công suất cực đại 55,4 kW hoặc 75,3 PS tại vòng tua máy 2.500 theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14396. Động cơ của xe lu 2 bánh thép HD 75 mái che được trang bị turbo tăng áp và làm mát khí nạp đồng thời, giúp tăng năng suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu. Lưu ý: với các động cơ được trang bị Turbo nên vận hành mở mức ga máy có vòng tua máy lớn hơn 1.800 vòng / phút.
- EEC 3: động cơ được trang bị hệ thống kiểm soát hoạt động động cơ điện tử chuẩn EEC 3 (EEC hay còn gọi là ECU- Engine Control Unit, xem thêm tại: TẠI ĐÂY)
- Hiệu điện thế/ điện áp trên bo mạch: 12 V
- Ắc quy: loại 12V / 135 Ah.
- Máy phát điện: 14 / 95 V/A.
- Tiêu chuẩn khí thải: EU / USA EU Stage IIIA / EPA Level 4i.
ƯU ĐIỂM NỔI BẬT
Hệ dẫn động, truyền lực:
- Hệ thống dẫn động thuỷ lực.
- Bơm di chuyển (thuỷ lực) với chức năng dừng khẩn cấp.
- Trống lu trang bị mô tơ di chuyển loại kết nối trực tiếp, giúp bảo toàn công năng tốt hơn (Wheel-hub motor, xem thêm: TẠI ĐÂY.
- Hệ thống phanh (thắng): Spring-loaded brake - Loại thắng đĩa ly hợp thuỷ lực xem thêm TẠI ĐÂY
Hệ thống lái, đánh lái, điều khiển lái:
- Hệ thống lái thuỷ lực với trang bị khớp nối xoay ba điểm độc quyền của hãng Hamm giúp xe đánh lái linh hoạt, nhẹ nhàng và tính ổn định thân xe cao.
- Góc dao động: 10 độ.
- Góc lái: 36 độ.
- Độ lệch của 2 trống trước và sau: 100 mm (10cm hay còn gọi là 10 phân).
- Tay trang đa chức năng điều khiển các chức năng di chuyển và hoạt động của trống lu.
- Bảng điều khiển hiển thị (mức nhiên liệu, số giờ hoạt động, nhiệt độ động cơ, nhiệt độ dầu thuỷ lực, các mã chẩn đoán lỗi) và các đèn chỉ báo (tình trạng dòng điện đang nạp, áp suất dầu động cơ, tình trạng lọc gió, tình trạng lọc thuỷ lực).
- Công tắc cắt mát (ngắt nguồn điện từ ắc quy).
- Khoang vận hành với ghế ngồi và cụm điều khiển lái kết hợp bảng điều khiển có thể điều chỉnh giúp người vận hành dễ dàng tìm được tư thế ngồi vận hành thoải mái nhất.
- Cụm ghế ngồi kết hợp bảng điều khiển có thể di chuyển về 2 phía của khoang lái.
- Ghế hơi - điều chỉnh cao độ theo trọng lượng của thợ vận hành, có thể xoay, trang bị bệ tì tay và dây an toàn.
- Hệ thống phun nước được điều khiển dễ dàng ngay ở khoang vận hành với các công tắc trên bảng điều khiển.
Màu sơn:
- Sơn tiêu chuẩn (RAL 2004 + RAL 7015)
+ RAL 2004: sắt xi (khung xe).
+ RAL 7015: Cabin hoặc khung mái che, mặt trong trống lu (thùng nước và mái che có thể được sơn màu xám hoặc đen).
Mái che:
- Mái che cứng, đáp ứng tiêu chuẩn ROPS (Roll Over Protective Structures- kết cấu bảo vệ người vận hành khi xảy ra sự có lật máy dạng lật úp, xoay tròn) với các thanh vịn leo lên và xuống khoang vận hành.
Bảng điều khiển:
- Bảng điều khiển có lắp đậy và có thể khoá bảo vệ.
- Lắp khoá bảo vệ giúp che chắn các công tắc, nút bấm khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt như mưa giông và nắng nóng và cũng bảo vệ khỏi sự phá hoại không mong muốn dù vô tình hay cố ý.
- Khoá này có thể dùng khoá tiêu chuẩn hoặc khoá đặc biệt- có thể thay thế theo nhu cầu của người sử dụng.
Nhãn cảnh báo:
- Các nhãn dán cảnh báo nguy hiểm hoặc nhãn chỉ dẫn theo tiêu chuẩn DIN/ ISO.
- Các nhãn cảnh báo nguy hiểm được dán ở những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động.
- Những nhãn cảnh báo này được thiết kế và tuân thủ quy tắc DIN/ ISO và có chứa các hình ảnh và chữ nhằm cảnh báo dễ dàng được hiểu.
Trang bị cho ghế ngồi vận hành:
- Bọc da màu đen giúp dễ dàng vệ sinh và phù hợp với điều kiện công trường.
- Điều chỉnh cao độ theo cân nặng của người vận hành, chiều cao cứng của ghế có thể điều chỉnh, tựa lưng có thể ngả ra sau nhằm tìm tư thế tốt nhất cho người vận hành.
- Vị trí ghế được điều chỉnh tiến/ lùi dễ dàng với thanh trượt cao cấp.
- Ghế xoay được về các hướng.
- Dây an toàn tự động siết chặt khi có tác động mạnh bất thường.
- Bệ tì thay hai bên có thể được đóng mở dễ dàng.
Ống xả:
- Ống xả được thiết kế ở dưới gầm xe, giúp xe nhìn thẩm mĩ và tầm nhìn của người vận hành tốt hơn do không bị ảnh hưởng bởi khói khi vận hành.
Dầu thuỷ lực:
- Dầu thuỷ lực chất lượng cao, với chỉ số độ nhớt cao giúp bảo vệ tốt các bề mặt tiếp khúc khỏi sự mài mòn.
Tài liệu kỹ thuật, hướng dẫn vận hành tiêu chuẩn quốc tế bằng tiếng Anh:
- Tài liệu hướng dẫn vận hành.
- Tài liệu chỉ dẫn an toàn.
- Tài liệu chỉ dẫn vận hành tóm gọn.
- Hướng dẫn vận chuyển máy.
- Tài liệu hướng dẫn mua, thay thế phụ tùng chính hãng (catalogue phụ tùng).
- Tài liệu hướng dẫn về hoạt động của động cơ.
- Tài liệu hướng dẫn mua, thay thế phụ tùng chính hãng đối với động cơ (catalogue phụ tùng)
- DVD hướng dẫn các chỉ mục trên.
Tài liệu về phụ tùng và hướng dẫn ứng dụng máy tiêu chuẩn quốc tế bằng tiếng Anh:
- Catalogue Parts and More.
- DVD Parts and More.
- Parts and More rút gọn, tập trung vào Dầu,mỡ và lọc các loại.
- Parts and More rút gọn, các phụ tùng trống lu.
- Hướng dẫn các điểm cần kiểm tra.
- Sơ đồ mạch điện và sơ đồ mạch thuỷ lực.
Lọc nhiên liệu:
- Lọc nhiên liệu thô với tính năng tách nước được bổ sung vào hệ thống lọc tiêu chuẩn, mắt lọc 30 micro mét.
- Tính năng lọc hiệu quả và tách rời các vật thể lạ trong nhiên liệu, và tách nước ra khỏi nhiên liệu.
- Bổ sung thêm 1 lọc nhiên liệu thô, tức là động cơ máy được bảo vệ thêm 1 lần khỏi các dị vật và nước, những thứ nguy hại đến tuổi thọ động cơ, tránh các hư hỏng có thể tốn nhiều chi phí sửa chữa không đáng có.
Đèn cảnh báo lùi:
- Đèn cảnh báo nguy hiểm với âm thanh khi lùi.
- Âm thanh cảnh báo giữ nguyên một mức đủ nghe giúp người xung quanh tránh xa khỏi nguy hiểm.
Bộ đồ nghề:
- Bộ đồ nghề tiêu chuẩn có bổ sung vài công cụ tương đối đặc biệt được gói gọn trong 1 túi da, giúp khắc phục các sự cố đơn giản và là công cụ hữu ích khi phải thực hiện công tác bảo dưỡng định kỳ.
Đèn xoay trên nóc mái che hoặc cabin, loại Halogen:
- Đèn xoay 360 độ với ánh sáng dạng chớp loé vàng giúp nhận diện tốt hơn trong môi trường làm việc ban đêm hoặc khi tầm quan sát bị giảm, giúp gia tăng an toàn và tránh các tai nạn không đáng có.