SO SÁNH XE LU LỐP HAMM HP 180 / 280 VỚI BOMAG BW 28 RH

 

Sau đây chúng tôi sẽ so sánh các tính năng cạnh tranh giữa dòng xe lu bánh lốp Hamm và Bomag, thông qua 2 Model điển hình: HP 180 / 280 và BW 28 RH. Chúng tôi hy vọng bạn thích bài chia sẻ này!

 

 

TÓM TẮT NỘI DUNG

 

 

SO SÁNH CHI TIẾT CẠNH TRANH GIỮA XE LU LỐP HAMM HP 180 / 280 VỚI BOMAG BW 28 RH

 

1. SO SÁNH THÔNG SỐ KỸ THUẬT

 

HP 180 / 280 BW 28 RH

Chiều rộng làm việc: 2.084 mm.

 

Công suất động cơ: 85 kW (115.6 HP).

 

Tiêu chuẩn khí thải: EU Stage IIIA / EPA Tier 3.

 

Trọng lượng vận hành:

 

- HP 180: 8, 10, 12, 16, 18 tấn.

 

- HP 280: 10, 12, 16, 18, 20, 24, 28 28 tấn.

Chiều rộng làm việc: 2.042 mm.

 

Công suất động cơ: 92 kW (123.4 HP).

 

Tiêu chuẩn khí thải: EU Stage IIIA / EPA Tier 3.

 

Trọng lượng vận hành: 8.6, 10, 12, 16, 18, 20, 24, 28 28 tấn.

 

Bạn có thể xem chi tiết so sánh thông số kỹ thuật giữa HAMM HP 180 / 280 với BOMAG BW 28 RH tại đây: HP180_HP280_vs_BW28RH

 

Link tham khảo sản phẩm: 

 

- Hamm HP 180: https://mdx.vn/xe-lu-hamm-hp-180

 

- Hamm HP 280: https://mdx.vn/xe-lu-hamm-hp-280

 

2. KHOANG VẬN HÀNH

 

 

DỊCH CHUYỂN VÀ XOAY GHẾ

HP 180/280 BW 28 RH

Điều chỉnh ghế cơ học (tiêu chuẩn).

 

Điều chỉnh ghế xoay cơ học (option).

 

Xoay ghế sang phải và trái 90°.

 

Mở khoá thông qua cần gạt bên trái ghế.

Điều chỉnh ghế sang hai bên và xoay cơ học (tiêu chuẩn).

 

Xoay trái 15° và xoay phải 75°.

 

Mở khoá cơ học thông qua cần gạt dưới ghế.

VÔ LĂNG

Vô lăng theo từng chuyển động của ghế (bộ phận vận hành ghế).

 

Khi xoay ghế, người lái luôn trong tầm nhìn và trong tầm với của bảng điều khiển, vô lăng và bàn đạp phanh.

 

An toàn vận hành

Vô lăng không theo ghế khi xoay

 

Khi xoay ghế, bảng điều khiển, vô lăng và bàn đạp phanh nằm ngoài tầm nhìn và tầm với của người lái

 

Giảm an toàn vận hành

CỘT LÁI CÓ THỂ CHỈNH NGHIÊNG VÀ RA VÀO DỄ DÀNG

Cột lái có thể chỉnh nghiêng để ra vào thoải mái (option).

 

Độ nghiêng của bảng điều khiển với vô lăng có thể được điều chỉnh riêng (tiêu chuẩn)

 

Có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của người vận hành

Cột lái cứng không thể nghiêng.

 

Không có khả năng nghiêng bảng điều khiển

 

Không thể điều chỉnh theo nhu cầu của người vận hành.

RA VÀO CABIN

Ra vào cabin từ 2 bên.

 

Các bậc lên xuống rộng.

 

Lên dễ dang với chiều cao bậc đầu tiên là 365 mm.

Ra vào cabin từ 2 bên.

 

Các bậc lên xuống nhỏ.

 

Lên khó khăn vì chiều cao bậc đầu tiên là 610 mm.

KIỂM SOÁT VẬN HÀNH

Cột lái, vô lăng và bảng điều khiển tạo thành một bộ phận vận hành ghế

 

Bảng điều khiển, vô lăng và bàn đạp phanh luôn nằm trong tầm nhìn và kiểm soát của người lái, ngay cả khi xoay ghế.

 

Phanh luôn đạt và nhạy, không ảnh hưởng người lái trong quá trình làm việc.

 

Độ an toàn cao

Màn hình và bảng điều khiển cứng và do đó tách rời khỏi ghế.

 

Bảng điều khiển, vô lăng và bàn đạp phanh nằm ngoài tầm nhìn và kiểm soát của người lái khi xoay ghế

 

Bàn đạp phanh kéo dài trên toàn bộ chiều rộng của cabin, đo đó có rất ít không gian cho bàn chân của người lái xe

 

Bàn đạp phanh chỉ có chức năng phanh khẩn cấp.

 

Phanh không quá nhạy.

BỐ CỤC THIẾT KẾ KHOANG VẬN HÀNH

HIỂN THỊ VÀ BẢNG ĐIỀU KHIỂN

Màn hình mỏng, chiếu sáng.

 

Các nút mỏng (đèn nền)

 

Màn hình rất dễ nhìn, ngay cả khi có ít ánh sáng.

 

Thiết kế ngôn ngữ trung lập

 

Bố cục rõ ràng, dễ làm việc.

 

Không sử dụng bảng điều khiển

Màn hình đơn sắc

 

Hiển thị khó nhìn khi thiếu ánh sáng

 

Bảng điều khiển cổ điển

 

Thiết kế ngôn ngữ trung lập

BẢNG ĐIỀU KHIỂN CỔ ĐIỂN

- Công tắc xoay

 

- Chuyển đổi mà không có đèn chiếu sáng và do đó khó nhìn thấy vào ban đêm

VÔ LĂNG

Vô lăng lớn

 

Sắp xếp tập trung

Tay lái lớn

 

Nằm ngay chính giữa màn hình

TỰA TAY ĐA NĂNG

Tựa tay đa năng có thể được gấp lại ở bên phải (option)

 

Có thể xoay sang một bên (tiêu chuẩn)

 

Tựa tay cứng cáp nhưng có thể gấp gọn và dùng làm giá để điện thoại thông minh

 

Xoay tựa tay để làm việc thoải mái hơn với bánh mài và xe lu lốp

Tựa tay đa năng bên phải không thể gập lại hoặc xoay sang một bên

 

Tựa tay có thể di chuyển về phía trước và phía sau

TỰA TAY ĐA NĂNG VỚI CẦN ĐIỀU KHIỂN

Ký hiệu dễ hiểu

 

Hướng dẫn được cung cấp bên dưới cần điều khiển

 

Mã hóa màu tiêu chuẩn

 

Học nhanh

 

Thiết kế có cấu trúc rõ ràng

Cần điều khiển quá tải với quá nhiều nút điều khiển

 

Không có ký hiệu dễ hiểu

 

Không có mã hóa màu tiêu chuẩn

 

Các nút điều khiển ở phần bên phải mặt sau của cần điều khiển và người lái xe không thể nhìn thấy

 

Không có thiết kế cấu trúc rõ ràng

Ký tự dễ hiểu
Hướng dẫn được cung cấp bên dưới cần điều khiển
Không có ký tự dễ hiểu trên Bomag BW 28 RH

TẦM NHÌN QUAN SÁT

Khung không đối xứng cho phép quan sát các cạnh bánh xe bên ngoài

 

Tầm nhìn tối ưu về phía trước và phía sau ngay cả trong vùng lân cận

 

Xem trực tiếp thiết bị làm việc như máy cắt và bánh lốp.

 

Tầm nhìn bao quát ở mọi vị trí ngồi và vô lăng, bảng điều khiển và phanh luôn trong tầm kiểm soát.

Thiết kế kiểu “shark” cho phép quan sát tốt bề mặt lốp trước, phải và trái

 

Tầm nhìn bị hạn chế do độ xoay của ghế giảm

CỬA RA VÀO

Cửa chia đôi (option)

 

Cả hai cửa đều mở ra phía sau

 

Phần cửa dưới được lắp kính hoàn toàn và do đó mang lại tầm nhìn tuyệt vời ra xung quanh

Cửa chia đôi (tiêu chuẩn)

 

Cửa cabin mở ngược chiều, trái ra trước và phải ra sau

 

Đoạn cửa dưới phủ tấm làm cản trở tầm nhìn rõ ràng ra xung quanh

 

3. HỆ THỐNG GIA TẢI

 

 

HP 180/280 BW 28 RH

KHÔNG GIAN ĐỂ KHỐI GIA TẢI

Có 2 không gian gia tải, trái và phải (A, B)

 

Các khối gia tải làm từ bê tông, bê tông nặng và thép

 

A - Cũng có thể được sử dụng để tự gia tải

 

Không có gia tải thép cho HP 180, vì tối đa trọng lượng vận hành là 18 tấn.

 

Thêm gia tải đơn giản và linh hoạt vì tất cả trọng lượng gia tải có thể dễ dàng thay đổi bằng xe nâng.

Có 3 không gian gia tải, trái và phải.

 

1. Tự gia tải

 

2. Thêm gia tải bê tông, bê tông năng hoặc thép.

 

3. Các tấm lớn phía dưới

 

Trọng lượng cố định nhiều hơn hoặc ít hơn

 

Tùy chọn gia tải hạn chế với xe nâng

 

Gia tải có thể với khó khăn hơn

GIA TẢI

Tính linh hoạt và an toàn tối đa

 

Không có gia tải cố định

 

Thay đổi trọng lượng vận hành nhanh chóng và đơn giản khoảng 16.8 tấn (8 tấn - HP 180)

 

Phanh đĩa cầu trước từ 20 tấn (HP 280

Tính linh hoạt và an toàn một phần

 

Trọng lượng vận hành gia tải chỉ từ 8.6 tấn – 16 tấn, linh hoạt khi sử dụng

 

Tăng gia tải cố định và không cố định.

CHẤT LIỆU VÀ TRỌNG LƯỢNG

Xử lý dễ dàng và nhanh chóng với xe nâng.

 

Cấu trúc gia tải rõ ràng.

 

HP 180 không có trọng lượng thép, vì tối đa trọng lượng vận hành là 18 tấn

 

Tất cả các hạng trọng lượng có thể đạt được thông qua việc sử dụng mục tiêu các trọng lượng gia tải khác nhau.

Thay đổi khó khăn hơn hoặc hoàn toàn không

 

Lắp đặt các khối gia tải tại nhà máy hoặc có thể được trang bị thêm

 

Tăng gia tải tối đa, từ 18 tấn chỉ thông qua các khối gia tải lỏng, không chắc.

CHỖ THÊM GIA TẢI

Không gian gia tải A: 2 m³ khả năng tự gia tải * với các vật liệu khác, chẳng hạn như cát (khoảng 4,2 tấn) hoặc kim loại phế liệu (* option, hai tấm đế được lắp tại nhà máy)

 

Sáu vít phải được nới lỏng tại điểm thêm, sau đó quá trình thêm đầy có thể diễn ra.

Không gian gia tải: Tuỳ chọn 3 m³ để tự gia tải bằng các vật liệu khác, chẳng hạn như cát hoặc phế liệu
22 ốc vít phải được nới lỏng, sau đó quá trình thêm đầy có thể diễn ra.

GIA TẢI BẰNG NƯỚC

Thùng nước bổ sung (option)

 

1500 lít nước bổ sung đóng vai trò như trọng lượng bổ sung

 

Làm đầy nhanh chóng thông qua kết nối thùng áp lực

 

Có thể được sử dụng để phun vì nó được kết nối với thùng nước chính

Đặt hàng gia tải bằng nước không thấm (option)

 

2600 lít nước bổ sung đóng vai trò như trọng lượng bổ sung

 

Không có áp suất làm đầy, vì không có kết nối được cung cấp

 

Không thể sử dụng để phun nước, vì không có kết nối với thùng nước chính

 

4. HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG

 

 

HP 180/280 BW 28 RH
Công suất động cơ: 85 kW (115.6 HP) Công suất động cơ: 92 kW (123.4 HP)
Tiêu chuẩn khí thải: Stage IIIA/Tier 3 Tiêu chuẩn khí thải: Stage IIIA/Tier 3

Lái thuỷ tĩnh – HAMMTRONIC

 

Quản lý máy điện tử để giám sát tất cả các chức năng của động cơ và lái xe.

 

Tự động điều chỉnh ổ đĩa trước và tốc độ động cơ phù hợp với điều kiện vận hành hiện tại.

 

Giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu, khí thải và tiếng ồn.

 

Kiểm soát chống trượt ASC (option) để có lực kéo tối ưu trên các chất nền khác nhau, ví dụ: trong đào đắp làm tăng lực kéo và chênh lệch nhiệt độ, ví dụ: “hot to cold”.

 

Xem thêm về Hammtronic tại: https://mdx.vn/hammtronic-he-thong-quan-ly-may-gia-tang-hieu-suat-lam-viec-cho-xe-lu-hamm

Lái thuỷ tĩnh - BOMAG ECOMODE

 

Giám sát và điều khiển động cơ.

 

5. HỆ THỐNG LÁI

 

 

HP 180/280 BW 28 RH

HỆ THỐNG TREO BÁNH XE ĐỂ LU NỀN BẰNG PHẲNG

Cả hai loại xe lu lốp của 2 hãng đều có hệ thống lái hai điểm cho bốn bánh trước. Cả hai bánh xe ở trục sau đều cứng cáp.

Hệ thống treo bánh xe đặc biệt đảm bảo phân phối áp suất đồng đều, bất kể điều kiện mặt đất

 

Cân bằng tối ưu hệ thống treo bánh trước thông qua hai tay đòn giữa các cặp bánh trước

 

Thích ứng nền tối ưu cả trên lu đất lẫn lu nhựa đường.

 

Mỗi cặp bánh xe trục trước đều thích ứng hoàn hảo

Các cặp bánh xe di chuyển qua một điểm trục trên bộ phận chữ thập

 

Hệ thống treo bánh xe mà không cần cân bằng tối ưu

 

Thích ứng kém đến trung bình với lớp đất nền.

 

6. KHẢ NĂNG VẬN HÀNH

 

 

THÙNG NƯỚC – THÊM NƯỚC

HP 180/280 BW 28 RH

Thùng nước có dung tích 650 lít.

 

Hệ thống phun nước có thể điều chỉnh trong ba giai đoạn

 

Làm đầy thùng nước trọng lực

 

Thùng chứa nước tiếp nhiên liệu áp lực (option).

 

Thể tích thùng nước rất lớn

 

Có thể phun liên tục mà không gặp vấn đề gì

 

Có thể làm đầy thùng nước nhanh chóng

Thùng chứa nước có dung tích 340 lít.

 

Hệ thống phun nước có thể điều chỉnh trong năm giai đoạn.

 

Làm đầy bể nước trọng lực.

 

Không thể tiếp nhiên liệu áp suất.

 

Thùng nước tương đối nhỏ.

 

Vì chất làm đầy chỉ có trọng lượng nên việc này tốn thời gian.

 

Phun liên tục sẽ làm cạn bình nước rất nhanh.

THÙNG NƯỚC – XẢ NƯỚC NƯỚC

Một cửa xả trung tâm bên dưới thùng nước.

 

Vặn nút xả và toàn bộ ngăn chứa nước được làm trống.

 

Dễ dàng tiếp cận với nút xả nước

 

Mở nút thoát nước mà không có nguy cơ bị ướt.

Cửa xả nước nằm dưới khung.

 

Tháo ống nước (2) khỏi nắp thoát nước

 

Vặn nắp cống (1); toàn bộ bể nước được làm trống

 

Tiếp cận kém với nắp xả nước

 

Khi hướng bàn tay của bạn lên để thêm nước, nước dâng lên sẽ chảy ra qua khuỷu tay.

THÊM NHIÊN LIỆU

Có thể tiếp vòi phun của thùng thông quá các điểm bảo dưỡng.

 

Đi lên thoải mái vì độ cao bậc đầu là 365 mm.

 

Giữ vị trí tối ưu gần cổ phụ kiện.Do đó, đảm bảo an toàn tối ưu

Có thể tiếp vòi phun của thùng thông quá các điểm bảo dưỡng.

 

Không thoải mái khi đi lên độ cao bậc đầu là 610 mm.

 

Do nắp thêm phụ được đặt ở giữa thùng nước nên người lái tiếp cận nó rất khó khăn.

 

7. BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG

 

 

NẮP ĐỘNG CƠ

HP 180/280 BW 28 RH

Nắp động cơ có thể xoay lên trên hơn 100°

 

Máy hút mùi thiết kế nhỏ gọn

 

Hai lò xo áp suất khí hỗ trợ mở nắp động cơ và giữ cho nó mở

 

Hướng mở của mui động cơ thuận lợi cho đèn làm việc có thể chiếu sáng khu vực bảo dưỡng trong bóng tối

Nắp động cơ có thể xoay lên trên khoảng 90 ° (về phía cabin)

 

Máy hút mùi động cơ tương đối lớn.

 

Cần khóa ngăn chặn việc đóng cửa không chủ ý

 

Đai cuộn giúp đóng mui xe

 

Không thể sử dụng đèn làm việc vì hướng mở của mui động cơ ngăn cản sự chiếu sáng

KHOANG ĐỘNG CƠ / MỨC LẤP ĐẦY / BỘ LỌC

Khoang động cơ rất dễ tiếp cận vì hầu hết tất cả các điểm bảo trì đều nằm ở một phía, chúng rất dễ xác định vị trí. Khoang động cơ hoặc các điểm bảo dưỡng chỉ có thể tiếp cận một phần bằng thang. Vì các điểm bảo dưỡng được phân bổ trên toàn bộ khoang động cơ, chúng rất khó xác định vị trí.

HỆ THỐNG ĐIỆN TRUNG TÂM

Hệ thống điện trung tâm rất nhỏ gọn và bố trí rõ ràng.

 

Rơle và cầu chì trên bảng có rãnh vào hộp điện, có thể được thay thế dễ dàng.

 

Phần mô tả nằm trên nắp hộp điện, có thể mở dễ dàng bằng khóa điện.

 

Bảng có thể được kéo về phía trước theo yêu cầu

 

Rất dễ tiếp cận.

Hệ thống điện trung tâm được đặt ở tầng lái

 

Ghế phải được đẩy sang một bên

 

Bốn vít phải được nới lỏng

 

Không có thông tin về rơ le và cầu chì và rất tốn kém để thay thế.

 

Cần che kín hơn do nguy cơ bụi và thấm nước, đặc biệt là trên các khoang lái mở.

GIAO DIỆN CHẨN ĐOÁN

Giao diện WIDIAG bên dưới tựa tay Không có giao diện chuẩn đoán

 

8. OPTIONS

 

 

THIẾT BỊ ÉP VÀ CẮT MÉP

HP 180/280 BW 28 RH
Máy bơm nước cung cấp màng nước cho lốp xe, thiết bị ép và cắt mép
Thiết bị ép và cắt mép cho phép đóng đường sạch ở các cạnh bên
Không có sẵn

HỆ THỐNG PHUN PHỤ GIA

Đổ đầy thùng phụ gia đơn giản và an toàn từ mặt đất.

 

Trộn tự động (cài đặt qua màn hình)

 

Tỷ lệ trộn không đổi

 

Không cần thời gian chuẩn bị

 

Kiểm soát mức đổ phụ gia thông qua màn hình

 

Bảo vệ chống trộm cắp và bức xạ mặt trời

Xử lý phụ gia khó khăn.

 

Người lái cần một cái thang để định vị thùng phụ gia.

 

Trộn tự động (cài đặt thông qua công tắc xoay)

 

Tỷ lệ trộn không đổi

 

Cần có thời gian chuẩn bị để kết nối ống và thông hơi của trạm trộn nhũ tương

 

Kiểm soát mức đổ đầy trực quan của thùng, không có chỉ báo trên màn hình

 

Không có bảo vệ chống trộm và bức xạ mặt trời

THÙNG NƯỚC BỔ SUNG

Thùng nước bổ sung tùy chọn, bên phải và bên trái

 

Làm đầy nhanh chóng thông qua kết nối thùng áp lực (kết nối ống C)

 

Thùng chứa nước tiêu chuẩn cũng được làm đầy bên trên

 

Trọng lượng bổ sung (1500 lít)

 

Cũng có thể được sử dụng như nước tưới

Khung có thể được lắp tại nhà máy

 

Đổ đầy gia tải nước trọng lượng độc quyền.

 

Làm đầy tương đối tốn thời gian vì không có kết nối nước có áp suất (kết nối ống C)

 

Trọng lượng bổ sung (2600 lít)

 

Nước chuyên dùng để gia tải

 

Không thể sử dụng cho thanh phun

TẤM PHỦ GIỮ NHIỆT

Tác dụng của các tấm phủ giữ nhiệt lên cả hai trục bánh xe là tối ưu. Vì lốp xe được bao bọc hoàn toàn và các phủ giữ nhiệt không bị chia cắt khiến nhiệt khó thoát ra ngoài Lốp xe không được bao bọc tối ưu với các tấm phủ giữ nhiệt và có quá nhiều khe hở khiến rất nhiều nhiệt bị mất do thiết kế chia nhỏ và nguy cơ mất nhiệt cao hơn trong điều kiện gió và lạnh.

 

VITRAC - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI MÁY XÂY DỰNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

 

 

Công ty Cổ phần Tổng Công Ty Vĩnh Phú tự hào là đơn vị phân phối trực tiếp các loại máy xây dựng từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: xe lu Hammmáy xúc lật Hitachimáy đào Hitachibơm bê tông Hyundai Everdigmmáy trải nhựa Vogelexe cẩumáy trải bê tông xi măng Wirtgen,...

 

Với mục tiêu phát triển thương mại đi đôi với dịch vụ. Kết hợp cùng với đội ngũ kỹ sư, nhân viên giỏi kỹ thuật, hoàn thiện về chuyên môn. Chúng tôi cam kết đem tới cho quý khách hàng những sản phẩm máy xây dựng tốt nhất và dịch vụ sau bán hàng xứng đáng với những gì bạn đã đầu tư.

 

 

mua máy xúc lật cũ

 

 

Quý khách có nhu cầu mua xe bơm bê tông hoặc được tư vấn miễn phí vui lòng gọi ngay tới Hotline 0906702060. Ngoài ra Quý khách cũng có thể đến xem trực tiếp tại các Văn phòng đại diện của VITRAC:

 

mua máy xúc lật cũ



Tin liên quan

Từ khóa: xe lu hamm, xe lu, quy trình đầm nén, xe lu rung, xe lu 1 bánh thep, xe lu 2 bánh thép, xe lu lốp, mua xe lu, mua xe lu cũ, xe lu đồng nai, mua xe lu ở đâu, xe lu cũ, lu hamm 311D, mua xe lu hamm, mua xe lu

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


0988731339