VOGELE ĐÃ PHÁT TRIỂN HUY HOÀNG NHƯ THẾ NÀO SAU HƠN 185 NĂM - PHẦN 1
Trải qua hơn 185 năm lịch sử phát triển, Vogele luôn không ngừng cố gắng để mang đến một thế giới phát triển hơn. Và cho đến nay, Vogele đã trở thành một trong những nhà sản xuất máy trải nhựa nổi tiếng hàng đầu thế giới. Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ tới bạn đọc quá trình hình thành và các giai đoạn phát triển của Vogele. Mời các bạn theo dõi
VOGELE MANG TỚI MỘT THẾ GIỚI CHẤT LƯỢNG HƠN
Máy trải nhựa được ví như một thiết bị dẫn tốc độ cho bất kỳ dự án thi công đường sá nào. Những con đường tốt nhất trên thế giới chỉ có thể được tạo nên máy móc hoạt động trơn tru, mang lại chất lượng cao và có thể được vận hành một cách trực quan.
Đây cũng là mục tiêu mà hãng Vogele luôn hướng tới, tất cả hướng tới sự thành công của khách hàng. Vogele sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và năng động cao. Cùng với đó là dãy sản phẩm đa dạng và phong phú bao gồm máy trải nhựa, bàn đầm nền và máy trung chuyển vật liệu hiện đại.
Các sản phẩm máy trải Vogele trải dài từ dòng Mini Class đến Highway, ứng với phạm vi hoạt động, chiều rộng mặt đường từ 50cm đến 18m. Đây được xem là lợi thế cạnh tranh đặc biệt của Vogele, khi mà hãng đã và đang mang tới cho khách hàng các giải pháp đa dạng, phong phú và tiện lợi hơn.
TỪ THỢ RÈN Ở MANNHEIM ĐẾN NGƯỜI DẪN ĐẦU THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI VỀ MÁY TRẢI NHỰA
Với truyền thống hơn 180 năm, Joseph Vögele Ag là một trong những công ty công nghiệp lâu đời nhất của Đức vẫn còn hoạt động. Và ngay từ những ngày đầu thành lập, đã gắn bó chặt chẽ với thủ đô Rhine / Neckar.
Từ năm 1836 đến 1900
Ulrich Joseph Vögele, con trai của một gia đình rèn đúc truyền thống ở Mannheim, thành lập lò rèn của riêng mình gần "Gate Heidelberg" của thành phố, tại quảng trường Q 6.5 ngày nay, vào ngày 15 tháng 10 năm 1836, đặt nền móng cho Joseph Vögele.
Ông Ulrich Joseph Vögele
Trong những năm 1840, khi những tuyến đường sắt đầu tiên đi vào hoạt động ở Đức, Joseph Vögele thể hiện tầm nhìn kinh doanh tuyệt vời trong lò rèn của mình. Và tập trung hoàn toàn vào việc đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp đường sắt đang phát triển, tập trung sản xuất vào các ghi, rầm ngang, bàn xoay và thiết bị chuyển hướng.
Sản lượng thiết bị đường sắt phát triển, dẫn đến thiếu mặt bằng buộc Joseph Vögele phải chuyển công ty đến khu vực “Enge Planken” của thị trấn ở quảng trường P 6.
Vogele đặt ra các tiêu chuẩn mới trong kỹ thuật đường sắt thông qua việc phát triển các ghi và điểm giao nhau của đường sắt. Và quy mô hoạt động ngày càng được mở rộng khi các đơn đặt hàng từ chính phủ tăng.
Công việc kinh doanh phát đạt đến mức vào năm 1857, Joseph Vögele phải thuê thêm không gian trên cánh đồng bên cạnh "Heidelberg Barrier". Năm 1866, ông mua một địa điểm lớn hơn cho công ty của mình ở quảng trường Q 7.
Con trai của người sáng lập - Heinrich Vögele gia nhập công ty và mở rộng phạm vi sản phẩm của mình bao gồm vòng xoay, máy dò và hộp tín hiệu. Vogele trở thành nhà sản xuất ghi hàng đầu ở Châu Âu.
Hãng không chỉ sản xuất ghi và các loại bộ phân tần khác nhau, mà còn cả các thanh trượt, thanh ray và các thành phần đặc biệt khác. Công ty ký hợp đồng với các công ty xây dựng hàng đầu và cung cấp đường ray, thiết bị chuyển mạch và giao cắt cho vô số tuyến đường sắt ở Đức và phần còn lại của châu Âu.
Vào năm 1874, nhà máy chuyển đến địa điểm rộng rãi giữa Neckarauer Landstrasse và bãi tập kết, tồn tại cho đến năm 2010.
Từ năm 1900 - 1925
Vào những năm 1901, mặc dù cạnh tranh ngày càng lớn nhưng Vogele vẫn dẫn đầu thị trường quốc tế khi mạng lưới đường sắt phát triển. Các con trai của Heinrich Vögele là Joseph Vögele (Dr.-Ing. h. c.) và kỹ sư Wilhelm Vögele bắt đầu gia nhập công ty. Chuyển hướng đường tàu bằng bánh răng và tời hiên cũng nằm trong phạm vi sản phẩm của hãng.
Năm 1906, tiến sĩ Joseph Vögele và kỹ sư trưởng Möslein phát triển ghi nối như một sự đổi mới kỹ thuật.
Năm 1912, Vogele được cấp giấy phép độc quyền để sản xuất vòng xoay khớp nối cải tiến cho đầu máy xe lửa. Hệ thống này sớm được thiết lập rộng rãi, vì nó yêu cầu nền tảng ít phức tạp hơn.
Những năm 1925, khi đường bộ trở thành huyết mạch giao thông chính bên cạnh đường sắt, Vogele cũng hỗ trợ phát triển xây dựng đường cơ giới bằng cách cung cấp các loại máy móc phù hợp để sản xuất, đổ bê tông và nhựa đường.
Vogele cũng bắt đầu sản xuất máy trộn bê tông, đáp ứng cho nhu cầu về ngành xây dựng đang bùng nổ. Bộ phận máy trộn được mở rộng liên tục: từ máy trộn rơi tự do nhỏ đến máy trộn sẵn đến các nhà máy trộn lớn. Hãng cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng hàng đầu trong những thập kỷ tới.
Từ năm 1925 đến năm 1950
Vào những năm 1928 đến 1929, với sự phát triển của máy thảm đầu tiên, Vogele chuyển sang một lĩnh vực mới nhằm định hình tương lai của công ty. Nó đánh dấu sự khởi đầu của một câu chuyện thành công vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.
Những chiếc máy đầu tiên do Vogele phát triển và chế tạo là những chiếc máy rải thảm được kéo để tạo điều kiện thuận lợi cho việc rải đá dăm và nhựa đường. Những máy rải này được kéo bởi một xe cấp liệu trong khi vật liệu được chuyển đi. Họ đã có một tấm chống sét có thể điều chỉnh độ cao để điều chỉnh độ dày của lớp.
Mô hình máy rải kéo mới được hoàn thiện vào năm 1934: chỉ sáu tuần sau khi chiếc máy đầu tiên được đưa vào vận hành, 20 chiếc khác đã được bán, hầu hết đều ở nước ngoài.
Năm 1935, Vogele phát triển một máy rải thảm tự hành có khả năng vận chuyển cao, nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu cho bê tông và nhựa đường dựa trên mô hình của Mỹ. Chiều rộng làm việc của máy rải từ 3 đến 4,5 m. Máy rải thảm bánh xích này có thể di chuyển dễ dàng ngay cả trên nền kém và dốc. Tốc độ trải trung bình của nó là 3 m / phút.
Năm 1950, Hãng phát triển loại máy rải nhựa đường HL 50 mạnh mẽ với các rãnh bánh xích dễ điều khiển. Nó có thể làm chủ chiều rộng trải từ 2,5 đến 3,85 m và các chuyên gia coi đây là loại máy lát đường hiện đại nhất ở Đức.
Mặt đường đồng đều vượt trội có thể được sản xuất bởi đơn vị san lấp mặt bằng được trang bị thiết bị nâng và dầm hoàn thiện được bố trí gần các xe lu. HL 50 thể hiện sự trơn tru trong quá trình xây dựng đường đua Solitude huyền thoại gần Stuttgart ở Đức.
Từ năm 1950 đến năm 1970
Năm 1951, Vogele ra mắt máy trải bê tông mới với tần số rung cao. Giống như người tiền nhiệm của nó, thiết bị này với hệ dẫn động bốn bánh này bao gồm một strike-off beam, một bàn là rung tần số cao và một bộ phận hoàn thiện. Bàn là rung tần số cao dựa trên hệ thống Schieferstein, các rãnh bánh xích có khả năng vào cua và hộp số vi sai.
Đây được xem là một thiết bị sở hữu công nghệ tiên tiến khi nó có thể xử lý tốt bất kỳ chiều rộng trải từ 3 đến 7,5 m.
Năm 1953, máy rải nhựa đường đa năng KL 50 lý tưởng để thảm các loại vật liệu bitum, cũng như để rải đá thô hoặc đá dăm mịn cùng cốt liệu khô khác. Đây là loại đầu tiên có phễu chứa vật liệu cũng như các băng tải để vận chuyển vật liệu đến đường hầm cánh xoắn.
Hỗn hợp chỉ cần bao phủ một khoảng cách ngắn giữa phễu chứa nguyên liệu và bộ phận làm mịn. Điều này đảm bảo rằng hỗn hợp vẫn còn nóng khi nó được thảm xuống.
Năm 1956, Vogele phát triển loại máy rải nhựa đường S100 với bàn nổi và gia nhiệt bàn đầm bằng điện. Với chiều rộng bàn đầm có thể điều chỉnh từ 2,5 đến 4 m, máy trải có thể tạo thành lớp bitum dày từ 1 đến 20 cm. Bàn đầm nổi đặt nền móng cho công nghệ thảm nhựa đường ngày nay. Đến năm 1962, hãng đã bán được 304 chiếc trong tổng số 100 chiếc máy trải S100 của mình trên khắp thế giới.
Thảm vật liệu bê tông tiếp tục thịnh hành cho đến tận những năm 1960. Nhóm thiết bị trải thảm "Junior" và "Senior" của Vogele rất thường xuyên được bắt gặp trên đường cao tốc, nơi tu sửa mặt đường và lát đường cứng.
Tất cả các quy trình làm việc đều được kiểm soát dễ dàng bởi một người vận hành máy duy nhất. Khả năng vận hành và tính linh hoạt thân thiện với người dùng của máy đảm bảo tỷ lệ ngừng hoạt động hàng ngày cao đáng kinh ngạc.
Hãng cho ra mắt ra máy trộn vật liệu đầu tiên. Cả hai mẫu máy trộn 500 Z và 1000 Z đều được thiết kế cho các công việc có quy mô khác nhau. Một trong hai mô hình có thể được vận hành như một máy trộn tĩnh hoặc, với một bộ phận đẩy, như một máy trộn di động.
Năm 1962, S100 H ra đời thay thế cho S100, với tổng trọng lượng chỉ 9,5 tấn, máy rải nhựa này chạy di chuyển bằng bánh xích. Thiết kế cơ học đơn giản, hoạt động thủy lực của các mặt bên của phễu chứa vật liệu được mở rộng và tốc độ thanh băm vô hạn lên đến 1.800 vòng / phút đã thiết lập các tiêu chuẩn mới. Các bất thường được san bằng tự động bằng hệ thống kiểm soát độ dốc và góc nghiêng có độ chính xác cao.
Vào năm 1966, S100 H được cung cấp các rãnh bánh xích lớn hơn và nỗ lực nén chặt của nó được gia tăng hơn nữa do hệ thống thủy lực có hiệu suất cao hơn và tốc độ thanh băm cao hơn. Những cải tiến này dẫn đến giá trị đầm nén thử nghiệm Marshall vượt trội và cho đến nay chưa được biết đến là 90%.
Vogele giới thiệu nguyên mẫu S204 tại Bauma 1965 ở Munich. Ưu điểm của loại máy rải nhựa đường bánh lốp này là: tốc độ vận hành và vận chuyển cao hơn, cũng như có chứng chỉ ủy quyền vận hành chung cho các tuyến đường công cộng. Nó được đưa vào sản xuất với hệ thống kiểm soát độ dốc và góc nghiêng mới và bền hơn.
Bộ phận nén và động cơ diesel có công suất 66 hoặc 75 mã lực, hiệu suất và chất lượng cao đáp ứng đầy đủ kỳ vọng của ngành xây dựng. Một phiên bản bánh xích cũng được ra mắt đồng thời với tên gọi S200, nổi bật tính năng ổn định hướng và vào cua chính xác.
Năm 1967, máy rải nhựa đường S80 và S82 mới lấp đầy khoảng trống trong dòng sản phẩm Vogele. Những thiết bị này được trang bị hệ thống kiểm soát độ dốc, góc nghiêng và hệ thống đầm nén không có thanh băm. Chiều rộng vận chuyển 2,5 m của chúng nằm trong phạm vi kích thước tiêu chuẩn của phương tiện được chấp thuận ở khắp mọi nơi.
Thay thế cho S100 H, S150 là một sản phẩm nổi bật với các yếu tố điều khiển được tinh chỉnh, hệ thống truyền động được sửa đổi và giao diện người vận hành được cải tiến với các ứng dụng thủy lực trên nền tảng phía trên. Vogele thiết kế lại hoàn toàn hệ thống kiểm soát độ dốc và góc nghiêng cũng như hệ thống đầm nén với bộ thanh băm và bàn là rung.
Hành trình thanh băm cũng như bộ truyền động thanh băm và bàn là rung hiện được điều khiển độc lập với nhau bằng ba mạch thủy lực. S150 xử lý bề rộng trải từ 2,5 đến 4,5 m và độ dày lớp lên đến 30 cm. Với tốc độ thảm tối đa là 150 tấn / h, nó có thể trải 500 - 700 mét mỗi ngày.
Năm 1968, với hệ thống kiểm soát độ dốc và góc nghiêng tự động của Vogele, độ cao bàn đầm được duy trì bằng cách theo dõi tham chiếu với sự hỗ trợ của nêm vận hành bằng thủy lực. Trước đây, độ đồng đều của mặt đường phụ thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng của người vận hành, nhưng hệ thống kiểm soát độ dốc và góc nghiêng tự động hiện kiểm soát độ chính xác bề mặt nhanh hơn, chính xác hơn và phần lớn độc lập với người vận hành.
Trong bài viết kế tiếp, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc các cột mốc phát triển quan trọng, những phát minh mới và những giải thưởng mà Vogele đã đạt được, từ những năm 1970 cho tới nay. Mời các bạn theo dõi TẠI ĐÂY
Tin liên quan
Từ khóa: máy trải nhựa, xe rùa, xe rải nhựa, xe rải bê tông, bảo trì máy trải nhựa, bảo dưỡng xe trải nhựa, bảo dưỡng xe rùa, lịch sử vogele, xe rải nhựa