VOGELE ĐÃ PHÁT TRIỂN HUY HOÀNG NHƯ THẾ NÀO SAU HƠN 185 NĂM - PHẦN 2
Vogele tiếp tục phát triển huy hoàng và gây ấn tượng đặc biệt với thị trường thế giới từ thập niên 1970 cho đến ngày nay. Trong giai đoạn này, các thế hệ máy trải nhựa "Dash 1, Dash 2, Dash 3" lần lượt ra đời. Ngoài ra, các thiết bị đặc biệt như máy trung chuyển vật liệu, máy phun nhũ tương cũng được Vogele trình làng. Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết thông qua bài viết dưới đây, mời các bạn theo dõi
LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA VOGELE - PHẦN 2
Những năm 1970
Máy rải nhựa S80 và S82 được thay thế bằng S140 và S142. Với hệ thống truyền động mạnh hơn và hiệu suất cao hơn, những máy rải nhựa phổ thông này có thể tốn nhiều hơn 10 tấn hỗn hợp trong phễu vật liệu so với các sản phẩm tiền nhiệm của chúng và có thể được vận hành từ cả hai phía từ khu vực vận hành. Chúng được trang bị bàn là rung hoặc thanh băm + bàn làm rung. Ngoài ra S142 cũng có thể được trang bị thêm để lát nhựa đường mastic.
Máy trải nhựa bánh xích S160 và máy rải bánh lốp S164 được gọi là máy rải nhựa tầm trung, dùng để rải nhựa đường đầm nén cũng như bê tông hỗn hợp nhẹ và bê tông khoáng, xử lý các lớp có độ dày lên đến 30 cm ở bề rộng trải từ 2 đến 6 m (S164) và từ 2 đến 8 m (S160).
Năm 1971, S2000 đặt ra các tiêu chuẩn mới. Loại máy lát hạng nặng với hệ thống dẫn động thủy tĩnh hoàn toàn này được thiết kế để lát không có khe nối rộng từ 2,5 đến 12,5 m và để lát đá dăm, bê tông khoáng, bê tông trộn nhẹ và lớp nhựa đường dày đến 30 cm. Nó được cung cấp vật liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng. S2000 kết hợp một số hệ thống riêng lẻ, chẳng hạn như rải, lát và bàn đầm, tạo ra độ nén và độ mịn vượt trội.
Năm 1975, các kiểu máy trải S170 và S174 với hệ thống truyền động thủy tĩnh thay thế cho các kiểu máy S160 và S164. Sự đổi mới là công tắc chính của lực kéo: chỉ cần một chuyển động quay duy nhất để phanh hoặc dừng máy lát. Kiểm soát độ dốc và góc nghiêng tự động được khóa đồng thời và bàn đầm được mở khóa. Loại thứ hai bao gồm bàn đầm cơ bản rộng 2,5 m cộng với phần mở rộng bu lông có kích thước 25, 50 và 100 cm.
Bắt đầu sản xuất S1700 và S1704, cả hai máy trải nhựa thủy tĩnh hoàn toàn. Là một biến thể của máy S170 và S174, chúng được lắp trên khung giống hệt nhau, nhưng có thêm sức mạnh và được kiểm soát tốt hơn. Tốc độ lát, băng tải và cánh xoắn có thể thay đổi vô hạn và riêng biệt.
Năm 1976, Vogele cho ra mắt máy trải S1700 ARF với các tính năng mạnh mẽ, khung gầm, loại bánh xích, bàn đầm và hầu hết bộ phận truyền động được kế thừa từ S1700. Trang bị thêm một bộ sưởi hồng ngoại với bộ phận lái, bộ cung cấp khí propan, một bộ quét và một lưỡi rải thay vì cánh xoắn.
Năm 1977, chủ tịch Hội đồng quản trị mới của Vogele, Tiến sĩ Kỹ thuật J. Heinrich Axer, thành lập một bộ phận Nghiên cứu và Phát triển riêng biệt. Đồng thời, quy trình sản xuất được thực hiện linh hoạt hơn và giảm thời gian quay vòng.
Vogele giới thiệu bàn đầm mở rộng đầu tiên - AB 475 tại Bauma 1977 ở Đức. Với hệ thống ống lồng một ống, loại bàn đầm này có thể được mở rộng vô hạn từ chiều rộng cơ bản 2,5 m lên đến 4,75 m. Bàn đầm AB 575 có thể xử lý chiều rộng trải thay đổi vô hạn từ 3 đến 5,75 m. Với sự hỗ trợ của các phần mở rộng bu lông đặc biệt bổ sung, giờ đây có thể đạt được chiều rộng mặt đường lên đến 8 m bằng máy trải nhựa lớn S1700 và S2000.
Năm 1978, hãng tiếp tục giới thiệu S1502 tại hội chợ thương mại ở Neumünster. Đây là chiếc máy trải thảm đầu tiên chạy mà không có bộ truyền động xích giữa trục truyền động và bánh dẫn động. Hệ dẫn động lực kéo thủy tĩnh hoàn toàn được cung cấp bởi một trục kiểu giàn với hộp số và khóa vi sai.
Các điểm nổi bật khác bao gồm mui xe động cơ cách âm, nền tảng của người vận hành công thái học và băng tải được điều khiển độc lập. Cũng như hệ thống tự động khóa bàn đầm mở rộng tại chỗ trong quá trình vận chuyển.
Những năm 1980
Vogele đã mua bản quyền bằng sáng chế cho thủy lực dòng xung. Nhà máy Mannheim hiện đang phát triển các mâm thủy lực dòng xung VIR 50, VIR 200 và VIR 300 trên cơ sở "bằng sáng chế Knäble". Và nó được trang bị cho bàn đầm với công nghệ đầm nén cao. Kết hợp với các xe lu hiện đại, các hệ thống đầm nén công nghệ cao mới này tạo ra kết quả chính xác hơn và nhỏ gọn hơn đáng kể.
Loạt thử nghiệm đầu tiên với bàn đầm có độ nén cao diễn ra vào mùa thu năm 1981, ban đầu tại khu nhà máy và sau đó là các công việc khác nhau của khách hàng. Ngoài bộ thanh băm và bàn là rung, những tiền thân của bàn đầm đầm nén cao này còn bao gồm hai thanh đầm áp lực độc lập ở hạ lưu.
Năm 1985, S1800 SF là máy nhũ tương đầu tiên được Vogele tung ra. Lần đầu tiên trong lịch sử xây dựng đường, nhũ tương để kết dính các lớp có thể được áp dụng cùng với nhựa đường trong một lần đổ. Để chứa bình nhũ tương và thiết bị phun, khung và gầm xe được làm dài hơn trên mẫu S1800 cơ bản.
Thiết bị phun được đặt phía sau bánh xích, ngay trước cánh xoắn và bao gồm hai thanh phun rộng 2,5 m, được bố trí song song phía sau thanh phun kia. Công suất bổ sung mà máy trải này yêu cầu được cung cấp bởi động cơ có công suất cao hơn và hệ thống thủy lực lớn hơn.
Hệ thống kiểm soát độ dốc và góc nghiêng tự động liên tục được phát triển thêm từ tháng 7 năm 1985 trở đi. Phần quan trọng nhất của nó là bộ điều khiển và điều khiển từ xa được tối ưu hóa. Kết quả là lần đầu tiên, có thể điều khiển tốc độ của ray thủy lực để điều chỉnh độ cao của lớp nền mà không cần thêm van điều khiển bằng tay, tức là tự động. Kết quả là độ chính xác của quá trình thảm nhựa tăng lên.
Năm 1986, bàn đầm có độ nén cao được đổi tên thành 475 HVA, và được giới thiệu tới đông đảo khán giả tại Bauma 1986. Vogele kết hợp hai hệ thống sáng tạo, thành công trong công nghệ này: bàn đầm mở rộng và bàn đầm có độ nén cao. Bàn đầm nén cao 475 HVA bao gồm bàn đầm cơ bản rộng 2,5 m và hai bàn đầm mở rộng rộng 1,25 m.
Nếu không có phần mở rộng bắt vít, máy trải với cấu hình này có thể xử lý chiều rộng trải từ 2,5 đến 4,75 m. Bàn đầm có độ đầm nén cao của Vogele được thiết kế độc đáo với hai thanh đầm áp lực được làm nóng bằng điện được dẫn động bằng thủy lực dòng xung.
Mô đun bổ sung mở rộng phạm vi ứng dụng cho một số máy lát đường. Ví dụ như máy lát bánh lốp S1502 và các sản phẩm tiền nhiệm của nó như S82 và S142, được cung cấp một thiết bị bổ sung để lát nhựa đường mastic và được gán hậu tố GAF.
Dòng S1700 và S1704 mới hiện nay cũng bao gồm một công tắc chính lực kéo để điều khiển tất cả các chức năng vận hành, bao gồm cả khóa bàn đầm. Kết hợp với bàn đầm có độ đầm nén cao mới, hiệu suất nén chặt của những loại máy lát này được cải thiện rất nhiều.
Năm 1989, máy trải nhựa bánh lốp S1800 và máy trải bánh xích S1804 với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt được đi vào sản xuất hàng loạt. Chúng có thể được kết hợp với tất cả các loại bàn đầm Vogele. Không chỉ được tìm thấy trên các khu vực nội thành, mà còn ở các sân bay và đường cao tốc. Chúng có năng suất trải đạt tới 600 tấn vật liệu một giờ với các lớp trải dày tới 30 cm.
Những năm 1990
Vogele đã giành được Giải thưởng Sáng tạo và Giải thưởng "Thiên thần xanh" cho S1800 DE. Máy trải nhựa với hệ thống truyền động diesel - điện này tiêu thụ ít nhiên liệu hơn 50%, tạo ra ít khí thải hơn 50% và chỉ mang theo 5% lượng chất lỏng thủy lực thông thường được yêu cầu cho đến nay.
Hơn nữa, nó phát ra tiếng ồn ít hơn từ 12 đến 29 dB (A) so với các phiên bản tiền nhiệm. Với tất cả các tính năng thiết kế của mình, máy rải nhựa đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng xây dựng đường, hiệu quả chi phí, thuận tiện cho người vận hành và bảo vệ môi trường.
Chiếc máy trải nhựa cao cấp S2500 mới của Vogele một lần nữa chứng minh rằng sự đổi mới và tính thân thiện với môi trường có thể song hành cùng nhau. Có khả năng trải các lớp rộng tới 16 m và dày 40 cm mà không có mối nối.
Đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn của EU về mức độ tiếng ồn và lượng khí thải. Sức mạnh khổng lồ của nó đáp ứng yêu cầu làm việc trên các địa điểm việc làm lớn như đường cao tốc và đường băng sân bay, cả ở Đức và nước ngoài.
Joseph Vögele Ag được hợp nhất trong Wirtgen Group vào tháng 9 năm 1996. Ngoài Wirtgen và Vogele, tập đoàn này cũng bao gồm các thương hiệu khác như Hamm (từ năm 2000), Kleemann (từ năm 2006) và Benninghoven (kể từ 2014).
Mô hình kinh doanh chia sẻ dựa trên sự hợp tác với các đối tác hệ thống và các đại lý đã ký hợp đồng, cũng như dịch vụ khách hàng của chính tập đoàn được cung cấp thông qua 55 công ty dịch vụ và bán hàng trên toàn thế giới.
Vogele ra mắt RoadRobot, được phát triển trên cơ sở S1800 DE với sự hợp tác của Trung tâm Cơ điện tử Aachen, Đức. RoadRobot có thể điều hướng độc lập, duy trì hướng di chuyển đã đặt và tự động hoàn thành mọi bước từ nền đường đến mặt đường đã hoàn thiện.
Nó kết hợp công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực điều hướng, kiểm soát quá trình và truyền dữ liệu. Hệ thống điều hướng với kiểm soát chiều rộng lớp nền được sử dụng trong RoadRobot là tiền thân của Navitronic ngày nay.
Năm 1999, máy cấp liệu đầu tiên MT 1000, được phát triển đặc biệt để cung cấp vật liệu cho máy trải nhựa đường, cho phép lát không bị gián đoạn, ngay cả trên các dự án lớn, do đó đảm bảo chất lượng mặt đường hoàn hảo và tỷ lệ sụt lún tối đa.
Phễu tiếp nhận của bộ nạp nguyên liệu được trang bị các con lăn đẩy đảm bảo rằng nguyên liệu được chuyển nhanh chóng từ xe cấp liệu vào bộ phận nạp liệu. Tất cả các chức năng của bộ nạp đều được điều khiển bằng thủy lực.
Cũng trong giai đoạn này, máy trải S1900 và S2100 được ra mắt. Hệ thống điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn của họ giúp bạn có thể điều chỉnh chiều cao của cánh xoắn và kích hoạt thủy lực ở mặt trước của phễu vật liệu ngay cả khi đang thảm.
Trong quá trình thiết kế, điều quan trọng đặc biệt là nền tảng của người vận hành được thiết kế công thái học. Nơi làm việc của người vận hành có một cái nhìn toàn cảnh tuyệt vời về phễu chứa vật liệu, khu vực cánh xoắn và bàn đầm.
Ghế ngồi được sưởi ấm công thái học ở bên phải và bên trái có thể được xoay ra ngoài mép của bệ chỉ bằng một động tác nhanh chóng để mang lại tầm nhìn hoàn hảo ra mép đường. Bàn điều khiển gắn trên trục có thể được dịch chuyển theo cả chiều dọc và chiều ngang. Một mui cứng tùy chọn với các bên có bản lề, tấm ốp toàn bộ và kính chắn gió đảm bảo rằng người điều khiển xe được bảo vệ tốt ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt.
Những năm 2000
Năm 2000, Vogele giới thiệu tới khách hàng Navitronic - Hệ thống ba chiều để kiểm soát độ dốc và góc nghiêng tự động, được trang bị cho tất cả đời máy trải Vogele thế hệ mới. Chiều rộng, độ dốc dọc và ngang của bàn đầm được kiểm soát mà không cần tiếp xúc với độ chính xác tối đa.
Vì chiều rộng lái và bàn đầm được kiểm soát riêng biệt, các thông số kỹ thuật của nhà quy hoạch liên quan đến định vị và đo kích thước của mặt đường dành cho xe chạy có thể được thực hiện một cách chính xác, ngay cả trong những trường hợp bất lợi.
Năm 2003, hãng đồng loạt cho ra đời các dòng máy trải thuộc thế hệ “Dash 1” như: S1600-1, S1603-1, S1800-1 và S1803-1. Với mục tiêu định hướng khách hàng, đào tạo, bảo trì và dễ bảo dưỡng, cũng như hiệu quả chi phí cao hơn.
Dòng máy trải nhựa Vogele thế hệ "Dash 1" cũng có thể được cung cấp vật liệu nhanh hơn và an toàn hơn. Chúng rải hỗn hợp nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn và với độ chính xác cao hơn, đạt được chất lượng mặt đường tốt hơn và có thể di chuyển nhanh trên địa hình khó khăn. Trên hết, chúng còn giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Cải tiến công nghệ cao V-TRONIC của Vogele tập trung chủ yếu vào sự thân thiện với người vận hành. Điều này được đảm bảo bởi năm công cụ: quản lý động cơ (EM), kiểm soát tải động cơ (ELC), quản lý lực kéo (TM), quản lý máy phát điện (GM). Và công cụ TUSC, cho phép người vận hành có thể điều khiển bàn đầm từ ra thông quan bảng điều khiển. Các cài đặt và dữ liệu quan trọng được hiển thị rõ ràng trên màn hình điều khiển.
Máy cấp liệu MT 1000-1 hiệu suất cao mới của Vogele cung cấp khối lượng vật liệu lớn cho máy trải, giúp quá trình trải không bị gián đoạn. Mức độ hỗn hợp trong phễu chứa vật liệu của máy trải được theo dõi bởi một cảm biến âm thanh, khi đổ quá thì sẽ tắt bộ nạp vật liệu. Khoảng cách giữa máy trải nhựa và máy cấp liệu được kiểm soát bằng công nghệ cảm biến hiện đại nhất. Sự an toàn bổ sung được đảm bảo bởi một hệ thống chống va chạm.
S1600-1 và S1603-1 được trang bị động cơ diesel Perkins 4 xy lanh, công suất 96 kW tại 2.000 vòng / phút. Tốc độ không đổi ngay cả trong điều kiện tải thay đổi. Phễu vật liệu, băng tải và cánh xoắn được định kích thước để đảm bảo rằng 600 tấn hỗn hợp mỗi giờ có thể được lát.
Một bàn đầm có chiều rộng cố định hoặc bàn đầm mở rộng có sẵn cho một trong hai loại máy trải này. Các model S1800-1 và S1803-1 có thể lát tới 700 tấn vật liệu mỗi giờ với chiều rộng trải tối đa là 8 m (S1803-1) hoặc 9 m (S1800-1) và độ dày lớp lên đến 30 cm.
Năm 2006, hãng tiếp tục cho ra mắt 2 model là S600 và S800. Với chiều rộng rãnh chỉ 1,1 m và chiều rộng khe hở 1,2 m, hai máy trải nhựa nhỏ gọn này dễ dàng di chuyển qua các cổng hoặc lối vào hẹp. Chỉ dài 4,35 m, chúng có thể được xếp lên xe đầu kéo hai trục để vận chuyển.
Kết hợp thành công nhiều loại ứng dụng, công nghệ tinh vi và thiết bị tiêu chuẩn toàn diện đáp ứng nhu cầu thực tế, những chiếc máy lát nhỏ này thực sự đặc biệt. Chúng là vô địch bất cứ khi nào được yêu cầu về hiệu quả chi phí, tính kinh tế và hiệu suất cao.
Hai chiếc máy trải nhỏ gọn này sử dụng một phiên bản của hệ thống Niveltronic đã được thử nghiệm và hoàn toàn phù hợp với kích thước của chúng.
Vogele giới thiệu thế hệ SUPER hoàn toàn mới tại Bauma 2007: dòng máy trải "Dash 2". Hãng đã đặt ra các tiêu chuẩn mới về độ thân thiện với môi trường, khả năng xử lý, chất lượng trải và độ tin cậy. Tất cả các máy trải này đều được trang bị hệ điều hành ErgoPlus sáng tạo, giúp thao tác trực quan dễ dàng hơn đáng kể. Hai model S1900-2 và S2100-2 được trao giải thưởng về thiết kế sản phẩm IF về tính tiện dụng, thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí.
Vogele tiếp tục cho ra mắt các dòng máy nhỏ gọn khác như: S1100-2, S1103-2, S1300-2 và S1303-2. Đặc điểm nổi bật nhất của những chiếc máy trải thế hệ "Dash 2" này là về thiết kế hiện đại, tinh tế và hệ thống truyền động cực kỳ mạnh mẽ. Máy S1300-2 có chiều rộng trải tối đa 4,5 m.
Khái niệm ErgoPlus không chỉ bao gồm nền tảng của người vận hành, bảng điều khiển máy trải và bảng điều khiển bàn đầm, mà còn có hệ thống Niveltronic Plus mới để kiểm soát độ dốc và góc nghiêng tự động. Bảng điều khiển được bố trí rõ ràng và hoạt động theo nguyên tắc "Chạm và Làm việc". Tất cả các yếu tố đều hoạt động cực kỳ hiệu quả.
Nhiều chức năng có thể được theo dõi trực tiếp trên màn hình của bảng điều khiển máy trải mà không cần kết nối các thiết bị bên ngoài. Khi Niveltronic Plus được kích hoạt, màn hình bắt đầu của nó được hiển thị trên bảng điều khiển bàn đầm theo mặc định. Đảm bảo khả năng hiển thị toàn diện hoàn hảo và đèn pha xenon trên mui cứng của máy có thể chiếu sáng toàn bộ công trường trong bóng tối.
Tại Bauma 2007, Vogele tiếp tục giới thiệu tới khách hàng sự đổi mới với Navitronic Plus, hệ thống điều khiển máy 3D mới của hãng. Hệ thống có "giao diện mở", cho phép kết nối các hệ thống định vị 3D như máy toàn đạc laser hoặc hệ thống GPS do nhiều nhà sản xuất nổi tiếng cung cấp. Một lợi thế kinh tế của Navitronic Plus là hệ thống định vị 3D có thể đã có sẵn để sử dụng cho các máy khác của khách hàng cũng có thể được kết hợp với máy rải đường Vogele.
Máy phun nhũ tương S1800-2 ra đời, được sử dụng để phun nhũ tương bitum và rải nhựa đường chỉ trong một lần thi công. Điều này là lý tưởng để thảm các lớp đặc biệt mỏng mà không có bất kỳ vấn đề nào. Về cơ bản, mô đun SprayJet bao gồm một bồn chứa nhũ tương được làm nóng lớn có sức chứa lên đến 2.000 lít và năm thanh phun được điều khiển chính xác đặt ở phía trước, hai bên và phía sau của đường ray bánh xích trên S1800-2. Tốc độ phun được đo chính xác bằng điện tử.
Vogele tiếp tục nâng cấp với công nghệ thảm 2 lớp (InLine Pave). Ngay cả khi không có xe lu, giá trị đầm nén trên 98% vẫn đạt được theo cách này. Bàn đầm mở rộng AB 600-2 + TP2 Plus được phát triển đặc biệt cho mục đích này.
Các tùy chọn hành trình thanh băm được sửa đổi so với bàn đầm TP2 thông thường. Sức mạnh cần thiết được cung cấp bởi hai thanh đầm áp lực ở phần sau của bàn đầm mở rộng Vogele mới. Áp suất cho các thanh đầm có thể thay đổi từ 40 đến 120 bar.
Thế hệ "Dash 2" của Vogele còn bao gồm 4 model nữa, đó là máy trải bánh lốp S1603-2 và S1803-2 và các kiểu máy trải bánh xích S1600-2 và S1800-2 đã được cải tiến ở một số khía cạnh. Người vận hành máy trải có tầm nhìn toàn diện vượt trội, tất cả các điểm bảo trì liên quan đều có thể tiếp cận dễ dàng và định tuyến không khí sáng tạo đảm bảo làm mát tối ưu, ngay cả ở nhiệt độ môi trường cao.
Tất cả bốn máy trên đều được trang bị ErgoPlus và động cơ diesel Perkins hiện đại mạnh mẽ. Chúng tuân theo tiêu chuẩn khí thải Châu Âu 3a và tiêu chuẩn Hoa Kỳ EPA Tier 3. Ít tạo ra tiếng ồn khi làm việc ở chế độ ECO tiết kiệm, đồng thời giảm thiểu hao mòn và tiêu hao nhiên liệu.
Năm 2008, hãng giới thiệu 2 model mới với thiết kế đặc biệt là máy trải bánh xích VISION 5200-2 và máy trải bánh lốp VISION 5203-2. Cả hai đều là máy 10 foot, đáp ứng yêu cầu của thị trường Bắc Mỹ và Australia. Chúng chủ yếu được sử dụng cho đường ô tô và các dự án xây dựng lớn khác.
VISION 5100-2 và VISION 5103-2 là hai loại máy 8 feet và lý tưởng để xây dựng các con đường nhỏ hơn và quảng trường thị trấn. Giống như tất cả các máy trải của thế hệ "Dash 2", bốn máy này cũng được trang bị hệ điều hành ErgoPlus.
InLine Pave (thảm 2 lớp) là một phương pháp lát mới, trong đó ba máy hoạt động nối tiếp nhau "trên một đường thẳng". Các lớp kết dính và bề mặt của các hỗn hợp khác nhau được đặt "nóng trên nóng" trong một lần xử lý. Các lớp được liên kết hoàn hảo bằng cách lồng vào nhau chắc chắn, điều kiện tiên quyết cần thiết để đảm bảo độ bền của đường.
Phương pháp này đảm bảo hiệu quả chi phí tối đa bằng cách tiết kiệm thời gian và vật liệu. Không cần thiết phải có xe lu để làm gọn vật liệu kết dính. Việc thảm có thể tiếp tục ngay cả ở nhiệt độ môi trường thấp, vì nhiệt trong nhựa đường được giữ lại lâu hơn trong quá trình lát. Chỉ trong hai năm rưỡi, khoảng 1.500.000 m² đường trên khắp châu Âu đã được thảm bằng công nghệ thảm 2 lớp ấn tượng của Vogele.
Vào ngày 6/3/2009, Vogele bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy mới ở Ludwigshafen-Rheingönheim, Đức.
Từ năm 2010 đến nay
Vào tháng 10 năm 2010, Joseph Vögele Ag bắt đầu sản xuất tại nhà máy hiện đại nhất thế giới. Với tổng giá trị đầu tư 100 triệu Euro, nhà máy mới được xây dựng tại Ludwigshafen trên sông Rhine . Đây là một trong những khoản đầu tư lớn nhất vào ngành cơ khí chế tạo của Châu Âu.
Kể từ bây giờ, máy trải nhựa và bàn đầm cho thị trường thế giới sẽ được sản xuất, lắp ráp và vận chuyển từ khu vực ngoài trời với diện tích lên tới 370.000 m² và diện tích trong nhà khoảng 60.000 m².
Ngoài các phòng sản xuất, "Trung tâm Đào tạo và Công nghệ" mới rộng 3.000 m², gọi tắt là CTT, đóng một phần đặc biệt quan trọng ở đây. Trung tâm này được sử dụng để đào tạo tại chỗ và đào tạo nhân viên của khách hàng.
Máy trải thảm Vogele S3000-2 ra đời, kế nhiệm S2500 với các kích thước hoàn toàn mới. Nổi bật về hiệu suất, tiến bộ kỹ thuật và thiết kế tiện dụng. Với tốc độ thảm tối đa lên tới 1.600 t / h và bề rộng trải lên đến 16 m giúp các dự án xây dựng quy mô lớn có thể được hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn nhất.
Đồng thời diện tích bề mặt trải lớn ít xuất hiện các khe nối. Thiết bị bao gồm một phễu chứa vật liệu có sức chứa 17,5 tấn. Hầm cánh xoắn rộng 1,62 m, cao 40 cm. Một bộ công cụ Heavy-Duty có thể được trang bị thêm nếu máy trải các lớp cơ sở và lớp phụ. Máy còn được gia cố các tấm bảo vệ để ngăn chặn sự mài mòn ở đường hầm băng tải và khung gầm, cũng như bằng các lưỡi xoắn đã được điều chỉnh.
Bên cạnh đó, hãng giới thiệu 2 dòng máy cấp liệu mới Offset MT 3000-2 và MT 3000-2. Đây là thiết bị đặc biệt hiệu quả cho các công trường quy mô lớn đòi hỏi cả chất lượng mặt đường cao và hoạt động hiệu quả về chi phí. Máy có một phễu cấp liệu chứa 11 tấn nguyên liệu và có thể trung chuyển 25 tấn vật liệu chỉ trong 60 giây.
Một trong những cải tiến của MT 3000-2 Offset là băng tải xoay, cho phép bộ nạp nguyên liệu được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau. Băng tải có thể xoay 55° sang phải và trái, và cũng có thể nâng lên một góc 23°.
Ý tưởng cấp liệu của máy đã được thiết kế để có thể vận chuyển các vật liệu không phải là nhựa đường. Chẳng hạn như lớp đất mặt, sỏi, hỗn hợp cơ sở liên kết với nước và vật liệu tái chế. MT 3000-2 Offset cũng lý tưởng cho việc thảm 2 lớp.
Tại Bauma 2010, Navitronic Basic kết hợp các tính năng hiệu suất tương tự như Navitronic Plus cho máy bánh xích được Vogele giới thiệu tới khách hàng.
S700 mới ra đời thay thế cho S600. Máy trải mini này vẫn giữ nguyên kích thước nhỏ của người tiền nhiệm nhưng cung cấp số liệu hiệu suất cao hơn. Các tính năng quan trọng nhất là bề rộng trải lớn hơn lên đến 3,2 m và động cơ Deutz mạnh mẽ với công suất đạt 45 kW.
Vogele tiếp tục giới thiệu tới thị trường các sản phẩm thuộc thế hệ “Dash 3” tại Bauma 2013. Đây là những loại máy rải nhựa đường sáng tạo, thân thiện với môi trường và tiết kiệm này dựa trên công nghệ tiên tiến tiết kiệm chi phí.
- Vogele EcoPlus giảm lượng khí thải.
- PaveDock Assistant, liên kết thông minh giữa xe cấp liệu, máy trải và con lăn đẩy PaveDock.
- Vận hành dễ dàng hơn với ErgoPlus 3.
- Quy trình tự động với AutoSet Plus.
- Công nghệ truyền động tiên tiến nhất để thảm đường hoàn hảo.
Máy cấp liệu MT 3000-2i Offset là đảm bảo cấp liệu khối lượng lớn và liên tục cho các ứng dụng khác nhau. Có thể là một công trường xây dựng đường thông thường để được cung cấp hỗn hợp bê tông nhựa hoặc rãnh chạy dọc theo con đường cần lấp đất, MT 3000-2i Offset với băng tải xoay là giải pháp cấp liệu lý tưởng. Giúp tối đa hóa khả năng truyền tải, trong khi khái niệm vận hành ErgoPlus đảm bảo vận hành máy trải an toàn và đơn giản.
Năm 2014, Vogele tiếp tục cho ra mắt dòng máy trải bánh xích S1600-3 và máy trải bánh lốp S1603-3 thuộc thế hệ "Dash 3". Những máy trải phổ thông này sở hữu khả năng cơ động và tính linh hoạt vượt trội nhờ thiết kế nhỏ gọn.
Máy phun nhũ tương S1800-3 SprayJet mới được thiết kế đổi mới hơn, hiệu quả cho việc thảm các lớp mỏng hay các lớp bề mặt và chất kết dính thông thường.
Năm 2015, Vogele hoàn thiện thế hệ "Dash 3" với dòng máy trải Mini Class mới là S700-3 và S800-3. Cả hai chiếc máy cực kỳ nhỏ gọn này có thể giải quyết nhiều ứng dụng, khiến chúng trở thành những chiếc máy lý tưởng cho cả hoạt động đô thị và cảnh quan.
2 model S2000-3i và S2003-3i được sản xuất dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ. Lần đầu tiên chúng được giới thiệu cho khách tham quan thương mại tại hội chợ thương mại Bauma. Máy được thiết kế chủ yếu cho các tuyến đường dài và các dự án quy mô lớn nơi hiệu suất và năng suất là yếu tố then chốt. Cả hai máy lát nền đều được trang bị phiên bản mới nhất của hệ điều hành ErgoPlus 3 phổ biến.
S1400 và S1403 sở hữu tính linh hoạt và độ tin cậy cao. Khung gầm và di chuyển được thiết kế cho các yêu cầu cơ sở hạ tầng của thị trường Ấn Độ. Các ứng dụng tiềm năng cho các loại máy nhỏ gọn này từ xây dựng đường ô tô đến đường phố đô thị có nhiều khúc cua.
Nhiệt độ mặt đường không đổi là tiêu chí chất lượng quan trọng để xây dựng đường bền. Hệ thống đo lường không tiếp xúc RoadScan giúp hãng đi đầu trong xu hướng này cho tương lai, cụ thể là kiểm soát chất lượng. Trung tâm của hệ thống là một camera hồng ngoại quét toàn bộ mặt đường nhựa.
Nhiệt độ bề mặt được hiển thị rõ ràng dưới dạng hình ảnh nhiệt trong màn hình của bảng điều khiển ErgoPlus 3 của người vận hành. Điều này làm cho nó có thể phản ứng với sự dao động nhiệt độ ngay lập tức.
Cũng trong thời gian này, hai model S1700-3i và S1703-3i được trình làng, đóng vai trò quan trọng chính đối với nhiều công ty xây dựng đường, từ quy mô lớn như xây dựng và cải tạo đường ô tô.
Năm mô đun thực tế cho phép tiến độ của bất kỳ dự án xây dựng hiện tại nào được theo dõi, kiểm soát và ghi lại. Tất cả những người tham gia, từ quản lý công trường đến trạm trộn bê tông nhựa và tài xế xe tải đến nhóm xe trải đều tham gia. Dữ liệu có sẵn trong thời gian thực, cho phép người dùng phản hồi nhanh chóng và hiệu quả đối với các sai lệch và gián đoạn.
Công nghệ thảm InLine Pave mới của thế hệ máy “Dash 3” cho thấy công việc khôi phục đường có thể đạt được tiêu chuẩn, thậm chí cao hơn trong thời gian ngắn nhất có thể như thế nào.
Là một công ty con của Wirtgen Group, Vogele được thành lập dưới sự bảo trợ của công ty Deere & Company của Mỹ. Deere dự định giữ lại và tiếp tục các thương hiệu hiện có của Wirtgen Group, cùng với ban quản lý, địa điểm sản xuất, đội ngũ nhân viên và mạng lưới bán hàng và dịch vụ của họ.
Hệ thống cảm biến Big MultiPlex Ski mới và các cảm biến Kiểm soát độ dốc và góc nghiêng đảm bảo độ đồng đều và độ chính xác trải tối đa khi sử dụng. Thế hệ máy mới này tích hợp các chi tiết sáng tạo, thiết thực và đơn giản hóa cả việc lắp và sử dụng cảm biến. Điều này đặc biệt là do các chốt kẹp mới được phát triển, cho phép gắn các cảm biến mà không cần bất kỳ công cụ nào.
Dòng máy S1600 L được phát triển đặc biệt cho các yêu cầu xây dựng đường của Trung Quốc. Với chiều rộng trải từ 2,55 đến 7,8 m, thiết bị này là sản phẩm hoàn hảo cho các dự án cải tạo cổ điển. Mô hình này đặc biệt phục vụ cho những người dùng quan tâm đến chất lượng mà các chức năng chính và thao tác đơn giản được ưu tiên.
Năm 2019, hãng cho ra đời model S3000-3i, thách thức những đối thủ siêu hạng. May trang bị động cơ có công suất tối đa 354 kW với tốc độ thảm tối đa 1.800 tấn / h, chiều rộng trải tối đa 18 m và đặc biệt thân thiện với người dùng đặc biệt. Toàn bộ khung xe lần đầu tiên có thể điều chỉnh độ cao để cho phép chuyển vật liệu tối ưu; điều chỉnh hành trình thanh băm thủy lực hoạt động chỉ bằng một nút bấm.
Trong phần kế tiếp của Vogele và 185 phát triển huy hoàng, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc dãy sản phẩm đa dạng hiện đại mà hãng hiện đang cung cấp, các công nghệ mới, dịch vụ chăm sóc khách hàng cùng các định hướng của hãng trong tương lai. Mời các bạn đón theo dõi!
Tin liên quan
Từ khóa: máy trải nhựa, xe rùa, xe rải nhựa, xe rải bê tông, bảo trì máy trải nhựa, bảo dưỡng xe trải nhựa, bảo dưỡng xe rùa, lịch sử vogele, xe rải nhựa