CABIN NHẬP KHẨU - CABIN SẢN XUẤT TRONG NƯỚC VÀ CÂU CHUYỆN ĐẮT RẺ

Sản xuất và gia công cabin máy cơ giới không còn là vấn đề khó khăn tại Việt Nam. Bởi hiện nay đã và đang có khác nhiều đơn vị đầu tư sản xuất loại trang bị này. Tuy nhiên, việc chọn mua cabin tự sản xuất trong nước hay cabin nhập khẩu luôn là vấn đề băn khoăn của nhiều khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất thông qua một vài so sánh đặc trưng, mời các bạn theo dõi!

cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước

 

ĐÁNH GIÁ VAI TRÒ CỦA CABIN ĐỐI VỚI MÁY CƠ GIỚI VÀ CÂU CHUYỆN ĐẮT RẺ

 

Vai trò của cabin trang bị trên tất cả máy cơ giới nói chung và đối với xe lu nói riêng đặc biệt quan trọng. Khi làm việc, người vận hành phần lớn dành thời gian của mình ở trong cabin. Và vì thế việc nghiên cứu thiết kế, gia công sản xuất cabin dành cho các thiết bị đặc thù này đòi hòi nhiều yêu cầu nghiêm ngặt, bao gồm tính thoải mái, đảm bảo tính an toàn cao. Ví dụ các tiêu chí của cabin (khoang vận hành) đối với xe lu như:

 

- Thiết kế tinh tế, kích thước nhỏ gọn.

 

- Quan sát toàn cảnh, khả năng hiển thị tối ưu.

 

- Cabin sức chứa lớn (lắp kính xuống sàn), không gian rộng rãi.

 

- Nhiều phương tiện lưu trữ.

 

- Điều khiển và hiển thị luôn trong tầm nhìn, dù người vận hành ở đâu.

 

- Thoải mái và yên tĩnh.

 

- Các lỗ thông hơi được bố trí thông minh mang lại không khí dễ chịu và giữ cho cửa sổ thông thoáng.

 

- Nhiều tùy chọn bao gồm lò sưởi, điều hòa không khí, radio, cửa chia đôi,..

 

Bên cạnh đó, cabin trống lật hiện nay là tiêu chuẩn này được xem là bắt buộc đối với các thiết bị hạng nặng như xe đào, xe lu. Nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người vận hành trong các trường hợp xe bị lật hay lăn tròn. Một số cái xưởng cơ khí ở Việt Nam bắt đầu gia công cabin cho xe lu. Giá thành chênh lệch so với chính hãng có thể giao động từ 60% - 70%.

 

Tuy trrình độ cơ khí của các kỹ sư Việt Nam rất giỏi, hoàn toàn có thể làm 1 cabin tốt. Tuy nhiên quy mô gia cố sản xuất nhỏ và rất nhỏ, sản lượng làm ra rất ít. Nếu so sánh với các nhà máy G7 như Nhật Bản, Đức, Mỹ,.. có các quy chuẩn kiểm soát chất lượng, chịu trách nhiệm cam kết an toàn, bảo hành thì nước ta hoàn toàn kém xa.

 

Hầu như các gia công sản xuất từ những vật liệu đơn giản, không thể đảm bảo khi có vấn đề bất trắc xảy ra. Vì vậy các tiêu chuẩn về nguyên vật liệu và thiết kế cabin cực kỳ nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người vận hành.

 

Điều kiện làm việc ở Việt Nam, đăc biệt các tỉnh phía bắc tương đối khắc nghệt, đồi núi nhiều, rủi ro về an toàn rất cao, lạnh vào đông và rất nóng vào hè nên yêu cầu cabin điều hòa là rất cần thiết. Vậy nên cần có cabin đảm bảo an toàn, phải đảm bảo cabin không bị biến dạng.

 

Cabin giá rẻ là tiêu chí mà bất cứ khách hàng nào cũng đều mong muốn. Nhưng để cân bằng giữa giá rẻ và chất lượng cao thì rất khó. Nếu không trang bị đủ kiến thức, khách hàng có thể mua phải cabin kém chất lượng, mau xuống cấp, hay hư hỏng vặt, và thậm chí không đảm bảo độ an toàn cho người vận hành khi có sự cố xảy ra. Và chắc chắn rằng, cabin nhập khẩu tuy có giá mắc hơn so với cabin tự sản xuất trong nước nhưng nó hoàn toàn đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên.

 

Vậy giữa 2 sự lựa chọn:

 

1. Cabin tự sản xuất giá rẻ, chất lượng tầm trung. Có thể mau hư hỏng, độ an toàn thấp,...nếu mua nhầm tại cơ sở kém uy tín.

 

2. Cabin nhập khẩu, giá cao đi kèm chất lượng tốt, bảo hành đầy đủ, đáp ứng tiêu chí quốc tế về tính an toàn, độ bền, hiệu quả,...

 

Thì các bạn sẽ chọn cái nào!

 

Để hiểu rõ hơn về đặc tính và tầm quan trọng của cabin máy cơ giới, các bạn có thể tham khảo bài viết: TẠI ĐÂY

 

cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước

 

SO SÁNH CHI TIẾT GIỮA CABIN NHẬP KHẨU VÀ CABIN SẢN XUẤT TRONG NƯỚC

 

SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG
I. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Nhìn chung, cabin xe lu Hamm dòng 3000 được thiết kế tinh tế, trông cứng cáp và khỏe khoắn, phần mái trên cabin cũng đẹp hơn. Cabin sản xuất tại Việt Nam giống đến 90% so với nguyên bản.
1. Thiết kế phía trước
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Kiểu dáng tương đương 90% so với cabin nhập khẩu. Thiết kế tinh tế với phần ốp nhựa làm điểm nhấn ở mặt trước.
2. Thiết kế 2 bên
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Làm theo thiết kế của bản gốc, giống hơn 90% Thiết kế cửa làm bằng kính giúp tăng khả năng quan sát và tầm nhìn cho người vận hành.
3. Thiết kế phía sau
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Kiểu dáng giống 90% so với bản gốc. Chỉ có sự khác biệt ở vị trí của cần gạt nước được đẩy lên trên thay vì đẩy xuống dưới Được thiết kế với nhiều vách kính ghép lại với nhau giúp tăng tầm nhìn thoải mái cho người lái.
II. CHI TIẾT THIẾT KẾ CÁC BỘ PHẬN
1. Bản lề, tay kéo cửa
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Bản lề, tay kéo cửa…của cabin sản xuất tại Việt Nam là sản phẩm đặt hàng nên độ hoàn thiện kém, sơn loang lổ, không đồng đều, độ chính xác thấp. Bản lề, tay kéo cửa…nhập khẩu chính hãng được sản xuất hàng loạt nên độ hoàn thiện rất tốt, nước sơn đồng đều, độ chính xác cao.
2. Kính
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Kính được dán thủ công bằng keo silicon nhưng nhìn rất khó coi. Do được sản xuất tại Việt Nam nên độ cứng cáp, khẳ năng chịu lực và độ bền chưa qua kiểm định. Kính được dán nhưng ẩn bên trong không bị lem ra ngoài, có tính thẩm mỹ cao. Kính nhập khẩu nên có độ chịu lực, chịu nén và độ bền cao.
3. Khóa cửa
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Khóa cửa giống 90%, nút khóa nhẹ nhưng bọc nhựa nhìn rất thô sơ, độ hoàn thiện không cao (thể hiện ở độ nhám). Sử dụng khóa riêng không được đồng bộ với khóa của máy. Độ hoàn thiện cao, sử dụng nhựa tốt nhìn rất bền và chắc chắn. Tiện lợi khi sử dụng với chìa khóa ô tô.
4. Tay khóa bên trong
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Rất thô sơ, thủ công, trông rất khó coi. Sản xuất đồng bộ, độ chính xác và độ hoàn thiện cao.
5. Phần bản lề, cánh tay gương
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Mức độ hoàn thiện thấp, chất lượng sơn kém, nhanh rỉ sét. Mức độ hoàn thiện ở mức cao, đồng bộ, nước sơn bóng đẹp.
6. Cần gạt nước
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Cần gạt nước mỏng manh, phạm vi gạt nước nhỏ (chỉ khoảng 30% kính trước). Cần gạt nước kép, chắc chắn, phạm vi gạt nước cực rộng (80% kính).
7. Vị trí vít (Hộp kỹ thuật, nẹp khóa)
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Hoàn thiện kém do gia công cơ khí, vít sử dụng là vít tôn, không sử dụng lại được khi cần tháo lắp, sửa chữa. Độ hoàn thiện cao, tỉ mỉ, vít sử dụng ren, có thể tháo rời dễ dàng tái sử dụng nhiều lần mà vẫn đảm bảo chất lượng.
8. Công tắc và nút
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Ý nghĩa ký hiệu của các nút chức năng chưa rõ ràng và thống nhất, phải chú thích thêm bằng bút xóa nhanh bị mờ. Các nút có ký hiệu phù hợp với chức năng. Dễ dàng vận hành cho người dùng.
9. Miếng đệm
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Gắn sơ sài, khả năng làm kín và chống ồn kém khi máy hoạt động. Làm bằng đệm mút, thẩm mỹ cao và vừa vặn.
10. Phần trần và hệ thống điện
cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước cabin nhập khẩu và cabin tự sản xuất trong nước
Chất liệu da đơn giản, độ hoàn thiện không tốt lắm. Bọc nỉ rất thẩm mỹ, trang bị 2 loa, 2 rèm trước sau.

 

Hy vọng thông qua bài viết trên, phần nào giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về cabin nhập khẩucabin tự sản xuất trong nước. Đồng thời đưa ra được sự đầu tư hợp lý. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ kế tiếp!

 

MDX - WEBSITE CUNG CẤP THÔNG TIN MÁY XÂY DỰNG SỐ 1 VIỆT NAM

 

Chúng tôi tự hào là đơn vị phân phối trực tiếp các loại máy xây dựng từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: xe lu Hamm, máy xúc lật Hitachi, máy đào Hitachi, bơm bê tông Hyundai Everdigm, máy trải nhựa Vogele, xe cẩu, máy trải bê tông xi măng Wirtgen,...

 

Xe lu Hamm 311D

 

Xe lu Hamm 311D

 

Quý khách có nhu cầu mua máy hoặc được tư vấn miễn phí vui lòng gọi ngay tới Hotline 0906702060. Ngoài ra Quý khách cũng có thể đến xem trực tiếp tại các Văn phòng đại diện của VITRAC:

 

Xe lu Hamm 311D

 



Tin liên quan

Từ khóa: cabin nhập khẩu, cabin xe lu, cabin máy cơ giới, cabin xe cơ giới, cabin máy đào, cabin tự sản xuất, cabin giá rẻ, vai trò của cabin


Thông tin này có hữu ích không?