TU SỬA THÀNH CÔNG ĐƯỜNG SÂN BAY KUALA LUMPUR VỚI MÁY CÀO BÓC WIRTGEN

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KUL) là một trong 30 sân bay bận rộn nhất thế giới và cũng là sân bay lớn nhất Malaysia, có thể tiếp đón khoảng 75 triệu lượt khách / năm. Nằm cách thủ đô Kuala Lumpur của đất nước khoảng 50 km, KUL là nơi tiếp đón lý tưởng cho phần lớn du khách thuộc các quốc gia Đông Nam Á.

cào bóc nguội sân bay KUL malaysia

 

THÔNG TIN CHI TIẾT VIỆC TU SỬA ĐƯỜNG BĂNG SÂN BAY KUL

 

- Địa điểm tu sửa: Đường băng 1, Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL), Malaysia.

 

- Nhà thầu: Nippon Road.

 

- Thông số công việc:

 

+ Chiều dài của đường băng: 4.000 m.

 

+ Chiều rộng của đường băng: 60 m.

 

+ Chiều rộng làm việc: 2 m.

 

+ Chiều sâu cào bóc yêu cầu, khu vực bên trong: 25 cm.

 

+ Chiều sâu cào bóc yêu cầu, khu vực bên ngoài: 7,5 cm.

 

- Vật liệu cào: Nhựa đường biến tính bitum cứng.

 

- Khối lượng vật liệu đã cào bóc: 44.000 m³

 

- Máy đã sử dụng: 5 máy cào bóc nguội Wirtgen gồm 2 x W 195, 1 x W 205 và 2 x W 1900.

 

cào bóc nguội sân bay KUL malaysia

 

Máy cào bóc Wirtgen W 195

 

cào bóc nguội sân bay KUL malaysia

 

Máy cào bóc Wirtgen W 205

 

GIỚI THIỆU THÊM VỀ SÂN BAY QUỐC TẾ KUALA LUMPUR (KUL)

 

Sân bay KUL có ba đường băng, mỗi đường dài khoảng 4.000 mét, được sử dụng bởi hơn 60 hãng hàng không. Hai đường băng đầu tiên được hoàn thành vào năm 1998, đường thứ ba vào năm 2014.

 

Vào năm 2018, các sân bay Malaysia thông báo sẽ bắt đầu cải tạo các đường băng theo Kế hoạch tổng thể về tính bền vững của đường băng KUL. Nhằm đảm bảo rằng các hoạt động bay của KUL vẫn an toàn và cung cấp mức độ dịch vụ nhất quán trong dài hạn.

 

Năm 2020, theo kế hoach thì nhà thầu sẽ cải tạo hoàn toàn đường băng số 3 sau khi công tác bảo dưỡng mở rộng được thực. Sau đó, vào quý 4 cùng năm, công ty đã tiếp tục tiến hành công việc cải tạo hoàn chỉnh đầu tiên của đường băng 1, bao gồm cả các đường taxi liền kề.

 

Dự kiến qua trình tu sửa sẽ hoàn thành vào năm 2021, với tổng số 44.000 m³ nhựa đường cần phải được cào bóc và trải nhựa lại. Để đại tu hoàn toàn đường băng của KUL, nhà thầu Nippon Road đã lựa chọn đội máy hoạt động hiệu quả từ Wirtgen Group.

 

cào bóc nguội sân bay KUL malaysia

 

Các máy cào bóc nguội Wirtgen đã loại bỏ mặt đường bị hư hỏng của đường băng với hiệu suất và độ chính xác tối đa trước khi lát lớp nhựa đường mới.

 

MÁY CÀO BÓC NGUỘI WIRTGEN MANG LẠI HIỆU SUẤT VƯỢT TRỘI TẠI SÂN BAY QUỐC TẾ KUALA LUMPUR

 

Các dự án sân bay tầm cỡ này thường yêu cầu máy móc hạng nặng, hiệu suất cao. Nippon Road đã thực hiện những công việc đòi hỏi chất lượng cao như thế này trong nhiều năm. Ir Wan Zainuddin Wan Omar, tổng giám đốc của Nippon Road và cũng là giám đốc dự án KUL, báo cáo: “Tôi luôn nhấn mạnh vào năng suất máy tối đa, dịch vụ đáng tin cậy và chất lượng bền vững. Và đó chính xác là những gì Wirtgen luôn cung cấp.”

 

Chủ thầu đã tin tưởng và lựa chọn các thiết bị hiện đại đến từ Wirtgen Group bao gồm: máy cào bóc nguội Wirtgen, máy trải nhựa Vogele và xe lu Hamm cho dự án này. Việc loại bỏ nhựa đường trên quy mô lớn khỏi đường băng được thực hiện bởi một đội máy cào bóc nguội Wirtgen hiệu suất cao, được trang bị công nghệ hiện đại và đã được thử nghiệm gồm các máy cào bóc lớn có chiều rộng làm việc 2,0 m gồm:

 

- 2 máy Wirtgen W 195.

 

- 1  máy cào bóc nguội W 205

 

- 2 máy W 1900

 

Ngoài ra, dự án còn sử dụng một máy cào bóc nhỏ gọn W 1000 với chiều rộng cào rộng 1,0 m, tổng công suất khoảng 3.000 PS (2.200 kW). Các thiết bị cần làm việc trên đường bang có chiều dài khoảng 4.000 m, chiều rộng 60 m và tổng cần 44.000 m³ nhựa đường cần loại bỏ.

 

Vì tải trọng lớn hơn nhiều ở khu vực trung tâm của đường băng do trọng lượng của máy bay hạ cánh, các chuyên gia cào bóc của Nippon Road đã xác định hai khu vực, mỗi khu vực có độ sâu cào bóc khác nhau. Khu vực đầu tiên bao gồm đường trung tâm rộng 18 mét cần cào bóc với độ sâu là 25 cm. Nó được cào liên tục trong hai lần, lần đầu tiên có độ sâu 10 cm, sau đó là 15 cm.

 

Hai dải bên ngoài của đường băng, mỗi dải rộng 21,0 m, tạo thành khu vực thứ hai. Tại đây, công ty đã loại bỏ một lớp nhựa đường dày 7,5 cm trong một lần cào bóc.

 

cào bóc nguội sân bay KUL malaysia

 

Có tổng cộng 6 máy cào bóc lớn Wirtgen, mỗi máy có chiều rộng cào là 2,0 m, đảm bảo rằng nhựa đường được loại bỏ nhanh chóng và thuận lợi tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur.

 

W 195 VÀ W 205: HAI MÁY CÀO BÓC NGUỘI ĐƯỢC TRANG BỊ HOÀN HẢO

 

Tất cả các kiểu máy được sử dụng đều có công suất động cơ cao và hiệu suất cào bóc vượt trội. Điều này cho phép các máy cào bóc nguội được sử dụng một cách linh hoạt ở bất cứ nơi nào cần thiết. Được trang bị trống cào tiêu chuẩn dài 2 m. Điển hình như máy cào bóc lớn W 195 và W 205, mỗi máy có thể cào bóc đến độ sâu đáng kinh ngạc là 33 cm.

 

Tốc độ trống cào trên các kiểu máy này có thể được đặt thành 104, 116 hoặc 129 vòng / phút, tùy thuộc vào yêu cầu, thông qua công tắc chọn trực tiếp từ nền bảng điều khiển người vận hành. Trong khi tốc độ thấp 104 vòng / phút là sự lựa chọn phù hợp để đạt được hiệu suất cào tối đa với mức tiêu thụ nhiên liệu giảm trên một mét khối vật liệu được cào và độ mài mòn thấp.

 

Tốc độ trống phay giữa là 116 vòng / phút là tốt nhất cho các công việc cào bóc tiêu chuẩn như loại bỏ các lớp bề mặt. Tốc độ này cũng tạo ra kích thước hạt thuận lợi hơn trong nguyên liệu được cào. Tốc độ cao 129 vòng / phút được sử dụng để phay mặt đường mỏng với tốc độ gia công cực nhanh.

 

Hơn nữa, đội máy cào bóc của Wirtgen cũng phải đối mặt với vật liệu PMA có khả năng chống chịu cực cao. Do nhựa đường biến tính bitum được sử dụng liên tục trong nhiều năm. Lực cắt đáng kể được tạo ra khi cào bóc các lớp cứng này. Vì việc lựa chọn lợi cào tròn phù hợp cho công việc là điều cần thiết để đạt được hiệu suất tối đa và tuổi thọ kéo dài, dựa trên đặc tính vật liệu và độ cứng của. Trong trường hợp này, Nippon Road cùng công ty bán hàng và dịch vụ Wirtgen Malaysia đã đồng ý sử dụng các loại lợi cào tròn Wirtgen chính hãng với đầu cacbit hiệu suất cao.

 

cào bóc nguội sân bay KUL malaysia

 

Ir Wan Zainuddin, tổng giám đốc của Nippon Road nhận định: “Các loại máy cào bóc Wirtgen cực kỳ năng suất và linh hoạt. W 195 và W 205 mới của chúng tôi đặc biệt ấn tượng nhờ sức mạnh động cơ to lớn với tốc độ tiến nhanh và hiệu suất cào đặc biệt. Ngoài ra, W 195 còn phù hợp cho tất cả các ứng dụng cào bóc điển hình là 2 mét, tiết kiệm nhiên liệu. Máy được vận hành đơn giản, trực quan kết hợp với khả năng hiển thị tuyệt vời giúp người vận hành máy của chúng tôi có thể làm việc hiệu quả hơn. Đối với W 205 cung cấp hiệu suất cào vượt trội và các tính năng nổi bật như động cơ mạnh mẽ hơn, bộ bánh xích cực kỳ chắc chắn và hệ thống FCS-Light cải tiến để sử dụng các trống cào khác nhau”.

 

HỆ THỐNG CẦN BẰNG CHÍNH XÁC CAO  LEVEL PRO PLUS MANG TỚI HIỆU QUẢ CÀO BÓC VƯỢT TRỘI, GIÚP TRẢI ĐƯỜNG NHỰA DỄ DÀNG

 

W 195 và W 205 được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống cân bằng Level Pro Plus trực quan giúp loại bỏ toàn bộ bề mặt cũ, duy trì độ cào bóc chính xác. Công nghệ Level Pro Plus phát triển bởi Wirtgen được tích hợp đầy đủ vào hệ thống điều khiển của máy và không ngừng so sánh chiều sâu cào bóc hiện tại với giá trị mục tiêu định trước.

 

Nếu hệ thống phát hiện ra các sai lệch, chúng sẽ được hiệu chỉnh theo tỷ lệ. Chiều sâu cào thực tế được xác định thông qua cảm biến quang học hoặc cơ học liên tục quét bề mặt tham chiếu. Có nhiều loại cảm biến có thể được sử dụng: cáp, xi lanh thủy lực, cảm biến âm, cảm biến nghiêng, cảm biến ski siêu âm và laser cùng hệ thống kênh. Level Pro Plus có thể dễ dàng thực hiện bằng một tay thông qua núm xoay, và menu có thể được cấu hình như mong muốn.

 

Việc tích hợp hoàn toàn hệ thống san lấp mặt bằng vào hệ thống điều khiển máy cũng cho phép mức độ tự động hóa cao và cung cấp nhiều chức năng tự động giúp công việc của người vận hành dễ dàng hơn, cũng như các tính năng bổ sung cho quy trình làm việc nhanh hơn. Cũng theo ông Ir Wan Zainuddin thì việc vận hành Level Pro Plus vừa đơn giản vừa tiện lợi. Nhờ hệ thống này mà các máy cào bóc nguội đã tạo ra bề mặt được cào đồng đều tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Đây là ưu tiên hàng đầu đối với họ, vì nó cho phép máy trải lớp nhựa đường mới một cách trơn tru và không tốn kém bất kỳ công việc hoàn thiện tiếp theo nào.

 

cào bóc nguội sân bay KUL malaysia

 

NHANH CHÓNG CÀO BÓC VẬT LIỆU ĐÃ CÀO RA KHỎI CÔNG TRƯỜNG - TÁI CHẾ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG BẰNG MÁY CÀO BÓC NGUỘI WIRTGEN

 

Việc tải trước nguyên liệu đã cào từ tất cả các máy cào bóc nguội có liên quan đảm bảo hậu cần cho xe tải tối ưu trong toàn bộ hoạt động cào bóc. Liên tục làm đầy các xe tải đang chờ giúp quá trình cào diễn ra suôn sẻ khi các xe tải quay vòng liên tục. Vật liệu nhựa đường sau đó được tái sử dụng theo cách thân thiện với môi trường tại một dự án xây dựng đường gần đó.

 

Sau khi tất cả các công việc cào bóc theo lịch trình, bao gồm cả làm sạch bề mặt, đã hoàn thành thành công, Ir Wan Zainuddin vui mừng xác nhận: “Một lần nữa, máy cào bóc nguội Wirtgen đã được chứng minh là cực kỳ đáng tin cậy trong các hoạt động tại công trường. Và trong trường hợp không may có một bộ phận nào đó bị lỗi, Wirtgen Malaysia sẽ ngay lập tức cử các bộ phận thay thế, linh kiện hoặc nhân viên dịch vụ có trình độ đến địa điểm làm việc. Trong trường hợp này, kỹ thuật viên dịch vụ được chỉ định cho dự án đã có mặt tại hiện trường trong vòng một giờ. Máy móc của Tập đoàn Wirtgen đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của dự án phục hồi, nhưng nếu không có sự hợp tác hoàn hảo giữa Tập đoàn Wirtgen, Nippon Road, cũng như KUL, chúng tôi sẽ không bao giờ hoàn thành dự án một cách suôn sẻ như vậy ”.

 

Những chiếc máy trải Vogele và xe lu Hamm sau đó đã đảm nhận việc thảm đường có độ chính xác cao và đầm chuyên nghiệp cho bề mặt nhựa đường mới.

 

cào bóc nguội sân bay KUL malaysia

 

Các máy móc đáng tin cậy từ Wirtgen, Vogele và Hamm đóng vai trò quyết định trong việc khôi phục hoàn toàn đường băng.



Tin liên quan

Từ khóa: phục hồi mặt đường, cào bóc, tái chế nguội, máy tái chế, máy tái chế nóng, máy tái chế nguội, máy wirtgen, wirtgen group, máy cào bóc và tái chế, quy trình tái chế, quy trình tái chế nguội, nền đường, mặt đường, cấu trúc mặt đường


Thông tin này có hữu ích không?