Cẩu địa hình Tadano GR-1100EX-3
Xe cẩu là loại thiết bị nâng hạ, sử dụng để cẩu, dịch chuyển các vật nặng trong thi công xây dựng, lắp ráp các bốc xếp kiện, tải… Thiết bị sở hữu khả năng làm việc ngoài sức tưởng tượng với sức nâng hàng hóa có thế từ vài trục tới hàng trăm tấn. Vì vậy xe cẩu dần trở thành loại máy móc thiết bị không thể vắng bóng trong những công trình thi công lớn ngày nay.
Cẩu địa hình bánh lốp Tadano
Trên thế giới có rất nhiều hãng chế tạo cẩu như: xe cẩu CAT, xe cẩu KOBELCO của Nhật Bản, xe cẩu MANTOVIC của Mỹ... Tuy nhiên nổi bật nhất trong dòng sản phẩm xe cẩu bánh lốp vẫn thuộc về hãng Tadano (Nhật Bản). Có nhiều khách hàng chia sẻ với MDX rằng họ mong muốn cẩu có khả năng di chuyển hàng hóa khối lượng lớn tại các vị trí không gian hẹp, địa hình phức tạp. Đặc biệt, cẩu phải đảm bảo về độ bền, dễ dàng vận hành và đem lại hiệu quả cao trong công việc.
Nhằm giải quyết những vấn đề này MDX sẽ giới thiệu thiệu tới khách hàng dòng cẩu địa hình bánh lốp Tadano GR-1100EX-3, được ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến nhất:
- Hệ thống truyền động nâng hạ chính, phụ được khép kín từ động cơ qua hộp số dạng hành tinh có kết cấu nhỏ gọn.
- Hiệu suất truyền động cao, tạo tỷ số truyền lớn và truyền lực sang tang cáp đều từ các phía, giảm tải trọng tập trung lên các vòng bi trên gối đỡ tang, nhờ tính ưu việt của hộp số hành tinh này nên giảm được kích thước khuôn khổ của bộ truyền và giảm được trọng lượng bản thân thiết bị.
KÍCH THƯỚC XE VÀ PHẠM VI LÀM VIỆC |
![]() |
*Thông số kỹ thuật của cẩu địa hình Tadano GR-1100EX-3 có thể thay đổi mà không thông báo trước.
*Thông số kỹ thuật của cẩu địa hình Tadano GR-1100EX-3 có thể thay đổi mà không thông báo trước.
![]() |
![]() |
Khoang lái rộng rãi và tiện nghi: Khoang lái của cần trục được thiết kế rộng rãi và tiện nghi hơn, mang đến môi trường làm việc thoải mái cho người vận hành. |
Cần trục tối ưu: Cần trục được chế tạo từ thép có độ bền kéo cao, vừa giảm trọng lượng vừa tăng độ cứng vững. Hệ thống AML-C hiệu suất cao đảm bảo an toàn vận hành. Xi lanh đơn, hiệu quả cao: Cần trục gồm 6 đoạn hộp, bao gồm 1 đoạn cơ sở và 5 đoạn kéo dài, được điều khiển bởi một xi lanh đơn. Tất cả các đoạn đều được tự động kéo dài/thu gọn hoàn toàn và khóa chắc chắn ở vị trí làm việc. Cần trục lý tưởng cho địa hình gồ ghề: Cần trục được chế tạo từ thép có độ bền kéo cao, thiết kế bo tròn giúp giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững, lý tưởng cho các điều kiện địa hình gồ ghề. Chiều dài cần trục tối ưu, khả năng nâng hạ vượt trội: Cần trục có chiều dài tối ưu (12.0m - 56.0m) và khả năng nâng hạ vượt trội. Cần điều khiển nhạy bén: Cần điều khiển vận hành mượt mà và nhạy bén, mang đến trải nghiệm điều khiển chính xác. Cabin điều khiển nghiêng: Cabin có thể nghiêng một góc từ 0° đến 15°, giúp người vận hành quan sát dễ dàng hơn khi nâng hạ ở độ cao lớn. Góc nghiêng của cabin được hiển thị rõ ràng trên bảng điều khiển. |
![]() |
Xi lanh hỗ trợ lắp đặt cần phụ: Xi lanh hỗ trợ giúp việc lắp đặt và cất giữ cần phụ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Cần phụ gấp gọn: Cần phụ dạng lưới hai tầng, gấp gọn, có thể điều chỉnh góc nghiêng 3.5°, 25° và 45°, mở rộng khả năng vươn tới của cần trục. Hai tời với bộ phận dẫn cáp: Cả tời chính và tời phụ đều hoạt động với tốc độ cao và lực kéo mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả công việc. *Lực kéo tối đa cho phép có thể bị ảnh hưởng bởi sức bền của cáp. Kết cấu cần trục mới: Kết cấu cần trục được thiết kế dựa trên phân tích FEM, tối ưu hóa hình dáng để phù hợp nhất với vận hành cần trục. Kết cấu vòng xoay vẫn trung thành với thiết kế ban đầu của Tadano, vừa cứng cáp vừa gọn nhẹ, duy trì chiều cao tổng thể lý tưởng. *FEM: Phương pháp phần tử hữu hạn |
![]() |
Chế độ kéo dài cần: Cần trục được kéo dài bằng một xi lanh thủy lực duy nhất. Mỗi đoạn cần được kéo dài và cố định bằng chốt theo thứ tự từ trên xuống, với nhiều chế độ kéo dài khác nhau tùy thuộc vào kế hoạch công việc. Hiển thị trạng thái kéo dài cần: Trạng thái của xi lanh và từng đoạn cần được hiển thị trên màn hình AML thông qua công tắc "Telescoping monitor". |
THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BÁO QUÁ TẢI CỦA TADANO (TADANO AML-C) |
![]() |
Các thông tin sau đây sẽ được hiển thị trên bộ báo của cẩu địa hình Tadano GR-1100EX-3: - Chức năng khóa tay trang điều khiển cùng với tín hiệu cảnh báo nghe-nhìn - Số đường dây cáp - Chỉ báo chiều dài cần chính - Chỉ báo vị trí chân chống - Góc quay toa - Chỉ báo góc nghiêng cần / chiều dài cần / góc lắp cần phụ / chiều dài cần phụ / bán kính tải / sức nâng định mức / tải thực tế - Chiều cao nâng móc tối đa - Tỉ số giữa mô men tải thực tế và mô men tải định mức cho phép - Tải cho phép - Chức năng giảm tốc và dừng êm dịu cho việc nâng cần và quay toa - Công tắc đăng kí vùng làm việc - Chức năng khởi tạo bán kính tải / góc nghiêng cần / chiều cao nâng móc / phạm vi quay toa - Đèn cảnh báo bên ngoài - Chức năng trừ bì - Áp thủy lực trên mạch chính - Giám sát mức tiêu thụ nhiên liệu - Chỉ báo tốc độ quay tang tời (tín hiệu nghe-nhìn) chính và phụ - Chỉ báo trên lốp cao su |
ĐỘNG CƠ |
![]() |
Xe cẩu GR-1100EX-3 trang bị động cơ Mitsubishi 6M60-TLU3R đạt tiêu chuẩn EUROMOT IIIB. Loại: động cơ diesel 4 thì, turbo tăng áp và làm mát sau, phun trực tiếp. Dung tích xi lanh: 7.54 lít Đường kính x Khoảng chạy: 118 mm x 115 mm Công suất ra tối đa: 200 kW ở 2 600 vòng / phút Mô-men xoắn tối đa: 785 Nm ở 1 400 vòng / phút Khung gầm xe mới: Khung gầm xe được thiết kế và chế tạo với trọng lượng nhẹ và độ cứng vững cao, mang lại hiệu suất vận hành vượt trội. Kết quả là một chiếc cần trục ổn định và linh hoạt. |
HỘP SỐ |
Hoàn toàn tự động, được điều khiển bằng điện tử. Trợ lái thủy lực: có sẵn 3 mode chuyển hướng: 2 bánh trước, 4 bánh kết hợp, 4 bánh theo đường chéo. |
TÍNH NĂNG MÁY |
Tốc độ di chuyển tối đa: 19 km/h Khả năng vượt dốc (tan): 84% (đến lúc dừng máy), 30% . * Máy nên được vận hành trong thiết kế giới hạn của buồng trục khuỷu động cơ. (30º: Misubishi 6M60-TLU3R) |
KIỂU LÁI |
Động cơ phía sau, tay lái bên phải, 2 cách lựa chọn trục dẫn động (bằng công tắc tay). 4 x 2 trục trước chủ động, 4 x 4 cả 2 trục chủ động. |
HỆ THỐNG TREO |
Trước: gắn cứng trên khung chassy Sau: Treo bằng chốt xoay với xi lanh khóa thủy lực |
SỨC NÂNG TỐI ĐA |
Cẩu địa hình Tadano GR-1100EX-3 có sức nâng đạt 110 000 kg ở 2.5 m |
KHỐI LƯỢNG |
Tổng khối lượng xe cẩu địa hình Tadano GR-1100EX-3: 55 474 kg - Trục trước: 27 775 kg - Trục sau: 27 699 kg |
BÁN KÍNH QUAY TỐI THIỂU |
11.9 m (lái 2 bánh), 6.8 m (lái 4 bánh) (tính tại điểm chính giữa của lốp ngoài xe) |
CẦN CHÍNH |
6 đoạn, được thu đẩy hoàn toàn bởi một xy lanh thu đẩy Chiều dài khi thu lại hoàn toàn: 12 m Chiều dài khi đẩy ra hoàn toàn: 56 m Tốc độ khi đẩy cần: 44 m trong 340 s Góc nghiêng cần: -1.5˚ - 81˚ Tốc độ nâng cần: -20˚ đến 60˚ trong 40 s |
CẦN PHỤ |
2 đoạn, loại thang gập 3 loại góc lắp đặt: 3.5º, 25º, 45º, thu cất dọc theo đoạn gốc của cần chính. Một puly đơn ở đầu cần phụ. Chiều dài: 10.1 m và 17.7 m |
TỜI CHÍNH |
Loại thay đổi được tốc độ, tang tời có rãnh được dẫn động bằng mô tơ thủy lực kiểu piston hướng trục qua bộ giảm tốc. Lực kéo cáp đơn: 9 900 kgf Vận tốc cuốn cáp: 136 m / phút. (ở lớp thứ 4) Dây cáp: 19 mm x 235 mm (Đường kính x Khoảng chạy) |
TỜI PHỤ |
Loại thay đổi được tốc độ, tang tời có rãnh được dẫn động bằng mô tơ thủy lực kiểu piston hướng trục qua bộ giảm tốc. Lực kéo cáp đơn: 9 900 kgf Vận tốc cuốn cáp: 117 m / phút. (ở lớp thứ 2) Dây cáp: 19 mm x 158 mm (Đường kính x Khoảng chạy) |
QUAY TOA |
Tốc độ quay toa: 1.5 vòng / phút Bán kính quay toa, đuôi xe: 4 390 mm |
HỆ THỐNG THỦY LỰC |
Cẩu Tadano GR-1100EX-3 trang bị 2 bơm piston thay đổi lưu lượng cho thu đẩy cần, nâng hạ cần và chạy tời. 2 Bơm bánh răng cho trợ lái, xoay toa và các trang bị tùy chọn. Van điều khiển: van tổ hợp tác động bằng áp thủy lực điều khiển kết hợp với van giảm áp. Dung tích thùng dầu thủy lực xấp xỉ 763 lít. Thước đo mức dầu thấy được ở bên ngoài Bộ làm mát nhớt: loại làm mát bằng quạt gió. |
![]() |
Kiểm soát độ mở chân chống bất đối xứng Khi cần trục hoạt động với chân chống mở rộng bất đối xứng, hệ thống AML-C sẽ tự động phát hiện độ mở của tất cả các chân chống (trước, sau, trái và phải) để tính toán sức nâng tối đa cho phép ở từng khu vực. Khi cần trục xoay từ vùng chân chống dài hơn sang vùng chân chống ngắn hơn, AML-C sẽ phát hiện chuyển động và hiển thị sức nâng tối đa tương ứng với độ mở của chân chống, đồng thời tự động giảm tốc độ và dừng cần trục trước khi đạt đến giới hạn sức nâng. Tính năng này giúp giảm thiểu rủi ro an toàn ngay cả khi người vận hành có sai sót trong thao tác. |
HỆ THỐNG SMART CHART Hệ thống Smart Chart mới được phát triển giúp mở rộng vùng làm việc, cho phép cần trục đạt hiệu suất tối ưu với mọi cấu hình mở rộng chân chống. |
![]() |
Vùng làm việc mới với Smart Chart |
Cấu hình chân chống mở rộng tối đa: Smart Chart mở rộng vùng làm việc hình tròn truyền thống thành hình vuông, giúp khai thác tối đa tiềm năng của cần trục, nâng cao hiệu quả và an toàn làm việc. Cấu hình chân chống mở rộng bất đối xứng: Ngay cả khi không thể mở rộng hoàn toàn tất cả các chân chống do hạn chế về không gian, Smart Chart vẫn đảm bảo cần trục đạt hiệu suất làm việc tối đa. Smart Chart mang đến môi trường làm việc an toàn và thoải mái ngay cả trong những công trường chật hẹp. |
CHÂN CHỐNG |
4 chân chống chữ H vận hành bằng thủy lực. Các xi lanh lắp trên kích được trang bị với van giữ tải. Mỗi dẫm và kích đều được điều khiển độc lập từ cabin - Tối đa: 7 300 mm - Trung bình: 5 500 mm và 6 700 mm - Tối thiểu: 2 700 mm - Chân đế (Đường kính): 600 mm |
KHUNG GẦM NHỎ GỌN, LINH HOẠT CAO |
GR-1100EX sở hữu khung gầm 2 cầu nhỏ gọn, tăng cường khả năng cơ động và giảm thiểu diện tích tiếp xúc, thuận tiện cho việc vận chuyển. |
Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển: GR-1100EX có kích thước khung gầm gần tương đương với GR-800EX, dòng cần trục có tải trọng nhỏ hơn của Tadano. Thiết kế nhỏ gọn này giúp GR-1100EX vừa linh hoạt vừa dễ dàng vận chuyển. |
ĐỐI TRỌNG THÁO LẮP TỰ ĐỘNG |
Đối trọng được lắp đặt và tháo dỡ bằng thủy lực. Đối trọng sau khi tháo dỡ có thể được nâng lên và di chuyển bằng chính cần trục, loại bỏ nhu cầu sử dụng cần trục phụ. Việc lắp đặt và tháo dỡ đối trọng được điều khiển từ xa bằng bộ điều khiển chuyên dụng và xi lanh thủy lực, giúp thao tác trở nên đơn giản và thuận tiện. |
![]() |
HỆ THỐNG ECO MODE |
![]() |
Hệ thống Eco Mode kiểm soát tốc độ động cơ tối đa khi vận hành cần trục, ngăn chặn sự gia tăng tốc độ không cần thiết khi tăng tốc quá mức. Chế độ này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 tối đa 22% ở Eco Mode 1 và tối đa 30% ở Eco Mode 2, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn. |
HỆ THỐNG GIÁM SÁT NHIÊN LIỆU |
![]() |
![]() |
Hệ thống giám sát nhiên liệu hiển thị trên màn hình AML-C theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu trong quá trình vận hành, khi xe dừng chờ và khi di chuyển, giúp người vận hành tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu, giảm lượng khí thải CO2 và tiếng ồn. Kiểm soát thủy lực chính xác: Hệ thống Positive Control kiểm soát lưu lượng bơm thủy lực một cách hiệu quả tương ứng với thao tác của người vận hành trên cần điều khiển. Bằng cách giữ lưu lượng bơm thủy lực ở mức tối thiểu, hệ thống giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 lên tới 20%. |
HELLO - NET |
![]() |
![]() |
Tadano hỗ trợ quản lý cần trục thông qua Internet, cung cấp thông tin về tình trạng hoạt động, vị trí và lịch bảo trì. Theo dõi thông tin từ máy tính 1. Lịch sử hoạt động: Trang web HELLO-NET Owner's Site hiển thị tình trạng hoạt động hàng ngày, quãng đường di chuyển và lượng nhiên liệu còn lại của từng cần trục được trang bị thiết bị truyền thông. Ngoài ra, bạn có thể xem danh sách tổng hợp số giờ hoạt động và quãng đường di chuyển của tất cả các cần trục trong bất kỳ tháng nào. 2. Dữ liệu vị trí: HELLO-NET Owner's Site cho phép kiểm tra vị trí mới nhất của cần trục (tính đến ngày hôm trước) trên bản đồ. Hai loại dữ liệu vị trí được truyền tự động từ cần trục mỗi ngày bao gồm: Vị trí làm việc (nơi cần trục hoạt động trong vòng một giờ trở lên) và Vị trí cuối ngày (vị trí cuối cùng mà GPS thu được dữ liệu). 3. Thông tin bảo trì: Bạn có thể kiểm tra lịch trình bảo trì của cần trục, bao gồm thời gian thay thế phụ tùng định kỳ và lịch trình kiểm tra. HELLO-NET hỗ trợ việc bảo trì cần trục một cách hiệu quả. HELLO-NET sử dụng hệ thống ghi nhận và theo dõi dữ liệu máy móc (Telematics) thông qua Internet (*tùy thuộc vào tình trạng kết nối). |
LỐP |
29.5-25 34PR (OR) |
THÙNG NHIÊN LIỆU |
300 lít |
*Thông số kỹ thuật của cẩu địa hình Tadano GR-1100EX-3 có thể thay đổi mà không thông báo trước.
Từ khóa: cẩu bánh lốp, cẩu bánh xích, xe cẩu