CÁC NGUYÊN TẮC CƠ BẢN VỀ VẬN HÀNH VÀ BẢO DƯỠNG XE LU HAMM 311D

Xe lu Hamm nói riêng hay tất cả các thiết bị xây dựng nói chung cũng có cơ chế hoạt động tương tự như cơ thể người. Nếu hoạt động không đúng cách và nghỉ ngơi thì tuổi thọ sử dụng không được cao. Điều này dẫn đến hiệu suất công việc bị giảm sút, gây lãng phí thời gian và tiền bạc.

Vì vậy chúng tôi xin đưa ra một vài lưu ý cơ bản giúp bạn có thể vận hành và bảo dưỡng xe lu Hamm 311D một cách tốt nhất. Mời bạn theo dõi thông qua bài viết chi tiết dưới đây!

 

CÁC NGUYÊN TẮC CẦN NHỚ TRƯỚC KHI KHỞI ĐỘNG LU HAMM 311D?

 

vận hành và bảo dưỡng xe lu Hamm 311D

 

Để tránh rủi ro bị thương do sử dụng không đúng cách. Trước mỗi lần khởi động xe lu Hamm 311D chúng ta phải:

 

- Kiểm tra máy để vận hành tốt và đảm bảo an toàn khi máy làm việc.

 

- Đọc thật kỹ và tuân thủ theo hướng dẫn vận hành và hướng dẫn an toàn.

 

- Đảm bảo rằng không có người hoặc vật thể nào trong vùng nguy hiểm của máy.

 

- Điều chỉnh công tắc cắt mass về vị trí I.

 

- Cần điều khiển về vị trí trung tâm

 

- Kiểm tra hệ thống đèn nháy, hệ thống báo cũng như còi tín hiệu, âm báo đi lùi và đèn làm việc.

 

- Điều chỉnh ghế ngồi của thợ vận hành cho thích hợp.

 

- Điều chỉnh gương chiếu hậu sao cho bạn có thể quan sát được toàn bộ khu vực xung quanh.

 

- Kiểm tra và đổ đầy nhiên liệu thường xuyên, điều này hạn chế việc hình thành nước ngưng tụ trong bình nhiên liệu

 

- Kiểm tra áp suất lốp nhằm tránh tình trạng nổ lốp do không chịu được áp suất tải lớn.

 

LÀM SAO ĐỂ XE LU HAMM 311D CÓ THỂ LÀM VIỆC TỐI ƯU NHẤT?

 

1. Trước khi di chuyển

 

- Nếu không bảo dưỡng xe lu Hamm 311D hay để máy ngừng hoạt động trong thời gian dài thì có thể gặp nguy cơ do phanh bị ảnh hưởng vì độ nhớt thuỷ lực. Bạn cho máy chạy với tốc độ vừa phải ở mức garanty cho đến khi nhớt trong hệ thống thuỷ lực được làm nóng xấp xỉ +20 độ.

 

2. Khi chuyển tốc độ

 

- Chỉ chuyển tốc độ khi máy dừng hẳn.

 

- Chỉ sử dụng số 2 trên đường trải nhựa.

 

- Trong trường hợp khuất tầm nhìn phải giảm tốc độ.

 

- Khi lên hoặc xuống dốc, máy phải luôn được lái ở tốc độ làm việc.

 

- Máy chỉ được làm việc ở tốc độ chậm.

 

- Chỉ sang số khi máy đang dừng. Nếu tiến hành sang số khi máy đang di chuyển, máy sẽ bị giảm tốc hoặc tăng tốc.

 

3. Khi di chuyển và rung

 

- Không kích hoạt chức năng rung gần các toà nhà lớn.

 

- Trước khi bật chức năng rung, phải đảm bảo rằng không có đường dây điện nào được chôn bên dưới

 

- Không chuyển đổi chức năng rung khi lái xe trên đường nghiêng hoặc trên mặt đất cứng.

 

- Khi chức năng rung được bật, trống sẽ rung giúp năng việc truyền dao động rung lên khung máy.

 

4. Trước khi dừng máy, tắt động cơ và rời khỏi máy

 

- Các nguy cơ bị thương do máy tự di chuyển có thể xảy ra, vì vậy phải tắt động cơ ngày cả khi chỉ rời khỏi cabin trong thời gian ngắn. Bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

 

- Công tắc rung về bị trí 0

 

- Nhấn phanh đỗ.

 

- Núm tốc độ động cơ về vị trí MIN.

 

- Hạ thấp tất cả những cơ cấu, phụ kiện gắn trên máy.

 

- Không được tắt động cơ khi máy vẫn đang hoạt động tối đa mà phải để cho độn cơ chạy trong 1-2 phút với tốc độ không tải để dạ dần nhiệt độ

 

- Cần điều khiển trên ghế ngồi của thợ vận hành được khoá lại ở giữa và rút chìa khoá.

 

- Các cửa cabin, bảng điều khiển cũng như tất cả các tấm ốp phải được khoá.

 

QUY TRÌNH DẪN BẢO DƯỠNG XE LU HAMM 311D

 

1. Bảo dưỡng xe lu Hamm 311D sau 50h hoạt động

 

- Thay lõi lọc thủy lực

 

- Thay lõi lọc lái

 

- Thay nhớt hộp số dẫn động trống di chuyển

 

Ngoài ra, kiểm tra lực xiết ốc của bánh lốp; kiểm tra tổng quan hệ thống động cơ, thủy lực….

 

2. Sau 250h hoạt động

 

- Thay nhớt động cơ

 

- Thay lọc nhiên liệu thô

 

- Thay lọc nhiên liệu tinh

 

- Thay lọc nhớt động cơ

 

Ngoài ra, kiểm tra lực xiết ốc của bánh lốp; kiểm tra tổng quan hệ thống động cơ, thủy lực….

 

3. Sau 500h hoạt động

 

- Thay lõi lọc thủy lực, lõi lọc lái.

 

- Thay lọc gió máy lạnh cabin cửa vào / cửa ra (nếu có).

 

- Thay ruột lọc gió.

 

Ngoài ra, kiểm tra lực xiết ốc của bánh lốp; kiểm tra tổng quan hệ thống động cơ, thủy lực…

 

4. Sau 1000h hoạt động

 

- Thay nhớt cầu môtơ rung.

 

- Thay nhớt hộp số dẫn động trống di chuyển.

 

Ngoài ra, kiểm tra lực xiết ốc của bánh lốp; kiểm tra tổng quan hệ thống động cơ, thủy lực…

 

5. Sau 2000h hoạt động

 

- Thay nhớt thủy lực

 

- Thay nước làm mát động cơ

 

- Thay nhớt hộp số vi sai / nhớt cầu sau

 

- Thay dây cu roa máy phát

 

- Thay dây cu roa máy phát điều hòa

 

- Thay lõi lọc gió

 

- Thay roong nắp dàn cò động cơ

 

- Thay ống lọc của tiếp nhớt thủy lực / nhiên liệu

 

Ngoài ra, kiểm tra lực xiết ốc của bánh lốp; kiểm tra tổng quan hệ thống động cơ, thủy lực…



Tin liên quan

Từ khóa: xe lu hamm, xe lu, quy trình đầm nén, xe lu rung, xe lu 1 bánh thep, xe lu 2 bánh thép, xe lu lốp, mua xe lu, mua xe lu cũ, xe lu đồng nai, mua xe lu ở đâu, xe lu cũ, lu hamm 311D


Thông tin này có hữu ích không?