CÁCH TÍNH MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU TỐI ĐA

 

Cắt giảm chi phí vận hành, gia tăng hiệu suất làm việc của máy móc luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Nắm bắt được mức tiêu hao nhiêu liệu của động cơ máy cơ giới sẽ giúp chúng ta quản lý được phần lớn chi phí vận hành và hiệu quả làm việc.

 

Đối với những người thợ vận hành có kinh nghiệm điều khiển máy móc lâu năm đều hiểu rõ rằng mức tiêu hao nhiên liệu có ý nghĩa lớn như thế nào khi sử dụng lâu dài. Bài viết dưới đây chia sẻ tới bạn đọc cách tính mức tiêu hao nhiên liệu tối đa theo lý thuyết. Ví dụ với động cơ Deuzt Model TCD 2012 L4. Mời các bạn theo dõi!

 

 

Bạn có thể tải tài liệu động cơ Deuzt TCD 2012 L4 tại: TCD_2012_Mobile_machinery 

 

Khi máy cơ giới của bạn hoạt động trong môi trường thực tế. Chắc chắn chúng sẽ chịu sự tác động từ nhiều yếu tố bất lợi kể cả thói quen sử dụng của người vận hành. Những yếu tố này đều ảnh hưởng đến định mức tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy các giá trị chỉ mang tính chất tương đối

 

VÀI NÉT VỀ ĐỘNG CƠ DEUZT MODEL TCD 2012

 

Động cơ model TCD 2012 được phát triển bởi hãng Deuzt (Đức), chuyên dành cho các dòng máy di động. Với công suất do hãng công bố đạt 66 - 155 kW (91 - 210 hp) tại 2400 vòng/phút. Đạt tiêu chuẩn khí thải EU Stage IIIA / US EPA Tier 3.

 

Các tính năng nổi bật của model Deuzt TCD 2012 phải kể đến như:

 

- Động cơ 4 và 6 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, turbo tăng áp và làm mát không khí.

 

- Thiết kế động cơ nhỏ gọn và ba khả năng truyền động PTO được tích hợp vào bộ truyền động bánh răng. Giúp giảm chi phí lắp đặt và cung cấp nhiều khả năng ứng dụng.

 

- Hệ thống phun áp lực cao DEUTZ Common-Rail (DCR®) mạnh mẽ. Điều khiển động cơ điện tử (EMR 3) được liên kết thông minh với quản lý truyền động, đảm bảo hiệu suất động cơ tối ưu với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

 

- Động cơ 4 xy lanh cũng có sẵn với hệ thống phun cơ khí trong dải công suất lên đến 88 kW.

 

- Khởi động nguội tốt nhất ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.

 

- Động cơ 4 xy lanh cũng có sẵn một hộp số bù khối lượng tùy chọn, hạn chế tiếng ồn và vận hành rất êm ái. Vì vậy ta có thể bỏ qua các biện pháp cách nhiệt đắt tiền.

 

- Khoảng thời gian thay dầu động cơ dài và dễ dàng giúp giảm chi phí vận hành và tăng tính khả dụng của máy móc.

 

- Thiết kế động cơ mạnh mẽ cho phép hoạt động trên toàn thế giới ngay cả với nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao.

 

CÁCH TÍNH MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU ĐỘNG CƠ TỐI ĐA (DEUZT TCD 2012 L4)

 

Công thức biểu thị tương đối chính xác mức tiêu thụ nhiên liệu theo công suất lớn nhất của động cơ (cho từng loại động cơ khác nhau)

 

Mức tiêu thụ nhiên liệu = [suất tiêu thụ (g/kWh) x Công suất (kWh)] / KLR nhiên liệu (g/l)

 

Áp dụng đối với động cơ Duezt TCD 2012 L4, ta làm như sau:

 

 

Các thông số cần chú ý

 

Tỷ trọng của dầu Diesel là 0.835 kg/dm3 (1 dm3 = 1 lít), tức 1 lít dầu Diesel nặng 0.835kg.

 

Như vậy, khối lượng dầu diesel tiêu thụ trong 1 giờ khi động cơ TCD2012 L4 đạt công suất cực đại là = 204 g/kWh x 103 kW / 0.835 kg/dm3 = 21.012 g / 0.835 = 21,012 kg

Tương ứng với: 21,012 (kg) / 0.835 (kg/dm3) = 25.164 dm3 = 25.164 lít (1 dm3 = 1 lít).

 

Từ đó ta có, trong 1 giờ làm việc ở trạng thái sinh công suất tối đa thì động cơ Deuzt Model TCD 2012 L4 sẽ tiêu thụ hết khoảng 25 lít dầu Diesel (những thông số lấy theo số công bố của nhà sản xuất).

 

Vậy 1 thùng dầu Diesel 290 lít sẽ làm được bao lâu (dữ liệu: 1 ca máy = 7 tiếng làm việc)

 

Ta lấy 290 lít chia cho 25 lít/ giờ = 11.6 giờ, như vậy theo lý thuyết và ở tình trạng làm việc tối đa của động cơ thì cứ sau 11.6 giờ phải tiếp nhiên liệu 1 lần. Tức khoảng 1.65 ca máy (sau 1.5 ca máy phải tiếp nhiên liệu)

 

Tuy nhiên trên thực tế làm việc thì không phải lúc nào động cơ cũng làm việc tối đa. Do đó để biết được mức tiêu hao nhiên liệu như thế nào cho từng loại công trường và công việc cụ thể thì cần phải có phép đo thực tế tại mỗi công trường. Theo số liệu thực tế hoạt động trên công trường thì động cơ Deuzt Model TCD 2012 L4 tiêu thụ từ 35-42 lít/ca máy tương đương: 5-6 lít/giờ.

 

Trên đây là một số kiến thức chính về định mức tiêu hao nhiên liệu đối với máy xây dựng. Mong rằng chúng sẽ hữu ích trong suốt quá trình sử dụng cũng như vận hành xe của doanh nghiệp bạn. Việc nắm rõ mức định mức tiêu hao không phải là quá khó khăn nên các bạn có thể tìm hiểu từ từ. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn chủ động hơn về vấn đề tài chính hàng tháng phải chi trả cho tiền xăng dầu. Vậy hẹn gặp lại tất cả các bạn ở các chuyên mục tiếp theo.

 

VIDEO CHIA SẺ CHI TIẾT VỀ CÁCH TÍNH MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU TỐI ĐA

 

 

VITRAC - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI MÁY XÂY DỰNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

 

 

Công ty Cổ phần Tổng Công Ty Vĩnh Phú tự hào là đơn vị phân phối trực tiếp các loại máy xây dựng từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: xe lu Hammmáy xúc lật Hitachimáy đào Hitachibơm bê tông Hyundai Everdigmmáy trải nhựa Vogelexe cẩumáy trải bê tông xi măng Wirtgen,...

 

Với mục tiêu phát triển thương mại đi đôi với dịch vụ. Kết hợp cùng với đội ngũ kỹ sư, nhân viên giỏi kỹ thuật, hoàn thiện về chuyên môn. Chúng tôi cam kết đem tới cho quý khách hàng những sản phẩm máy xây dựng tốt nhất và dịch vụ sau bán hàng xứng đáng với những gì bạn đã đầu tư.

 

 

mua máy xúc lật cũ

 

 

Quý khách có nhu cầu mua xe bơm bê tông hoặc được tư vấn miễn phí vui lòng gọi ngay tới Hotline 0906702060. Ngoài ra Quý khách cũng có thể đến xem trực tiếp tại các Văn phòng đại diện của VITRAC:

 

mua máy xúc lật cũ



Tin liên quan

Từ khóa: HCQ, xe lu hamm, xe lu, quy trình đầm nén, xe lu rung, xe lu 1 bánh thep, xe lu 2 bánh thép, xe lu lốp, mua xe lu, mua xe lu cũ, xe lu đồng nai, mua xe lu ở đâu, xe lu cũ, lu hamm 311D, mua xe lu hamm, mua xe lu

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


0988731339