BƠM NHIÊN LIỆU 4HK1. JO5E (SK200-8, ZX200-3)

BƠM NHIÊN LIỆU 4HK1. JO5E

Loại  Bơm nhiên liệu 
Lắp cho máy  SK200-8, ZX200-3
Thương hiệu DENSO
Xuất xứ   
Địa điểm  Trên toàn quốc 
Liên hệ  0985 048 030

Sản phẩm Liên quan

THÔNG TIN CHI TIẾT

 

Giới thiệu chung về bơm nhiên liệu cao áp PK200-8

Bơm có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, thường được làm bằng hợp kim nhôm để giảm trọng lượng và tăng độ bền.

Các bộ phận chính của bơm nhiên liệu

- Thân bơm: Là phần vỏ ngoài, chứa các bộ phận bên trong.

- Piston: Di chuyển lên xuống tạo áp suất cao để bơm nhiên liệu.

- Cam: Điều khiển chuyển động của piston.

- Van điều áp: Điều chỉnh áp suất nhiên liệu cung cấp cho hệ thống common rail.

- Cảm biến: Đo các thông số như áp suất, nhiệt độ để điều khiển quá trình phun nhiên liệu.

- Đường ống dẫn: Kết nối bơm với bình nhiên liệu và đường ống dẫn nhiên liệu đến rail nhiên liệu.

Nguyên lý hoạt động

- Hút nhiên liệu: Bơm hút nhiên liệu từ bình chứa thông qua các đường ống.

- Tăng áp: Piston di chuyển dưới tác dụng của cam, tạo ra áp suất cao trong buồng bơm.

- Phun nhiên liệu: Nhiên liệu áp suất cao được bơm vào đường ống dẫn nhiên liệu chung (common rail).

- Điều khiển phun: Van điều khiển điện từ (solenoid valve) trên các vòi phun sẽ mở ra để phun nhiên liệu vào buồng đốt của động cơ theo tín hiệu từ ECU.

Chức năng chính

- Tăng áp suất nhiên liệu: Tạo áp suất cao để phun nhiên liệu vào buồng đốt một cách mạnh mẽ và chính xác.

- Cung cấp nhiên liệu đều đặn: Đảm bảo lượng nhiên liệu được cung cấp liên tục và ổn định cho động cơ.

- Điều khiển quá trình phun: Phối hợp với ECU để điều chỉnh lượng và thời điểm phun nhiên liệu, giúp động cơ hoạt động hiệu quả và giảm thiểu khí thải.

Các vấn đề thường gặp và cách khắc phục

- Bơm bị hỏng: Do mài mòn, quá nhiệt, hoặc các vật lạ lọt vào.

- Van điều áp bị hỏng: Gây ra hiện tượng áp suất nhiên liệu không ổn định.

- Cảm biến bị lỗi: Ảnh hưởng đến quá trình điều khiển phun nhiên liệu.

- Rò rỉ nhiên liệu: Do gioăng bị hỏng hoặc các mối nối lỏng lẻo.

Cách khắc phục:

- Kiểm tra và thay thế các bộ phận hỏng: Nếu phát hiện bơm hoặc các bộ phận liên quan bị hỏng, cần thay thế bằng phụ tùng chính hãng.

- Vệ sinh hệ thống nhiên liệu: Thường xuyên vệ sinh bình nhiên liệu, lọc nhiên liệu và đường ống dẫn.

- Kiểm tra và hiệu chỉnh áp suất: Sử dụng đồng hồ đo áp suất để kiểm tra và điều chỉnh áp suất nhiên liệu.

- Sử dụng phần mềm chẩn đoán: Sử dụng phần mềm chuyên dụng để đọc mã lỗi và xác định chính xác nguyên nhân hư hỏng.

Kết luận

Bơm nhiên liệu cao áp là một trong những bộ phận quan trọng nhất của hệ thống nhiên liệu trên máy xúc đào Kobelco SK200-8. Việc hiểu rõ về cấu tạo, nguyên lý hoạt động và các vấn đề thường gặp sẽ giúp bạn bảo dưỡng và sửa chữa máy móc một cách hiệu quả. Để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất của máy, nên thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và sử dụng phụ tùng chính hãng.

       

Cảm nhận & Góp ý

* Phản hồi của bạn sẽ hiển thị sau khi được duyệt

Zalo Logo