9 ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA DÒNG MÁY CÀO BÓC VÀ TÁI CHẾ WIRTGEN SERIES WR
Cào bóc nguội và tái chế mặt đường tại chỗ là phương pháp thi công phổ biến trên thế giới và đang dần được áp dụng nhiều tại Việt Nam. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bề mặt đường mới sau tái chế. Máy cào bóc và tái chế nguội WR đến từ thương hiệu Wirtgen được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong ứng dụng này. Bài viết dưới đây giới thiệu các ưu điểm cạnh tranh của dòng máy này, mời các bạn theo dõi.
NỘI DUNG BÀI VIẾT
9 ưu điểm đặc biệt của dòng máy cào bóc và tái chế nguội Wirtgen Series WR bao gồm:
1 | Ứng dụng rộng rãi. | 2 | Thiết kế không gian vận hành tối ưu. |
3 | Các chức năng tự động cho quá trình làm việc. | 4 | Khả năng hiển thị tối ưu và hệ thống camera toàn diện. |
5 | Khả năng offroad (di chuyển trên địa hình xấu, phức tạp) vượt trội. | 6 | Hệ thống lái thực tiễn. |
7 | Động cơ mạnh mẽ và hệ thống chẩn đoán hiệu quả. | 8 | Hiệu suất cào bóc và trộn mạnh mẽ. |
9 | Hệ thống định lượng chất kết dính chính xác. |
Giới thiệu tổng quan về các model trong Series WR:
Máy cào bóc và tái chế nguội WR 200 / WR 200i có thể được vận chuyển dễ dàng nhờ kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ.
Máy cào bóc và tái chế WR 240 (i) sở hữu chiều rộng và chiều sâu làm việc lớn, cũng như hiệu suất cào bóc và trộn mạnh mẽ, mang lại sự linh hoạt cao trong gia cố đất và tái chế nguội.
Máy cào bóc và tái chế WR 250 sở hữu hiệu suất cao, khả năng cào bóc và trộn cực lớn, WR 250 hoàn toàn đáp ứng được các công việc gia cố đất khắc nghiệt nhất và nghiền thành bột nhựa đường cứng.
ƯU ĐIỂM 1. ỨNG DỤNG RỘNG RÃI
1. Máy rải chất kết dính
Khi nói đến việc gia cố đất nền, việc lựa chọn phương tiện rải phù hợp là rất quan trọng. Máy rải chất kết dính trên bề mặt theo yêu cầu.:
- Không đủ chất kết dính có thể khiến kết quả làm việc kém
- Quá nhiều chất kết dính sẽ tốn chi phí cao hơn.
Có thể đạt được kết quả làm việc hoàn hảo với C-model. Độ chính xác rải của máy rải là +/- 5%.
Weight Tronic kiểm tra và điều chỉnh liên tục quá trình trải và gửi các giá trị vĩnh viễn cho người vận hành, đảm bảo một kết quả làm việc hoàn hảo tại hiện trường.
Streumaster cung cấp nhiều mẫu xe với các biến thể trang bị khác nhau.
2. Máy cào bóc và tái chế nguội WR
Roto cào bóc và trộn mạnh mẽ hỗn hợp đất với xi măng hoặc vôi và nước đã được rải sẵn, tùy theo yêu cầu để tạo ra một hỗn hợp đồng nhất.
Chiều sâu làm việc truyền thống trong gia cố đất là 25 - 40 cm. Thông thường, WR có thể cào bóc khoảng 6.000 - 8.000 m² mỗi ngày.
Tỷ lệ nước đóng vai trò quyết định trong việc ổn định đất bằng xi măng. Thanh phun của WR và độ chính xác làm việc của nó quyết định đến chất lượng đầm nén.
3. Xe lu
Sau khi cào bóc và tái chế thì việc lu lèn cần thiết được thực hiện bởi xe lu Hamm.
Cần phải có xe lu với tổng khối lượng 15 tấn vì chiều sâu làm việc của WR lớn. Với đất nhiều mùn, phải sử dụng lốp cào để bề mặt có thể được đầm với ít lượt lu nhất có thể.
WR nén trước vật liệu trong rãnh lốp của nó, vì thế cần sử dụng trống phía trước máy san để đảm bảo đầm trước hoàn toàn trên toàn bộ chiều rộng làm việc.
4. Máy san
Máy san có nhiệm vụ làm phẳng lớp ổn định.
5. Xe lu trống trơn
Xe lu 1 bánh thép trống trơn được sử dụng trong công việc đầm nén tiếp theo, với nhiệm vụ làm nhẵn và kín bề mặt lớp vật liệu. Và cần máy lu có trọng lượng 15 tấn để có thể hoàn thành công việc.
1. Xe bồn chở bitumen
Xe bồn chở bitum nóng ra công trường trường. Máy cào bóc và tái chế WR hút bitum qua ống dẫn đến thanh phun. Máy WR được kết nối với phía sau của xe bồn bitum bằng thanh kết nối.
Công suất truyền động đến từ WR, tạo ra được gọi là tổ hợp tái chế nguội. Xe bồn bitum phải có tải trọng ít nhất là 20 tấn, được làm nóng hoặc cách nhiệt tốt đảm bảo rằng nhiệt độ cần thiết của bitum 170 - 180 ° C sẽ được duy trì ngay cả trong thời gian chờ đợi lâu.
Một tàu chở bitum có tải trọng 20 tấn sẽ hết sau khoảng 2 giờ và phải đổi lại. Nhu cầu bitum hàng ngày là khoảng 60 tấn.
2. Máy tái chế WM 1000
Máy tái chế Wirtgen WM 1000 định lượng chính xác chất kết dính, có đồng hồ đo lưu lượng trong máy bơm đảm bảo đạt được kết quả chính xác. Vì vậy nó đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng sủ dụng xi măng làm chất kết dính không có bụi trong quá trình tái chế nguội.
Các ứng dụng để tái chế không có bụi bao gồm sân bay hoặc công trường xây dựng đường cao tốc với lưu lượng xe cộ qua lại, nơi xi măng bị gió thổi có thể gây rủi ro về an toàn.
Một lập luận khác để sử dụng máy trộn huyền phù WM 1000 là định lượng chính xác của chất kết dính. Đồng hồ đo lưu lượng trong máy bơm đảm bảo đạt được kết quả chính xác.
3. Máy cào bóc và tái chế nguội WR
Roto cào và trộn mạnh mẽ của WR trộn các chất ổn định thông thường trong tái chế nguội. Nước, huyền phù xi măng, nhũ tương bitum và bitum bọt có thể được thêm trực tiếp vào buồng trộn bằng cách sử dụng các thanh phun khác nhau.
Bộ vi xử lý điều khiển việc bổ sung các chất ổn định tùy thuộc vào chiều rộng, chiều sâu và tốc độ làm việc. Một lớp hỗ trợ mới được sản xuất và có khả năng chịu tải đặc biệt cao, ngay tại chỗ.
4. Xe lu thứ cấp
Một xe lu rung trống trơn duy nhất có khối lượng tĩnh khoảng 11 tấn được sử dụng để nén vật liệu được đặt bởi máy san trên toàn bộ chiều rộng tái chế.
Ở những nơi mà lớp sẽ được phương tiện đi lại ngay sau khi công việc hoàn thành, một xe lu lốp (PTR) cũng có thể được sủ dụng để khóa kín về mặt lớp vật liệu. Điều này đạt được bằng cách cung cấp đủ nước qua hệ thống phun nước trên PTR để làm ẩm lốp xe, do đó tạo ra độ dốc nhẹ cần thiết để đóng lại tất cả các khuyết tật trên bề mặt.
Việc nén chặt ban đầu được thực hiện bằng cách sử dụng một con lăn rung trống đơn, hoạt động trực tiếp phía sau xe cào bóc và tái chế WR.
Khối lượng tĩnh của xe lu được quyết định bởi loại vật liệu và độ dày của lớp được đầm. Vật liệu thô hơn và các lớp dày hơn đòi hỏi xe lu nặng hơn (ví dụ: 20 tấn đối với lớp vật liệu đá dăm dày 250mm).
Xe lu chân cừu được sử dụng để đầm các lớp dày hơn (> 175mm) vì năng lượng đầm nén có thể xuyên qua đến đáy của lớp mà không có nguy cơ bắc cầu.
Bởi vì bánh sau của máy tái chế WR đã nén trước phần bên ngoài của vật liệu tái chế (để vật liệu giữa các rãnh lốp lỏng lẻo), điều cần thiết là phải nén hết chiều rộng của vật liệu tái chế trước khi máy san bắt đầu làm việc
5. Máy san
Khi máy tái chế WR đã hoàn thành số lần cào bóc cần thiết để tái chế toàn bộ chiều rộng làm việc và vật liệu đã được nén chặt, một máy san gạt được sử dụng để làm bằng phẳng lớp vật liệu.
Một tàu chở nước với hệ thống phun luôn làm việc với máy san, làm ẩm bề mặt trước khi vật liệu được ủi. Vật liệu rời sau đó được nén chặt sơ bộ bằng xe lu trống trơn trước khi máy san gạt lớp cuối cùng.
6. Xe lu thứ cấp
Một xe lu rung trống trơn duy nhất có khối lượng tĩnh khoảng 11 tấn được sử dụng để nén vật liệu được đặt bởi máy san trên toàn bộ chiều rộng tái chế.
Ở những nơi mà lớp sẽ được phương tiện đi lại ngay sau khi công việc hoàn thành, một xe lu lốp (PTR) cũng có thể được sủ dụng để khóa kín về mặt lớp vật liệu. Điều này đạt được bằng cách cung cấp đủ nước qua hệ thống phun nước trên PTR để làm ẩm lốp xe, do đó tạo ra độ dốc nhẹ cần thiết để đóng lại tất cả các khuyết tật trên bề mặt.
ƯU ĐIỂM 2. THIẾT KẾ VẬN HÀNH TỐI ƯU
Màn hình màu trên trên vô lăng được bố trí trong tầm nhìn trực tiếp của người điều khiển. Với đồ họa chi tiết, tất cả các thông số máy liên quan có thể được truy vấn, bao gồm: dữ liệu công việc, dữ liệu máy móc, dữ liệu chẩn đoán. Vô lăng có thể được điều chỉnh góc lái thuận tiện cho người vận hành.
Người vận hành cũng có thể tối ưu hóa vị trí ghế bằng cách điều chỉnh ghế và tựa tay. Bảng điều khiển trên tựa tay bên trái của người vận hành kết hợp tất cả các chức năng liên quan đến quá trình trộn và tái chế. Người vận hành có thể thoải mái vào và xuống xe bằng cách gập bảng điều khiển tựa tay.
Cần điều khiển đa chức năng kết hợp hầu hết các chức năng di chuyển của máy trong một phần tử điều khiển. Bao gồm: dẫn lái và các chế độ lái, các chức năng tự động, xem camera, lựa chọn bánh răng di chuyển, cài đặt độ sâu làm việc, cài đặt trống cào, đánh lái cầu sau.
Ghế ngồi thiết kế tối ưu, có thể xoay 90° và hệ thống treo khí nén cho phép người vận hành có được tư thế làm việc thoải mái và không mệt mỏi bất cứ lúc nào. Tùy thuộc vào vị trí chỗ ngồi, người điều khiển có tầm nhìn bao quát về bề mặt làm việc, khu vực phía sau hoặc đến các mép thấp nhất.
ƯU ĐIỂM 3. CÁC CHỨC NĂNG TỰ ĐỘNG TRONG QUÁ TRÌNH LÀM VIỆC
ƯU ĐIỂM 4. TẦM NHÌN TỐI ƯU VÀ HỆ THỐNG CAMERA TOÀN DIỆN
Cửa sổ kính lớn và nhiều gương mang lại tầm nhìn tốt nhất. | Cabin được di chuyển xa sang bên phải bằng thủy lực để nhìn dọc theo dây chuyền tái chế đang di chuyển phía trước máy. |
Khả năng hiển thị tốt có tầm quan trọng đặc biệt trong việc đảm bảo hoạt động an toàn và cho phép các quy trình diễn ra nhanh chóng | Khi xoay ghế 90° sau khi di chuyển cabin sang bên phải, người vận hành có thể nhìn thấy toàn bộ mép làm việc ở phía bên phải của máy. |
Điều kiện hiển thị tối ưu có thể đạt được cho người điều khiển bằng cách gắn tổng cộng 4 camera màu, độ phân giải cao tại các điểm quan trọng trên máy. Hình ảnh máy ảnh cụ thể được chọn bởi người vận hành một cách thuận tiện bằng phím điều khiển.
Theo tiêu chuẩn, dòng WR được trang bị camera quan sát phía sau và hỗ trợ lùi xe. | Có thể đạt được tầm nhìn toàn diện hoàn hảo bằng cách gắn thêm 3 camera tùy chọn có sẵn, bao gồm một màn hình màu bổ sung. |
ƯU ĐIỂM 5. KHẢ NĂNG VƯỢT ĐỊA HÌNH VƯỢT TRỘI
Đặc tính bám đường tối ưu nhờ hệ dẫn động tất cả các bánh và khoảng sáng gầm xe cao. Ngay cả mặt đất sâu, ẩm ướt cũng không có vấn đề gì với hệ dẫn động bốn bánh. | Hệ dẫn động bốn bánh phân bổ đều lực truyền động cho cả bốn bánh |
Các công cụ hỗ trợ quan trọng để đảm bảo độ ổn định và cân bằng cao của máy là cảm biến độ dốc điện tử và trục nổi bốn lần tự động. | Khi lái xe ngang trên địa hình dốc, người vận hành có thể điều chỉnh máy đến vị trí ngang thuận tiện hơn nhờ tính năng “Roll”. |
ƯU ĐIỂM 6. HỆ THỐNG LÁI THỰC TIỄN
Chế độ lái thẳng về phía trước: Cầu trước được di chuyển bằng cách sử dụng vô lăng. Các bánh sau có thể được điều khiển riêng biệt bằng cách sử dụng cần điều khiển.
Chế độ vào cua: Với tay lái trục trước và trục sau được di chuyển đồng bộ tương quan với nhau và cho phép quay vòng nhỏ.
Chế độ lái vào cua: Cả 4 bánh lái song song với nhau sử dụng vô lăng theo cùng một góc.
Chế độ vào cua khi lái quá đà: Khi đã đạt được một góc lái cụ thể, bánh sau cũng có thể được di chuyển đến ổ khóa lái bằng cách sử dụng vô lăng.
Chức năng vượt trội và sáng tạo của vô lăng cho phép bánh sau bị lệch nhiều hơn, và WR có thể đạt được bán kính lái cực kỳ chặt chẽ là 3.150 mm. Điều này có nghĩa là WR là cỗ máy cơ động nhất, được bán trên thị trường và nó thậm chí còn vượt xa bán kính quay vòng tối thiểu của những chiếc xe phổ thông.Ngoài các kiểu lái khác, bạn cũng có thể lái cầu sau bằng tay bằng phím điều khiển
ƯU ĐIỂM 7. ĐỘNG CƠ MẠNH MẼ VÀ HỆ THỐNG CHUẨN ĐOÁN HIỆU QUẢ
ƯU ĐIỂM 8. HIỆU SUẤT CÀO VÀ TRỘN MẠNH MẼ
- Lý tưởng cho đất nặng, nhiều mùn và ẩm.
- Cài đặt gốc: đối với đất hỗn hợp và các ứng dụng tái chế
- Chất lượng hoàn hảo trên nền đất cát và nhẹ
Tốc độ trống cào được thay đổi bằng tốc độ động cơ diesel cho phép nó hoạt động trong vòng vài giây, tiết kiệm dầu diesel mà không mất hiệu suất. Và điều tuyệt vời nhất là chưa có đối thủ nào của chúng tôi có được chinh là chỉ cần sử dụng một công tắc nằm trong bảng điều khiển của tay vịn, có thể thay đổi tốc độ của trống cào và trộn ngay cả khi đang di chuyển. Dây curoa truyền động cơ học chuyển đổi công suất đánh giá cao của động cơ trực tiếp thành hiệu suất cào và trộn. 95% lực của puli đai truyền động được tác dụng vào tang trống ở mặt đất, do đó tạo thành năng suất.
ƯU ĐIỂM 9. HỆ THỐNG ĐỊNH LƯỢNG CHẤT KẾT DÍNH CHÍNH XÁC
Dưới đây là nhược điểm của một số dòng máy cào bóc và tái chế của hãng khác:
CAT RM 500 | Bomag MPH 600 |
- Không tự động định lượng khối lượng nguồn cấp dữ liệu.
- Vòi phun chỉ có thể được bật và tắt bằng tay trong các khối bằng cách sử dụng dầm trượt.
- Không có chức năng làm sạch.
- Không thể điều chỉnh độ rộng phun.
- Không có thanh phun bitum |
- Không tự động định lượng khối lượng nguồn cấp dữ liệu.
- Vòi phun chỉ có thể được bật và tắt bằng tay trong các khối bằng cách sử dụng dầm trượt.
- Không có chức năng làm sạch.
- Bộ phận bọt bitum có làm nóng dầu. |
Tin liên quan
Từ khóa: phục hồi mặt đường, cào bóc, tái chế nguội, máy tái chế, máy tái chế nóng, máy tái chế nguội, máy wirtgen, wirtgen group, máy cào bóc và tái chế, quy trình tái chế, quy trình tái chế nguội, nền đường, mặt đường, cấu trúc mặt đường