Hệ thống điều khiển bằng hai thứ tiếng G22, đo bằng hệ mét hoặc hệ Anh, màn hình đồ họa chống lóa 6.5 inch (165 mm). | Động cơ diesel Caterpillar C7, công suất 225 hp (mã lực) (Khi dùng máy rải Commander III bốn chân cần trang bị một trong hai động cơ trên). |
Động cơ diesel John Deer 6068HF285 6.8 lít, công suất 200 hp (mã lực) | Bộ khuôn rải tường chắn, dải phân cách ở bên cạnh hoặc khuôn rải ở giữa máy. |
Bộ khuôn rải đường đi bộ liền khối với vỉa hè và rãnh thoát nước. | Đầu cắt mở rộng |
Đầu cắt xả chất thải về phía bên trái. | Đoạn nối băng tải dài 1 219 mm khi có yêu cầu băng tải dài hơn. |
Hệ thống gia cố băng tải khi chiều dài lên đến 7.32 m. | Thêm các đầm rung và mạch điều khiển. |
Hệ thống nâng khuôn bằng thủy lực dùng khi phải rải lớp rải mới cắt ngang lớp rải cũ. | Bộ gá quay được để mở rộng khi dùng khuôn rộng hơn 1 219 mm. |
Các loại ván khuôn trượt, tham khảo nhà sản xuất. | Bộ phận điều khiển mái dốc rộng 610 mm. |
Khuôn rải V2 | Các chân có hành trình 1 067 mm |
Các chân kiểu piston. | Bàn xoa tự động |
Hệ thống dẫn hướng rải không dây | Guốc xích cao su |
Khi bạn chọn máy trải Gomaco Commander III, điều đó chứng tỏ bạn đã biết rằng bạn đang có công nghệ mới nhất hiện nay để đạt được mục tiêu của mình trong việc rải bê tông. Công nghệ này hoàn thiện độ chính xác của mặt đường và giúp cho việc lập trình, xử lý các sự cố và vận hành dễ dàng hơn.
Hãng đã tạo dựng uy tín của mình chỉ trên một nhân tố đó là sự hài lòng của khách hàng. Các sản phẩm của chúng tôi được thiết kế đem lại chất lượng và tính đa năng cao nhất giúp cho khách hàng thu hồi được hầu hết vốn đầu tư của mình. Gomaco có truyền thống về chất lượng, sự cải tiến và dịch vụ và sẽ tiếp tục đáp ứng các thách thức toàn cầu ngày nay và trong tương lai.
Commander III đem lại một kích thước mới cho việc rải đường. Máy bó vỉa hè Commander III của Gomaco đã được biết đến trên toàn thế giới như là một kiểu máy rải với nhiều ứng dụng trong ngành công nghiệp xây dựng bê tông.
Dù là trong công việc như làm bó vỉa và rãnh thoát nước, làm vỉa hè liền khối với bó vỉa và rãnh thoát nước, các đường trong công viên, thành cầu, rải phân cách, đường bê tông rộng đến 6m hoặc kênh thủy lợi, thì không có bất cứ chiếc máy rải nào trong lịch sử công nghệ có thể làm được nhiều loại dự án và thỏa mãn nhiều khách hàng hơn máy này. Khả năng áp dụng của máy ngày càng gia tăng khi các nhà thầu và hang Gomaco cộng tác với nhau để tạo ra các sang chế mới và các công cụ thi công mới.
Máy trải bê tông Commander III thi công với tốc độ 15 m/phút. Sàn công tác trên Commander III giúp người điều khiển dễ thao tác và có tầm nhìn rộng. Sàn công tác được thiết kế có bề mặt chống trượt giúp cho việc đi lại được an toàn.
Máy bó vỉa Commander III thi công đường trong dự án đường hầm Suzuka – Nhật Bản
Máy rải đa năng Commander III đang đồng thời cắt san và rải lề đường với bề rộng 3,05 m.
Đúc liền khối vỉa hè, bó vỉa và rãnh thoát nước là một ứng dụng khác của máy trải Gomaco. Khối đầu cắt cắt mặt đường thành 2 độ cao hác nhau với thông số chính xác.
Máy rải bê tông Commander III bốn chân là một loại máy rải bê tông cốp pha trượt mang tính cách mạng đổi mới cho phép rải rộng đến 6m với khung máy bốn chân được thiết kế với nhiều chức năng.
Máy bốn chân được lựa chọn nhờ độ tin cậy được chứng minh trên nhiều công trường trên thế giới. Khả nằng thi công đa năng bao gồm các đường phố, đường cao tốc, các đường dẫn, các khu đỗ xe, các bờ kênh, mái dốc và còn nhiều ứng dụng khác nữa,…
Máy bốn chân này được trang bị hệ thống điều khiển kỹ thuật số G21/G22 dễ vận hành và dễ hiểu. Hệ thống này bao gồm khả năng tự chuẩn đoán lỗi, tự đặt thông số điều khiển siêu cao, điều khiển lái, độ dốc, và các chức năng lái tự động hoặc thủ công.
Khả năng rải sát cạnh các chướng ngại vật được thực hiện bằng cách tháo bớt một chân sau để cho phép máy rải các công trình có khe hở đến vật cản bằng 0.
Máy rải bê tông bốn chân có bộ khung ống lồng có thể nới rộng sang bên với khoảng cách 1.83 m bằng thủy lực. Bốn chân này đều có thể quay cho phép chúng được định vị ở các vị trí khác nhau. Chọn cấu hình máy bốn chân cũng làm tăng sự linh hoạt trong di chuyển giữa các công trường. Khi quay bốn chân theo chiều dọc của máy để di chuyển thì máy vẫn đảm bảo khả năng di động cao, leo lên xe vận chuyển dễ dàng với chiều rộng là 2.51 m, dài 8.86 m.
Bộ khuôn lồng loại V2 của Gomaco cho phép thay đổi chiều rộng mặt đường nhanh chóng. Máy bó vỉa hè Commander lắp hai bộ khuôn để thay đổi nhanh chóng.
Khuôn lồng V2 là hệ thống khuôn lực chọn them cho phép điều chỉnh chiều rộng lớp rải bằng thủy lực. Khuôn V2 thay đổi chiều rộng nhanh và đơn giản khi máy vẫn đang chạy để tạo ra lớp rải co lại dần.
Cấu hình phía trước và phía sau của khuôn xác định chiều rộng lớn nhất và nhỏ nhất cũng như độ thay đổi của chiều rộng lớp rải. Hệ thống này bao gồm cả chức năng điều khiển khuôn độc lập ở bên phải và bên trái.
Bộ khuôn cũng có thể cho phép rải đồng thời bó vỉa ở một hoặc hai bên khi thi công đường phố.
Hệ thống khuôn V2 gồm nhiều đoạn còn bao gồm một tấm gạt thủy lực có thể điều chỉnh chiều cao dùng để san bê tông phía trước khuôn, tấm gạt này cũng được co duỗi đồng thời với khung của máy để thích nghi với chiều rộng mặt đường cần rải. Khuôn V2 của Gomaco được phát minh để sử dụng cho bất kỳ thiết kế rải thảm đường bê tông nào trên thị trường hiện nay.
Nhà thi công này cùng một lúc sử dụng hai khuôn lắp lên máy rải bê tông Commander III. Một khuôn 4.3m lắp bên hông để rải sát chướng ngại vật còn một khuôn rộng 4.9m lắp ở dưới máy. Khi thi công công trình với chiều rộng lớn hơn khuôn bên hông được tháo ra và nhà thi công này lại sử dụng máy ở chế độ rải đường thông thường
Máy bó vỉa hè Commander III bốn chân này được trang bị khuôn đúc dải phân cách ở bên hông. Chức năng định vị bốn chân ATP cho phép đặt các chân ở những vị trí khác nhau để có thể lắp khuôn một cách dễ dàng.
Commander III bốn chân này cũng được lắp khuôn thi công dải phân cách bên hông và có khung chân sau được vươn ra bằng thủy lực về phía bên phải.
Máy rải xi măng Commander III cho phép rải đường rộng đến 6.1m, tuy nhiên nhà thi công này đã rải đường rộng đến 6.55 m với một bó vỉa đúc liền ở bên phải.
Máy bốn chân này cũng được trang bị thiết bị gài thép tự động ở bên hông cho phép gài thép truyền lực.
Một số ứng dụng khác của máy trải bê tông Commander III như rải đường trong trang trại nuôi gia súc, tạo khe chống trượt dọc đường đồng thời rải bó vỉa ở cả hai bên, thi công ở Tennessee dùng máy Commander III bốn chân để thi công đường bê tông rộng 4.88 m, tạo mặt đường và hai lối thoát hiểm trong đương hầm tàu hỏa ở London với công nghệ điều khiển không dây 3D của Leica.
G21 là hệ thống điều khiển kỹ thuật số với phần mềm được tặng sang chế của hãng Gomaco. Gomaco được cả thế giới công nhận vì những cam kết về phát triển và cung cấp các phần mềm và hệ thống điều khiển mang tính cách mạng, kết hợp tư duy thông minh với sự đơn giản trong điều khiển được trang bị trên các máy thi công cốp pha trượt của hãng. Hệ thống này là một trong số ít hệ thống điều khiển được tặng giải thưởng giành cho một 100 thiết bị hàng đầu thế giới của tạp chí Máy xây dựng có tuy tín. Hệ thống điều khiển G21 là bản quyền độc nhất của hãng Gomaco.
Hệ thống điều khiển G21 độc quyền của Gomaco dễ đọc, dễ hiểu,… dễ vận hành, bao gồm nhiều màn hình hiển thị và các phím điều khiển chức năng.
Dễ điều khiển lái, hệ thống G21 cung cấp các phím điều khiển lái dễ cài đặt và vận hành khi chúng được dùng để điều khiển các xilanh “thông minh” điều khiển lái. Các xilanh thông minh này rút gọn số các bộ phận di chuyển, loại trừ các thao tác cơ học dùng để lái máy. Hệ thống G21 của Gomco cho phép định vị vị trí máy khi bắt đầu rải bằng các phím cài đặt. Bảng điều khiển cho phép người điều khiển ra lệnh cho xilanh thông minh quay theo một góc nhất định để cho bánh xích của máy không chạm phải chướng ngại vật bên mép đường khi phải rải với khe hở bằng 0. Người điều khiển cũng có thể lựa chọn khả năng không dùng chức năng này.
Chức năng chuyển và bù độ dốc tự động : Phần mềm chọn thêm cho phép người điều khiển tự động chuyển từ từ độ dốc khi vào hoặc khi ra đường cua. Chức năng này bù tự động vị trí nghiêng của khuôn so với đường dây chuẩn để tạo ra sự thay đổi đều về độ nghiêng.
Giảm thời gian ngừng máy, tăng thời gian thi công: hệ thống điều khiển G21 tự động chuẩn đoán và xác định các lỗi của mạch điện thông qua các mã và các chỉ thị để giúp chuẩn đoán sửa chữa máy.
Hệ thống G21 giúp loại bỏ thời gian đi tìm hư hỏng của máy.Nhanh chóng cảnh báo người điều khiển: Màn hình tinh thể lỏng sẽ thông báo lỗi kỹ thuật của máy cho người điều khiển bằng hiệu lệnh mã hóa dài 2 dòng.Được kết nối với hệ thống điều khiển và các sensor, màn hình tinh thể lỏng này sẽ báo ngay cho người điều khiển biết có hỏng hóc gì đang xảy ra.
Khả năng nâng cấp trong tương lai: Hệ thống G21 còn có nhiều khả năng để nâng cấp hơn bất cứ hệ thống điều khiển dạng mạng CAN nào trên thế giới. Nó tương thích với tiêu chuẩn hệ thống điều khiển mạng công nghiệp G1939 CAN và có bộ nhớ lớn để có thể mở rộng hệ điều khiển với các chức năng mới trên thị trường hoặc trong tương lai. Hệ thống G21 tương thích với công nghệ điều khiển không dây 3D và nó cho phép mở rộng để liên lạc với hệ thống máy tính ngoại vi . Có thể dùng máy tính cá nhân kết nối với máy để nâng cấp phần mềm theo dõi và lưu trữ các số liệu điều khiển máy.
Bảng điều khiển với mô hình minh họa đa năng được đặt phía trên bảng điều khiển kỹ thuật số G21 cung cấp khả năng phân tích nhiều thứ tiếng với các chức năng dễ hiểu. Bảng điều khiển này mô tả sơ đồ của máy, vị trí của các bộ phận được điều khiển trên máy
G22 là một hệ thống điều khiển kỹ thuật số và màn hình đồ họa khiến dễ dàng hiểu được các biểu tượng và điều khiển bằng hai thứ tiếng. Hệ thống điều khiển của Gomaco - G22 là một phần mềm chuyên dụng và hệ điều hành này tổ hợp lại thông tin đơn giản cho các thiết bị xây dựng Gomaco. Thông tin này được trình bày với đầy đủ mầu sắc, các lệnh điều khiển được trình bày chi tiết và hệ thống này có thể bao gồm hai thứ tiếng để điều khiển.
G22 bao gồm một màn hình chống lóa 6,5 inch (165 mm) với cảm biến điều khiển các mức đèn nền. Do đó nó có khả năng hiển thị vượt trội dưới mọi điều kiện vận hành. Ví dụ trong điều kiện địa hình gồ ghề, chống sốc, chống bụi, độ ẩm và các yếu tố ngoài trời khác. Các cao độ sáng, mầu sắc đồ họa và 14 nút chức năng cho phép người sử dụng cuối cùng thuận tiện như người vận hành có kinh nghiệm.
Thời gian đào tạo trên máy được giảm đi đáng kể vì người sử dụng thuận tiện với màn hình và các lệnh điều khiển dễ dàng được hiểu. Một phương pháp đơn giản với các biểu tượng trên màn hình là các kí hiệu phổ biến, nhận dạng nhanh và các dòng chữ cho phép mô tả đầy đủ các hướng dẫn, các lỗi hoặc các thông tin khác để giảm tới mức tối thiểu thời gian học của người sử dụng.
Ưu điểm của việc điều khiển bằng 2 thứ tiếng cho phép điều khiển trên màn hình hiển thị bằng tiếng Anh hoặc bằng ngôn ngữ thứ 2 với số đo hệ mét hoặc hệ Anh. Màn hình G22 được hiển thị bằng tiếng Anh
G22 được thiết kế cho nhiều thị trường trên thế giới với chức năng điều khiển bằng hai thứ tiếng. Hệ thống điều khiển này có khả năng vận hành bằng tiếng Anh hoặc bằng thứ tiếng khác. Và nó cho phép lựa chọn đo theo hệ mét hay hệ Anh. Nhóm nghiên cứu hệ thống điều khiển của Gomaco đã hoàn thiện màn hình điều khiển G22 với các ngôn ngữ cơ bản trên thế giới. Các biểu tượng đồ họa kết hợp với ngôn ngữ của chính người sử dụng giúp dễ hiểu và dễ dàng xác định chức năng của mỗi đối tượng.
Ngay cả việc xử lý sự cố có thể nhanh hơn vì G22 sẽ cho bạn sự giải thích đầy đủ. Hệ thống chẩn đoán cao cấp trên G22 tự động xác định và nhận biết các mạch điện mở, bị đoản mạch và các mã lỗi để hỗ trợ cho việc xử lý các sự cố. Một đèn LED màu vàng cảnh báo cho người vận hành và G22 mô tả lỗi với sự giải thích đầy đủ và khuyến cáo tác động.
Hệ thống chuyên dụng G22 sử dụng nút bấm thiết lập chế độ lái và điều khiển các bánh xích bằng cách kết hợp với các xy lanh thông minh của Gomaco. Việc điều khiển cơ cấu lái được đơn giản hóa với các xylanh thông minh chuyên dụng, bằng việc sử dụng các thông tin phản hồi để điều khiển lái. Xy lanh thông minh làm giảm đi sự chuyển động của các chi tiết và loại bỏ các tác động vật lý lên hệ thống lái. Hệ thống điều khiển chuyên dụng G22 của Gomaco có thể dùng các nút bấm để cài đặt lái. Bộ điều khiển cho phép người vận hành điều khiển các xy lanh thông minh để thiết lập mức độ xoay của chân, do đó các bánh xích không va chạm vào bất kỳ công trình nào với khe hở tối thiểu hoặc trong điều kiện không có khe hở. Người vận hành phải ưu tiên lựa chọn chế độ cài đặt này.
Việc lựa chọn hệ thống phần mềm chuyển trạng thái cho phép cho phép người vận hành tự động chuyển trạng thái kẹp và nhả đồ gá hoặc khuôn tạo rãnh thoát nước.Nó tự động bù cho vị trí khuôn phụ thuộc đường dây chuẩn cũng như kết quả của việc thay đổi độ dốc.
G22 liên kết với hệ thống điều khiển 3D/Công nghệ không dây, nó thực sự là hệ thống mạng lưới nâng cao khả năng kết nối thông tin liên lạc với hệ thống máy tính bên ngoài. Hệ thống máy tính xách tay có thể được kết nối để cập nhật các phần mềm, kiểm tra các dữ liệu và có khả năng đăng nhập dữ liệu trong tương lai.
Toàn bộ khu vực thi công của máy rải bê tông Commander III trong dự án làm tường phân cách tại Bỉ. Dự án được thi công bằng phương pháp rải với hệ thống dẫn hướng không dây Leica 3-D. Di chuyển nhanh ngoài công trường. Năng suất thi công cốp pha trượt rất cao
Hệ thống di chuyển máy 3 chân cho phép thi công ở tốc tới 15 m/phút và di chuyển với tốc độ 38 mét/phút giúp vận chuyển máy nhanh chóng và dẽ dàng giữa các công trường. Máy Commander III bốn chân có tốc độ thi công 11 m/phút và di chuyển là 29 m/phút. Thiêt kế cắt gọt và cốp pha trượt đồng thời, cấp bê tông nhanh tạo năng suất cao
Máy rải GOMACO có bộ phận cắt gọt nền đường tạo phẳng và đúc bê tông đồng thời giúp tiết kiệm bê tông. Máy có đầu cắt 1 067 mm. Cũng có thể lắp thêm các đoạn đầu cắt để san phẳng mặt đường tới 3.05 mét. Việc này đem lại năng suất cao hơn bởi vì đầu cắt chỉ cần tạo phẳng trên bề mặt cần thiết để rải bê tông , loại trừ việc đổ bê tông vào các chỗ lồi lõm trên nền đường, đầu cắt này có thể dịch chuyển sang phải hoạc trái bằng thủy lực đến 914 mm hoặc nâng hạ theo chiều cao bằng thủy lực đến 457 mm, và có thể gia tăng thêm 152 mm nữa bằng tay.
Băng tải cấp bê tông của máy bỏ vỉa hè Commander cấp bê tông rất nhanh đem lại năng suất cao. Băng tải này được truyền động tiến lùi bằng thủy lục. Băng tải rộng 610 mm và dài 5,21 m. Tốc độ của băng tải có thể thay đổi lên đến 97,54 mét/phút. Khả năng quay bốn phía và nâng hạ của hệ thống giá đỡ cho phép định vị phễu nạp liệu bằng thủy lực để cho xe trộn bê tông cấp liệu dẽ dàng. Băng tải có hệ thống băng tải làm sạch đặt ở puli cho phép làm sạch bê tông
Hãng Gomaco cung cấp đầy đủ các phụ kiện như dây chuẩn , cọc tiêu, sensor. Dây chuẩn điều khiển sensor của hãng Gomaco được thiết kế chuyên dụng cho điều khiển điện tử, hệ thống sensor và dây chuẩn cung cấp thông tin về hướng lái và độ cao cho hệ thống điều khiển đặt trên bàn điều khiển. Hệ thống này cho phép điều khiển một cách thông minh và chính xác, dẽ dàng cao độ và hướng lái khi rải bê tông, các cọc tiêu được làm bằng thép cacbon đặc biệt có tuổi thọ cao, có các chiều dài khác nhau từ 457 mm đên 1.52 m. Các cọc này có đường kính từ 19 mm đến 22 mm. Hãng cũng có thể cấp các cặp chuyên dùng có cơ chế lò xo để gá các đũa đỡ dây lên cọc tiêu .
Các đũa đỡ dây được mạ kẽm dài 457 mm được dùng để đỡ đường dây chuẩn có đường kính 3 mm. Ngoài ra hãng Gomaco còn có nhiều phụ kiện cho hệ thống đường dây để khách hàng lưạ chọn. Máy Commander III này được trang bị một đầu cắt gọt và khuôn để đúc một con đường cùng lúc với rãnh thoát nước và bó vỉa. Mặt đường rộng 1.52 mét còn rãnh rộng 914 mm. Đầu cắt gọt dịch chuyển sang hông và nâng hạ được; khuôn và bộ gá khuôn.
Máy rải bê tông xi măng Commander III có đầu cắt gọt mặt đường có thể chuyển dịch sang hai bên và nâng hạ được , cùng với hệ thống gá lắp khuôn . Bộ gá trên máy cho phép dịch chuyển đầu cắt gọt sang ngang 914 mm hoạc nâng hạ 457 mm bằng thủy lực và nâng thêm 152 mm bằng tay . Khả năng này cho phép nâng khuôn lên hoạc co khuôn lại để tránh chướng ngại vật , sự linh hoạt đầu cắt và khuôn và chức năng điều khiển thủy lực cho phép thi công rãnh và vỉa hè nghiêng trong khi máy vân đứng thẳng tạo độ ổn định cao. Hệ thống đỡ khuôn được thiết kế còn cho phép máy dịch chuyển theo hướng ngang đường một cách dẽ dàng khi đi vào đường cua
Máy trải Gomaco Commander III còn có chức năng chặn bê tông không đúc lên bó vỉa tại các vị trí có đường rẽ ngang khi thi công vỉa hè cùng bó vỉa. Chức năng này cho phép tiết kiệm lượng bê tông tại vị trí có đường rẽ Việc chặn bê tông được thực hiện bằng thủy lực thông qua các tấm thép chắn ngăn không cho bê tông đổ vào cạnh khuôn tại vị trí có đường ngõ ô tô rẽ ngang.
Tại California các bó vỉa được cắt bỏ từ từ và việc hạ thấp chiều cao bó vỉa được thực hiện bằng thủy lực thông qua việc tạo dáng cong của tấm thép chặn
Công ty Gomaco cung cấp nhiều máy thi công cốp pha trượt để làm vỉa hè dải phân cách, bó vỉa hơn bất cứ hãng nào trên thế giới và chúng tôi có thể cấp các máy lái tất cả các chân và máy chỉ lái một chân. Máy rải thảm bê tông là thiết bị đem lại lợi nhuận cho Quý vi từng giây phút khi bê tông đi ra khỏi khuôn và hệ thống Lái Tất Cả Các Chân ( ATS) hoạc hệ thống Định Vị Tất Cả Các Chân ( APcS) đương nhiên có những lợi ích mà Quý vị cần phải xem xét khi mua máy rải
Với hệ thống lái tất cả các chân với hệ thống lái tất cả các chân,việc đặt máy vào vị trí dây chuẩn rất nhanh. Bạn có thể chọn chế độ lái ở chế độ lái ngang như cua để đưa xe vào vị trí dây chuẩn bên cạnh và đặt sensor lên dây chuẩn và cài đặt hệ thống lái tự động. Cho máy tiến lên một chút và đo khoảng cách giữa đường dây chuẩn với khung trước và khung sau. Hai giá trị đo này phải bằng nhau. Nếu không bằng ta điều chỉnh sensor lái phía trước hoặc phía sau một chút. Lại cho xe tiến lên một tí và kiểm tra lại. Một khi khung máy đã song song với dây chuẩn thì các chế độ cài đặt được tiến hành rất dễ dàng. Chỉ việc đơn giản điều chỉnh sensor trước và sau ra hoặc vào bằng nhau. Khung máy luôn giữ ở vị trí song song với dây chuẩn.
Không khó khăn khi lùi máy với hệ thống ATS. Hệ thống ATS cho phép bạn lù máy vào vị trí một cách dễ dàng đặc biệt khi lùi ở đoạn cong. Máy có hệ thống ATS luôn luôn duy trì khoảng cách đều đặn giữa dây chuản và khung máy khi lùi máy ở đoạn đường thẳng hoặc đường cong.
Hệ thống ATP cho phép nhà thi công sử lý các tình huống gặp trướng ngại vật. Các chân có thể được định vị để giúp nhà thi công đúc các bức tường phân cách, các đường đi hay bó vỉa và vỉa hè. Người điều khiển có thể đặt vị trí của mỗi chân để tạo ra thế đứng rộng và vững chắc hơn hoặc để tránh các vật cản như các lỗ ga. Chân trước có khung ống lồng có thể co hoặc duỗi ra bằng thủy lực, chân sau cũng có thể được dịch chuyển sang ngang về bên trái để tạo độ vững chắc khi đúc giải phân cách. Chân trước bên trái quay được bằng thủy lực, có thể được định vị để tránh cốt thép nặp liên tục vào khuôn hoặc để tránh khung thép đi vào khuôn đúc thành cầu. Ở mỗi chân, đều được lắp một tấm thép để cho phép điều chỉnh chiều cao của chân so với cốt thép. Hệ thống ATP tạo khả năng thi công các hạng mục công trình với các cao độ khác nhau.
Lý do lớn nhất là tiết kiệm thời gian. Bạn sẽ đưa máy vào vị trí công tác song song với đường dây chuẩn và đặt chế độ lái chính xác rất nhanh. Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian khi lắp đặt các bộ gá để thi công. Ở chế độ lái ngang, máy có thể tiếp cận khuôn hoặc đầu cắt gọt một cách nhanh chóng để nâng chúng lên và lắp vào bộ gá. Một lý do nữa là khi vận chuyển thiết bị. Với ATS bạn có thể chọn chức năng lái trước hoặc lái sau để cho phép đưa máy lên xe hoặc xuống xe vận chuyển một cách nhanh chóng. Hệ thống ATS còn giúp bạn lắp khuôn nhanh hơn. Sau khi kết thúc rải khi bạn đến một đường cong nhất định bạn chỉ việc nâng máy lên, quay toàn bộ chân sang phải và đưa máy ra khỏi vị trí thi công. Bạn cũng có thể lái máy tránh các vật cản bằng cách né máy sang một vài phân bằng hệ thống ATP để lách qua vật cản sau đó lại đưa máy vào vị trí công tác.
Các nhà thi công bê tông cốt pha trượt lâu năm chắc chắn sẽ xác nhận tính ưu việt và kinh tế của ATS và ATP. Tránh vật cản, định vị máy, lắp khuôn, vận chuyển máy, đưa máy lên xuống xe. Có bao nhiêu điều bạn
có thể làm với ATS và ATP và nhiều việc bạn không thể làm được nếu không có chúng. Vươn chân trước bên phải ra bằng thủy lực để cho bánh xe chạy lên mặt đường có sẵn tạo độ vững chắc của máy. Các chân khác cũng được điều chỉnh độ cao để cho phép máy chạy trên mặt đường có cao độ khác nhau. Việc này chỉ có thể thực hiện với hệ thống ATP.
Nhà thi công này dùng bó vỉa làm chuẩn khi thi công đường đi bộ ở phía bên trái. Máy bó vỉa Commander III này được trang bị một băng tải phụ trợ nối với phễu cấp liệu khi khuôn được đưa ra ngoài
Hệ thống ATP cho phép chân sau được định vị sang bên phải của máy, ra ngoài bề mặt đường đang rải.
Hệ thống ATP cho phép các chân được định vị để rải sát công trình hiện có. Chân sau trượt ngang được bằng thủy lực, được trượt sang trái để tăng độ vững chắc khi đúc dải phân cách. Khi thi công đường đi bộ, hệ thống ATP cho phép định vị các chân để tránh các vật cản.
Thép truyền lực được cấp vào phía trước khuôn trong tường chắn có bậc kiểu Châu Âu cao 1.7 m được thi công bằng máy rải bê tông Commander III bốn chân trong một dự án ở London, England.
Việc thi công dải phân cách ở giữa và thi công thành cầu là ứng dụng tiêu chuẩn trong tính đa năng của máy. Cho dù bạn rải dải phân cách theo tiêu chuẩn hay dải phân cách thay đổi, hệ thống máy bốn chân và ba chân đảm bảo độ ổn định khi thay đổi cao độ. Commander III sẽ rải dải phân cách hoặc tường chắn mà không bị thay đổi. Yêu cầu khe hở nhỏ nhất dễ dàng thực hiện được với khuôn được lắp bên cạnh. Khuôn có thể được lắp ở giữa cho phép làm việc với chiều rộng 3.05 m. Gomaco Commander III bốn chân rải dải phân cách ( Kiểu khi vận chuyển) là lựa chọn cho việc thi công các tường cao hoặc dải phân cách có chiều cao thay đổi.
Kiểu máy rải bốn chân khi vận chuyển dung để rải dải phân cách hoặc tường chắn. Máy rải ba chân tiêu chuẩn dùng để rải dải phân cách hoặc tường chắn.
Máy rải 4 chân dùng để rải dải phân cách bao gồm 4 chân và bánh xích và một khung co giuỗi bằng thủy lực ở phía sau để mở rộng chân và bánh xích phía sau bên phải.
Di chuyển máy rải Commander 3 chân lên trên khung máy 4 chân. Tháo bánh xích phía sau ra để đưa lên lắp vào khung máy 4 chân. Lắp máy lên khung 4 chân. Tháo hệ thống gá chân trước bên trái ra. Các bộ phận của máy 3 chân (chân và bánh xích) sẽ được lắp lên máy 4 chân. Chân trước bên trái (bánh số 1) của máy được lắp lên phía trước bên trái của máy 4 chân. Chân trước bên phải (bánh số 2) được lắp lên phía phải của khung 4 chân. Chân sau (bánh số 3) được lắp lên phía sau bên phải của khung 4 chân. Vị trí của các xilanh lái ở các bánh được chỉ ra trên sơ đồ chuyển đổi. Bánh sau của khung 4 chân được lắp thêm vào phía bên trái của khung. Sau đó lái máy 4 chân lên khuôn để gá khuôn lên.
Hãng Gomaco có thể cung cấp mảy rải có chân cao để thi công các con đường , mở rộng them bên cạnh đường cao tốc, hoặc để thay thế đường phố cũ trong khu dân cư. Bánh xích rộng 279 mm có chiều cao 555 mm đến moto dẫn động. Chiều cao này của moto cho phép thu hẹp khe hở giữa vệt rải bên cạnh đường.
Từ khóa: Máy rải bê tông Gomaco Commander III, Gomaco Commander III, máy trải bê tông, máy trải bê tông xi măng, Máy trải bê tông xi măng Wirtgen SP 15, bơm bê tông, xe bơm bê tông, máy bơm bê tông, xe bơm bê tông chính hãng, mua xe bơm bê tông, ECP38ZX, ECP38CX 5, ECP41CX 5, ECP43CX 5, ECP48CX 5, ECP53CX, ECP56CS 5