ZW180-5A
Model | ZW180-5A |
Loại | Bánh lốp |
Trọng lượng vận hành | 14,370 - 14,860 kg |
Dung tích gầu | 2.2 - 3.3 m3 |
Công suất động cơ | 125 kW |
Thương hiệu | Hitachi |
Xuất xứ | Nhật Bản |
Địa điểm | Trên toàn quốc |
Tải báo cáo consite | CONSITE-ZW180-5A |
Model | ZW180-5A |
Loại | Bánh lốp |
Trọng lượng vận hành | 14,370 - 14,860 kg |
Dung tích gầu | 2.2 - 3.3 m3 |
Công suất động cơ | 125 kW |
Thương hiệu | Hitachi |
Xuất xứ | Nhật Bản |
Địa điểm | Trên toàn quốc |
Tải báo cáo consite | CONSITE-ZW180-5A |
Tập đoàn Hitachi đã đưa ra tầm nhìn mới về môi trường 2020 để hạn chế lượng khí thải carbon dioxide hàng năm. Tập đoàn cam kết vừa sản xuất vừa giảm tác động đối với môi trường trong việc sử dụng tất cả các sản phẩm và hiện thực hóa một xã hội bền vững bằng cách giải quyết ba mục tiêu - ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, tái chế tài nguyên và tăng cường hệ sinh thái.
Vì vậy mà dòng máy xúc lật Hitachi ZW mới ra đời với mục đích giảm các tác động đối với môi trường. Bằng cách cắt giảm lượng khí thải carbon để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Theo LCA ". Dòng máy xúc lật bánh lốp Hitachi ZW mới sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm chế độ tiêu chuẩn mới giúp tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu.
Chẳng hạn như các bộ phận bằng nhôm trong bộ tản nhiệt và bộ làm mát dầu. Các bộ phận bằng nhựa được đánh dấu để tái chế. "Life Cycle Assessment- ISO 14040
Loại gầu | ZW180-5A | ||||||
Tay nâng gầu tiêu chuẩn | Gầu đá | ||||||
Lưỡi cắt bắt bằng bu lông | Răng gá bu lông | Răng gá bu lông | |||||
Dung tích gầu | |||||||
ISO Vun ngọn | m3 | 2.8 | 3.0 | 3.3 | 2.7 | 2.9 | 2.2 |
ISO Ngang mặt | m3 | 2.4 | 2.6 | 2.9 | 2.3 | 2.5 | 1.9 |
A Chiều dài tổng thể | mm | 7 790 | 7 840 | 7 920 | 7 940 | 7 990 | 7 820 |
B Chiều cao tổng thể | mm | 3,280 | |||||
C Chiều rộng tổng thể | mm | 2,610 | |||||
D Khoảng cách trục bánh xe | mm | 3,100 | |||||
E Khoảng sáng gầm xe | mm | 395 | |||||
F Chiều dài trục bánh xe | mm | 2,050 | |||||
G Chiều rộng gầu xúc | mm | 2,690 | |||||
H Bán kính quay vòng xe | mm | 5,300 | |||||
H' Bán kính quay vòng nhỏ nhất (có mang gầu) | mm | 6 200 | 6 210 | 6 230 | 6 240 | 6 260 | 6 210 |
I Chiều cao vận hành (tổng thể) | mm | 5 290 | 5 340 | 5 420 | 5 290 | 5 340 | 5 230 |
J Chiều cao tối đa của ắc chốt ty nâng gầu | mm | 3 920 | |||||
K Khoảng sáng tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) | mm | 2 800 | 2 760 | 2 710 | 2 690 | 2 660 | 2 770 |
L Khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ) | mm | 1 070 | 1 100 | 1 160 | 1 150 | 1 190 | 1 070 |
M Chiều sâu xúc | mm | 100 | 100 | 100 | 110 | 110 | 110 |
N Góc nghiêng gầu ra sau tối đa (có mang tải) | deg | 50 | |||||
Tải trọng không tải lúc đổ vật liệu | |||||||
Máy thẳng | kgf | 11 560 | 11 510 | 11 430 | 11 740 | 11 690 | 11 260 |
Xoay tối đa 40 độ | kgf | 9 960 | 9 910 | 9 830 | 10 130 | 10 080 | 9 650 |
Lực xúc đất | kN(kgf) | 11 970 (117) | 11 450 (112) | 10 740 (105) | 13 040 (128) | 12 430 (122) | 14 430 (141) |
Trọng lượng vận hành | kg | 14 430 | 14 470 | 14 520 | 14 370 | 14 400 | 14 860 |
ĐỘNG CƠ | ||
Model | CUMMINS QSB6.7 | |
Loại | 4 thì, làm mát bằng nước, phun trực tiếp | |
Nạp khí | Turbo tăng áp, làm mát trong | |
Công suất tối đa | ||
Gross | kW (HP) | 128 (172) ở 2 200 v/phút |
ISO 9249, net | kW (HP) | 125 (168) ở 2 200 v/phút |
Mô men xoắn (max) | Nm | 763 ở 1 400 v/phút |
Số xi lanh | mm | 6 |
Đường kính x khoảng chạy | mm | 107 x 124 |
Dung tích xi lanh | lít | 6.690 |
Ắc quy | 120 Ah - 760 A Std, 155 Ah - 900 A Large | |
Lọc gió | Loại khô 2 lõi với bộ báo tắt lọc | |
CẦU VÀ CỤM TRUYỀN ĐỘNG CUỐI CÙNG | ||
Hệ thống dẫn động | Dẫn động 4 bánh | |
Cầu trước và sau | Bán tự do | |
Trước | Lắp cứng trên khung trước | |
Sau | Tự cân bằng | |
Bánh răng giảm tốc | Giảm tốc 2 cấp với bộ vi sai truyền thống | |
Góc dao động | Tổng cộng 24˚ (+12˚,-12˚) | |
Bộ truyền động cuối cùng | Bánh răng hành tinh, lắp bên ngoài | |
LỐP | ||
Cỡ lốp | 20.5-25-12PR (L3) | |
Tùy chọn | Tham khảo danh mục trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn | |
HỆ THỐNG PHANH | ||
Phanh chính | Phanh đĩa ướt lắp bên ngoài ở 4 bánh (loại tác động bằng thủy lực). Cơ chế độc lập cho trước và sau | |
Phanh đỗ | Tác động bằng lò xo, mở bằng thủy lực, phanh đĩa khô với trục truyền bên ngoài | |
HỆ THỐNG LÁI | ||
Loại | Lái kiểu khớp xoay | |
Góc lái | Mỗi bên 40° ; tổng 80° | |
Xi lanh | Loại tác động ở 2 phía | |
Số xi lanh x Đường kính trong x Hành trình | 2 x 70 mm x 442 mm | |
HỆ THỐNG THỦY LỰC | ||
Tay nâng và gầu của máy xúc lật bánh lốp Hitachi ZW180-5A được kiểm soát độc lập bằng tay cần điều khiển | ||
Điều khiển tay nâng | Van 4 vị trí ; Nâng, Giữ, Hạ, Tự do | |
Điều khiển gầu với chế độ kiểm soát xúc tự động, Van 3 vị trí ; Xoay lại, Giữ, Đổ | ||
Bơm chính (bơm lái chuyển) | Bơm pit-tông hướng trục, thay đổi lưu lượng | |
Lưu lượng tối đa | lít/phút | 210 ở 2 200 vòng/phút |
Áp suất tối đa | MPa | 27.4 |
Bơm quạt gió | Bơm bánh răng, lưu lượng cố định | |
Lưu lượng tối đa | lít/phút | 80.5 ở 2 200 vòng/phút |
Áp suất tối đa | MPa | 27.4 |
Các xi lanh thủy lực | ||
Loại | Tác động ở 2 hướng | |
Số x Đường kính x khoảng chạy |
Tay nâng gầu : 2 x 125 mm x 765 mm Gầu : 1 x 150 mm x 495 mm |
|
Lọc |
Lọc hồi về thùng 15 micromet |
|
Các chu kì thủy lực | ||
Tay nâng gầu nâng lên | s | 5.9 (5.7) |
Tay nâng gầu hạ xuống | s | 3.6 (3.6) |
Gầu đổ vật liệu | s | 1.4 (1.3) |
( ): Dữ liệu lấy ở chế độ Power | ||
LƯỢNG DẦU NHỚT | ||
Thùng nhiên liệu | lít | 235 |
Nước làm mát động cơ | lít | 25 |
Nhớt động cơ | lít | 25 |
Hộp số và bộ biến mô | lít | 30 |
Moay-ơ và vi sai trục trước | lít | 34 |
Moay-ơ và vi sai trục sau | lít | 35 |
Thùng nhớt thủy lực | lít | 100 |
Máy xúc lật Hitachi ZW180 thế hệ mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc tối ưu khả năng vận hành cùng việc tiết kiệm nhiên liêu tuyệt vời. Hệ thống điều khiển động cơ chủ động "Active Engine Control System" - 1 công nghệ hiện đại đến từ Hitachi.
Quyết định tình trạng hoạt động và điều chỉnh tốc độ quay của động cơ để làm giảm độ giật máy khi làm việc. ZW180 giải quyết vấn đề nhất thời hiện nay đó là hiệu quả nhiên liệu đi đôi với năng suất làm việc.
Một số ưu điểm của Hitachi ZW180:
- Tiết kiệm 10% nhiên liệu.
- Khả năng điều khiển vượt trội.
- Tối ưu vận hành cho người lái, luôn tạo cảm giác lái thoải mãi nhất.
- Bảo trì bảo dưỡng đơn giản, dễ dàng.
Hệ thống điều khiển động cơ chủ động "Acitve Engine Control System" có thể giúp xe xúc lật ZW180 giảm 10% nhiên liệu tiêu thụ, gia tăng hiệu quả vận hành cùng khả năng điều khiển vượt trội.
10% * FUEL SAVING = ACTIVE ENGINE CONTROL SYSTEM + QUICK POWER SWITCH (QPS) NEW TRANSMISSION
Hệ thống điều khiển động cơ chủ động của xe xúc lật Hitachi đóng vai trò quyết định cơ chế tiết kiệm 10% nhiên liệu. Việc đặt cảm ứng tại các vị trí đã được tính toán giúp nhận biết chuyển động trên toàn bộ cỗ máy. Đồng thời điều chỉnh tốc độ quay của động cơ, nhằm hạn chế việc mất năng lượng và tiết kiệm nhiên liệu, máy luôn hoạt động mượt mà.
Điều khiển động cơ chủ động: chọn lực kéo và lực xúc tối ưu làm tăng hiệu quả công việc mà lại giảm được lượng tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống này phù hợp cho việc xúc sâu vào vật liệu diễn ra nhẹ nhàng, mượt mà nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Tiến hành dựa trên giữ liệu của các cả biến gắn trong máy.
Điều khiển động cơ truyền thống: sử dụng rất nhiều lực khi đạt chân ga quá sâu. Làm giảm hiệu quả làm việc nhưng tiêu hao lượng nhiên liệu nhiều hơn.
Máy xúc lật ZW180 có 2 chế độ làm việc: tiêu chuẩn và tăng cường công suất.
Chế độ làm việc tiêu chuẩn được chọn sẵn và đủ mạnh để đáp ứng các công việc thông thường, yêu cầu công suất ổn định. Còn đối với chế độ tăng cường thì phù hợp cho các công việc nặng.
A: POWER MODE
Ta có thể lựa chọn chế độ này khi cần máy mạnh hơn như leo dốc hay cần hoàn thành công việc nhanh.
B: QUICK POWER SWITCH (QPS) - CÔNG TẮC CHUYỂN NHANH
Ta có thể nhấn công tắc chuyển nhanh trên cần điều khiển để chọn "Power Mode" khi chuyển từ chạy tới sang chạy lùi. Hoặc khi muốn giảm lực kéo được nhận biết bởi cảm biến.
Chế độ tiêu chuẩn sẽ được chọn một cách tự động. Việc chọn chế độ nhanh trên máy xúc lật bánh lốp ZW180 giúp tiết kiệm nhiều nhiên liệu hơn so với chế độ "Power Mode" một cách liên tục khi hoạt động.
Màn hình chỉ báo của xe xúc lật bánh lốp ZW180 đang bật chế độ Eco Mode.
Các thông số được hiển thị bao gồm: đồng hồ, thời gian thay nhớt tiếp theo, tốc độ di chuyển, công tơ mét, số giờ làm việc.
Chế độ Eco được bật khi ta muốn kích hoạt chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Hitachi khuyến khích người vận hành sử dụng chế độ này để nâng cao hiệu quả công việc.
Hitachi đã phân tích và nghiên cứu rất nhiều về hoạt động của máy xúc lật gồm đào, xúc vật liệu lên xe tải, hoạt động sau khi đổ vật liệu và duy chuyển. Điều này tạo tiền đề cho chiến lược phát triển việc cải thiện khả năng điều khiển của xe xúc lật Hitachi.
Hộp số mới được sử dụng như trang bị tiêu chuẩn với mode Auto* có khả năng tự động lựa chọn tốc độ tối ưu tùy theo tải, từ đó góp phần giảm lượng nhiêu liệu tiêu hao.
Đặc biệt, hộp số mới có 5 cấp tốc tộ cho phép động cơ làm việc hiệu suất tốt hơn so với loại hộp số truyền thống với 4 cấp tốc độ.
Nhằm cung cấp tín năng vận hành tiện lợi và hiệu quả, một loại tay trang mới được thiết kế cho phép điều khiển bằng đầu ngón tay hoặc bằng cách kẹp và giữ.
Có nhiều loại tay trang khác nhau có thể lựa chọn được tùy theo sở thích và nhu cầu công việc.
Thời gian ngắt li hợp được điều chỉnh dựa vào tín hiệu tốc độ di chuyển và góc chân ga nhằm giúp việc vận chuyển vật liệu diễn ra êm ái và hiệu quả. Chế độ di chuyển trên đường bằng, trên dốc và không kích hoạt (OFF) có thể lựa chọn được (tùy vào thực tế công trường) thông qua công tắc lựa chọn.
Chế độ trì hoãn khi vào số mới được cung cấp cho máy xúc lật chính hãng ZW180-5A để tránh việc nâng gầu quá mức khi di chuyển lúc xúc và vận chuyển vật liệu. Khi đi tới với tay gầy nâng cao, lúc vào số mới, số 2 sẽ được giữ trong 4s để ngăn tình trạng vận tốc tăng quá nhanh.
Khi lùi, số 2 sẽ được giữ trong 5s. Việc trì hoãn thời gian để sang số 3 sẽ giúp giữ cho việc tiêu hao nhiên liệu thấp nhưng vẫn đảm bảo thao tác vận chuyển trơn tru.
Van giới hạn này giúp ngăn tình trạng rung lắc máy khi tay nâng gầu dừng lại, từ đó giúp thợ vận hành làm việc thoải mái hơn, đồng thời tránh được hiện tượng vật liệu bị đổ ra ngoài
Chức năng cân bằng tự động cho tay nâng gầu (Option)
Tay nâng gầu có thể dừng tự động khi đến vị trí được cài đặt trước nhằm đảm bảo việc vận chuyển vật liệu hiệu quả cũng như khi hạ gầu sau khi đổ vật liệu. Thợ vận hành có thể tập trung vào phần di chuyển mà không cần quan tâm đến tay nâng gầu.
Rất nhiều chức năng hữu dụng và tiện lợi được trang bị trong cabin của máy xúc lật ZW180 nhằm giảm sự mệt mỏi cho người vận hành khi phải làm việc trong thời gian dài
Máy điều hòa không khí tự động với chức năng điều chỉnh 2 cấp: Sưởi ấm khu vực dưới chân và làm mát cho vùng trên đầu. Bụi trong cabin được hút ra bên ngoài, đảm bảo khu vực bên trong luôn trong sạch. Trong môi trường đầy bụi, một lọc 2 lớp tùy chọn thêm lắp bên ngoài được cung cấp thêm.
Máy xúc lật bánh lốp ZW180-5A trang bị máy điều hòa không khí tự động với chức năng điều chỉnh 2 cấp: Sưởi ấm khu vực dưới chân và làm mát cho vùng trên đầu. Bụi trong cabin được hút ra bên ngoài, đảm bảo khu vực bên trong luôn trong sạch. Trong môi trường đầy bụi, một lọc 2 lớp tùy chọn thêm lắp bên ngoài được cung cấp thêm.
Vô lăng lái nghiêng được để có thể khớp với vị trí ngồi lái của thợ vận hành.
Radio AM/FM với đặc điểm tự điều chỉnh và 2 loa stereo đảm bảo cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời. Cùng với đó là hộc chứa dùng để cất giữ điện thoại.
Cổng AUX (giắc kết nối stereo mini) là tùy chọn để kết nối với thiết bị phát nhạc giúp giải lao cho thợ vận hành.
Ghế cơ có khả năng hấp thụ rung và sốc từ máy nhằm góp phần giảm các ảnh hưởng vật lý đến thợ lái máy. Ghế đệm hơi có sẵn như tùy chọn.
Bộ giám sát phía sau (tuỳ chọn) cho phép thợ vận hành quan sát được khu vực sau máy, kể cả khu vực phía sau bộ đối trọng. Từ đó góp phần gia tăng tính an toàn khi vận hành.
Chuỗi hoạt động hỗ trợ của Hitachi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời và phù hợp
Chuỗi hoạt động hỗ trợ của Hitachi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời và phù hợp
Khung máy chắc chắn
Khung Hitachi ZW180-5A với các khớp nối đã được gia cố toàn bộ. Khung dạng hộp được lắp ghép với các chốt định tâm ở những nơi có ứng suất tập trung, với mục đích gia cố. Bề dày của thành khung máy được xác định ối ưu hóa nhờ vào việc phân tích ứng suất 3D.
Bộ tản nhiệt với cánh tản nhiệt rộng (Option)
Cánh tản nhiệt rộng được cung cấp khi máy sử dụng trong môi trường nhiều bụi bặm, nhằm tránh hiện tượng bụi bám dính gây tắt nghẽn và sinh ra quá nhiệt. Bộ tản nhiệt loại này dễ dàng được làm sạch bằng hơi.
Quạt làm mát tự động quay ngược lại để giảm lượng bụi bám dính (Option)
Quạt làm mát tự động quay ngược nhằm duy trì trạng thái sạch sẽ cho bộ tản nhiệt xe xúc lật bánh lốp mọi lúc. Quạt làm mát sẽ tự động quay ngược sau mỗi 30 phút để thổi bụi ra khỏi bộ tản nhiệt. Khung chắn mở rộng giúp tăng hiệu quả việc tuần hoàn khí.
Phụ tùng
Hitachi Global Online Network, hệ thống cung cấp phụ tùng của Hitachi, được kết nối vớiCPD (Central Parts Depot), các kho hàng và các đại lý nước ngoài sẽ cung cấp các dữ liệu về phụ tùng bằng online, bao gồm tồn kho, tình trạng đặt hàng, vận chuyển và thời gian giao hàng cho hơn 1 triệu phụ tùng và cụm bộ phận khác nhau.
Phụ tùng Hitachi phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe trước khi xuất xưởng, do đó, chúng được bảo đảm về mặt bảo hành theo qui chuẩn của Hitachi. Việc sử dụng phụ tùng chính Hãng như lọc, nhớt động cơ, nhiên liệu, nhớt và lọc thủy lực..., có thể giúp cắt giảm chi phí vận hành thiết bị đồng thời gia tăng tuổi thọ cho thiết bị.
Dịch vụ
ConSite là một gói dịch vụ đầy đủ được thiết kế để phục vụ cho các máy đào Hitachi và máy xúc lật Hitachi hoạt động trên khắp thế giới. Chúng tôi giám sát thường xuyên và hỗ trợ từng máy làm việc trên mọi loại công trường ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp đáp ứng các điều kiện trên công trường và cả các yêu cầu của người sử dụng.
Xem chi tiết hệ thống Consite: TẠI ĐÂY
Các dịch vụ trên mọi công trường được xử lý với tiêu chí đảm bảo máy đạt được hiệu suất làm việc tối đa và giảm thiểu thời gian chết. Trung tâm đào tạo kỹ thuật(TTC), trụ sở tại Nhật Bản, giúp huấn luyện và đào tạo đội ngũ dịch vụ kỹ thuật và các nhân sự hỗ trợ mảng dịch vụ cho các đại lỹ và nhà máy của Hitachi khắp thế giới theo giáo trình đào tạo quốc tế.
CONSITE HITACHI - HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÁY XÚC CAO CẤP
Hệ thống Consite được Hitachi thiết kế và phát triển với mục đích giám sát chặt chẽ tình trạng hoạt động các thiết bị cơ giới của hãng Hitachi như máy đào Hitachi và máy xúc lật Hitachi. Hệ thống này sẽ báo động bằng cách gửi báo cáo hoạt động hàng tháng của thiết bị. Đồng thời thông báo cảnh báo khẩn cấp để đảm bảo rằng bạn luôn vận hành máy xúc lật hay máy đào một cách tối ưu nhất.
Có thể khẳng định rằng, để vận hành sản phẩm Máy đào Hitachi, máy xúc lật Hitachi đạt được hiệu năng tốt nhất thì việc sử dụng ứng dụng Consite sẽ tối ưu hiệu quả kinh tế tốt nhất cho bạn. Báo cáo chi tiết, thông tin hữu ích, cảnh bảo hoạt động thường xuyên của máy, dễ dàng sử dụng là những ưu điểm nổi bật mà hệ thống Consite của Hitachi muốn mang tới cho khách hàng.
Xem thêm TẠI ĐÂY
Từ khóa: máy xúc lật, xe xúc lật, máy xúc lật mới, xe xúc lật mới, mua máy xúc lật, máy xúc lật hitachi chính hãng, máy xúc lật chính hãng, zw20, zw30, zw40, zw50, zw100 g, zw120 g, zw140 g, zw180 a, zw220 a, zw310 a, zw350