Hitachi đã ra mắt dòng máy xúc lật ZW mới với mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường bằng cách cắt giảm lượng khí thải carbon, góp phần ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Dòng máy xúc lật này được thiết kế dựa trên phương pháp LCA (Life Cycle Assessment - ISO 14040), sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm chế độ tiêu chuẩn mới giúp tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu.
Một số điểm nổi bật trong thiết kế thân thiện với môi trường của dòng máy xúc lật ZW mới:
- Sử dụng vật liệu nhẹ: Các bộ phận bằng nhôm được sử dụng trong bộ tản nhiệt và bộ làm mát dầu giúp giảm trọng lượng máy, từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu.
- Tăng cường khả năng tái chế: Các bộ phận bằng nhựa được đánh dấu để dễ dàng tái chế sau khi kết thúc vòng đời sản phẩm.
- Chế độ vận hành tiết kiệm nhiên liệu: Chế độ tiêu chuẩn mới được tích hợp giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu, giảm lượng khí thải carbon.
Tầm nhìn môi trường 2025 của Hitachi tập trung vào việc hạn chế lượng khí thải carbon dioxide hàng năm trong quá trình sản xuất và sử dụng sản phẩm. Dòng máy xúc lật ZW mới là một minh chứng cho cam kết của Hitachi trong việc hiện thực hóa một xã hội bền vững thông qua việc giải quyết ba mục tiêu chính: ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, tái chế tài nguyên và tăng cường hệ sinh thái.
Với sự đa dạng về chủng loại và khả năng đáp ứng mọi nhu cầu công việc, các thiết bị của Hitachi do MDX.VN phân phối là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhà thầu Việt Nam. Bài viết chi tiết dưới đây sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ thêm về sản phẩm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT của máy xúc lật Hitachi ZW180-5A, từ đó đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn, hợp lý và gia tăng lợi nhuận.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Loại gầu
ZW180-5A
Tay nâng gầu tiêu chuẩn
Gầu đá
Lưỡi cắt bắt bằng bu lông
Răng gá bu lông
Răng gá bu lông
Dung tích gầu
ISO Vun ngọn
m3
2.8
3.0
3.3
2.7
2.9
2.2
ISO Ngang mặt
m3
2.4
2.6
2.9
2.3
2.5
1.9
A Chiều dài tổng thể
mm
7 790
7 840
7 920
7 940
7 990
7 820
B Chiều cao tổng thể
mm
3,280
C Chiều rộng tổng thể
mm
2,610
D Khoảng cách trục bánh xe
mm
3,100
E Khoảng sáng gầm xe
mm
395
F Chiều dài trục bánh xe
mm
2,050
G Chiều rộng gầu xúc
mm
2,690
H Bán kính quay vòng xe
mm
5,300
H' Bán kính quay vòng nhỏ nhất (có mang gầu)
mm
6 200
6 210
6 230
6 240
6 260
6 210
I Chiều cao vận hành (tổng thể)
mm
5 290
5 340
5 420
5 290
5 340
5 230
J Chiều cao tối đa của ắc chốt ty nâng gầu
mm
3 920
K Khoảng sáng tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ)
mm
2 800
2 760
2 710
2 690
2 660
2 770
L Khoảng tiếp cận tối đa khi đổ gầu (góc 45 độ)
mm
1 070
1 100
1 160
1 150
1 190
1 070
M Chiều sâu xúc
mm
100
100
100
110
110
110
N Góc nghiêng gầu ra sau tối đa (có mang tải)
deg
50
Tải trọng không tải lúc đổ vật liệu
Máy thẳng
kgf
11 560
11 510
11 430
11 740
11 690
11 260
Xoay tối đa 40 độ
kgf
9 960
9 910
9 830
10 130
10 080
9 650
Lực xúc đất
kN(kgf)
11 970 (117)
11 450 (112)
10 740 (105)
13 040 (128)
12 430 (122)
14 430 (141)
Trọng lượng vận hành
kg
14 430
14 470
14 520
14 370
14 400
14 860
ĐỘNG CƠ
Model
CUMMINS QSB6.7
Loại
4 thì, làm mát bằng nước, phun trực tiếp
Nạp khí
Turbo tăng áp, làm mát trong
Công suất tối đa
Gross
kW (HP)
128 (172) ở 2 200 v/phút
ISO 9249, net
kW (HP)
125 (168) ở 2 200 v/phút
Mô men xoắn (max)
Nm
763 ở 1 400 v/phút
Số xi lanh
mm
6
Đường kính x khoảng chạy
mm
107 x 124
Dung tích xi lanh
lít
6.690
Ắc quy
120 Ah - 760 A Std, 155 Ah - 900 A Large
Lọc gió
Loại khô 2 lõi với bộ báo tắt lọc
CẦU VÀ CỤM TRUYỀN ĐỘNG CUỐI CÙNG
Hệ thống dẫn động
Dẫn động 4 bánh
Cầu trước và sau
Bán tự do
Trước
Lắp cứng trên khung trước
Sau
Tự cân bằng
Bánh răng giảm tốc
Giảm tốc 2 cấp với bộ vi sai truyền thống
Góc dao động
Tổng cộng 24˚ (+12˚,-12˚)
Bộ truyền động cuối cùng
Bánh răng hành tinh, lắp bên ngoài
LỐP
Cỡ lốp
20.5-25-12PR (L3)
Tùy chọn
Tham khảo danh mục trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn
HỆ THỐNG PHANH
Phanh chính
Phanh đĩa ướt lắp bên ngoài ở 4 bánh (loại tác động bằng thủy lực). Cơ chế độc lập cho trước và sau
Phanh đỗ
Tác động bằng lò xo, mở bằng thủy lực, phanh đĩa khô với trục truyền bên ngoài
HỆ THỐNG LÁI
Loại
Lái kiểu khớp xoay
Góc lái
Mỗi bên 40° ; tổng 80°
Xi lanh
Loại tác động ở 2 phía
Số xi lanh x Đường kính trong x Hành trình
2 x 70 mm x 442 mm
HỆ THỐNG THỦY LỰC
Tay nâng và gầu của máy xúc lật bánh lốp Hitachi ZW180-5A được kiểm soát độc lập bằng tay cần điều khiển
Điều khiển tay nâng
Van 4 vị trí ; Nâng, Giữ, Hạ, Tự do
Điều khiển gầu với chế độ kiểm soát xúc tự động, Van 3 vị trí ; Xoay lại, Giữ, Đổ
Bơm chính (bơm lái chuyển)
Bơm pit-tông hướng trục, thay đổi lưu lượng
Lưu lượng tối đa
lít/phút
210 ở 2 200 vòng/phút
Áp suất tối đa
MPa
27.4
Bơm quạt gió
Bơm bánh răng, lưu lượng cố định
Lưu lượng tối đa
lít/phút
80.5 ở 2 200 vòng/phút
Áp suất tối đa
MPa
27.4
Các xi lanh thủy lực
Loại
Tác động ở 2 hướng
Số x Đường kính x khoảng chạy
Tay nâng gầu : 2 x 125 mm x 765 mm
Gầu : 1 x 150 mm x 495 mm
Lọc
Lọc hồi về thùng 15 micromet
Các chu kì thủy lực
Tay nâng gầu nâng lên
s
5.9 (5.7)
Tay nâng gầu hạ xuống
s
3.6 (3.6)
Gầu đổ vật liệu
s
1.4 (1.3)
( ): Dữ liệu lấy ở chế độ Power
LƯỢNG DẦU NHỚT
Thùng nhiên liệu
lít
235
Nước làm mát động cơ
lít
25
Nhớt động cơ
lít
25
Hộp số và bộ biến mô
lít
30
Moay-ơ và vi sai trục trước
lít
34
Moay-ơ và vi sai trục sau
lít
35
Thùng nhớt thủy lực
lít
100
CÁC TRANG BỊ
ƯU ĐIỂM NỔI BẬT
MÁY XÚC LẬT HITACHI ZW180 TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU, VẬN HÀNH MẠNH MẼ
Máy xúc lật Hitachi ZW180 thế hệ mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất vận hành mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Công nghệ then chốt tạo nên sự khác biệt này chính là hệ thống điều khiển động cơ chủ động "Active Engine Control System" độc quyền của Hitachi. Hệ thống này liên tục giám sát tình trạng hoạt động và điều chỉnh tốc độ quay của động cơ, giúp giảm thiểu độ giật khi làm việc, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhiên liệu mà không ảnh hưởng đến năng suất.
Ưu điểm nổi bật của Hitachi ZW180:
- Tiết kiệm nhiên liệu: Giảm 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với các dòng máy trước đó.
- Khả năng điều khiển vượt trội: Vận hành mượt mà và chính xác.
- Thoải mái cho người lái: Thiết kế cabin tối ưu, mang lại cảm giác thoải mái ngay cả khi làm việc trong thời gian dài.
- Bảo trì bảo dưỡng đơn giản: Tiết kiệm thời gian và chi phí bảo dưỡng.
TIẾT KIỆM 10% NHIÊN LIỆU
Hệ thống điều khiển động cơ chủ động "Acitve Engine Control System" có thể giúp xe xúc lật ZW180 giảm 10% nhiên liệu tiêu thụ, gia tăng hiệu quả vận hành cùng khả năng điều khiển vượt trội.
10% * FUEL SAVING = ACTIVE ENGINE CONTROL SYSTEM + QUICK POWER SWITCH (QPS) NEW TRANSMISSION
Hệ thống điều khiển động cơ chủ động của xe xúc lật Hitachi đóng vai trò quyết định cơ chế tiết kiệm 10% nhiên liệu. Việc đặt cảm ứng tại các vị trí đã được tính toán giúp nhận biết chuyển động trên toàn bộ cỗ máy. Đồng thời điều chỉnh tốc độ quay của động cơ, nhằm hạn chế việc mất năng lượng và tiết kiệm nhiên liệu, máy luôn hoạt động mượt mà.
Điều khiển động cơ chủ động: chọn lực kéo và lực xúc tối ưu làm tăng hiệu quả công việc mà lại giảm được lượng tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống này phù hợp cho việc xúc sâu vào vật liệu diễn ra nhẹ nhàng, mượt mà nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Tiến hành dựa trên giữ liệu của các cả biến gắn trong máy.
Điều khiển động cơ truyền thống: sử dụng rất nhiều lực khi đạt chân ga quá sâu. Làm giảm hiệu quả làm việc nhưng tiêu hao lượng nhiên liệu nhiều hơn.
Máy xúc lật ZW180 có 2 chế độ làm việc: tiêu chuẩn và tăng cường công suất. Chế độ làm việc tiêu chuẩn được chọn sẵn và đủ mạnh để đáp ứng các công việc thông thường, yêu cầu công suất ổn định. Còn đối với chế độ tăng cường thì phù hợp cho các công việc nặng.
A: POWER MODE
Ta có thể lựa chọn chế độ này khi cần máy mạnh hơn như leo dốc hay cần hoàn thành công việc nhanh.
B: QUICK POWER SWITCH (QPS) - CÔNG TẮC CHUYỂN NHANH
Ta có thể nhấn công tắc chuyển nhanh trên cần điều khiển để chọn "Power Mode" khi chuyển từ chạy tới sang chạy lùi. Hoặc khi muốn giảm lực kéo được nhận biết bởi cảm biến.
Chế độ tiêu chuẩn sẽ được chọn một cách tự động. Việc chọn chế độ nhanh trên máy xúc lật bánh lốp ZW180 giúp tiết kiệm nhiều nhiên liệu hơn so với chế độ "Power Mode" một cách liên tục khi hoạt động.
Các thông số được hiển thị bao gồm: đồng hồ, thời gian thay nhớt tiếp theo, tốc độ di chuyển, công tơ mét, số giờ làm việc.
Chế độ Eco được bật khi ta muốn kích hoạt chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Hitachi khuyến khích người vận hành sử dụng chế độ này để nâng cao hiệu quả công việc.
HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN CỦA MÁY XÚC LẬT BÁNH LỐP HITACHI ZW180 ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG
Hitachi đã phân tích và nghiên cứu rất nhiều về hoạt động của máy xúc lật gồm đào, xúc vật liệu lên xe tải, hoạt động sau khi đổ vật liệu và duy chuyển. Điều này tạo tiền đề cho chiến lược phát triển việc cải thiện khả năng điều khiển của xe xúc lật Hitachi.
Hộp số mới được sử dụng như trang bị tiêu chuẩn với mode Auto* có khả năng tự động lựa chọn tốc độ tối ưu tùy theo tải, từ đó góp phần giảm lượng nhiêu liệu tiêu hao. Đặc biệt, hộp số mới có 5 cấp tốc tộ cho phép động cơ làm việc hiệu suất tốt hơn so với loại hộp số truyền thống với 4 cấp tốc độ. Nhằm cung cấp tín năng vận hành tiện lợi và hiệu quả, một loại tay trang mới được thiết kế cho phép điều khiển bằng đầu ngón tay hoặc bằng cách kẹp và giữ. Có nhiều loại tay trang khác nhau có thể lựa chọn được tùy theo sở thích và nhu cầu công việc.
Thời gian ngắt li hợp được điều chỉnh dựa vào tín hiệu tốc độ di chuyển và góc chân ga nhằm giúp việc vận chuyển vật liệu diễn ra êm ái và hiệu quả. Chế độ di chuyển trên đường bằng, trên dốc và không kích hoạt (OFF) có thể lựa chọn được (tùy vào thực tế công trường) thông qua công tắc lựa chọn.
Chế độ trì hoãn khi vào số mới được cung cấp cho máy xúc lật chính hãng ZW180-5A để tránh việc nâng gầu quá mức khi di chuyển lúc xúc và vận chuyển vật liệu. Khi đi tới với tay gầy nâng cao, lúc vào số mới, số 2 sẽ được giữ trong 4s để ngăn tình trạng vận tốc tăng quá nhanh.
Khi lùi, số 2 sẽ được giữ trong 5s. Việc trì hoãn thời gian để sang số 3 sẽ giúp giữ cho việc tiêu hao nhiên liệu thấp nhưng vẫn đảm bảo thao tác vận chuyển trơn tru. Van giới hạn này giúp ngăn tình trạng rung lắc máy khi tay nâng gầu dừng lại, từ đó giúp thợ vận hành làm việc thoải mái hơn, đồng thời tránh được hiện tượng vật liệu bị đổ ra ngoài
Chức năng cân bằng tự động cho tay nâng gầu (Option)
Tay nâng gầu có thể dừng tự động khi đến vị trí được cài đặt trước nhằm đảm bảo việc vận chuyển vật liệu hiệu quả cũng như khi hạ gầu sau khi đổ vật liệu. Thợ vận hành có thể tập trung vào phần di chuyển mà không cần quan tâm đến tay nâng gầu.
TÍNH NĂNG VẬN HÀNH THÂN THIỆN GIÚP TĂNG CẢM GIÁC THOẢI MÁI CHO THỢ VẬN HÀNH
Rất nhiều chức năng hữu dụng và tiện lợi được trang bị trong cabin của máy xúc lật ZW180 nhằm giảm sự mệt mỏi cho người vận hành khi phải làm việc trong thời gian dài
Máy điều hòa không khí tự động với chức năng điều chỉnh 2 cấp: Sưởi ấm khu vực dưới chân và làm mát cho vùng trên đầu. Bụi trong cabin được hút ra bên ngoài, đảm bảo khu vực bên trong luôn trong sạch. Trong môi trường đầy bụi, một lọc 2 lớp tùy chọn thêm lắp bên ngoài được cung cấp thêm.
Máy xúc lật bánh lốp ZW180-5A trang bị máy điều hòa không khí tự động với chức năng điều chỉnh 2 cấp: Sưởi ấm khu vực dưới chân và làm mát cho vùng trên đầu. Bụi trong cabin được hút ra bên ngoài, đảm bảo khu vực bên trong luôn trong sạch. Trong môi trường đầy bụi, một lọc 2 lớp tùy chọn thêm lắp bên ngoài được cung cấp thêm.
Hitachi ZW180 mang đến sự thoải mái và an toàn cho người vận hành với nhiều tiện nghi hiện đại. Vô lăng lái nghiêng, radio AM/FM chất lượng cao, hộc chứa điện thoại và cổng AUX (tùy chọn) giúp người lái thoải mái và tập trung. Ghế ngồi được thiết kế để hấp thụ rung động và sốc, với tùy chọn ghế đệm hơi cho sự thoải mái tối đa. Bộ giám sát phía sau (tùy chọn) giúp quan sát khu vực phía sau, tăng cường an toàn khi vận hành.
CÔNG VIỆC BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG ĐƠN GIẢN NHỜ VÀO HỆ THỐNG HỖ TRỢ MÁY
Chuỗi hoạt động hỗ trợ của Hitachi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời và phù hợp
Chuỗi hoạt động hỗ trợ của Hitachi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng kịp thời và phù hợp
Khung máy chắc chắn
Khung Hitachi ZW180-5A với các khớp nối đã được gia cố toàn bộ. Khung dạng hộp được lắp ghép với các chốt định tâm ở những nơi có ứng suất tập trung, với mục đích gia cố. Bề dày của thành khung máy được xác định ối ưu hóa nhờ vào việc phân tích ứng suất 3D.
Bộ tản nhiệt với cánh tản nhiệt rộng (Option)
Cánh tản nhiệt rộng được cung cấp khi máy sử dụng trong môi trường nhiều bụi bặm, nhằm tránh hiện tượng bụi bám dính gây tắt nghẽn và sinh ra quá nhiệt. Bộ tản nhiệt loại này dễ dàng được làm sạch bằng hơi.
Quạt làm mát tự động quay ngược lại để giảm lượng bụi bám dính (Option)
Quạt làm mát tự động quay ngược nhằm duy trì trạng thái sạch sẽ cho bộ tản nhiệt xe xúc lật bánh lốp mọi lúc. Quạt làm mát sẽ tự động quay ngược sau mỗi 30 phút để thổi bụi ra khỏi bộ tản nhiệt. Khung chắn mở rộng giúp tăng hiệu quả việc tuần hoàn khí.
DỊCH VỤ VÀ PHỤ TÙNG CHUNG CHO MÁY ĐÀO HITACHI VÀ MÁY XÚC LẬT HITACHI
Phụ tùng
Hitachi Global Online Network, hệ thống cung cấp phụ tùng của Hitachi, được kết nối vớiCPD (Central Parts Depot), các kho hàng và các đại lý nước ngoài sẽ cung cấp các dữ liệu về phụ tùng bằng online, bao gồm tồn kho, tình trạng đặt hàng, vận chuyển và thời gian giao hàng cho hơn 1 triệu phụ tùng và cụm bộ phận khác nhau.
Phụ tùng chính hãng Hitachi
Phụ tùng Hitachi phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe trước khi xuất xưởng, do đó, chúng được bảo đảm về mặt bảo hành theo qui chuẩn của Hitachi. Việc sử dụng phụ tùng chính Hãng như lọc, nhớt động cơ, nhiên liệu, nhớt và lọc thủy lực..., có thể giúp cắt giảm chi phí vận hành thiết bị đồng thời gia tăng tuổi thọ cho thiết bị.
Dịch vụ
Tại công trường (ConSite)
ConSite là một gói dịch vụ đầy đủ được thiết kế để phục vụ cho các máy đào Hitachi và máy xúc lật Hitachi hoạt động trên khắp thế giới. Chúng tôi giám sát thường xuyên và hỗ trợ từng máy làm việc trên mọi loại công trường ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp đáp ứng các điều kiện trên công trường và cả các yêu cầu của người sử dụng.
Các dịch vụ trên mọi công trường được xử lý với tiêu chí đảm bảo máy đạt được hiệu suất làm việc tối đa và giảm thiểu thời gian chết. Trung tâm đào tạo kỹ thuật(TTC), trụ sở tại Nhật Bản, giúp huấn luyện và đào tạo đội ngũ dịch vụ kỹ thuật và các nhân sự hỗ trợ mảng dịch vụ cho các đại lỹ và nhà máy của Hitachi khắp thế giới theo giáo trình đào tạo quốc tế.
VIDEOS
CÔNG NGHỆ
CONSITE HITACHI - HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÁY XÚC CAO CẤP
Hitachi đã phát triển hệ thống Consite để giám sát chặt chẽ tình trạng hoạt động của máy đào và máy xúc lật, giúp tối ưu hóa hiệu quả kinh tế. Hệ thống này gửi báo cáo hoạt động hàng tháng, cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất và tình trạng hoạt động, đồng thời đưa ra cảnh báo khẩn cấp để ngăn ngừa hư hỏng nặng.
Consite mang đến nhiều lợi ích thiết thực, bao gồm báo cáo chi tiết, dễ hiểu, cung cấp thông tin hữu ích cho việc vận hành và bảo trì, cảnh báo hoạt động thường xuyên, và giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Sử dụng Consite là cách hiệu quả để vận hành máy đào và máy xúc lật Hitachi đạt hiệu năng tốt nhất và tối ưu hóa hiệu quả kinh tế.